Phần 2: Chúng Ta Đang Sống Trong Không Gian 4 Chiều?

PHẦN 2: CHÚNG TA ĐANG SỐNG TRONG KHÔNG GIAN 4 CHIỀU?

Kiến thức cấp 2:

Mặt phẳng là tập hợp của vô số đường thẳng nằm trên mặt phẳng đó. Mỗi đường thẳng nằm trên một mặt phẳng lại là giao tuyến của mặt phẳng đó với vô số mặt phẳng khác trong không gian. Một mặt phẳng không thể tồn tại độc lập một mình nó đứng riêng, nó luôn giao với các mặt phẳng khác.

Ví dụ mpA cắt mpB tại giao tuyến X, thì về lý thuyết, một con kiến sống ở mặt phẳng A có thể bò sang một mặt phẳng B khác khi bò qua đường giao tuyến X.

Không gian 3 chiều là tập hợp của vô số mặt phẳng nằm trong không gian 3 chiều đó. Suy luận tương tự, mỗi mặt phẳng nằm trong một không gian 3 chiều là mặt phẳng giao của không gian 3 chiều này với vô số không gian 3 chiều khác. Vậy nếu thực sự tồn tại không gian 4 chiều, thì bất kỳ mặt phẳng nào chúng ta bước qua đều có khả năng dẫn chúng ta đến không gian 3 chiều khác mà nhỉ 😁

Ta đã từng bước qua ti tỉ mặt phẳng trong đời, nhưng lại chẳng thấy nó dẫn đến không gian 3 chiều nào khác cả. Nhưng nếu ta đứng ở Hoàng thành Thăng Long năm 1000, và năm 2020 ta vẫn đứng ở đó, thì bạn có nghĩ đây là 2 không gian 3 chiều khác nhau không ?

Thực tế thì ta bước 1 bước là chính ta đã thay đổi, cái xe máy ngoài đường thì chạy thêm vài mét, máy bay có khi bay được gần km, mà cái đồng hồ thì đã chạy thêm được mấy giây. Cái chúng ta đang nghĩ đến là thời gian, nhưng mà thời gian có tồn tại ?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Hồi mình còn bé bé trên tivi có chiếu bộ phim Phép thuật. Mình nhớ mang máng 3 chị em phù thủy có phép thuật làm dừng thời gian. Hù 1 cái, tất cả mọi người mọi vật đứng yên. Mọi vật đứng yên -> ta suy ra là thời gian dừng lại. Thì rõ ràng là mọi vật k hoạt động, con người không bị già đi, đồng hồ đứng yên, gió mây mặt trời không di chuyển thì suy ra thời gian dừng lại. Nghe có vẻ rất là hợp lý. Vậy thời gian có khả năng làm mọi vật hoạt động hả ? Không phải. Thời gian chỉ là thước đo mang tính tương đối thôi. Nếu không gian 3 chiều và vật thể nằm trong đó không biến đổi thì rõ ràng thời gian là vô nghĩa.

Quay lại ví dụ ban nãy. Khi bạn bước 1 bước, đồng hồ chạy vài giây. Bạn nghĩ thời gian đã trôi qua vài giây nhưng thật ra là bạn chỉ đi từ không gian 3 chiều này sang không gian 3 chiều khác, và cái kim giây đồng hồ ở không gian 3 chiều này nó chỉ vị trí khác với kim giây ở không gian 3 chiều kia. Hay thực ra bạn tưởng bạn vừa bước được 1 bước từ điểm A sang điểm B, nhưng thực ra bạn đã đứng ở điểm B sẵn rồi, giờ tâm trí bạn mới nhận ra thôi. Hihihi...

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh