Phần 6: Đạo Phật Và Những Điều Hợp Lý

PHẦN 6: ĐẠO PHẬT VÀ NHỮNG ĐIỀU HỢP LÝ

Câu chuyện Kiến và Thạch Sùng, góc nhìn vô thường, vô ngã.

Ngoài lề 1 chút, cách đây 4 năm, mình từng học lớp Thiền Đương Đại của chị Hương Ann, và được nghe chị Hương kể câu chuyện về góc nhìn của Kiến và Thạch sùng. Tóm tắt đại khái chuyện như thế này:

- Có 1 con kiến sống trên một đường thẳng (không gian 1 chiều), vậy nên nó chỉ nhìn thấy những gì diễn ra trên đường thẳng đó.

- Có 1 con thạch sùng, sống trên mặt phẳng (không gian 2 chiều) chứa đường thẳng mà con kiến kia sống, hàng ngày nó nhìn từng con kiến đi qua đi lại trên đường thẳng đó, và thè lưỡi đớp từng con một.

- Con kiến kia và đồng bọn mỗi ngày đều thấy các bạn của mình biến mất, nhưng nó không thể nhìn được con thạch sùng, nó đôi khi nhìn được bóng của con thạch sùng trên đường thẳng ấy và nó không giải thích được đó là cái gì, nên nó nghĩ rằng chắc có gì huyền bí ở đây. Thế là kiến và đồng bọn lập đàn cúng bái thần linh, hàng ngày cúng tế các kiểu mong được thần thạch sùng che chở... 🤧🤧

Chuyện nghe cũng buồn cười nhở, nhưng nó nói đến góc nhìn của các chiều không gian khác nhau. Ở chiều không gian cao hơn sẽ có tầm nhìn cao hơn. Ví dụ mắt con người trong không gian 3 chiều thu nhận hình ảnh của vật dưới dạng 2D (ta nhìn vật thế nào ta có thể vẽ lại y nguyên góc nhìn ấy trên 1 mp là 1 tờ giấy chẳng hạn), trong không gian 4 chiều có thể nhìn được vật dạng 3D ( bằng cách đi qua đi lại ngắm nghía các góc độ ).

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nếu có một vị thần linh nào đó sống trong không gian 5 chiều, thì vị thần linh ấy sẽ nhìn được hình ảnh của 1 vật dưới dạng 4D, tức là có thể nhìn thấy sự biến đổi của vật thể trong 1 dòng thời gian nhất định. Nếu như chúng ta nhìn vật 3D bằng cách xem xét các góc độ, thì vị thần linh ấy sẽ nhìn vật 4D bằng cách xem xét các khoảnh khắc.

Ngài sẽ có cái nhìn về 1 con cá như thế này : 1 con cá -> đĩa cá kho -> sau khi bị Dung tiêu hóa xong thì về với đất 😂 -> từ đất mọc lên củ khoai tây -> củ khoai tây bị Dung ăn mất ->…😷😷

Vậy Phật giác ngộ đã ở độ cao hơn 5 chiều không gian (vì Phật đã thoát khỏi luân hồi), sẽ có thể nhìn thấy vật dưới dạng 5D. Tức là Phật sẽ nhìn thấy 1 vật đó trong tất cả các dòng thời gian. Mình ví dụ thế này:

- Tại 1 thời điểm xác định trong dòng thời gian A đang tồn tại một cái ghế gỗ, gọi là vật chất X.

Mua đá năng lượng:

- Vẫn là vật chất X, song song thời điểm đó, nhưng trong dòng thời gian B nó là 1 cái bàn.

- Ở dòng thời gian C, cái cây chưa bị đốn để lấy gỗ, vật chất X vẫn là cái cây.

Phật bảo rằng vạn vật đều có tánh Không, mọi sự vật hiện tượng đều không có tự tính. Tức là vạn vật đều không có bản thể thực sự, nó chỉ có những biểu hiện bên ngoài là các sắc tướng.

Từ ví dụ phía trên, ta thấy cái ghế khi nhìn từ không gian cao hơn 5 chiều thì k phải là cái ghế, nó có thể là cái bàn hoặc bất cứ cái gì. Tương tự, Dung khi được nhìn từ không gian cao hơn 5 chiều (5D) cũng không phải là Dung, có thể là một con cá hay một cái cây nào đó. Cũng có thể Dung chính là Lee Min Ho ?? Vậy nên từ góc nhìn của Phật, chẳng có đứa Dung nào cả. Dung và cái cây và Lee Min Ho là một 😁. Tầm nhìn 5D sẽ cho ta nhìn thấy bản chất Vô Ngã, tất thảy thế giới này là giả tướng và tầm nhìn 4D sẽ cho ta nhìn thấy bản chất Vô Thường. Hợp lý phải không ?

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh