Hào Phóng Để Khơi Thông Dòng Chảy Thịnh Vượng

HÀO PHÓNG ĐỂ KHƠI THÔNG DÒNG CHẢY THỊNH VƯỢNG

Vì sao người hào phóng dễ thành công và giàu có. Làm thế nào để trở nên hào phóng.

Nhiều người nghĩ vun vén cho mình sẽ nhanh giàu nhưng nghiên cứu mới tiết lộ, biết hỗ trợ người khác mới dẫn tới sung túc.

Nghiên cứu đăng trên Journal of Personality and Social Psychology cho thấy, những người ích kỷ kiếm được ít tiền hơn so với những ai sẵn sàng dành thời gian, công sức giúp đỡ người khác.

Các nhà khoa học phát hiện: Người ích kỷ không bao giờ đứng đầu danh sách về thu nhập. "Mọi người thường tìm cách vào làm trong các tổ chức hay ngành nghề có lương cao. Nhưng ở những nơi đó, ai hào phóng mới đạt mức tăng lương cao nhất", Brent Simpson, giáo sư xã hội học tại Đại học South Carolina, một trong các tác giả nghiên cứu, nói với CNBC Make It.

Những người đề cao lợi ích và thành công của bản thân thường theo đuổi các công việc mang lại cho họ lương thưởng tốt, trong các lĩnh vực kiếm được nhiều tiền như ngành tài chính. Những người hào phóng hơn thì sẵn sàng nhận các việc lương thấp và có khả năng giúp người khác cải thiện cuộc sống. Những ai đứng ở giữa hai thái cực, tức không quá ích kỷ hay quá hào phóng, sẽ có mức lương cao nhất vì họ lựa chọn nghề nghiệp mang lại cho mình các lợi ích tài chính tốt, không phải vì sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng hay thành công cá nhân.

Nhưng khi đánh giá mức lương của một người sau nhiều năm chứ không chỉ trong giai đoạn ngắn, các nhà nghiên cứu lại thấy những người hào phóng đạt thành quả cao nhất về dài hạn.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

"Trong các tổ chức, những người trợ giúp người khác thường được thăng chức lên vị trí lãnh đạo và quản lý", giáo sư Simpson nói. "Biết làm việc nhóm là điều được đánh giá rất cao trong cộng đồng ngày nay. Những người chỉ biết bản thân thường ít được đồng nghiệp quý mến và việc đó ảnh hưởng tới cơ hội được tăng lương, thăng chức".

Nghiên cứu mới này cũng khớp với các kết quả trước đây, như công trình năm 2013 của chuyên gia tâm lý người Mỹ Adam Grant: "Cho và nhận: Một lối tiếp cận mới dẫn tới thành công". Qua việc phỏng vấn những người cực kỳ thành công, Grant phát hiện những người có bản tính hay cho đi thì có triển vọng lương cao, làm ở nơi tốt và hạnh phúc hơn.

Công trình của ông nhấn mạnh rằng, biết giúp đỡ người khác không cần những thứ to lớn, mà chỉ là những điều đơn giản như viết lời giới thiệu, chia sẻ cách sử dụng các công cụ hiệu quả hay hướng dẫn một đồng nghiệp mới và không mong đợi được đáp lại.

💥 Làm thế nào để trở thành người hào phóng

Mua đá năng lượng:

Những cách để trở nên hào phóng là từ bỏ tính ích kỷ tức là tu theo pháp bố thí của đức Phật.

Xem thêm: Người ích kỷ là người thế nào https://m.facebook.com/groups/588176015223141/permalink/749296202444454/

Tính ích kỷ làm cho nguồn chảy sự thịnh vượng vào trong ta bị tắc nghẽn, vì thế để cho sự giàu có đến với ta cách đầu tiên và rất quan trọng là phá vỡ tính ích kỷ trong ta

Con người chúng ta ai cũng có lúc ích kỷ. Dù rằng được nhiều yếu tố xã hội khuyến khích, nhưng tính ích kỷ chỉ làm tổn thương mọi người mà đôi khi chẳng đem lại lợi ích gì cho ai. Những người ích kỷ rốt cuộc có thể mất đi tình bạn hoặc những người thân yêu, bởi mối quan hệ với một người có tính ích kỷ thường rất khó duy trì, dù người đó có quyến rũ và thú vị đến mấy. Một người thực sự ích kỷ sẽ chẳng mảy may nghĩ rằng mình ích kỷ. Nhiều người nghĩ rằng tính ích kỷ và tự cao là tốt, và rằng chỉ có kẻ khờ khạo mới đặt người khác lên trên bản thân mình. Nếu bạn đang lo rằng mình quá ích kỷ và muốn trở nên biết ơn và khiêm nhường hơn thì có nhiều điều mà bạn có thể làm.

1. Thay đổi cách nhìn của bạn

Tập đặt bản thân sau cùng. Nếu là người ích kỷ thì hẳn là bạn luôn tìm cách chiếm vị trí số một và trước nhất. Bạn sẽ phải thay đổi điều này càng sớm càng tốt nếu muốn tận hưởng một cuộc sống đầy niềm vui và không vị kỷ. Lần sau, khi làm việc gì đó, bất kể là xếp hàng lấy đồ ăn buffet hay lên xe buýt, bạn hãy dừng lại và nhường cho những người khác lấy trước, dù là thức ăn, chỗ ngồi hay sự thoải mái. Đừng lúc nào cũng chỉ nghĩ cho bản thân mình và thứ gì cũng phải có trước bằng được; hãy nhớ rằng tất cả những người khác cũng đặc biệt như bạn vậy thôi, và bất cứ ai cũng xứng đáng có được thứ mình muốn.

Cố gắng đặt bản thân sau cùng trong ít nhất ba tình huống trong tuần này. Xem thử bạn cảm thấy dễ chịu như thế nào khi không phải liên tục tính toán xem mình có được lợi ích gì.

Dĩ nhiên rồi, khi đã đạt được sự cân bằng thì bạn không nên luôn luôn đặt mình sau cùng, bằng không bạn có thể rơi vào tình huống bị những người khác lợi dụng. Nhưng đây là bài thực hành tốt nếu bạn vẫn quen đặt bản thân lên hàng đầu.

Nếu bạn không thể đặt mình ở sau cùng dù chỉ một lần, có lẽ là bạn gặp phải một vấn đề mà bạn không biết.

2. Đặt mình vào vị trí của người khác. Khoảng thời gian sống trong hoàn cảnh của người khác có thể thay đổi cuộc đời của bạn mãi mãi. Lẽ dĩ nhiên là bạn khó mà làm được điều này trong thực tế, nhưng bạn có thể cố gắng nghĩ về những người xung quanh mình và hình dung ra cảm giác của họ trong tình huống nào đó. Trước khi hành động, hãy nghĩ về cảm giác của mẹ bạn, của bạn bè, của sếp hay bất cứ người nào bạn gặp ngẫu nhiên trên phố, và bạn có thể thấy rằng cuộc đời này không đơn giản như bạn tưởng. Càng rèn luyện lòng thông cảm và nghĩ đến những điều mà mọi người đang trải qua, bạn sẽ càng sớm bỏ được tính ích kỷ.

Ví dụ, trước khi định quát mắng người phục vụ bàn vì đã đem lên nhầm món ăn, hãy nghĩ về cảm giác của cô ấy. Biết đâu cô ấy mỏi mệt vì phải đứng đến mười tiếng đồng hồ liền, tối mặt tối mũi với quá nhiều bàn phải phục vụ, hoặc cô ấy đang phiền muộn vì việc gì đó; liệu bạn có nhất định phải làm cho cô ấy sợ hãi chỉ để có được thứ bạn muốn không?

3. Nhớ rằng bạn không quan trọng hơn bất cứ ai. Những người ích kỷ luôn cho rằng họ là trung tâm của vũ trụ, và rằng cả thế giới đều xoay quanh họ. Vậy thì bạn cần từ bỏ lối suy nghĩ đó như bỏ một thói quen xấu. Dù có là Madona hay người nổi tiếng nào đó, bạn cũng nên xem mình như bao người khác không hơn không kém, bất kể bạn có nhiều tiền hơn, xinh đẹp hơn hay tài năng hơn người bên cạnh bạn.

Rèn luyện tính khiêm nhường và giản dị. Vũ trụ này bao la và kỳ diệu vô cùng, mà bạn chỉ là một phần rất nhỏ trong đó. Đừng nghĩ rằng vì một lý do nào đó mà bạn xứng đáng được ưu đãi hơn những người khác chỉ vì bạn là "bạn."

4. Đừng để cho quá khứ quyết định tương lai của bạn. Phải, có thể bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm nhìn bạn như một người ích kỷ nhất quả đất. Có thể bạn thấy thật khó mà phá vỡ kiểu suy nghĩ đó hoặc khiến mọi người nhìn bạn như một người khác với những gì họ tưởng tượng. Thôi nào, bỏ ý nghĩ đó đi, hãy học cách bước tới và trở thành một con người mới. Hẳn rồi, những người biết bạn có thể ngạc nhiên khi thấy bạn lại nghĩ cho người khác hoặc bạn đã thôi không còn ám ảnh về bản thân mình; điều này sẽ càng cho bạn thêm lý do để tiếp tục cố gắng trở thành người vị tha hơn.

Những người khác có thể nghi ngờ động cơ của bạn khi bạn cố gắng làm một việc gì đó vì người khác. Điều này sẽ khuyến khích bạn bớt ích kỷ hơn nữa. Đừng bỏ cuộc và cho rằng ích kỷ là bản tính sẵn có của bạn và không thể thay đổi.

5. Tự hỏi bản thân về thứ bạn muốn và thứ bạn cần. Những người ích kỷ luôn lặp đi lặp lại câu thần chú “Tôi muốn, tôi muốn, tôi muốn…” và trong đầu luôn nghĩ rằng mọi thứ trên thế giới này đều là của mình và họ xứng đáng có được tất cả những thứ họ muốn. Hãy ngừng lại và tự hỏi mình liệu bạn có thực sự cần năm chiếc áo len đó không, hay bạn có nhất định phải đi xem phim hoặc ăn nhà hàng khi đi chơi với người yêu không. Nếu suy nghĩ sâu hơn, bạn sẽ thấy rằng hầu hết những thứ mà bạn tưởng là rất cần thực ra lại chẳng mấy quan trọng trong cuộc sống.

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đơn giản hóa cuộc sống và loại bỏ những thứ mà bạn tưởng là cần. Nếu bạn chỉ mua một chiếc áo len mới thay vì năm chiếc, bạn sẽ chỉ phải lo mất một chiếc áo len.

Đây là một kỹ năng tuyệt vời khi bạn đang học cách thỏa hiệp. Bạn có thể dễ dàng nhường nhịn người khác hơn nếu bạn nhận ra rằng thứ mình đang khao khát chẳng qua chỉ là ham muốn tức thời.

Nhớ rằng sự ích kỷ cũng có thể biểu hiện ở việc không muốn dành thời gian cho người khác. Một số người có thể hào phóng về vật chất nhưng lại bủn xỉn về thời gian.

6. Vui vẻ trao cho người khác vị trí nổi bật. Những người ích kỷ thường không chịu được khi thấy người khác trở thành tâm điểm của sự chú ý, bởi họ luôn thèm khát điều đó. Vậy thì, nếu muốn bỏ tính ích kỷ, bạn không chỉ phải rời khỏi vị trí nổi bật mà còn phải vui vẻ để cho người khác chiếm vị trí đó. Hãy thôi cố làm cô dâu trong mọi đám cưới và làm người chết trong mọi đám tang, hãy để cho các cô dâu kia tận hưởng thời khắc hạnh phúc trong đời dưới ánh đèn sân khấu. Bạn nên vui thay cho những người khác vì những điều họ đã làm được thay vì ao ước người đó chính là mình.

Hãy gạt đi cảm giác ghen tỵ hoặc cay đắng và nếm mùi vị thành công của những người khác. Nếu lúc nào bạn cũng chỉ khát khao trở thành người thành công nhất, hãy tự hỏi mình rằng liệu bạn có đang bỏ lỡ thứ gì đó trong đời khiến bạn không thể thoả mãn với những thành quả mà bạn đạt được hay không.

7. Tiếp nhận những lời phê bình. Những người ích kỷ luôn nghĩ rằng cách sống của họ là hay ho nhất, và bất cứ ai có tiếng nói phản hồi thì đều là đang cố tìm cách làm hại họ hoặc có động cơ ngấm ngầm nào đó. Dĩ nhiên rồi, bạn không thể hoàn toàn tin vào mọi lời chỉ trích hướng về mình, nhưng nếu để ý một chút, bạn có thể nhận thấy nhiều người cùng nói một điều như nhau. Bạn đang muốn biết làm cách nào để hoàn thiện bản thân và thay đổi cách sống phải không nào? Nếu bạn cho rằng mình là người hoàn hảo và không có gì phải chấn chỉnh thì bạn đã không tìm đến trang này rồi đúng không?

Thậm chí bạn còn có thể hỏi ý kiến phản hồi của mọi người khi bạn gặp khó khăn thay vì chỉ chấp nhận khi nó đến. Điều này cần sự can đảm và tự tin

8. Lập một danh sách biết ơn. Hãy tạo thói quen viết ra tất cả những điều bạn biết ơn vào mỗi chủ nhật hoặc ít nhất mỗi tuần một lần. Dành thời gian suy ngẫm về mọi điều khiến cuộc sống của bạn tuyệt vời như thế nào. Đừng chỉ chăm chăm vào những thứ bạn không có hoặc đang ao ước, cũng đừng luôn lẩm nhẩm những câu “giá như” đang hủy hoại những ngày vui và cả cuộc đời của bạn. Hãy nghĩ về những điều tốt lành trong cuộc sống của bạn, từ sức khỏe cho đến bạn bè, và hạnh phúc vì những gì bạn có.

Những người ích kỷ không bao giờ thỏa mãn và luôn muốn có thêm, thêm, thêm nữa. Nếu muốn ngừng sống ích kỷ, bạn phải tập nghĩ rằng mình đã có được những thứ tuyệt vời trong đời. Tất cả những niềm vui hoặc các món quà sẽ đến với bạn như một phần thưởng cộng thêm.

Thời gian cũng cần được tính. Bạn nên nhận ra thời gian đã dành cho bản thân và sẵn lòng bớt chút thì giờ rảnh để giúp đỡ những người khác. Nếu cứ tiếp tục không muốn dành thời gian cho ai khác, rốt cuộc rồi bạn sẽ mất dần bạn bè.

9.Tặng mọi người những món quà nhỏ. Hãy tặng người yêu, người thân, bạn bè hoặc hàng xóm một món quà nhỏ để bày tỏ sự quý mến và biết ơn của bạn. Những người ích kỷ chẳng bao giờ chịu bỏ tiền ra hoặc cho người khác thứ gì, và nói chung là không biết ơn ai. Bạn cần ngừng kiểu suy nghĩ rằng nếu bạn không làm việc gì cho bản thân thì bạn cũng sẽ không làm gì hết. Cho dù chưa đến ngày sinh nhật và cũng không có sự kiện nào đặc biệt sắp tới với bạn của bạn, nhưng một món quả nhỏ dành tặng cho người bạn đó sẽ đem lại nụ cười trên gương mặt họ. Thực ra, những món quà bất ngờ thường khiến mọi người còn vui sướng hơn so với những món quà biết trước.

Cố gắng mỗi tháng tặng một món quà nhỏ cho người khác để thể hiện rằng bạn quý mến họ như thế nào. Và điều này cũng thực sự giúp bạn cảm thấy vui hơn!

Nếu túi tiền không cho phép, bạn cũng co thể dành thời gian của mình để giúp đỡ ai đó.

10. Học cách chia sẻ. Những người ích kỷ chưa bao giờ chia sẻ cho ai kể từ ngày có món đồ chơi đầu tiên trong đời khi còn bé. Vậy thì, đã đến lúc bạn loại bỏ gien ích kỷ ra khỏi cơ thể mình. Hãy tập chia sẻ những thứ bạn có, dù là bẻ nửa ổ bánh mì cho cậu bạn hay cho cô bạn lục tủ quần áo của bạn để mượn chiếc váy đẹp cho buổi hẹn hò đầu tiên. Hãy chọn một thứ mà bạn yêu thích đến mức bạn không tưởng tượng được rằng mình có thể chia sẻ với người khác và đem cho bạn mình. Bạn đầu bạn sẽ thấy thật đáng sợ khi cho đi những tài sản như vậy, nhưng đó là cách để bạn dần dần bớt ích kỷ hơn.

Thức ăn cũng là vấn đề lớn. Người có tính ích kỷ rất ghét chia sẻ thức ăn. Tuy rằng ai cũng cần có đủ thức ăn cho bản thân, nhưng bạn hãy tự hỏi rằng mình có thực sự cần nhiều bánh đến thế không, hay là bạn cũng sẽ chẳng mất mát gì khi chia sẻ cho bạn bè hoặc người ở cùng phòng.

3 điều bạn càng hào phóng bao nhiêu thì nhân duyên sẽ càng tệ đi bấy nhiêu

1. Hào phóng vung tiền

Tiền cần phải tiêu đúng chỗ và tiêu cho đúng người.

Bạn tiêu càng nhiều tiền, người khác càng cảm thấy bạn rất giàu có nên chút xíu tiền này chẳng thấm vào đâu. Rồi đến khi bạn hết tiền, không còn khả năng chi trả cho họ nữa thì mọi chuyện lại khác. Lúc này, họ sẽ nghĩ rằng bạn không còn chu đáo với họ, thậm chí là coi thường họ mà chẳng ai buồn nhớ tới trước đây bạn đã hào phóng đến mức nào. Và thế là họ càng ngày càng xa cách với bạn.

Người ta có thể tiêu rất nhiều tiền, nhưng cần phải tiêu đúng chỗ và tiêu cho đúng người. Cứ luôn thể hiện mình hào phóng đôi khi sẽ khiến người ta coi bạn là kẻ ngốc và không ngừng lợi dụng bạn mà thôi.

2. Hào phóng đáp ứng người khác

Càng ngại từ chối thì người ta càng mặc kệ cảm xúc của bạn, càng nhượng bộ thì người ta càng được nước lấn tới.

Giữa người với người, không thể tránh khỏi những lúc phải nhờ vả lẫn nhau. Khi bạn khốn khó cần tôi giúp đỡ, sau này tôi gặp trục trặc cũng sẽ cầu cứu bạn, đó là chuyện thường tình.

Hãy nhớ rằng bạn càng ngại từ chối thì người ta càng mặc kệ cảm xúc của bạn, bạn càng nhượng bộ thì người ta càng được nước lấn tới. Bạn nên làm một người tốt, nhưng đừng làm một người tốt quá đà. Đôi khi học cách từ chối cũng là một kỹ năng cần thiết để giúp bạn được tôn trọng hơn trong cuộc sống.

3. Hào phóng hứa hẹn

Không phải ngẫu nhiên mà cổ nhân luôn nói “lời hứa đáng giá ngàn vàng”.

Nhiều người thường đem lời hứa hẹn đặt trên chót lưỡi đầu môi, luôn rộng rãi "ban phát" khắp mọi nơi mà chẳng cần biết liệu mình có thực hiện được hay không. Họ chẳng qua chỉ muốn xoa dịu người khác trong chốc lát mà thôi, chứ bản thân thì chẳng thèm để ý đến những gì đã xảy ra.

Những người kiểu này ban đầu có thể nhận được sự hoan nghênh của đám đông vì luôn nhiệt tình, xông xáo trong mọi chuyện. Tuy nhiên, việc cứ mãi nhận được toàn lời hứa suông khiến cho những người xung quanh cảm thấy mất lòng tin, thậm chí là chán ghét dần đều. Và rồi họ cứ từ từ tách ra, cuối cùng là mối quan hệ giữa 2 bên đương nhiên sẽ chẳng đi đến đâu rồi.

Trước khi hứa hẹn điều gì đó, hãy nghĩ thật kỹ xem liệu mình có thể làm được hay không, có chịu được trách nhiệm với lời nói của bản thân hay không, đừng vì thể hiện hay muốn úi xùi cho qua mà tùy tiện hứa bừa. Bất kể là với ai, hãy giữ lấy chữ tín, bởi không phải ngẫu nhiên mà cổ nhân luôn nói "lời hứa đáng giá ngàn vàng" đâu.

💥 Hào phóng chính là sự cho đi vô điều kiện theo khả năng của mình, người càng hào phóng thì mức độ rung động năng lượng càng cao và để khơi thông dòng chảy năng lượng phong phú và dồi dào đến với bạn.

🙏CHỈ KHI SỰ THỰC HÀNH VỚI NIỀM VUI CHÂN THẬT KẾT QUẢ TỰ ĐỘNG ĐẾN🙏

Chúc bạn là người hào phóng đúng nghĩa

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh