Bảy Quy Luật Tinh Thần Của Thành Công: Tổng Kết Và Kết Luận

BẢY QUY LUẬT TINH THẦN CỦA THÀNH CÔNG: TỔNG KẾT VÀ KẾT LUẬN

Tôi muốn biết những suy nghĩ của Chúa Trời... những gì còn lại chỉ là chi tiết.

— Albert Einstein

Tâm trí vũ trụ tạo ra và điều khiển mọi thứ đang diễn ra trong hàng tỷ thiên hà với sự chính xác đến tinh tế và trí tuệ vững vàng. Trí tuệ ấy tối thượng và cao ca, nó thấm đẫm vào từng sợi tơ của sự tồn tại: từ những thứ nhỏ nhất đến những thứ to lớn nhất; từ nguyên tử cho đến vũ trụ. Bất cứ thứ gì tồn tại đều là biểu hiện của trí tuệ này. Và trí tuệ này hoạt động thông, qua Bay Quy luật Tinh thần.

Nếu nhìn vào bất cứ tế bào nào trong cơ thể con người, bạn sẽ thấy rõ thông qua cách vận hành của nó sự thể hiện những quy luật này. Từng tế bào, bất kể là tế bào dạ dày, tế bào tim hay tế bào não đều được sinh ra từ Quy luật Tiềm năng Thuần khiết. DNA là một ví dụ hoàn hao của tiềm năng thuần khiết; thực tế, nó là biểu hiện mang tính vật chất của tiềm năng thuần khiết. Cùng một DNA như nhau tồn tại trong mỗi tế bào tự bộc lộ nó theo nhiều cách khác nhau nhằm đáp ứng yêu cầu đặc biệt duy nhất của tế bào cụ thể đó.

Mỗi tế bào cũng hoạt động thông qua Quy luật Cho. Một tế bào sống và khỏe mạnh khi nó trong trạng thái cân bằng. Trạng thái cân bằng này là trạng thái toàn hao và hài hòa, nhưng nó được duy trì nhờ quá trình cho và nhận liên tục. Mỗi tế bào cho và hỗ trợ tế bào khác, và ngược lại, chúng được những tế bào khác nuôi dưỡng. Tế bào luôn trong trạng thái vận động tích cực và sự vận động đó không bao giờ bị cắt ngang. Thực tế, sự vận động đó là ban chất cuộc sống của tế bào. Và chỉ với cách duy trì sự vận động cho đi này thì tế bào mới có thể nhận lại, và như thế mới tiếp tục sự sống mạnh mẽ của mình.

Quy luật Nghiệp quả được thực hiện sắc bén bởi mỗi tế bào, bởi vì gắn liền với sự thông thái của nó chính là câu tra lời chính xác và phù hợp nhất cho mọi trường hợp xay ra.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Quy luật Nỗ lực Tối thiểu cũng được thực hiện bởi các tế bào trong cơ thể; mỗi tế bào thực hiện công việc của mình với hiệu qua lặng lẽ trong trạng thái tỉnh giác đầy thư tha.

Thông qua Quy luật Mục đích và Khát vọng, mỗi mục đích của từng tế bào tận dụng quyền năng tổ chức vô hạn của trí tuệ tự nhiên. Ngay một mục đích gian đơn như chuyển hóa phân tử đường cũng lập tức sẽ tạo ra một chuỗi hài hòa các hoạt động xay ra trong cơ thể trong đó những lượng hormon chính xác phai được tiết ra tại những thời điểm chính xác để chuyển hóa phân tử đường này thành năng lượng sáng tạo thuần khiết.

Tất nhiên, mọi tế bào đều phan ánh Quy luật Buông bô. Chúng độc lập với kết qua mục đích của mình. Chúng không vấp ngã hay chùn bước bởi hành vi của chúng là chức năng giác niệm về thời khắc hiện tại lấy cuộc sống làm trung tâm.

Mỗi tế bào còn phan ánh Quy luật Dharma. Chúng phai khám phá ra nguồn cội, cái tôi cao quý hơn của mình; chúng phai phục vụ đồng loại, và bộc lộ những tài năng đặc biệt. Các tế bào tim, tế bào dạ dày và tế bào miễn dịch đều có khởi nguồn của chúng từ cái tôi cao quý hơn, trường tiềm năng thuần khiết. Và bởi chúng trực tiếp kết nối với bộ não vũ trụ này nên chúng có thể thể hiện những tài năng đặc biệt của mình với sự thanh thơi không cần nhiều nỗ lực và nhận thức không có giới hạn về thời gian. Chỉ bằng cách thể hiện những tài năng đặc biệt của mình, chúng mới có thể duy trì được sự thống nhất bên trong ban thân chúng và ca sự thống nhất của toàn bộ cơ thể. Đối thoại nội tâm của mỗi tế bào cơ thể con người là, “Tôi có thể giúp bằng cách nào?” Các tế bào tim muốn giúp các tế bào miễn dịch, tế bào miễn dịch muốn giúp tế bào dạ dày và tế bào phổi, còn các tế bào não lại lắng nghe và giúp đỡ các tế bào khác. Mỗi tế bào trong cơ thể con người chỉ có một chức năng duy nhất: giúp đỡ các tế bào khác.

Bằng cách xem xét hành vi của các tế bào trong cơ thể mình, chúng ta có thể quan sát được cách thể hiện đặc biệt và hiệu qua nhất của Bay Quy luật Tinh thần. Đây là thiên tài của trí tuệ tự nhiên. Đây chính là những suy nghĩ của Chúa Trời - những gì còn lại chỉ là chi tiết.

Bảy Quy luật Tinh thần của Thành công là những nguyên tắc mạnh mẽ giúp bạn đạt tới sự làm chủ cái tôi. Nếu bạn quan tâm đến những quy luật này và thực hành từng bước như hướng dẫn trong cuốn sách này, bạn sẽ thấy bạn có kha năng hiện thực hóa những điều bạn muốn - tất ca sự giàu có, tiền bạc và thành công mà bạn khao khát. Bạn cũng sẽ nhận ra cuộc sống của bạn vui vẻ và tràn đầy hơn dưới mọi góc độ, bởi những quy luật này cũng là những quy luật tinh thần của cuộc sống làm cho cuộc sống đáng sống.

Có một hệ qua tự nhiên để áp dụng những quy luật này trong cuộc sống thường nhật giúp bạn ghi nhớ chúng hơn. Quy luật: Tiềm năng Thuần khiết được trai nghiệm qua sự tĩnh lặng, qua phương pháp thiền, không-phán-xét, giao hòa với thiên nhiên, nhưng nó được khởi động nhờ Quy luật Cho. Nguyên tắc ở đây là học cách cho đi thứ bạn tìm kiếm. Đó là cách bạn khởi động Quy luật Tiềm năng Thuần khiết. Nếu bạn tìm kiếm sự giàu có, hãy cho đi sự giàu có; nếu bạn tìm kiếm tiền bạc, hãy cho người khác tiền; nếu bạn tìm kiếm tình yêu, sự thấu hiểu và thương mến, hãy học cách mang tình yêu, sự thấu hiểu và thương mến đến cho người khác.

Thông qua hành động của mình trong Quy luật Cho, bạn khởi động Quy luật Dharma. Bạn tạo ra nghiệp qua tốt, và nghiệp qua tốt khiến mọi thứ trong cuộc sống trở nên dễ dàng. Bạn nhận ra rằng mình không phai dành quá nhiều nỗ lực để đạt được khát vọng của mình, điều đó tất yếu giúp bạn nhận thức được Quy luật Nỗ lực Tối thiểu. Khi mọi thứ dễ dàng và gian đơn, những khát vọng của bạn sẽ luôn được thỏa mãn, bạn tự nhiên bắt đầu hiểu Quy luật Mục đích và Khát vọng. Thực hiện những khát vọng của mình mà không cần nhiều nỗ lực giúp bạn dễ dàng thực hiện Quy luật Buông bỏ.

Cuối cùng, khi bắt đầu hiểu tất ca những quy luật trên, bạn bắt đầu tập trung vào mục đích thực sự của cuộc đời mình, điều này đưa bạn đến với Quy luật Dharma. Bằng cách sử dụng quy luật này, bằng cách thể hiện tài năng đặc biệt duy nhất của mình và đáp ứng nhu cầu của đồng loại, bạn bắt đầu tạo ra bất cứ thứ gì bạn muốn, bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn trở nên thanh thơi và vui vẻ, và cuộc sống của bạn trở thành biểu hiện của tình yêu thương không giới hạn.

Chúng ta là những lữ khách trên chuyến hành trình trong vũ trụ - bụi sao băng, bị cuốn đi và nhay múa trong gió lốc và trũng xoáy của sự vô hạn. Cuộc sống là vĩnh cửu. Nhưng những biểu hiện của cuộc sống thì thoáng chốc, nhất thời, ngắn ngủi. Đức Phật từng nói rằng:

Sự tồn tại của chúng ta thoáng chốc như đám mây mùa thu.

Quan sát sự sinh ra và chết đi của chúng sinh cũng như ngắm nhìn những động tác trong một điệu nhảy.

Cả cuộc đời giống như tia chớp trên bầu trời.

Vụt qua nhanh như dòng lũ tuôn xuống sườn núi dốc đứng.

Chúng ta dừng lại trong chốc lát để chào nhau, để gặp gỡ, để yêu thương và để chia sẻ. Đây là thời khắc quý giá, nhưng ngắn ngủi. Nó là sự thoáng qua xen vào sự vĩnh hằng. Nếu chúng ta chia sẻ sự quan tâm, thanh thơi tự tại và yêu thương, chúng ta sẽ tạo ra sự giàu có và niềm vui cho nhau. Và như thế, khoanh khắc này sẽ là đáng sống.

NHỮNG ẤN PHẨM CỦA DEEPAK CHOPRA

SÁCH

Creating Affluence (Amber-Allen / New World Library)

Ageless Body, Timeless Mind (Harmony Books) Grow Younger, Live Longer (Harmony Books) How to Know God (Random House)

Peace is the Way (Harmony Books) Perfect Health (Harmony Books) Quantum Healing (Bantam Books) The Book of Secrets (Harmony Books) The Path to Love (Crown Publishing)

The Return of Merlin (Harmony Books)

Power, Freedom & Grace (Amber-Allen Publishing)

BĂNG ĐĨA GHI ÂM

Các băng đĩa ghi âm dưới đây được Nhà xuất ban Amber-Allen và Thư viện New World đồng xuất ban:

The Seven Spiritual Laws of Success Creating Affluence

Escaping the Prison of the Intellect

Sacred Verses, Healing Sounds, Volumes I & II The Bhagavad Gita and Hymns of the Rig Veda

Living Beyond Miracles (với tiến sĩ Wayne Dyer)

Return of the Rishi

Living Without Limits (Amber-Allen Publishing)

CÁC BĂNG ĐĨA GHI ÂM KHÁC

Magical Mind, Magical Body (Nightingale-Conant) A Gift of Love: Deepak and Friends (Rasa Music)

A Gift of Love II: Oceans of Ecstasy (Rasa Music)

Soul Healing Meditations (Rasa Music)

DVD/ CD/ CD-ROM

Soul of Healing, Body Mind and Soul (Chopra Media)

Journey Into the Wild Divine (Wild Divine)

Để có danh sách đầy đủ các ấn phẩm Chopra, để đặt bất kỳ cuốn sách và băng đĩa ghi âm nào trên đây, hay để biết thông tin về các cuộc hội thao, bài giang hay các chương trình khác của Deepak Chopra, vui lòng liên hệ:

THE CHOPRA CENTER AT LA COSTA RESORT & SPA

2013 Costa del Mar Road Carlsbad, California 92009-6801

(888) 424-6772

www.chopra.com

TỔ CHỨC CHOPRA THƯ MỜI

Nếu những quy tắc bạn học được trong cuốn sách này làm bạn hứng thú, và nếu bạn cam thấy những vấn đề của thế giới có thể được giai quyết bằng các biện pháp tinh thần, thì chúng tôi mời bạn trở thành thành viên tích cực trong các hoạt động của Tổ chức Chopra.

Tổ chức Chopra được sáng lập với mục đích nâng cao sức khỏe và hạnh phúc, trau dồi hiểu biết tinh thần, phát triển ý thức và thúc đẩy hòa bình thế giới cho mọi thành viên của gia đình nhân loại.

Chúng ta tồn tại để xúc tiến hàn gắn và hòa bình qua việc khám phá một cách khoa học và đầy trai nghiệm ý thức nhất nguyên

như là căn ban của sự tồn tại.

Chúng ta cố gắng vận dụng hiểu biết từ cuốn sách này vào việc nâng cao sức khỏe, nghề nghiệp, kha năng lãnh đạo và hòa giai bất đồng.

Chúng ta mơ về một thế giới nơi con người nhận thức được ban thân mình là những biểu hiện của tinh thần vũ trụ.

Chúng ta mơ về một thế giới nơi con người thấy rõ họ là chúng sinh của tình yêu thương.

Chúng ta, ngay từ những thời khắc đầu tiên trong đời mình, đã có nghĩa vụ giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng sống hòa bình với chính ban thân họ và những người xung quanh họ và sống một cách trọn vẹn trong mỗi thời khắc tồn tại.

Tổ chức Chopra giữ vai trò lãnh đạo trong hiệp hội toàn cầu có tên Liên minh vì Nhân loại Mới. Liên minh, này là mạng lưới các tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới vốn có niềm tin rằng:

Nền văn minh sắp tới của Nhân loại Mới sẽ thừa nhận, và rồi sẽ nhấn mạnh, rằng mọi con người vốn dĩ đều gắn kết với nhau bởi trên thực tế họ đều là biểu hiện của cùng một sự sống. Không một hành động nào có thể thực sự đơm hoa kết trái nếu không nằm trong mối hài hòa trọn vẹn với thực tế ấy. Tương lai của loài người nằm trong tay những người nhận thức được điều này.

Meher Baba Mục đích và sứ mệnh của Liên minh vì Nhân loại Mới là liên kết tập thể chúng sinh có lòng từ bi trên toàn thế giới có tác động tới những chính sách gần gũi hơn với những nguyên tắc đúng đắn của cuộc sống, và tạo nên một lượng tới hạn của ý thức hòa bình được biểu hiện qua hệ thần kinh ngày một lớn hơn của tâm trí hành tinh.

Nếu bạn quan tâm và muốn tham gia vào các hoạt động của Liên minh vì Nhân loại Mới hay Tổ chức Chopra, xin vui lòng truy cập vào địa chỉ www.chopra.com và ghé thăm trang web của Tổ chức Chopra để có thêm thông tin. Bạn cũng có thể gửi e-mail về địa chỉ foundation@chopra.com.

Chú thích

[←1]

Từ y khoa, chỉ bó dây thần kinh phía sau dạ dày.

[←2]

Holistic: Tính chất chính thể, từ quan điểm chính thể luận, khái niệm triết học phương Đông và Vật lý Thiền (Zen Physics): “cái tôi", “tự ngã" của con người thực ra là đồng hành, liên đới chặt chẽ với vũ trụ chứ không phân biệt là “chủ thể" so với “khách thể" - thế giới khách quan.

[←3]

Dharma: danh từ Phật học, “pháp" có nhiều ý nghĩa, ví dụ: thể tính chân như,

tức là toàn bộ vũ trụ, mọi hiện tượng. Hoặc là quy luật bao trùm toàn thể vũ trụ, quy luật tái sinh dưới tác động của "nghiệp”. Một cách hiểu chung “pháp” là tất ca sự vật có đặc tính của nó, có khuôn khổ riêng giúp ta định hình được khái niệm về nó.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh