Tầm Quan Trọng Của Thân

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THÂN

Soi trong gương chỉ thấy mỗi tấm thân

Thân sạch trở thành gương soi ra tâm

Tâm sáng lại thành gương soi cho trí

Thân - Tâm - Trí là ba thể hình thành nên một con người hoàn thiện. Thân là thân thể, Tâm là trái tim(là nơi trú ngụ của linh hồn), Trí là trí tuệ.

Thân - Tâm - Trí được ví như 3 chân vững vàng của một chiếc ghế. Nếu một trong 3 bị hư hại hay mục nát thì chiếc ghế có còn được vững hay không???

Đa số con người vẫn luôn sống trong cái lầm tưởng to lớn rằng ta chính là thân thể này, ít ai chịu hiểu thân chỉ là phương tiện, là công cụ để linh hồn trải nghiệm nhân thế.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Thân được ví như chiếc xe, còn người điều khiển chiếc xe chính là linh hồn. Linh hồn mới là chủ nhân thực sự của thân xác chứ không thể nào là ngược lại.

Nhưng ta không thể phủ định tầm quan trọng của thân xác ấy được, vì có nó ta mới hoàn thành tốt các bài học cho sự tiến hoá của linh hồn.

Không thể có tâm thanh tịnh, nếu như thân ô uế

Chính vì thế, việc tẩy rửa các thứ tạp uế đã chất chứa trên thân thể bấy lâu nay là điều vô cùng cần thiết.

Mua đá năng lượng:

Hãy tưởng tượng một người đã sống trong một ngôi nhà hơn hai mươi, ba mươi năm không dọn dẹp. Bao nhiêu thức ăn thừa thãi, quần áo bẩn thỉu, rác rưởi đã chất đến trần nhà. Phải sống giữa đống rác đó thật hôi thối, khó chịu. Nhưng nguời chủ sống ở đó thì chẳng hề bận tâm.

Cho đến một ngày có người bạn ghé qua và nói: “Sao bạn không dọn nhà mình cho sạch sẽ”. Rồi hai người bạn bắt tay vào dọn dẹp cả căn nhà.

Sau khi căn nhà đã sạch bóng loáng, người chủ bây giờ có thể ngắm quang cảnh bên ngoài. Người chủ cảm thấy bất ngờ bởi từ trước đến nay, anh ta không hề nghĩ dọn xong đống bừa bộn ấy có thể cảm thấy dễ chịu như vậy và còn có thể nhìn được cảnh đẹp bên ngoài.

Khi chỗ ở đã trở nên thoải mái dễ chịu, người chủ mới có thể quay vào chú trọng đến nội tâm mình.

Căn nhà đó là sự ví von của thân chúng ta. Tấm thân này sẽ luôn theo ta tung hoành khắp chốn trong một kiếp sống, cho đến ngày nó rời rã, hư hoại, chỉ còn là một đống xương, một nhúm cát bụi. Còn phải sống là ta còn cần phải dọn dẹp cho ‘căn nhà’ này được thông thoáng. Khi sạch sẽ dễ chịu rồi ta mới tiếp tục trải nghiệm được suôn sẻ những điều mà ta đã cam kết khi đến đây.

Tuy nhiên, con người luôn quan tâm quá mức cho cái thân ấy, mặc định ta chính là nó để rồi mọi sự tranh đấu, giành giật, ganh đua vô nghĩa cũng chỉ vì những khoái lạc ảo của cái thân

Vì tham sân si cho sự bám chấp vào cái thân mà linh hồn cứ phải trầm luân trong luân hồi để học đi học lại mãi bài học tưởng dễ mà không dễ này.

Đa phần con người đều chăm sóc sai cách cho thân xác ấy, thường hay nuông chiều cái thân bằng những cảm giác khoái lạc mà tự ta nghĩ là đúng đắn.

Lạ thay, ta luôn hành động theo chiều hướng rất mâu thuẫn.

Ta chỉ quan tâm mặt nổi ở bên ngoài của cái thân như chải chuốt, tô điểm, chú trọng quá mức trong cách ăn mặc. Còn bên trong ta lại hành hạ nó bằng cách đem những điều tiêu cực, những loại rác cảm xúc tích luỹ lớp này đến lớp khác nhưng chẳng bao giờ có ý định dọn dẹp đống rác ấy. Thường xuyên làm điều đó trong sự vô thức mà không hề hiểu được tác hại.

Thanh lọc thân là tiền đề cho cuộc hành trình khám phá tâm và trí. Nếu bạn chưa thể thực hiện được bước này thì sẽ không thể tiến thêm một bước nào nữa

FB: Hương Bella Lương

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh