Thái Độ Ảnh Hưởng Đến Vận Mệnh, 3 Đặc Điểm Của Người Bất Hạnh

THÁI ĐỘ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VẬN MỆNH, 3 ĐẶC ĐIỂM CỦA NGƯỜI BẤT HẠNH

Cổ nhân thường nói: Số mệnh của một người như thế nào là có liên quan đến tính cách của người ấy. Càng ngạo mạn tự cao thì càng dễ gặp họa, càng xem thường người khác thì bản thân càng thất bại.

Tục ngữ có câu: “Thiên hữu bất trắc phong vân, nhân hữu đán tịch họa phúc”. Nghĩa là: “Trời có mưa gió khó lường, kẻ may người rủi chuyện thường ai hay”.

Trong cuộc sống, rất nhiều sự việc đều tồn tại quan hệ nhân quả, vì sao có người luôn luôn có được may mắn? Là vì họ hiểu được cách sống. Còn những người bất hạnh hoặc kém may mắn là do đa phần không hiểu cách làm người, họ thường có ba đặc trưng sau đây:

1. Tài hèn học ít nhưng lại nói khoác khắp nơi

Trong Luận Ngữ, Khổng Tử có viết: “Tam nhân hành, tất hữu ngã sư yên”, nghĩa là dù cho bản thân có bao nhiêu tài năng, thì bên cạnh chúng ta sẽ luôn có một người tài giỏi đáng để học hỏi hơn. Ngay cả Khổng Tử còn khiêm tốn như vậy, huống hồ gì là một người bình thường chúng ta?

Tuy nhiên, có những người tài hèn học ít, bản thân không có tài cán gì cả. Ấy vậy mà thái độ lại vô cùng bất hảo, khoe khoang khắp nơi, không hề biết rằng bản thân đang làm trò hề trong mắt của người khác. Bằng cách ngốc nghếch này, không những không tạo được ấn tượng tốt, trái lại sẽ gặp rất nhiều trở ngại.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Người như vậy thì mãi sẽ không thể giỏi giang và có thành tích lớn lao, sự may mắn của sinh mệnh cũng dần dần biến mất, sau một thời gian dài tự nhiên sẽ trở thành người bất hạnh.

Chỉ có người không ngừng cải thiện, nhìn lại bản thân, hiểu được sự khiêm tốn, lúc nào cũng học hỏi những người xung quanh mới có thể thật sự tiến bộ, sinh mệnh mới có thể thăng hoa và cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn.

2. Vì cuộc sống không suôn sẻ mà đánh mất ý chí

Đối với một người mà nói, tinh thần rất quan trọng, tệ hơn nữa là vì điều ấy mà trở nên mất ý chí vươn lên trong cuộc sống. Người thật sự may mắn là cho dù cuộc sống có chông gai thế nào đi nữa, họ cũng không bao giờ mất ý chí vì điều đó, kiên trì đến khi có kết quả cuối cùng. Giống như câu nói “đợi vầng mây rẽ thấy trăng thanh”.

Mua đá năng lượng:

Một người bất hạnh thì cho dù cuộc sống có khởi đầu rất tốt, nhưng rồi cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh tinh thần sa sút, ý chí phấn đấu của bản thân sẽ dần dần bị mai một trong quá trình đó, mất đi phương hướng và động lực tiến về phía trước, rất khó tạo ra sự đột phá.

Rất nhiều người chỉ vì cuộc sống không như ý, mà dần dần không còn muốn phấn đấu thêm. Loại người này rất khó đạt được một thành tựu lớn trong cuộc đời. Cuộc sống sẽ càng trở nên xám xịt, cái gọi là sự may mắn cũng chỉ là một thỉnh cầu xa hoa.

Muốn thoát khỏi cuộc sống chán nản, đột phá hoàn cảnh khó khăn thì cần phải duy trì một trái tim tích cực hướng về trước, sống thiện, không ngừng nâng cao bản thân, như vậy mới có hy vọng thay đổi tình trạng hiện tại, dần dần cải thiện được vận mệnh bản thân.

3. Xem thường người khác

Thái độ của một người đối xử với bạn bè và những người thân thiết bên cạnh cũng rất quan trọng. Người thật sự may mắn, thì cho dù bản thân có đang trong hoàn cảnh nào cũng sẽ không xem thường người khác, trái lại luôn tôn trọng và chia sẻ.

Nếu là người bất hạnh, thì ngôn từ cử chỉ luôn xem thường người khác. Ngay cả khi bản thân và đối phương đang trong cùng một hoàn cảnh như nhau, nhưng vẫn cảm thấy bản thân hơn người khác, thậm chí còn nhếch mép cười cợt đối phương. Thái độ này trong mắt người khác là cảm giác châm biếm “chó chê mèo lắm lông”.

Người mà động một tí là xem thường người khác, thì phẩm hạnh của họ nhất định chẳng cao thượng. Đạo đức kém cỏi như vậy thường là được nuôi dưỡng trong môi trường phức tạp, loại người này nếu không được nuông chiều thì cuộc sống nhất định sẽ đủ chuyện khó khăn không như ý.

Chỉ cần nhìn vào ngôn từ, cử chỉ của một người là biết được phẩm hạnh của họ như thế nào, điều này không khó để nhận ra. Khi càng khiêm tốn, càng nhã nhặn thì bản thân người ấy sẽ càng điềm tĩnh. Nếu may mắn không đến tức thời thì một ngày nào đó, mẫu người ấy nhất định cũng sẽ được như câu “khổ tận cam lai”.

Tinh Hoa

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh