Ba Phát Minh “Hiện Đại” Đã Tồn Tại Hàng Triệu Năm Trước

BA PHÁT MINH “HIỆN ĐẠI” ĐÃ TỒN TẠI HÀNG TRIỆU NĂM TRƯỚC

Một hình người được khắc trên đá có niên đại khoảng 65 triệu năm trước đang cầm một chiếc kính thiên văn, một phát minh được cho là của Galileo vào năm 1609. (Ảnh minh họa của Eugenia Cabrera / Museo Cabrera)

1388-ba-phat-minh-hien-dai-da-ton-tai-hang-trieu-nam-truoc-1.jpg

Nhiều bằng chứng tồn tại cho thấy các nền văn minh tiền sử có trình độ phát triển bằng thậm chí hơn chúng ta. Những phát hiện này có thể thách thức nền khoa học hiện nay. Đây không phải là lần đầu tiên: câu chuyện, sau tất cả, cho thấy rằng chúng ta đã bị nhầm lẫn. Những phát hiện đi kèm với nhiều tranh cãi. Một số nhà khoa học cho rằng đây là bằng chứng không thể chối cãi rằng hàng chục ngàn năm trước, thậm chí hàng triệu năm trước, con người sống trên Trái đất có cùng kiến thức và văn hóa như con người hiện đại.

1. Một lò phản ứng hạt nhân có niên đại 1 tỷ 800 triệu năm trước

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Năm 1972, một nhà máy của Pháp đã nhập uranium thô từ mỏ Oklo ở Cộng hòa Gabonese của Châu Phi. Thật ngạc nhiên, họ phát hiện ra rằng uranium đã được chiết xuất.

Người ta phát hiện ra rằng nơi đây từng là một lò phản ứng quy mô lớn rất tiên tiến, đã tồn tại 1 tỷ 800 triệu năm trước và hoạt động trong khoảng 500 nghìn năm.

Các nhà khoa học đã cùng nhau nghiên cứu trường hợp này và nhiều người trong số họ gọi nó là một hiện tượng đáng ngạc nhiên nhưng tự nhiên.

Tiến sĩ Glenn T. Seaborg, cựu người đứng đầu Ủy ban Năng lượng nguyên tử Hoa Kỳ và là người giành giải thưởng Nobel vì sự đóng góp của ông trong việc tổng hợp các vật liệu nặng, đã giải thích lý do tại sao nó không phải là một hiện tượng tự nhiên, mà là một máy phát điện hạt nhân nhân tạo.

Bởi vì uranium cháy trong một phản ứng phân rã, cần có điều kiện rất chính xác là cần thiết.

Trước hết, nước phải cực kỳ tinh khiết. Tinh khiết hơn nhiều so với những gì tồn tại ở bất cứ đâu trên thế giới.

235U là yếu tố cần thiết cho quá trình phân hạch hạt nhân. Nó là một trong những đồng vị tự nhiên có trong uranium.

Một số chuyên gia kỹ thuật hạt nhân tuyên bố rằng uranium của Oklo không thể chứa đủ 235U để kích hoạt phản ứng tự nhiên.

Ngoài ra, nó trông giống như một lò phản ứng tiên tiến hơn bất kỳ thiết bị nào chúng ta có thể xây dựng ngày nay. Nó rộng nhiều km và tác động nhiệt đến khu vực xung quanh bị giới hạn trong bán kính 40 mét. Chất thải phóng xạ vẫn được giữ lại bởi các yếu tố địa chất và chưa qua khu vực khai thác.

1388-ba-phat-minh-hien-dai-da-ton-tai-hang-trieu-nam-truoc-2.jpg

Oklo, Cộng hòa Gabon, vết tích của lò phản ứng hạt nhân (Nasa)

2. Một tảng đá mô tả kính viễn vọng cổ đại và quần áo hiện đại

Chúng ta vẫn tin rằng Galileo Galilei đã phát minh ra kính viễn vọng vào năm 1609. Tuy nhiên, một tảng đá có niên đại 65 triệu năm, vẽ hình người đang quan sát các ngôi sao bằng kính viễn vọng gây hoang mang khoa học.

Khoảng 10 nghìn di tích đá được bảo quản trong Bảo tàng Cabrera ở Ica, Peru, mô tả những người đàn ông thời tiền sử đội mũ, quần áo và giày. Một số cho thấy cảnh tương tự như cấy ghép nội tạng, mổ lấy thai và truyền máu; những người khác thậm chí còn đứng cạnh khủng long.

Mặc dù một số người nói rằng chúng là hàng giả, Tiến sĩ Dennis Swift, người đã nghiên cứu khảo cổ học tại Đại học New Mexico, trong cuốn sách Secrets of the Ica Stones và Nazca Lines [Secrets of Ica Stones và Nazca Lines] đã cung cấp bằng chứng cho thấy những viên đá có từ thời nền văn minh tiền Columbus.

1388-ba-phat-minh-hien-dai-da-ton-tai-hang-trieu-nam-truoc-3.jpg

1388-ba-phat-minh-hien-dai-da-ton-tai-hang-trieu-nam-truoc-4.jpg

Swift tuyên bố rằng một trong những lý do khiến những viên đá bị coi là sai trong thập niên 60 là vào thời điểm đó, người ta tin rằng khủng long đã đi bằng cách kéo lê đuôi của chúng, trong khi những viên đá mô tả khủng long với đuôi của chúng được nâng lên, vì vậy chúng không được coi là đáng tin cậy

Tuy nhiên, các nghiên cứu sau đó đã chỉ ra rằng những con khủng long có thể đã có những cái đuôi giơ lên, vì chúng được thể hiện trên những viên đá.

1388-ba-phat-minh-hien-dai-da-ton-tai-hang-trieu-nam-truoc-5.jpg

(Biếu không của Eugenia Cabrera / Museo Cabrera)

3. Văn hóa tiên tiến trong tranh hang động

Các hang động của La Marche ở miền trung tây nước Pháp chứa đựng những mô tả của hơn 14 nghìn năm trước của con người với mái tóc ngắn, bộ râu được cắt tỉa cẩn thận và bộ vest chỉnh tề, trên lưng ngựa và mặc quần áo hiện đại.

Chúng khác xa những bộ quần áo da động vật chúng ta thường tưởng tượng.

Những bức tranh này đã được công nhận là hàng thật vào năm 2002. Các học giả như Michael Rappenglueck của Đại học Munich cho rằng những tác phẩm này bị bỏ qua bởi khoa học hiện đại.

Một số viên đá từ các hang động La Marche đang được trưng bày tại Bảo tàng Con người ở Paris, nhưng những viên đá mô tả rõ ràng những người đàn ông nguyên thủy với một suy nghĩ và một nền văn hóa không được phơi bày.

1388-ba-phat-minh-hien-dai-da-ton-tai-hang-trieu-nam-truoc-6.jpg

Bức tranh hang động của hang động Altamira trong Gian hàng Anthropos của Bảo tàng Moravian, Cộng hòa Séc. (Wikimedia Commons)

Khi những bức tranh có niên đại hơn 30 nghìn năm được phát hiện ở một số hang động châu Âu vào thế kỷ XIX, những bức tranh này đã thách thức khái niệm phổ biến về thời tiền sử. Một trong những nhà phê bình vĩ đại nhất của khám phá, Emile Cartailhac, đã tiếp quản sau một vài thập kỷ và trở thành một nhà tiên phong trong việc chứng minh rằng các bức tranh là đáng tin và nâng cao tầm quan trọng của chúng.

Những bức tranh đầu tiên được phát hiện vào năm 1879 bởi Don Marcelino Sanz de Sautuola, một nhà quý tộc Tây Ban Nha và con gái Maria trong Hang Altamira. Các bức tranh cho thấy một sự tinh tế bất ngờ.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh