Viết Cho Những Ai Mới Bước Vào Con Đường Tâm Linh

VIẾT CHO NHỮNG AI MỚI BƯỚC VÀO CON ĐƯỜNG TÂM LINH

1. Tất cả mọi người đến với tâm linh đều vì một lý do nào đó, nhưng đa phần đều vì những sự cố, một vài thất bại, hay một vài cú shock trong cuộc đời, sự nghiệp, sức khoẻ, hay mối quan hệ ... Đôi người lại đến chỉ vì sự thôi thúc muốn tìm câu trả lời cho một vài câu hỏi nào đó. Dù thế nào đi nữa, hãy tin rằng có những lực lượng nhất định dẫn dắt bạn đến nơi này, và đã đến lúc bạn phải đến.

2. Bước chân đầu tiên vào tâm linh. Có thể bạn không biết bắt đầu từ đâu. Có thể bạn bắt đầu với niềm tin tuyệt đối vào một ai đó hay một điều gì đó, nhưng rồi đến một lúc nào đó bạn lại thấy sự thực không hẳn vậy. Cũng có thể có vài điều bạn cho rằng hoang đường và không thể tin nổi, vậy mà một lúc nào đó bạn lại nhận ra đó là sự thực. Hãy nhớ lời khuyên để bắt đầu: “Đừng tin ngay bất cứ điều gì, nhưng cũng đừng vội bác bỏ bất cứ điều gì”. Chỉ cần giữ một tâm trí mở và giữ lấy những thông tin đó, rồi một ngày bạn sẽ nhận ra đâu là đúng sai. Thậm chí xa hơn, có lúc bạn sẽ thấy đúng sai không còn quan trọng nữa!

3. Thời gian đầu khi bạn bắt đầu thể hiện mình là một con người tâm linh, có thể bạn sẽ nhận được sự chê cười, sự nghi ngờ, sự phán xét, sự thiếu tin tưởng, hay sự cản trở từ những người xung quanh, thậm chí là từ bạn bè và những người thân của mình. Không có gì phải lo lắng hay buồn phiền về những điều này cả! Bạn vẫn luôn thay đổi và tiến về phía trước, bạn của năm nay khác bạn của năm ngoái, và tất nhiên rất khác bạn của 10 năm trước. Còn ấn tượng của mọi người về bạn có khi vẫn là bạn của 10 hay 20 năm trước, nên họ cũng chẳng có gì sai khi nghĩ về bạn như vậy cả. Thử lấy một ví dụ, nếu bạn có một lũ bạn chơi với nhau từ thời chăn trâu, lớn lên lũ bạn chỉ quanh quẩn ở quê tiếp tục trồng rau cắt cỏ chăn nuôi, còn bạn thì phiêu lưu khắp thế giới để khám phá mở mang đầu óc. Có thể bạn là người hùng trong mắt một vài người. Nhưng với lũ bạn ngày nào, bạn có chắc được rằng bọn họ không coi bạn vẫn chỉ là thằng bạn hay khóc nhè ngày nào, và bây giờ thì trở thành một kẻ dở hơi suốt ngày chỉ biết lang thang khắp nơi và nói chuyện về những điều vô nghĩa không? Thế nên hãy vững tin vào chính bản thân mình và những điều mình tin tưởng. Liệu có điều gì là buồn cười khi bạn trở nên minh triết và hiểu biết hơn? Liệu có gì là xấu xa và mù quáng khi mà càng ngày bạn càng biết sống trọn vẹn, biết sống theo lẽ phải, trở nên tốt đẹp hơn và tràn đầy yêu thương hơn? Chẳng có gì là không tốt hay ngu ngốc ở đây cả, hãy vững tin vào điều đó. Con người thường thích phán xét, cứ để họ phán xét bạn, thực tế thì điều người khác nghĩ gì, hay nói gì cũng không ảnh hưởng đến bạn nhiều lắm. Về phần bạn, bạn không nhất thiết phải phán xét bất kỳ ai cả dù họ có đúng hay sai, tốt đẹp hay xấu xa. Hãy nhớ rằng dù người khác làm đúng hay sai đã có thiên luật, thế nên việc bạn phán xét người khác không làm bạn tốt đẹp hơn, cũng chẳng làm mọi thứ công bằng hơn. Thay vào đó hãy yêu thương họ nhiều hơn, kể cả khi họ đang làm điều mà bạn cho là sai trái.

4. Đối với niềm tin về tâm linh hay tôn giáo, đừng áp đặt niềm tin của mình vào bất cứ ai. Bạn thấy đó, trên đời không có gì là đúng sai tuyệt đối cả, nếu bạn nhận ra điều đó mọi mối quan hệ sẽ trở nên rất dễ dàng. Bạn cũng không thể thay đổi được bất kỳ ai trừ khi tự họ muốn thay đổi. Thế nên khi duyên đến thì nhất định họ sẽ tự hiểu, hãy để mọi thứ tự vận hành theo cách của nó.

5. Điều này rất quan trọng. Nếu bạn đi đúng hướng, tôi chắc chắn một điều càng ngày bạn sẽ càng trở nên tốt đẹp hơn, tâm trí của bạn ngày càng trở nên sáng suốt và tĩnh lặng hơn bất chấp ngoại cảnh, bạn cũng sẽ yêu thương nhiều hơn và sống đúng hơn. Thế nhưng sẽ có một vài giai đoạn dường như là nghịch lý xảy ra, những khó khăn, thất bại hay sự cố về tiền bạc, sức khoẻ, sự nghiệp hay mối quan hệ vẫn cứ đến dồn dập với bạn. Hãy bình tĩnh và nhớ lấy điều này, mọi nghiệp quả đang đến với bạn liên tục hơn, vì đây là lúc cần đẩy nhanh tiến trình tâm linh của bạn, vì đây là lúc tâm trí của bạn đã trở nên rộng mở hơn, để bạn có học được những bài học nhanh hơn, để bạn sớm cởi bỏ được hết những nghiệp quả nhiều hơn nữa. Một số vị chân tu đắc đạo cuối đời cũng thường hay mắc bệnh nặng, chỉ đơn giản đó là lúc họ trả hết nghiệp cho thế gian này và không còn quay lại. Thế nên hãy sẵn sàng đón nhận mọi điều, dù rằng có đau khổ đến đâu, hãy nhớ rằng đó là thử thách của bạn!

6. Điều cuối cùng mà tôi muốn nói ở đây, tâm linh vốn không phải điều gì đó mê tín, mơ hồ hay quá xa vời như mọi người thường nghĩ. Tâm linh là sự giải thoát cho bạn, để bạn thực sự tự do hơn, về cả tinh thần và thể chất, chứ không phải là thứ giam cầm bạn trong những giáo điều, nỗi sợ hãi hay sự doạ dẫm đến từ người khác. Nỗi sợ chỉ đến từ sự thiếu hiểu biết, khi bạn thực sự minh triết, bạn sẽ không còn sợ bất kỳ điều gì nữa, thậm chí là cái chết.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

7. Tâm linh không chỉ là tôn giáo mà tâm linh bao trùm lên tất cả tôn giáo và khoa học. Mọi người không biết rằng Einstein, Tesla, Planck đều là những nhà tâm linh đại tài. Còn Phật và các bậc giác giả lại là những nhà khoa học vĩ đại. Tâm linh hoàn toàn có thể giải thích và biểu hiện bằng vật lý, toán học, sinh học, tâm lý học hay xã hội học.

Bạn có mặt ở đây không phải để giới hạn mình hay giới hạn người khác bằng sự phán xét, cũng không phải chỉ để đau khổ và nhận những bài học, bạn có mặt ở đây để sáng tạo và trải nghiệm sự phong phú. Hãy tiến lên, rồi bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng!

Mạnh Ngô

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh