Làm Sao Để Tha Thứ

LÀM SAO ĐỂ THA THỨ

“Cho đến khi nào bạn học được cách chữa lành những vết thương của quá khứ, nếu không bạn sẽ tiếp tục bị chảy máu trong tương lai” ~ Lyania Vanzant

TẠI SAO VIỆC THA THỨ LẠI QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI CHÚNG TA ?

Bạn cần phải hiểu rằng, điều quan trọng là chúng ta phải tha thứ, vì khi chúng ta hoàn toàn buông bỏ quá khứ, chúng ta mới có thể tập trung ở hiện tại, có thêm nhiều năng lượng, niềm vui và sự dồi dào trong cuộc sống.

Sự tức giận, oán hận và thù địch sẽ kéo chúng ta xuống; nó lấy đi năng lượng và khiến chúng ta bị nhốt trong vòng xoáy tiêu cực của việc trở thành nạn nhân và sự đổ lỗi.

Nhưng làm thế nào tôi có thể tha thứ nếu như ai đó làm điều gì thật kinh khủng như lạm dụng hoặc giết người ?

Điều đặc biệt quan trọng là bạn phải tha thứ cho những điều to lớn và một số người trong chúng ta có thể sẽ mất cả đời để làm được như vậy.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Cha của mẹ tôi đã lạm dụng tình dục tôi theo một nghi thức tôn giáo khi tôi còn nhỏ. Tôi không thể biết chính xác vụ lạm dụng bắt đầu như thế nào, nhưng nó kết thúc khi tôi gần 11 tuổi.

Tôi đã mất một thời gian rất dài để thực sự tha thứ cho ông ngoại của mình, nhưng nỗ lực đó thật xứng đáng.

Tôi không còn cảm thấy mình là nạn nhân của sự lạm dụng đó nữa. Điều này không có nghĩa là tôi phủ nhận việc lạm dụng đã xảy ra, nó đơn giản chỉ là tôi không còn bị nhốt trong tâm lý nạn nhân nữa.

EFT (Kỹ Thuật Giải Phóng Cảm Xúc), hay là phương pháp kích thích các điểm huyệt đạo trong khi đưa ra những lời khẳng định cụ thể thực sự đã giúp tôi trút bỏ được những tổn thương, tức giận và oán hận.

Mua đá năng lượng:

Nói tha thứ cho một ai đó thì rất dễ, nhưng thực tế không dễ dàng như vậy. Tôi tin tưởng vào các kỹ thuật mà tôi đã hướng dẫn, bởi vì tôi đã sử dụng chúng cho chính mình. Tôi biết nó hiệu quả.

Vậy làm thế nào để bạn có thể tha thứ cho một người như ông ngoại của tôi ?

Đó là một quá trình gian nan, nhưng có thể làm được và được thúc đẩy bằng kỹ Thuật Giải Phóng Cảm Xúc hoặc các kỹ thuật chữa lành bằng năng lượng tương tự khác.

Trước tiên, chúng ta cần chấp nhận những cảm giác tức giận, giận dữ, thất vọng, đau đớn, tâm lý nạn nhân của chính mình, v.v ...

Chúng ta cần yêu thương và chấp nhận bản thân vô điều kiện đối với những gì đã trải nghiệm và cả về những cảm xúc đã xuất hiện.

Tiếp theo, chúng ta cần bày tỏ cảm xúc của mình bằng cách nói hoặc viết hoặc hét lên về điều đó trong một môi trường an toàn.

Khi chúng ta thể hiện cảm xúc của mình trong khi kích thích các điểm huyệt đạo, chúng ta thực sự giải phóng các tổn thương và năng lượng tiêu cực đang neo giữ trong tâm trí, cơ thể và tinh thần.

Tôi nhớ đã gặp một bác sĩ tâm lý trong suốt 2 năm của những năm tháng còn học đại học, tôi đã kể đi kể lại về việc mình bị lạm dụng tình dục như thế nào. Thật là "đã cái miệng" khi có thể giải bày tâm sự với một ai đó, nhưng tất cả nỗi đau, nỗi thống khổ không bao giờ nguôi ngoai. Tôi cảm thấy bế tắc.

Khi tôi phát hiện ra ứng dụng của động lực học và tôi bắt đầu làm việc với cảm xúc của mình bằng cách khai thác và sử dụng các phương pháp khắc phục hậu quả bằng cách sử dụng loài hoa dại Úc. Tôi đã hoàn toàn kinh ngạc về hiệu quả của công việc này.

Tôi cảm thấy rõ ràng hơn và nhẹ nhàng hơn sau mỗi phiên trị liệu.

Chữa lành là một quá trình giống như là tách các lớp vỏ của một củ hành, chúng ta cần bóc từng lớp, từng lớp một.

Tôi tin rằng, một cách rất hiệu quả để thực sự tha thứ là sử dụng Kỹ Thuật Giải Phóng Cảm Xúc và khai thác những điều sau:

1. Sự kiện thực tế đã xảy ra.

2. Cảm nhận của chúng ta về sự kiện này.

3. Điều chúng ta muốn xảy ra thay vì thực tế đã xảy ra.

4. Nỗi sợ hãi của chúng ta về việc buông bỏ sự tức giận, oán giận hoặc thù hận.

5. Cảm giác của chúng ta về việc trở thành nạn nhân và nhận lấy trách nhiệm.

Điều này có nghĩa là chúng ta trao quyền cho bản thân mình bằng cách nhận trách nhiệm về việc đã thu hút sự kiện này đến với mình để học những bài học linh hồn cụ thể.

Sau đó, chúng ta đi sâu vào những gì mà hoàn cảnh đã dạy cho chúng ta.

Đây là một công việc vô cùng mạnh mẽ.

6. Bây giờ chúng ta bắt đầu hướng sự tập trung vào sự tha thứ và buông bỏ.

Chúng ta có thể nhìn tình huống từ trên cao, nhìn nó từ một góc độ cao hơn, do đó, việc hiểu người khác hoặc hoàn cảnh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

7. Thiền tha thứ. Tôi thực sự thích những điều sau:

Thiền từ bi: Linda Sparrowe, đồng tổ chức các khóa yoga retreat và thiền chữa lành dành cho phụ nữ mắc bệnh ung thư ở Colorado và Massachusetts. Cô ấy gợi ý hãy đọc những lời cầu nguyện ngắn sau đây để xoa dịu trái tim của bạn.

Ngồi ở tư thế thoải mái.

Đặt ý nguyện thực hành kỹ thuật thiền này mà không phán xét và dành tình yêu lành mạnh cho bản thân.

Hít vào và thở ra bằng cả trái tim, hình dung thời gian bạn thực sự hạnh phúc và trải nghiệm cảm giác đó ngay bây giờ.

Đọc thầm những câu sau:

“Xin cho tôi được tràn đầy lòng nhân ái;

Cầu chúc cho tôi được bình an;

Cầu chúc cho tôi được khỏe mạnh;

Cầu chúc cho tôi được hạnh phúc.”

Lặp đi lặp lại lời cầu nguyện trong vài phút, cảm giác như thể bạn đang được bao bọc bởi lòng nhân ái. Khi bạn cảm thấy sẵn sàng, hãy thay thế từ “tôi” bằng tên của người bạn muốn tha thứ.

Giữ ý định của bạn xung quanh người này trong tình yêu mà bạn hiện đang có trong tim.

Một câu thần chú tuyệt vời khác, đó là lời cầu nguyện Ho’oponopono nổi tiếng:

“Tôi xin lỗi, xin hãy tha thứ cho tôi, tôi yêu bạn, xin cảm ơn bạn”

Như bạn có thể thấy, ngay cả với những kỹ thuật chữa lành tốt nhất bạn có thể tiếp cận, nó vẫn cần thời gian và nỗ lực, nhưng phần thưởng thật xứng đáng.

Bạn không chỉ lấy lại tự do và năng lượng, mà niềm tin của bạn cũng sẽ tăng lên.

Khi bạn nhận ra các bài học liên quan đến tình huống, sự khôn ngoan của bạn sẽ cải thiện để không lặp lại bài học đó một lần nữa.

Khi chúng ta thực sự học được một bài học theo cách này, bạn đang phá vỡ những khuôn mẫu hành vi tiêu cực cũ, và cân bằng nghiệp quả trong quá khứ.

Nó là giá trị của sự nỗ lực !

Điều quan trọng cần lưu ý là một số người trong chúng ta có thể không cảm thấy sẵn sàng cho việc tha thứ.

Để điều này thực sự hiệu quả, tận sâu bên trong bạn cần phải MUỐN buông bỏ.

Điều tương tự cũng sẽ được áp dụng cho trường hợp bạn muốn cai thuốc lá.

Mong muốn buông bỏ là bước đầu tiên và có lẽ là quan trọng nhất trong quá trình tha thứ.

Tác giả: Louisa Love

Người dịch: Mộc An + Quỳnh Châu

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh