Khám Phá Thế Giới Tâm Linh: Chương 16. Lòng Tin Cậy

KHÁM PHÁ THẾ GIỚI TÂM LINH: CHƯƠNG 16. LÒNG TIN CẬY

Mỗi linh hồn xuất hiện trên Trái Đất đều mang theo những món quà. Linh hồn tái sinh không chỉ để chữa lành, để cân bằng năng lượng và trả những nợ Nghiệp, mà còn đóng góp phần đặc biệt của nó theo những phương cách đặc thù.

Trước khi tái sinh, mỗi linh hồn đồng ý thực hiện những nhiệm vụ nhất định trên Trái Đất. Linh hồn đưa ra một thỏa hiệp thiêng liêng với Vũ Trụ nhằm hoàn tất những mục tiêu cụ thể. Linh hồn thực hiện thỏa thuận này trong toàn bộ tiến trình tồn tại. Chính vì thế, khi một linh hồn hoàn tất mục tiêu của mình, những linh hồn đồng loại sẽ nhận ra và tôn vinh sự giàu có, đặc biệt trong kiếp đời tồn tại của linh hồn (thông qua bản ngã), cả về vật chất lẫn tinh thần.

Mỗi linh hồn tự đảm trách một nhiệm vụ cụ thể. Nhiệm vụ đó có thể là chăm sóc gia đình, truyền bá tư tưởng thông qua các tác phẩm, giáo dục ý thức cho cộng đồng, thức tỉnh nhận thức về sức mạnh của tình yêu thương ở cấp độ quốc gia, hoặc đóng góp trực tiếp vào sự tiến hóa về mặt ý thức trên cấp độ toàn cầu,… Cho dù linh hồn bạn chấp thuận thực hiện nhiệm vụ nào, cho dù “giao kèo” giữa linh hồn với Vũ Trụ là gì, thì tất cả những trải nghiệm trong cuộc đời bạn đều nhằm đánh thức ký ức về một thỏa thuận được khắc ghi bên trong bạn, và để chuẩn bị cho bạn hoàn thành nó.

Người bị tước sức mạnh không thể hoàn tất nhiệm vụ của linh hồn. Họ mòn mỏi mong chờ và tiều tụy đi trong sự trống rỗng nội tại. Họ cố công tìm cách tự lấp đầy bản thân bằng sức mạnh ngoại hiện, nhưng điều đó sẽ không làm họ thỏa lòng. Cảm giác trống rỗng, mất mát, hoặc cảm giác có gì đó sai trái, không thể được chữa lành bằng cách làm thỏa mãn những ước muốn của nhân cách bị phân mảnh. Việc làm thỏa mãn những nhu cầu vốn nảy sinh từ nỗi sợ hãi sẽ không giúp bạn đạt được mục đích bù lấp những khiếm khuyết nội tâm. Con người luôn khao khát mãnh liệt năng lượng của linh hồn. Chỉ khi họ bắt đầu bước đi trên con đường mà linh hồn đã lựa chọn, họ mới thỏa mãn được niềm khao khát.

Vì vậy, việc củng cố sức mạnh nội tại và hoàn tất những nhiệm vụ của linh hồn trên Trái Đất không phải là hai động lực tách rời nhau. Củng cố sức mạnh nội tại là việc làm cần thiết để hoàn thành sứ mệnh của linh hồn, đồng thời tạo sự hòa hợp giữa linh hồn bạn với Vũ Trụ, vì khi làm vậy, bạn được tiếp thêm sức mạnh. Bạn và nhiệm vụ của linh hồn bạn trên Trái Đất sẽ cùng nhau mở rộng.

Khi linh hồn tái sinh sang một kiếp đời khác, ký ức của nó về bản “giao kèo” với Vũ Trụ trở nên mờ nhạt đi. Ký ức rơi vào trạng thái ngủ yên, chờ những trải nghiệm kích hoạt trở lại.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Không nhất thiết đây phải là những trải nghiệm mà bản ngã sẽ lựa chọn. Tuy nhiên, chúng cần thiết cho việc kích hoạt nhận thức về sức mạnh và nhiệm vụ của linh hồn trong ý thức của con người, và là bước chuẩn bị cần thiết để con người (nhân cách/ bản ngã) thực hiện nhiệm vụ đã thỏa thuận.

Những nhiệm vụ linh hồn đã cam kết thực hiện được lưu giữ lại trong ký ức. Làm thế nào để nhận biết được điều này?

Khi những việc bạn đang làm tương đồng, hài hòa với phần sâu xa nhất trong nội tâm bạn, khi những hoạt động và hành vi của bạn trở nên đáng hài lòng và có mục đích, khi những gì bạn làm đều phụng sự cho cả bạn lẫn những người khác, khi bạn bền bỉ tìm kiếm cảm giác thỏa mãn, “vị” ngọt bùi từ cuộc sống, và từ công việc, tức là bạn đang làm theo những điều đã được giao ước trước. Người nào nghiêm túc thực hiện những công việc của linh hồn sẽ luôn sôi nổi, vui vẻ. Họ không bị đè nặng bởi những điều tiêu cực. Họ không sợ hãi. Họ trải nghiệm được mục đích và ý nghĩa của sự tồn tại. Họ tìm thấy niềm vui trong công việc mình làm và vui vẻ, thích thú với những việc người khác làm. Họ cảm thấy toàn mãn và sẵn lòng giúp người khác được toàn mãn.

Những tương tác giữa bạn với cha mẹ bạn, với những người mà bạn chia sẻ tình thân ái, với những người mà bạn cống hiến cả phần đời của bạn, sẽ kích hoạt từ bên trong bạn nhận thức Bạn là ai và Bạn tồn tại ở đây để làm gì. Những đau đớn bạn chịu đựng, nỗi cô đơn, trống vắng bạn đối mặt, những trải nghiệm khiến bạn thất vọng và trầm cảm, những thói nghiện, cùng những khó khăn, cạm bẫy của cuộc đời là từng cánh cửa dẫn tới nhận thức đó. Mỗi cánh cửa cho bạn một cơ hội nhìn vượt khỏi ảo tưởng mê lầm, phục vụ cho sự cân bằng năng lượng và phát triển của linh hồn.

Bên trong mỗi trải nghiệm đau đớn hoặc tiêu cực là cơ hội để thách thức, để khơi gợi sự hiểu biết sâu xa, hay nỗi sợ thầm kín, để rồi chọn hướng học hỏi thông qua sự thông tuệ. Nỗi sợ hãi sẽ không biến mất ngay lập tức, nhưng nó sẽ tan rã khi bạn hành động với lòng can đảm. Một khi nỗi sợ không còn đủ sức hù dọa bạn nữa, nó sẽ không thể tồn tại. Với cách học hỏi thông qua sự thông tuệ để tiến hóa một cách có ý thức, những điều sợ hãi sẽ lần lượt trồi lên bề mặt cho bạn xua đuổi đi bằng niềm tin nội tại. Đó là cách bạn xua đuổi “những con quỷ” của chính bạn.

Mua đá năng lượng:

Người dẫn dắt và Người Thầy vĩ đại liên tục soi rọi Ánh Sáng đến bạn. Trong từng khoảnh khắc, họ khích lệ bạn trưởng thành và phát triển theo hướng tốt nhất, tuy nhiên họ không thể ngăn bạn học hỏi, trưởng thành thông qua trải nghiệm sống và để cho những trải nghiệm ấy ảnh hưởng đến bạn, ngay cả khi bạn có khả năng liên lạc với “Họ” một cách có ý thức và trực tiếp.

Không có lộ trình tối ưu duy nhất cho linh hồn. Có rất nhiều con đường tối ưu. Với mỗi lựa chọn, bạn lập tức tạo ra vô số phương cách, và phương cách nào cũng tối ưu cả. Nói cách khác, con đường tối ưu của linh hồn là lựa chọn theo con đường nhận thức sáng suốt, là con đường theo phương nằm dọc. Một khi bạn đã đưa ra lựa chọn đó, sẽ xuất hiện những quy tắc, luật lệ khác nhau.

Như vậy, sự chỉ giáo phi vật chất phục vụ chúng ta ở phương diện nào?

Sự chỉ giáo phi vật chất là một quan hệ hợp tác thách thức bạn tìm hiểu đầy đủ về sức mạnh nội tại và sự lựa chọn có trách nhiệm. Trong mối quan hệ này, không phải là bạn bạn chấp nhận để mình bị thao túng một cách thiếu suy xét, mà bạn được quyền bộc lộ hết mức uy lực của bạn và được chỉ dẫn cách vận dụng uy lực đó.

Khi bạn phụ thuộc hoàn toàn vào bản ngã (cái tôi) để quyết định điều gì tốt nhất cho bạn, bạn đã tự cản trở mình đón nhận kho báu dồi dào, phong phú từ Vũ Trụ. Làm sao bạn biết Vũ Trụ đang chờ đợi để trao cho bạn điều gì đó nếu bạn cứ mải “gặm nhấm” những hạn chế của mình? Nếu bạn quyết định đưa “con tàu” cuộc đời mình đi theo một hướng nhất định nào đó (ví dụ, bạn sử dụng sức sáng tạo của bạn chỉ với mục đích tích lũy tiền bạc), bạn đang xây dựng thực tại của bạn xung quanh quyết định đó. Lúc này, dù có tin tưởng vào Vũ Trụ thì Vũ Trụ cũng không thể giúp được nhiều bởi vì Vũ Trụ không có quyền can thiệp vào lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, chuyện gì xảy ra nếu những gì bạn đang thực hiện được trân trọng, được đánh giá cao về phương diện xã hội, hơn là phương diện kinh tế? Nói cách khác, chuyện gì xảy ra nếu lĩnh vực kinh doanh bạn đang nỗ lực phát triển có ý nghĩa hơn, phù hợp hơn so với lĩnh vực kinh doanh mà bạn đã tạo dựng? Nếu vậy, công trình có ý nghĩa của bạn sẽ bị đình trệ. Nó không được hưởng ứng bởi vì bạn đã nhất quyết đặt tay vào cánh cửa mà cuối cùng chẳng dẫn tới đâu.

Vậy, làm thế nào để nhận được sự giúp đỡ của Vũ Trụ?

Hãy gạt bỏ những phần thưởng qua một bên. Hãy tin cậy. Sáng tạo. Là chính mình. Những việc còn lại cứ giao phó cho Vũ Trụ và những Người Thầy phi vật chất.

Bạn cứ mạnh dạn nói với Vũ Trụ rằng: “Việc của Ngài sẽ được thực hiện” và bạn biết điều đó trong những ý định của bạn. Hãy dành thời gian suy ngẫm ý nghĩa của câu “Việc của Ngài sẽ được thực hiện”, và cho phép cuộc đời bạn hoàn toàn đi trong vòng tay của Vũ Trụ. Quãng đường cuối cùng để chạm đích sức mạnh nội tại là giải phóng chính bạn để chuyển hóa thành một dạng thức thông tuệ bậc cao hơn.

Đã từ lâu, loài người chúng ta nhận biết được rằng có một cõi thuộc về những Lực lượng Chỉ giáo và Huấn thị phi vật chất, bởi vì con người đã nhận được sự chỉ giáo, dẫn dắt tuyệt vời bởi một nguồn thông tuệ nào đó. Dù là vô hình, nhưng sự chỉ giáo này đã diễn ra. Chỉ có điều đây là lần đầu tiên, khi nhận thức của ta vượt ngoài khuôn khổ bó hẹp của năm giác quan, chúng ta nhận biết được về “Họ”, có thể gọi họ với cái tên Lực lượng Chỉ giáo và Huấn thị phi vật chất, và nhận biết được mối quan hệ riêng tư giữa ta với “Họ”. Tuy vậy, chính những trải nghiệm của bản thân vẫn là nguồn chỉ giáo thông tuệ.

Hãy tự nhắc nhở rằng bạn luôn được trợ giúp, bạn sẽ không độc hành trên Trái Đất này. Hãy sống trong sự bầu bạn với những Người Thầy vĩ đại. Đừng phân biệt điều gì bạn có thể hỏi, nên hỏi, và nên nói. Cứ xem mình đang sống trong mối ràng buộc đẹp đẽ. Đừng sợ mình sẽ bị lệ thuộc. Có gì sai trái trong việc dựa dẫm vào Vũ Trụ đâu? Bạn hành động, còn Vũ Trụ và những Người Thầy vĩ đại sẽ trợ giúp. “Họ” sẽ không bao giờ, và cũng không thể, làm thay cho bạn. Hãy cứ vui sướng với sự phụ thuộc này. Cho phép “Họ” đến gần bạn hơn nữa.

Khi bạn yêu cầu sự chỉ giáo và trợ giúp, cứ yên chí rằng nó sẽ đến ngay lập tức. Có thể bạn cần thời gian để thư giãn tinh thần trước khi lĩnh hội, có thể bạn cần ăn trưa, lái xe vào thành phố, hoặc làm bất cứ việc gì cần thiết trước khi lắng nghe và cảm nhận sự trợ giúp, nhưng hãy hoàn toàn sống với niềm tin rằng khoảnh khắc bạn yêu cầu sự chỉ giáo là khoảnh khắc nó đang tiến đến bạn.

Hãy cố nhìn cuộc đời như một động lực có tổ chức chặt chẽ và tốt đẹp. Hãy tin cậy vào Vũ Trụ. Tin cậy có nghĩa là bạn đang ở trong hoàn cảnh sẽ mang lại kết cuộc tốt nhất và thích hợp nhất cho bạn. Đừng thắc mắc Khi nào thì điều đó xảy ra hoặc Liệu điều đó có xảy ra hay không. Nó sẽ xảy ra! Hãy nói rõ với Vũ Trụ rằng: “Hãy tìm tôi ở nơi mà Ngài biết tôi cần”. Cho qua đi và tin tưởng rằng Vũ Trụ sẽ dàn xếp tất cả.

Bạn cũng có thể cầu nguyện nếu muốn. Giống như biết bao lần chúng ta cầu nguyện trong những tình huống tổn thương và đau đớn quá lớn đến nỗi không thể tha thứ bằng chính sức mạnh của mình; cứ cầu nguyện để được ban cho ơn huệ, hiểu biết sáng suốt và Ánh Sáng cao cả vốn sẽ cho phép chúng ta vị tha.

Hãy nghĩ đến những gì bạn đang làm khi bắt đầu mối quan hệ hợp tác với Trí Tuệ Siêu Phàm, một mối quan hệ hợp tác mà trong đó bạn bắt đầu chia sẻ những mối lo lắng của bạn, biết rằng có một Trí Tuệ sẽ tiếp nhận những gì bạn đang nói và sẽ giúp bạn tạo ra (trong môi trường vật chất và môi trường năng lượng của bạn) những động lực hữu hiệu nhất để đưa bạn đến sự toàn vẹn. Đừng nghĩ bạn phải sáng tạo một mình, đúng hơn là bạn được chỉ dẫn một cách nhiệt tình những phương cách hiệu quả nhất để chữa lành và để hoàn thành thỏa thuận của bạn.

Hãy xem những ý định và suy niệm của bạn như một phần của lời cầu nguyện. Hãy nói thầm “Tôi cầu xin sự chỉ giáo, sự trợ giúp” và mong chờ nhận nó. Việc phụ thuộc vào lời cầu nguyện sẽ giúp bạn hòa hợp với chính mình và cầu khẩn ân sủng. Lời cầu nguyện hướng bạn đến mối quan hệ cá nhân với Trí Tuệ Siêu Phàm.

Không thể đưa ra lời cầu nguyện nếu không có sức mạnh. Khi bạn cầu nguyện, bạn thu hút về mình ân sủng và làm cho nó hiển hiện. Ân sủng là Ánh Sáng (ý thức) thánh thiện không bị nhiễm độc. Lời cầu nguyện đem đến ân sủng và ân sủng làm bạn bình tâm. Ân sủng là liều thuốc xoa dịu làm cho linh hồn bình yên, thanh thản. Ân sủng sẽ giúp bạn hiểu rằng những gì bạn đang trải nghiệm là cần thiết. Nhờ vậy mà bạn có thể bình tâm.

Hãy thư giãn và đi vào khoảnh khắc hiện tại. Hãy làm những gì bạn cần làm vào lúc này, không cần phải lo lắng về tương lai. Nói vậy không có nghĩa là bạn không cân nhắc đến những hệ quả của mỗi lựa chọn. Cân nhắc kỹ lưỡng hệ quả của những quyết định bạn đưa ra, đó là sự lựa chọn có trách nhiệm. Nghĩa là bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong giây phút hiện tại. Đừng đánh mất sức mạnh vì những băn khoăn vô ích: “Điều gì sẽ xảy ra nếu như…?”. Hãy gìn giữ sức mạnh của bạn cho đến khi nào bạn còn hiện hữu trên Trái Đất, chứ không phải hướng vào cách lèo lái tương lai.

Bạn có thể nhờ cậy đến tất cả những mối liên hệ của mình, nhưng đừng làm điều đó trong nỗi sợ hãi, hay hoang mang. Làm những gì bạn cần làm tùy theo khả năng. Sự lựa chọn của bạn luôn thể hiện việc biết sắp xếp thời gian thích hợp, động cơ rõ ràng, và có lòng tin cậy. Hãy để trực giác hướng dẫn bạn sắp xếp thời gian biểu. Hãy suy ngẫm về kế hoạch thời gian đã định, tự hỏi xem bạn cảm nhận thế nào, rồi tiến tới. Hãy để mình trải nghiệm những gì cần thiết để từng bước hiểu rằng tự do, thanh thản không bắt nguồn từ sự ràng buộc với kết quả, mà bắt nguồn từ một trái tim được trao sức mạnh.

Đừng cho rằng Vũ Trụ cũng vận hành giống như loài người. Đừng khăng khăng rằng Vũ Trụ tuân thủ đúng theo sự hiểu biết của bạn về nó. Không gì tồn tại trên Trái Đất mà không có giá trị cả. Không thể tạo ra một dạng sự sống nào đó phi giá trị. Vì vậy, không thể có bất kỳ hành động phi giá trị nào được tạo nên. Có thể bạn không nhận ra, nhưng mọi sự không theo cách nghĩ của bạn. Hãy sống với niềm tin vững chắc rằng khi thích hợp, từng mảnh ghép sẽ rơi vào đúng vị trí của nó, và rồi bạn sẽ thấy rõ cả một bức tranh tổng thể.

Lòng tin cho phép bạn khơi dậy những tiêu cực, những khiếm khuyết của bạn để chữa lành chúng. Lòng tin cho phép bạn lần theo những cảm xúc của bạn thông qua hệ thống “phòng thủ” của bạn tới tận những nguồn gốc sinh ra chúng, và đem ra Ánh Sáng ý thức những khía cạnh trong bạn chống đối sự nguyên vẹn, và hiện đang sống trong nỗi sợ hãi. Cuộc hành trình tới hướng nguồn sức mạnh đích thực đòi hỏi bạn phải có ý thức về tất cả những gì bạn cảm thấy.

Việc khơi dậy và chữa lành những khiếm khuyết nội tâm có vẻ như là một tiến trình kéo dài vô tận, nhưng không phải thế. Những tổn thương, điểm yếu, và nỗi sợ của bạn không khác gì so với của mọi người. Song, đừng tuyệt vọng bởi vì bản chất tốt đẹp trong bạn đang thức tỉnh.

Hãy cảm nhận những ý định trong trái tim bạn. Đừng cảm nhận những gì tâm trí nói với bạn, mà hãy cảm nhận những gì trái tim bạn mách bảo. Thay vì nghe theo những ý muốn của tâm trí, hãy làm thỏa mãn trái tim bạn.

Hãy mở lòng mình ra với mọi người. Cho phép mình trải nghiệm những điều bạn cảm nhận được về họ và lắng nghe cảm nhận của họ. Sự tương tác giữa bạn với họ là nền tảng cho sự trưởng thành của bạn. Khi bạn sợ hãi trước những gì bạn sẽ tìm thấy bên trong lòng mình, hoặc ở người khác, nếu bạn cho phép mình nghe theo điều người khác nói, bạn đang quay lưng lại với những cơ hội mà Vũ Trụ trao cho bạn hầu tìm thấy sức mạnh của trái tim, sức mạnh của lòng trắc ẩn. Không phải chỉ đến khi nào bạn can đảm dấn thân vào những mối quan hệ con người thì chừng đó bạn mới trưởng thành.

Lòng trắc ẩn là lòng thương cảm, cảm thông lẫn nhau. Thân xác được vỗ về và được tiếp sinh lực bởi năng lượng của trái tim, và bị làm cho đau đớn, tổn thương bởi những dòng năng lượng tần số thấp (như: giận dữ, cuồng nộ, sợ hãi, hung bạo,…). Khi bạn đối xử tàn nhẫn với người khác và phớt lờ lời mách bảo của trái tim mình, chính bạn phải chịu đựng nỗi đau giống như người đó; còn khi bạn đối xử với người khác bằng lòng trắc ẩn, bạn đồng thời cũng đang đối đãi tử tế với chính mình. Khi ý thức của bạn mở rộng, và khi bạn bắt đầu nhận biết những gì bạn cảm thấy, bạn bắt đầu nhận biết được những tác động kép của lòng trắc ẩn, cũng như những ảnh hưởng kép của việc thiếu lòng trắc ẩn. Bạn bắt đầu nhận ra thiệt hại mà bạn gây ra cho cơ thể mình khi bạn cảm nhận và hành động không có lòng trắc ẩn.

Hãy thách thức nỗi sợ của bạn. Nỗi sợ hãi trước sự trưởng thành và chuyển hóa của bản thân (về tâm linh) là những thứ khiến bạn muốn thoát ly hoàn cảnh hiện tại và hướng tìm cái gì đó khác. Khi bạn cảm thấy mình đang ở trong trạng thái muốn những gì mình không có, thay vì muốn những gì mình có, khi bạn bắt đầu có cảm giác “đứng núi này, trông núi nọ”, hãy đối mặt với nó. Hãy thách thức nó mỗi lần nó xuất hiện bằng cách nhận ra rằng khi nó đến với bạn tức là bạn không hiện hữu trong khoảnh khắc hiện tại, đúng hơn là bạn đang để cho năng lượng rò rỉ vào một tương lai vô định.

Mỗi lần bạn cảm thấy tiêu cực, hãy dừng lại, thừa nhận rằng bạn đang tiêu cực, và tách ra khỏi nó một cách có ý thức. Hãy tự hỏi bạn đang cảm thấy thế nào và nguyên nhân gốc rễ của nó là gì. Truy tới tận gốc rễ của nó ở ngay khoảnh khắc nó xuất hiện, và khi bạn tiến hành nhổ “cái rễ” đó đi, hãy đồng thời nhìn vào mặt tích cực và tự nhắc nhở mình về chân lý cao cả hơn, rằng có gì đó thâm sâu về tâm linh đang vận hành, rằng cuộc đời bạn không phải ngẫu nhiên, rằng bạn đang có một thỏa thuận với Vũ Trụ.

Hãy chú ý đến lời nói và hành động của bạn, hãy để ý Bạn là ai và Bạn sử dụng sức mạnh của mình như thế nào. Nói cách khác, mỗi lời bạn nói ra, mỗi cam kết bạn thực hiện và mỗi khi bạn hình thành uy lực cho cuộc đời bạn, luôn luôn ghi nhớ rằng bạn chính là những gì bạn nói ra, bạn đang thổi luồng sức mạnh vào từng lời nói, do đó, hãy cẩn trọng với những gì bạn nói. Nếu bạn không nhận biết được ý định của bạn, hoặc nếu bạn nghi ngờ mình đang tốn công cho một việc không mấy quan trọng, hãy tự hỏi: “Thật sự chuyện gì đang diễn ra vậy?”. Hãy kiểm tra động cơ của bạn. Rồi bạn sẽ tự động nhận được sự chỉ dẫn, bởi vì bạn không đơn độc trong việc đánh giá này.

Lòng tin cho phép bạn trao đi. Hành động trao đi thể hiện sự giàu có, phong phú từ nội tâm.

Gieo gì, gặt nấy! Cho đi thế nào thì sẽ được đền đáp lại như thế ấy. Nếu bạn cho đi (ý nghĩ, lời nói và hành động) với sự phán xét, hẹp hòi, bạn sẽ làm cho cuộc đời mình đầy rẫy những điều tương tự. Khi bạn yêu thương và tận tình với người khác, tất yếu bạn sẽ được đối xử y như vậy. Còn nếu như bạn phát tán nỗi sợ hãi, nghi ngờ và chẳng muốn kết tình thâm giao với ai, những điều tiêu cực sẽ đến với bạn bởi vì đó chính là những gì bạn cầu xin.

Lòng tin cho phép bạn vui thỏa trong niềm an lạc. Khi bạn tin tưởng rằng trong từng khoảnh khắc, Vũ Trụ đang đáp ứng những nhu cầu của linh hồn bạn, và rằng sự hướng dẫn và trợ giúp của những Người Thầy phi vật chất luôn luôn có sẵn ở đó cho bạn, bạn tự do, vui vẻ trải nghiệm mối liên hệ với người khác, và gác qua một bên thái độ thao túng hoặc phòng vệ - những tần số năng lượng nặng nề. Thức tỉnh là một trạng thái hoan hỉ, an lạc, chứ không phải là trạng thái đau đớn. An lạc là trạng thái hoàn toàn cân bằng và hòa hợp trong tình yêu thương.

Con đường theo phương nằm dọc là con đường của sự thấu suốt, rõ ràng, không phải là con đường mang lại nỗi đau đớn.

Lòng tin cho phép bạn vui cười trước cuộc sống. Bạn có thể dễ dàng bật cười và pha trò trong khi vẫn nghiêm túc và chín chắn. Đôi bạn đời tâm linh sẽ cùng nhìn trên quan điểm vô ngã, họ giúp nhau nhìn ra ý nghĩa từ những trải nghiệm của họ. Họ có thể vui cười với sự phong phú, giàu có, sự tươi đẹp và hồn nhiên của Vũ Trụ. Họ cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp và sự dồi dào của cuộc sống. Họ thấy được những thất vọng, đổ vỡ khi chiều theo những ham muốn của bản ngã - cốt chỉ để nói lên Tôi là gì - và nhận ra những bài học, đôi khi là những bài học lớn cho linh hồn.

Những gì bạn làm hàng ngày đều đang tạo ra những điều thích hợp và toàn hảo. Hãy hướng ý thức của bạn vào tiến trình này. Điều đó thể hiện lòng tin cậy. Mặc dù những gì bạn đối mặt và những gì bạn làm trong từng khoảnh khắc là thích hợp và toàn hảo đối với sự tiến hóa của linh hồn, nhưng những trải nghiệm trong đời vẫn do bạn lựa chọn. Chính bạn là người lựa chọn kéo dài cơn thịnh nộ, bị héo hon vì giận dữ, đắm chìm trong nỗi khổ đau, hoặc phát tỏa ra những dòng năng lượng tần số thấp. Mỗi lựa chọn bạn đưa ra - sống trong tiêu cực hay giành một chỗ trong trái tim - đều phục vụ cho sự tiến hóa của linh hồn. Cuối cùng, mọi nẻo đường đều dẫn về cội.

Chẳng hạn, nếu bạn chọn giận dữ, đau thương, cuồng nộ, hay ghen tị, bạn vẫn học được bài học yêu thương, nhưng bạn học nó thông qua đau khổ, ám ảnh và cảm giác mất mát. Chúng ta không thể nào đứng ngoài dòng chảy tiến hóa của cả nhân loại, của Vũ Trụ. Mọi người đang trên đường hướng đến nguồn sức mạnh đích thực nên bạn không thể bỏ cuộc. Lựa chọn duy nhất của bạn là: thực hiện cuộc chinh phục này một cách có ý thức hoặc là vô thức. Bạn có thể lựa chọn thông qua cách phản hồi trước những khó khăn của cuộc sống để nối kết với nguồn sức mạnh tràn đầy của linh hồn. Đây là con đường tự chủ để củng cố sức mạnh nội tại.

Dù gì chúng ta cũng sẽ tiến hóa vượt ra khỏi Ngôi Trường Trái Đất (cõi trần) này, vượt khỏi nhu cầu hạn hẹp của bản ngã và cơ thể, vượt khỏi những tầng lớp ảo tưởng che đậy nỗi sợ hãi, giận dữ và bất an, vậy tại sao chúng ta lại lựa chọn con đường theo phương nằm dọc - con đường nhận thức sáng suốt làm chi?

Mọi sự là do bạn quyết định. Con đường hiện giờ bạn đang chọn đi không phải không được Vũ Trụ biết đến. Những nỗi đau đớn, trầm uất và bạo lực mà bạn nếm trải có thể được xem như là những tấm biển chỉ đường cắm dọc theo lộ trình bạn đã chọn. Chẳng hạn, nếu bạn chọn cách học hỏi thông qua sự tị hiềm, bạn sẽ trải nghiệm nỗi lo lắng, phập phồng lo sợ sẽ đánh mất những gì bạn nghĩ là bạn không thể sống nếu thiếu nó; nếu bạn chọn học hỏi thông qua giận dữ, bạn sẽ trải nghiệm sự kháng cự, chống đối và bạo lực; còn nếu như bạn chọn cách phát triển nội tâm qua tình yêu thương, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác được người khác yêu thương; v.v. Việc lựa chọn lộ trình thế nào sẽ quyết định trải nghiệm của mình như thế. Xét từ quan điểm của Vũ Trụ, bạn không hề khai phá con đường mới nào hết.

Giờ đây, hoặc là bạn tiếp tục cuộc chinh phục nhằm thu đoạt sức mạnh ngoại hiện - mãi đến giờ nó chẳng dẫn tới đâu - hoặc là bạn quyết định xây dựng sức mạnh nội tại và hòa vào dòng chảy tiến hóa chung của nhân loại. Đây là lựa chọn quan trọng, sẽ quyết định những trải nghiệm góp phần vào sự tiến hóa của linh hồn bạn, cũng như sự tiến hóa của linh hồn nhân loại. Bạn đóng góp hết tâm hết sức vào sự tiến hóa của mình và của người khác, cho dù bạn lựa chọn gì chăng nữa. Quả đúng như vậy! Thế nhưng tại sao phải lựa chọn một cách vô thức? Có bao giờ bạn nhận được cảm giác an toàn, hài lòng và toàn mãn theo phương cách vô thức này?

Cái mà bạn ao ước đóng góp và trải nghiệm giúp tạo nên sự chuyển đổi từ nhận thức năm giác quan về Vũ Trụ lên nhận thức đa giác quan, từ sự tiến hóa thông qua việc khám phá thực tại vật chất bằng năm giác quan lên sự tiến hóa thông qua lựa chọn có trách nhiệm, với sự dẫn dắt và giúp đỡ của Lực lượng Chỉ giáo và Huấn thị phi vật chất là gì? Bạn có thoải mái với ý nghĩ rằng Vũ Trụ là xa lạ, là khoảng không chết và không có gì khác ngoài những gì năm giác quan có thể dò tìm ra? Trái tim bạn phản hồi như thế nào với tư tưởng cho rằng Vũ Trụ sống động và giàu lòng trắc ẩn, rằng nhờ Vũ Trụ, nhờ những linh hồn có sức mạnh to lớn khác, và nhờ nguồn Ánh Sáng, bạn hiểu được cái thực tại mà bạn trải nghiệm thông qua tiến trình đồng sáng tạo?

Hãy nhìn vào tương lai khả thể đang phơi bày trước thế giới của chúng ta, cái tương lai được xây dựng bằng năng lượng của bản ngã; và đối chiếu với tương lai khả thể được xây dựng bằng năng lượng của linh hồn. Bạn sẽ chọn tương lai nào?

Hãy cảm nhận và lựa chọn hành vi tích cực nhất trong từng khoảnh khắc. Khi bạn chủ động tống khứ nguồn năng lượng tiêu cực và đưa ra ý định theo mách bảo của trái tim, khi bạn thách thức và giải phóng những nỗi sợ hãi của bạn và chọn cách chữa lành, bạn đang đưa bản ngã trùng khớp với linh hồn và hướng đến việc trở thành một thực thể Ánh Sáng toàn vẹn, tràn đầy sức mạnh và an toàn từ nội tâm. Tính khiêm nhường, lòng vị tha, sự sáng suốt và tình yêu thương - những món quà của linh hồn - bén rễ và đơm hoa, đồng thời bạn cũng thu hút về phía mình món quà tuyệt nhất của Vũ Trụ: trở thành con người với trái tim rộng mở.

Thật háo hức khi được trưởng thành về mặt tâm linh!

Xin dành tặng quyển sách này đến cha mẹ tôi, Morris L. Zukav và Lorene Zukav, với tình yêu, lòng kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc.

Khám phá Thế giới Tâm linh là một “cuộc cách mạng” trong lĩnh vực khám phá bản thân, khám phá thế giới nội tâm của con người. Quyển sách này như một huyền thoại của ngành xuất bản, liên tục nằm trong danh sách sách bán chạy nhất (bestseller) theo xếp hạng của New York Times trong suốt 3 năm. Sách đã được bán hơn 3 triệu bản tại Mỹ và được chuyển dịch sang 24 ngôn ngữ.

Nội dung của Khám phá Thế giới Tâm linh đã làm lay động, thay đổi cuộc đời, là nguồn cảm hứng cho hàng triệu độc giả, cũng như rất nhiều khán giả theo dõi qua loạt chương trình truyền hình The Oprah Winfrey Show.

Khám phá Thế giới Tâm linh mô tả về sự ra đời của một kiểu mẫu con người mới ở mỗi người chúng ta - con người nhận thức đa giác quan; nhận thức rõ bản chất và những giá trị của linh hồn con người - hài hòa, hợp tác, chia sẻ và sùng kính sự sống; và nhấn mạnh đến sức mạnh nội tại.

Khám phá Thế giới Tâm linh là một quyển sách phải đọc đối với những ai muốn chuyển hóa nội tâm.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh