Bản Ngã Tâm Linh: Phần 2

BẢN NGÃ TÂM LINH: PHẦN 2

Khi chúng ta thấy mình cao hơn những người khác và cho rằng mình có khả năng và nhận thức cao hơn, chúng ta sẽ không chấp nhận những lời chỉ trích từ người khác. Chúng ta không thể sai nếu chúng ta tin rằng trực giác của mình là hoàn hảo, chúng ta không thể làm sai nếu chúng ta tin rằng bản thân mình trong sáng về mặt đạo đức.

Tuy nhiên, mỗi người thực hành, dạy hoặc học về tâm linh đều có thể sai lầm. Khi chúng ta kết hợp giữa bản ngã và tâm linh, chúng ta có thể cực kỳ hiểu biết nhưng vẫn mù quáng trước những mâu thuẫn của chính mình.

Sự trưởng thành về mặt tâm linh thường liên quan đến việc thừa nhận khi mình sai. Để ý khi mình mắc lỗi, sai sót và biết khi nào cần xin lỗi - thường đây là những điều mà bản ngã luôn cố gắng chống lại.

Phần lớn trong nhận thức tâm linh của chúng ta ảnh hưởng bởi sự đầu hàng trước những điều chưa biết, và điều đó đòi hỏi chúng ta trước tiên phải thừa nhận rằng có những điều chưa từng được biết tới.

Khi bắt đầu thức tỉnh tâm linh, chúng ta có thể sẽ tìm kiếm câu trả lời ở khắp mọi nơi. Xem mọi video tâm linh chúng ta có thể tìm thấy, đặt mua mọi cuốn sách tâm linh, đọc nhiều kiến thức về tâm linh nhất có thể, tham gia các diễn đàn tâm linh; cố gắng tìm mảnh ghép còn thiếu trong nhận biết về cuộc sống của mình.

Trong quá trình tìm kiếm kiến ​​thức này, chúng ta có xu hướng tích lũy nhiều niềm tin một cách nhanh chóng mà không cần dừng lại để kiểm tra xem chúng có giá trị như thế nào. Các hệ tư tưởng và kiến thức thu nhận từ cộng đồng tâm linh cung cấp cho chúng ta tất cả các câu trả lời rất hấp dẫn ở giai đoạn này của hành trình tâm linh mỗi người.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Chúng ta nghĩ rằng đã có tất cả mọi câu trả lời trên con đường tâm linh là một trong những cách nhanh nhất để ngừng phát triển. Nếu chúng ta đã giác ngộ rồi, nếu niềm tin tâm linh của chúng ta đã đầy đủ rồi thì không còn gì để học nữa.

Khi chúng ta ý thức được sự không chắc chắn và bối rối của mình, chúng ta có cơ hội tuyệt vời để phát triển và làm sáng tỏ mọi thứ cho bản thân. Không ai có thể cho chúng ta tất cả các câu trả lời, và thường những người tuyên bố đã hiểu biết về tất cả mọi điều, định danh bản thân với hình ảnh hay mang theo một sứ mệnh nào đó đều đang tìm kiếm sự kiểm soát hơn là học hỏi thêm để mở rộng ý thức.

Thực hành tâm linh chắc chắn có thể mở ra cho chúng ta niềm vui sâu sắc hơn, kết nối dễ dàng hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ không trải qua sự tiêu cực - hoặc rằng những trải nghiệm tiêu cực là không hữu ích và cần loại bỏ.

Chúng ta thường nghe thấy những nội dung rao giảng đại loại như:

Mua đá năng lượng:

“Chỉ những rung cảm tích cực, rung động cao là tốt”.

"Những gì bạn tập trung vào sẽ trở thành hiện thực của bạn".

"Luôn luôn hướng về ánh sáng".

Tất cả những lời khuyên này đôi khi hữu ích, tuy nhiên chúng không phản ánh đầy đủ sự việc.

Cũng có những giai đoạn trong cuộc đời chúng ta chưa thể nhìn nhận tình huống một cách tích cực hoặc chúng ta cần một ngày để cảm nhận những cảm xúc tiêu cực của mình.

Trong những thời điểm này, chúng ta có thể cần phải tập trung nhiều hơn vào những điều tiêu cực, để cảm nhận những gì chúng ta đang cảm thấy và đến một nơi trung lập trước khi chúng ta có thể bắt đầu nhìn nhận mọi thứ một cách lạc quan để thực sự học hỏi và đúc kết thành một bài học.

Khi chúng ta bỏ qua biểu hiện vật chất, nghĩa là chúng ta đang bỏ qua một khía cạnh quan trọng của bản thân, cũng quan trọng như phi vật chất. Đây là một hình thức từ bỏ hơn là hướng tới sự phổ quát.

Khi bắt đầu hành trình tâm linh, chúng ta thường chỉ muốn tập trung vào các luân xa cao hơn - tim, luân xa con mắt thứ ba và luân xa vương miện. Đây là những phần quan trọng của hệ thống luân xa tổng thể của chúng ta, nhưng chúng ta cũng cần sự hỗ trợ của các luân xa bên dưới nữa. Các mặt vật chất và phi vật chất của chúng ta liên kết chặt chẽ với nhau.

* Đi tìm câu trả lời cho bản ngã tâm linh.

Kỷ nguyên Trực giác đang mang lại sự cân bằng mới giữa năng lượng và ý thức của nam tính - dương và âm tính - nữ. Trong lịch sử, tôi nghĩ rằng thế giới đã từng có quan điểm không cần bàn cãi về sự phát triển tâm linh, phần lớn dựa trên kinh nghiệm của nam giới về cách nó hoạt động đối với đặc tính sinh lý và hóa học não bộ của họ. Tôi nghĩ nữ giới có một trải nghiệm khác về quá trình này. Tôi nói điều này không vì bất kỳ hình thức chủ nghĩa nữ quyền hay gây chia rẽ nào, nhưng vì tôi cảm thấy rằng có một cái nhìn toàn diện hơn đang biểu hiện ra cho chúng ta thấy, đồng thời thừa nhận cách mà cơ thể và bộ não của phụ nữ hiểu về vũ trụ và sự giác ngộ sẽ giúp tạo ra bức tranh toàn cảnh hơn cho mọi người. Bằng cách kết hợp quan điểm âm dương, chúng ta có thể tìm ra một cách hợp nhất mà qua đó tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, đều có thể đạt được mức độ nhận thức cao nhất.

Về đặc tính sinh học, bởi vì não bộ của nam giới có ít sợi kết nối hơn giữa hai bán cầu trái và phải, họ có xu hướng nhận thức thế giới thông qua não bộ bên trái hoặc não bộ bên phải, tức là một bên của não tại một thời điểm, điều này cung cấp cho họ kỹ năng tự nhiên về phân tích và phân chia. Trực giác của não phải là một chế độ mà họ thường phải kích hoạt nó một cách có chủ ý. Do đó, có nghĩa là đàn ông hiểu được năng lượng Thần thánh một cách tự nhiên thông qua sự phân tách; cách của họ là tồn tại như một cá thể trên thế giới chứ không hòa nhập cùng với thế giới. Sự tự nhận thức của nam giới thường dựa trên việc kiêng cữ khỏi những cám dỗ về thể chất, chiêm nghiệm và nghiên cứu, những nghi lễ hiến tế, quy thuận ý chí cá nhân trước một người thầy dẫn đường và sống ẩn dật trong các tu viện, nhà thờ, đền chùa.

Sự tách biệt chi phối ở cả góc nhìn về sự giác ngộ là một đích đến và con người cần nỗ lực để tiệm cận mục tiêu đó. Và sự phân tách xuất hiện cả trong việc nhận thức bản thể với Đấng tối cao, với cõi trên và dưới, giữa sáng và tối, giữa đúng và sai, giữa thành công và thất bại. Tóm lại, nó chi phối mọi mặt đời sống và góc nhìn của con người trong một tư duy tuyến tính, vô thức quỳ gối trước những lực lượng, quyền lực tối thượng vô hình tách rời khỏi bản thể. Nó chi phối cả về đặc tính cơ giới hoá trong xã hội phương Tây và ảnh hưởng rộng khắp trên thế giới về một chuyên chế quyền lực quyết định tất cả thay bằng tôn trọng ý chí hợp nhất của tập thể. Và năng lượng này tác động tới cách vận hành và chi phối nhận thức của toàn thể xã hội trong một thời gian rất dài, và chúng ta quen với việc nhìn nhận đó là một chân lý. Chính điều này, sự tách biệt này gây ra những mâu thuẫn, xung đột, tranh chấp quyền lực, lợi ích khắp nơi trên thế giới.

Ở một phương diện khác, nữ giới có nhiều sợi kết nối giữa hai bên bán cầu não, mang lại cho họ khả năng nhận thức theo cả hai cách, trong đó có cả sự tách biệt với vạn vật và cũng hòa hợp cùng với thế giới - thậm chí liên quan tới cả suy nghĩ, cảm xúc và tinh thần - vốn dĩ là rất khó khăn. Phụ nữ phát triển mạnh thông qua các mối quan hệ, trò chuyện, chăm sóc, hợp nhất, cảm giác và trực giác. Có nghĩa là con đường dẫn đến sự giác ngộ của phụ nữ là “đi sâu vào bên trong” thế giới, xuyên qua vật chất, vào cái toàn thể của một con người. Phụ nữ có xu hướng nhận biết thế giới, cả vật chất và phi vật chất, như một phần cơ thể của họ. Họ chính là thế giới. Cuộc sống là trông nom và chăm sóc, vì họ rất dễ dàng cảm nhận được nỗi đau của người khác. Đối với phụ nữ, giác ngộ không phải là một mục tiêu riêng biệt; mà đó là nguồn của họ, đến từ sâu thẳm bên trong.

Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất về hình ảnh phụ nữ chính là thế giới, đó là, trong quá trình nghiên cứu về tarot (một môn khoa học được phát triển từ thời Ai Cập), tôi có liên tưởng tới lá bài The World (lá cuối cùng trong bộ ẩn chính, số 21 - mang năng lượng của số 3 đồng bộ với lá bài The Empress - năng lượng nữ tính Gaia số 3). Đó chính là sự lột xác, cởi bỏ được nỗi sợ hãi từ tiềm thức để chuyển hoá trong sự hợp nhất bản thể với thế giới, với năng lượng tính nữ Gaia (Trái Đất), với Vũ Trụ, với rung động Nguồn (trong hình ảnh yoni phía sau, là nơi chứa đựng vạn vật, cái nôi của vũ trụ, là tính nữ cân bằng) - tham khảo hình ảnh bên dưới.

* Điều gì xảy ra sau nhận thức về bản ngã tâm linh?

Trong Kỷ nguyên Trực giác, đối với tôi, dường như nhân loại nói chung cuối cùng cũng phát triển đầy đủ phương thức nhận thức độc đáo của mình. Là con người, chúng ta có một tiềm năng đặc biệt, bởi vì chúng ta được phú cho khả năng nhạy cảm có ý thức và ý chí tự do - chúng ta có thể mở rộng khả năng cảm nhận của mình ở mọi cấp độ cho đến khi cảm giác đó chuyển hóa thành cảm xúc giác ngộ của sự đồng cảm và lòng trắc ẩn, và chúng ta có thể thông qua sự nhạy cảm, tìm được cách trực tiếp để hợp nhất với Nguồn của mình. Bởi vì cảm giác và sự nhạy cảm có sự liên kết với cơ thể, nhận thức của chúng ta về các cõi vô hình là thực hơn và mang tính cá nhân nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể hoàn thành "thí nghiệm tiến hóa" của mình về việc trở thành những cá nhân tự nhận thức bằng cách trải nghiệm một cách có ý thức bản thể như những hình ảnh thu nhỏ, mô hình thu nhỏ, của năng lượng Thần thánh.

Khi bạn nhạy cảm, bạn liên quan đến, sau đó là bao gồm, và rồi hợp nhất với mọi thứ trên thế giới, giống như khi bạn ăn vậy. Khi bạn lĩnh hội, hiểu thấu hết những trải nghiệm của mình, bạn sẽ nhận được nguồn dinh dưỡng thiêng liêng quý giá mà chúng chứa đựng. Khi bạn đồng hóa cả ánh sáng và bóng tối, mỗi trải nghiệm mới sẽ hướng dẫn và phát triển bạn, trở thành một phần của ánh sáng tinh khiết trong trường năng lượng cá nhân của mình. Kiến thức được cá nhân hóa, sự phức tạp được đơn giản hóa, sự bất hòa được hòa hợp, và bạn khám phá ra mối quan hệ họ hàng của mình với mọi dạng sống. Những thế giới quan khác nhau hợp nhất để tạo thành một chân lý lớn hơn. Cuối cùng, bạn trở nên hòa nhập đến mức bạn đã ngừng việc xác định bản thân. Thần thánh trở thành bạn và bạn trở thành họ. Bạn khám phá ra bản sắc cao nhất của mình bằng cách tiếp nhận mọi thứ; bạn là thần thánh linh thiêng của toàn thể vũ trụ trong con người của mình.

Chúng ta luôn sợ hãi và trốn tránh việc thừa nhận chính bóng tối của mình. Nó ẩn sâu và chúng ta không muốn đối diện với chính bản ngã vi tế đó. Có thể biểu hiện được ý thức, biểu lộ bóng tối trong mình ra một cách tự nhiên không còn sợ hãi đã là một hành trình thật dài với những đấu tranh nội tâm. Chúng ta sẽ dần trở nên cân bằng, hài hoà hơn khi ý thức về một cái tôi biểu đạt tự nhiên, dám thừa nhận cả những mặt tối, thiếu sót mình đang mang, dám biểu hiện là một cái tôi đích thực, một bản ngã đích thực. Và khi chúng ta ý thức về nó, can đảm thừa nhận nó tức là ta dám sống là chính mình, một cách tự nhiên, không sợ những phán xét hay đánh giá nào khác nữa.

Cả con đường năng lượng dương và năng lượng âm dẫn đến sự giác ngộ đều hoạt động, nhưng có một con đường hoạt động hiệu quả như nhau đối với tất cả mọi người, đó là con đường của Trái tim. Trong khi não và hormone có thể khác nhau, thì tất cả trái tim của chúng ta đều hoạt động theo cùng một cách. Có một trái tim rộng mở và tập trung vào nó có nghĩa là bạn đang ở trong tần số rung động nguồn, điều này cho phép bạn nhận biết thế giới thông qua cảm giác và cũng mang lại cho bạn những nhận thức nội tâm sâu sắc và sáng suốt. Trái tim của bạn giống như một cánh cửa dẫn đến sự hợp nhất.

"Nhân tính và thần thánh sẽ đồng nhất khi chúng ta nhận ra thần tính trong con người mình" - Ernest Holmes

FB: Mind Artsy

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh