Sức Mạnh Chữa Lành Bằng Kỹ Thuật Thở
Sức Mạnh Chữa Lành Bằng Kỹ Thuật Thở Sức Mạnh Chữa Lành Bằng Kỹ Thuật Thở

SỨC MẠNH CHỮA LÀNH BẰNG KỸ THUẬT THỞ

Với tất cả các yếu tố gây căng thẳng ngày nay, bao gồm cả đại dịch corona đang hoành hành, đã ném thế giới vào vòng xoáy lo lắng, sợ hãi, căng thẳng.

Bạn cần phải có thứ gì đó để bảo vệ, hoặc thậm chí là tận hưởng một sức khỏe tốt.

Hít thở là một quá trình tự động của vô thức, được kiểm soát bởi phần não điều khiển các chức năng hô háp, để duy trì sự sống giống như nhịp tim và giấc ngủ.

Theo Vincent Oloo - Trung tâm Transformational Breath, người có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trị liệu toàn diện, cho rằng thở đúng là một phương pháp hiệu quả để có sức khỏe hoàn hảo, mà không cần thiết bị gì đặc biệt.

Ông giải thích: “Trong thời kỳ đại dịch này, một thứ hoặc công cụ mà tất cả chúng ta, ai cũng có ở những khu cách ly và ngay trong chính ngôi nhà của mình, sẽ không bao giờ rời bỏ chúng ta, đó chính là hơi thở.

Với mức độ lo lắng và bất an trên khắp thế giới, ông khuyến khích các bài tập thở nên được thực hiện trong những trường hợp lo lắng, căng thẳng, tức giận hoặc rối loạn căng thẳng sau tổn thương, một tình trạng tâm thần gây ra bởi các sự kiện khủng hoảng, trải qua nó hoặc chứng kiến nó.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Oloo đã áp dụng các bài tập thở để chuyển hóa cảm xúc, một quy trình do Tiến sĩ Judith Kravitz, bác sĩ siêu hình học, sáng sáng tạo cách đây hơn 40 năm sau khi được chẩn đoán ung thư.

“Trong khi Judith có thể chọn phẫu thuật để điều trị ung thư, cô ấy đã chọn học cách thở đúng 1 cách có ý thức.

Sau vài tháng tập thở có kỷ luật, tập thể dục và thay đổi chế độ ăn uống, cuối cùng cô ấy đã cải thiện được sức khỏe của mình, sau đó cô ấy quyết định tập hợp tất cả các kỹ thuật mà cô ấy đã sử dụng để chữa bệnh cho mình, thành lập trung tâm chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng”

Oloo, mô tả biện pháp này là một trong những hình thức tự chữa lành hiệu quả, năng động và giải phóng cảm xúc nhanh nhất mà chúng ta có thể thực hiện trên thế giới ngày nay. Kỹ thuật này được thực hành và giảng dạy tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu.

Mua đá năng lượng:

Theo Oloo, trong số các kiểu thở khác nhau, kiểu thở phù hợp nhất cho hoạt động thư giãn hàng ngày là thở bụng bằng cơ hoành.

Đây không chỉ là kiểu thở hiệu quả nhất về trao đổi oxy trong phổi, mà tác dụng có lợi của nó còn vượt xa hơn thế.

Cơ hoành là cơ phân chia lồng ngực và các khoang bụng. Ở trạng thái thả lỏng, nó có hình dạng giống như một chiếc dù mái vòm phồng lên trên.

Khi nó co lại, nó sẽ phẳng từ hình vòm thành hình đĩa, giúp mở rộng khoang ngực để khí tràn vào phổi tối đa.

Thở bằng cơ hoành

Khi cơ hoành di chuyển xuống, nó làm giảm thể tích của khoang bụng, vì vậy nếu thành bụng được thả lỏng, nó sẽ di chuyển ra bên ngoài một cách thụ động.

Vì chúng ta không thể nhìn thấy hoạt động thực tế của cơ hoành, nên chuyển động của thành bụng vào ra là dấu hiệu đúng của nhịp thở cơ hoành.

Khi hít vào - bụng di chuyển ra ngoài; khi thở ra - bụng di chuyển vào trong.

Trong xã hội ngày nay, có quá nhiều căng thẳng, áp lực, phần lớn mọi người thở bằng cơ ngực. Điều đó có nghĩa là ngực trên của họ đang nở ra khi hít vào, khí chỉ lấp đầy phổi ở phía trên; vùng phổi ở phía dưới chỗ cơ hoành vẫn tù đọng khí cặn, mà không đẩy hết ra được.

Điều này tạo ra tình trạng thở nhanh nông để bù đắp cho kiểu thở ngực kém hiệu quả.

Vì não bộ ghi nhận thở nhanh nông là dấu hiệu có nguy hiểm nên nó chuẩn bị cho phản ứng “chiến đấu hoặc bỏ chạy”, kích hoạt tất cả các biện pháp khẩn cấp khác trong cơ thể như giải phóng adrenalin vào máu, tăng nhịp tim, tăng huyết áp v.v..

Nhận thức sáng suốt

Việc cơ thể thường xuyên cảm thấy “nguy hiểm” này tạo ra một vòng luẩn quẩn của căng thẳng, lo lắng, và mệt mỏi, có thể dẫn đến các bệnh mãn tính nghiêm trọng. Kéo căng của cơ hoành cũng là dấu hiệu đóng băng những cảm xúc không mong muốn - chẳng hạn như hung hăng và sợ hãi - ra khỏi ý thức của chúng ta.

Thông qua việc rèn luyện lại khả năng thở bằng cơ hoành, chúng ta có thể gửi đến cơ thể mình một tí hiệu rằng “tất cả đều ổn”, ngay cả trong những tình huống khá căng thẳng và chuyển hóa chu kỳ kéo dài của mệt mỏi và lo lắng.

Thở bằng cơ hoành đã được chứng minh trong các thử nghiệm lâm sàng là một phương pháp trị liệu hiệu quả trong điều trị nhiều chứng rối loạn thể chất và tâm thần, chẳng hạn như chứng lo âu mãn tính và tăng huyết áp.

Người ta cũng thường biết rằng cảm xúc ảnh hưởng sâu sắc đến sự nhịp nhàng và đều đặn của hơi thở.

Những tiếng khóc nức nở của nỗi buồn, những tiếng khịt mũi tức giận và những hơi thở hổn hển vì sợ hãi, ngạc nhiên hay thích thú đều làm gián đoạn dòng năng lượng tự nhiên của một nhịp thở thư thái.

Thực hành thở bằng cơ hoành một cách nhịp nhàng, thoải mái mà không có bất kỳ khoảng dừng hoặc ngắt quãng không cần thiết nào là chìa khóa để đạt được khả năng làm chủ cảm xúc tiêu cực của chúng ta, giải phóng căng thẳng và loại bỏ các kiểu thở liên quan đến các rối loạn thể chất và tinh thần, đặc biệt là bây giờ mọi thứ đều có thể đi vào bế tắc vì dịch Covid.

Tác giả: Betty Muindi

Lượt dịch: Dương Thị Quỳnh Châu

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=MPovpAXcmIU

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh