Bảy Quy Luật Tinh Thần Của Thành Công: Chương 7. Quy Luật “Dharma” Hay Mục Đích Cuộc Đời

BẢY QUY LUẬT TINH THẦN CỦA THÀNH CÔNG: CHƯƠNG 7. QUY LUẬT “DHARMA” HAY MỤC ĐÍCH CUỘC ĐỜI

Mỗi người đều có mục đích cuộc đời... một quà tặng độc đáo hay một tài năng đặc biệt để trao cho những người khác.

Và khi dùng tài năng đặc biệt này phục vụ người khác, chúng ta trải nghiệm niềm hứng khởi và vui mừng trong chính tinh thần chúng ta, đây là mục tiêu tối hậu trong tất cả các mục tiêu.

Khi bạn làm việc, bạn là người thổi sáo mà thông qua tim bạn tiếng thì thầm của những giờ khắc chuyển thành tiếng nhạc. Và thế nào là làm việc với tình yêu? Nó sẽ kéo sợi từ trái tim bạn để dệt nên tấm vải như thể người thương yêu của bạn sẽ mặc trên mình mảnh áo ấy...

— Kahlil Gibran, Nhà tiên tri

Quy luật tinh thần thứ bay của thành công là Quy luật Dharma. “Dharma” (Pháp) là từ tiếng Phạn, có nghĩa “mục đích cuộc đời”. Quy luật Dharma nói rằng chúng ta hiện thân ở dạng thức vật chất để thực hiện một mục đích. Trường tiềm năng thuần khiết trong ban chất của nó là sự thánh thiêng, và cái thánh thiêng biểu hiện dưới hình dạng con người là để thực hiện mục đích.

Theo quy luật này, bạn có một tài năng đặc biệt duy nhất và cách thức đặc biệt duy nhất để bộc lộ nó. Có những điều bạn có thể làm tốt hơn bất kỳ ai trên thế giới này - với mỗi tài năng đặc biệt duy nhất và sự bộc lộ đặc biệt duy nhất tài năng đó thì cũng có nhu cầu đặc biệt duy nhất. Khi những nhu cầu này được đáp ứng bởi sự thể hiện đầy sáng tạo của tài năng nơi bạn, đó chính là ngọn nguồn tạo ra sự giàu có. Thể hiện tài năng của bạn để đáp ứng nhu cầu sẽ tạo ra sự giàu có và phồn thịnh không giới hạn.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nếu bạn có thể bắt đầu dạy đứa trẻ ngay từ nhỏ với lối tư duy này, bạn sẽ thấy anh hưởng của nó đối với cuộc sống của chúng. Thực tế, tôi đã áp dụng điều này với chính những đứa con mình. Tôi đã nói với chúng nhiều lần rằng chúng có mặt trên cõi đời này là có lý do, và chúng phai tự tìm ra lý do đó cho chính mình. Ngay từ năm lên bốn chúng đã được nghe điều này. Trong khoang thời gian đó tôi còn dạy chúng cách thiền, và tôi bao chúng rằng, “Cha không bao giờ, chưa bao giờ muốn các con lo lắng về việc phai kiếm sống. Nếu các con không thể tự nuôi sống ban thân khi các con khôn lớn, cha sẽ chu cấp cho các con, do vậy đừng lo lắng về điều đó. Cha không muốn các con chú trọng vào việc học tốt ở trường. Cha không muốn các con tập trung vào việc phai đạt điểm cao nhất hay học ở những trường danh tiếng nhất. Điều cha thực sự muốn các con chú tâm vào là hãy tự hỏi mình làm thế nào để phục vụ được loài người, và hãy tự vấn xem đâu là tài năng đặc biệt của các con. Bởi các con có một tài năng đặc biệt duy nhất mà không ai có được, và các con có cách đặc biệt duy nhất để bộc lộ tài năng của mình, không giống bất kỳ ai.” Và cuối cùng chúng lại vào học ở những trường danh tiếng nhất, đạt những điểm số cao nhất và thậm chí, ngay ca khi học đại học, chúng cũng đặc biệt trong cách độc lập về tài chính, vì chúng chú tâm vào việc chúng có mặt trên cõi đời này là để cho đi thứ gì. Như vậy, điều này chính là Quy luật Dharma.

Có ba yếu tố cấu thành Quy luật Dharma. Yếu tố đầu tiên cho thấy mỗi người trong chúng ta tồn tại trên cõi đời này để khám phá Cái Tôi đích thực của mình, để tự mình phát hiện ra rằng Cái Tôi đích thực của chúng ta thuộc về tinh thần, rằng về ban chất chúng ta là những cá thể tinh thần, được hiện thân trong dạng thức vật chất. Chúng ta không phai là những con người chỉ đôi lúc mới có những trai nghiệm tinh thần - ngược lại mới đúng, chúng ta là những cá thể tinh thần đôi khi có những trai nghiệm của con người.

Mỗi người trong chúng ta đều có mặt trên thế gian này để khám phá cái tôi cao quý hơn, tức là cái tôi tinh thần của chúng ta. Đó là bước đầu tiên thực hiện Quy luật Dharma. Chúng ta phai tự khám phá ra rằng bên trong chúng ta là một vị thần thánh trong hình hài phôi thai muốn được sinh ra để chúng ta có thể thể hiện được sự thần thánh của mình.

Yếu tố thứ hai của Quy luật Dharma là bộc lộ tài năng đặc biệt duy nhất của chúng ta. Quy luật Dharma nói rằng mỗi con người đều có một tài năng đặc biệt duy nhất. Bạn có một tài năng đặc biệt duy nhất, đặc biệt trong cách nó bộc lộ ra, đặc biệt đến nỗi không ai trên hành tinh này có được tài năng như vậy, hay cách bộc lộ tài năng như vậy.

Mua đá năng lượng:

Điều này nghĩa là có một điều bạn có thể làm, và một cách để làm điều đó, đó là trở nên tốt hơn bất kỳ ai khác trên khắp hành tinh này. Khi bạn làm điều đó, bạn không còn biết thời gian. Khi bộc lộ tài năng đặc biệt duy nhất mà bạn có - hay trong nhiều trường hợp là nhiều tài năng đặc biệt nổi trội - thì việc thể hiện tài năng đó đưa bạn vào trạng thái nhận thức không còn giới hạn thời gian.

Yếu tố thứ ba của Quy luật Dharma là phục vụ loài người - phục vụ đồng loại và hãy tự hỏi mình những câu hỏi như “Làm thế nào tôi có thể giúp được? Làm thế nào tôi có thể giúp được tất ca những người tôi tiếp xúc?” Khi kết hợp kha năng bộc lộ tài năng đặc biệt của mình với sự phục vụ loài người thì bạn đã vận dụng tốt Quy luật Dharma. Và cùng với việc trai nghiệm ban chất tinh thần của chính bạn, trường tiềm năng thuần khiết, thì không thể nào có chuyện bạn sẽ không tiếp cận được sự giàu có vô hạn, bởi đó là cách đúng đắn để bạn có được sự giàu có.

Đây không phai là sự giàu có nhất thời; nó là thường hằng, bởi tài năng đặc biệt duy nhất của bạn, cách bạn thể hiện tài năng đó, sự phục vụ và cống hiến của bạn đối với con người, vốn là điều mà bạn ngộ ra khi tự hỏi “Làm thế nào tôi có thể giúp được?” thay vì “Trong đó có gì cho tôi?”

Câu hỏi “Trong đó có gì cho tôi?” là đối thoại nội tâm của ban ngã. Khi hỏi “Làm sao tôi có thể giúp được?” là đối thoại nội tâm của tinh thần. Tinh thần ấy chính là miền nhận thức nơi bạn trai nghiệm tính phổ quát. Chỉ cần chuyển từ đối thoại nội tâm “Trong đó có gì cho tôi?” sang “Làm thế nào tôi có thể giúp được?” là bạn đã vượt ra ngoài ban ngã để đi tới miền tinh thần ấy của mình. Trong khi tham thiền là cách hữu hiệu nhất để đi vào miền tinh thần ấy, chỉ cần chuyển đối thoại nội tâm bạn thành “Làm thế nào tôi có thể giúp được?” là - bạn cũng có thể tiếp cận tinh thần ấy, miền nhận thức ấy nơi bạn trai nghiệm tính phổ quát.

Nếu bạn muốn vận dụng tối đa Quy luật Dharma, bạn phai thực hiện một vài cam kết.

Cam kết đầu tiên: Tôi sẽ tìm kiếm cái tôi cao quý hơn, vượt ra ngoài ban ngã của tôi, thông qua thực hành tâm linh.

Cam kết thứ hai: Tôi sẽ khám phá tài năng đặc biệt duy nhất của mình, và khi tìm ra những tài năng đặc biệt đó, tôi sẽ tận hưởng chính mình, bởi quá trình tận hưởng xay đến khi tôi bước vào trạng thái nhận thức không có giới hạn thời gian. Đó là khi tôi ở trong trạng thái toàn phúc.

Cam kết thứ ba: Tôi sẽ tự hỏi mình làm sao tôi có thể phù hợp nhất để phục vụ loài người. Tôi sẽ tra lời câu hỏi đó và thực hiện nó. Tôi sẽ sử dụng tài năng đặc biệt của mình để phục vụ nhu cầu của con người - tôi sẽ gắn những nhu cầu đó với khát vọng được giúp đỡ và phục vụ người khác của tôi.

Hãy ngồi xuống lập danh sách những câu tra lời cho hai câu hỏi này: Hãy tự hỏi mình, nếu tiền bạc không thành vấn đề và bạn có đủ thời gian cũng như tiền bạc, thì bạn sẽ làm gì? Nếu bạn vẫn sẽ làm công việc bạn đang làm, bạn đang thực hiện “pháp”, vì bạn có đam mê đối với công việc bạn làm - bạn đang thể hiện tài năng đặc biệt duy nhất của mình. Sau đó hãy tự hỏi: Làm thế nào tôi có thể phù hợp nhất để phục vụ loài người? Hãy tra lời câu hỏi đó, và thực hiện nó.

Khám phá sự thần thánh của bạn, tìm ra tài năng đặc biệt duy nhất của bạn, phục vụ loài người bằng tài năng đó, rồi thì bạn có thể tạo ra sự giàu có như bạn muốn. Khi những thể hiện mang tính sáng tạo của bạn phù hợp với nhu cầu của con người, thì sự giàu có sẽ tự chay, từ chỗ không hiển lộ tới chỗ hiển lộ, từ miền tinh thần đến thế giới vật chất. Bạn sẽ bắt đầu trai nghiệm cuộc sống của mình như sự thể hiện kỳ diệu của cái thần thánh - không chỉ thỉnh thoang, mà luôn luôn. Và bạn sẽ biết niềm vui và ý nghĩa đích thực của thành công - niềm hân hoan và hạnh phúc trong tinh thần của bạn.

ÁP DỤNG LUẬT “DHARMA” HAY MỤC ĐÍCH CUỘC SỐNG

Tôi sẽ thực hiện Quy luật Dharma bằng cách cam kết tuân theo các bước sau:

  1. Ngày hôm nay tôi sẽ nuôi dưỡng vị thần thánh đang phôi thai nằm sâu trong tâm hồn tôi. Tôi sẽ chú ý đến tinh thần trong tôi vốn đang tạo ra sức sống cho thân thể và tâm trí tôi. Tôi sẽ tự thức tỉnh mình để nhìn thấu sự tĩnh lặng sâu thẳm bên trong trái tim tôi. Tôi sẽ mang ý thức về Tồn Tại vĩnh hằng phi thời gian trong lòng trai nghiệm có giới hạn về thời
  2. Tôi sẽ lập ra danh sách những tài năng đặc biệt duy nhất của mình. Sau đó tôi sẽ liệt kê những điều mình muốn làm khi bộc lộ tài năng. Khi tôi thể hiện những tài năng đặc biệt của mình và dùng chúng phục vụ loài người, tôi không còn biết đến thời gian, và tạo ra sự giàu có trong cuộc sống tôi cũng như cuộc sống những người khác.
  3. Hàng ngày, tôi sẽ tự hỏi mình, “Tôi có thể phục vụ như thế nào?” và “Tôi có thể giúp đỡ bằng cách nào?” Câu tra lời cho những câu hỏi này sẽ cho phép tôi giúp đỡ và phục vụ con người bằng tình yêu thương.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh