Nguyên Nhân Gia Đình Bất Hòa Không Phải Do Ngoại Tình, Mà Đến Từ “Chuyện Này”

NGUYÊN NHÂN GIA ĐÌNH BẤT HÒA KHÔNG PHẢI DO NGOẠI TÌNH, MÀ ĐẾN TỪ “CHUYỆN NÀY”

Xã hội bây giờ, tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng cao, những người làm cha mẹ đơn thân rất nhiều. Có người cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do ngoại tình hoặc điều kiện kinh tế eo hẹp. Nhưng thực tế thì vết thương tạo ra từ “ngôn từ bạo lực” giữa vợ chồng với nhau mới là nguyên nhân chính.

Ngôn từ bạo lực rất đáng sợ

Trong “Tuân Tử - Vinh Nhục” từng nói: “Dữ nhân thiện ngôn, noãn vu bố bạch; Thương nhân dĩ ngôn, thâm vu mâu kích”.

Ý nghĩa đại khái của câu này chính là: Nói những lời tốt đẹp với người khác, còn ấm áp hơn cả vải vóc; nói những lời chanh chua với người khác, còn đau lòng hơn cả mũi giáo.

Một cuộc thử nghiệm trong khuôn viên trường học ở Trung Đông, do nhà sản xuất đồ nội thất nổi tiếng IKEA thực hiện, nhằm giúp học sinh hiểu được sức mạnh của ngôn từ.

Ông cho người chọn ra 2 chậu cây giống hệt nhau, bón phân như nhau, nhận nguồn ánh sáng mặt trời như nhau, sự khác biệt duy nhất chính là cả 2 cái cây sẽ nhận lấy những lời nói khác nhau của học sinh: một cây tiếp nhận những lời tốt đẹp, cây còn lại nhận những lời chê bai.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Với cây được nhận những lời tốt đẹp, sẽ thường nghe những câu như: “Tớ rất thích cậu”, “Vừa gặp cậu tớ rất vui”, “Cậu thật đẹp”.

Còn với cây phải nhận những lời chê bai thì: “Cậu chính là phế vật, cậu thật tồi tệ”, “Cậu không phải là một loại thực vật xanh tốt”, “Nói thật, cậu vẫn còn sống sao?” v..v..

2371-nguyen-nhan-gia-dinh-bat-hoa-khong-phai-do-ngoai-tinh-ma-den-tu-chuyen-nay-1.jpg
Bên trái là chậu cây bị “bắt nạt”, trong khi bên phải là chậu cây nhận được nhiều lời khen ngợi, động viên. (Ảnh qua Bored Panda)

Kết quả thí nghiệm khiến người ta vô cùng kinh ngạc, chỉ sau 1 tháng thử nghiệm, mặc dù cả hai đều được nuôi dưỡng trong môi trường trưởng thành giống nhau. Nhưng chậu cây chịu lời mắng chửi thì dần trở nên khô héo; còn chậu cây nhận được lời khen thưởng thì sinh trưởng khỏe mạnh.

2371-nguyen-nhan-gia-dinh-bat-hoa-khong-phai-do-ngoai-tinh-ma-den-tu-chuyen-nay-2.jpg
Chậu cây bị bắt nạt ngày càng héo úa, trong khi chậu cây được khen ngợi lại xanh tươi. (Ảnh qua Bored Panda)

Điều này cho thấy, thực vật cũng không chịu nổi những ngôn từ bạo lực huống hồ là con người.

Thật sự mà nói, ngôn ngữ nếu mất đi sự ấm áp sẽ trở thành con dao giết người không thấy máu, nó đả kích sâu vào nội tâm người khác, để lại nỗi ám ảnh trong lòng họ.

Đáng sợ hơn là từng có rất nhiều vụ án man rợ về những tên tội phạm, mà hành vi của họ xuất phát từ những tổn thương tâm lý từng gánh chịu lúc nhỏ do bạo lực ngôn ngữ gây ra.

Gia đình cũng vậy, rất nhiều cặp vợ chồng bất hòa, con cái xa cách đều bắt nguồn từ bạo lực ngôn ngữ.

Nếu một người luôn sống trong môi trường như thế thời gian lâu, thì những cảm giác thuộc về trách nhiệm gia đình, sẽ dần dần ngày càng mỏng manh, từ đó dễ xảy ra các kiểu xung đột gia đình và ngoại tình ngày càng tăng cao.

Vì thế nếu vợ chồng cãi nhau, hãy cố gắng không nên nói những lời ác ý, thậm chí là truyền bá cho con cái những điều không đúng ở đối phương.

Những đứa trẻ vô tội không thể tránh những mâu thuẫn của cha mẹ, chỉ còn cách tiếp nhận mọi thứ. Từ đó những ảnh hưởng tinh thần khiến thành tích của chúng ở trường sa sút, hoặc là biểu hiện không đạt mức yêu cầu của cha mẹ, không ít đứa trẻ vì nguyên nhân này mà trở nên nổi loạn.

Đủ mọi áp lực tích lũy dần, cuối cùng vợ chồng dễ xảy ra bi kịch, nhẹ thì ly hôn, nặng thì mất mạng.

2371-nguyen-nhan-gia-dinh-bat-hoa-khong-phai-do-ngoai-tinh-ma-den-tu-chuyen-nay-3.jpg
Gia đình không hòa thuận, khiến những đứa con cũng chịu phần lớn ảnh hưởng. (Ảnh qua qianxinnet)

“Yêu thì sâu, hận thì lâu”, có lúc chúng ta nói những lời nặng nề với người nhà, và nghĩ rằng đang tốt cho họ, muốn cổ vũ họ.

Nhưng mỗi người đều có ưu điểm của riêng mình, chúng ta phải học cách bao dung cho người khác, nói những lời tốt đẹp để cổ vũ tinh thần cho họ. Bảo đảm những lời đó sẽ lọt tai hơn là những lời khiêu khích.

Có người nói, nhà không phải nơi giảng đạo lý, nhưng là nơi giảng tình yêu thương. Một gia đình hòa thuận là cần mỗi người phải dùng trái tìm tim mà vun đắp.

Những lời mắng nhiếc như bão tố chỉ khiến người khác muốn đóng cửa trái tim lại; Nhưng sự dịu dàng ấm áp như gió xuân hóa mưa, lại có thể làm vạn vật yên tĩnh. Nhà, cũng chính là như vậy.

Thế giới vốn không có ai hoàn hảo, chỉ cần là con người thì sẽ luôn có khuyết điểm, muốn sửa đổi cũng cần có thời gian.

Chúng ta có thể chấp nhận những điều không hoàn hảo của bản thân, vậy tại sao không thể đối xử tốt với những điều không hoàn hảo của người khác.

Chúc Di

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh