EGO- NHỮNG CÂU CHUYỆN XUNG QUANH

Bài viết của bác sĩ Nicole Lepera_ the holistic psychologist

----

Ego (Bản ngã) thích tạo ra một câu chuyện hay.

Nó sẽ tạo ra chúng cả ngày dài.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nếu bạn bắt đầu quan sát bản ngã, bạn sẽ thấy nó tạo ra những câu chuyện dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ. Ego tìm cách để thực hiện 3 việc:

1. Giữ bạn trong một tương lai an toàn, có thể dự đoán trước được.

2. Giữ cùng một khái niệm, hình ảnh, danh tính về bản thân bạn giống như nó đã luôn nỗ lực để làm vậy.

3. Giữ cho bạn an toàn khỏi những cảm xúc đau đớn mà bạn chưa xử lý được.

Mua đá năng lượng:

Con người cao nhất (highest self) của chúng ta chỉ đơn giản là nhận thức, là ý thức. Nó là đặc trưng duy nhất mà con người mới có: khả năng suy nghĩ về những suy nghĩ của bản thân+ khả năng quan sát chính mình.

Khi chúng ta không ý thức được về ego, chúng ta không thực sự đưa ra những lựa chọn phù hợp với các giá trị và ý định của mình. Sau đó, kết quả là chúng ta cảm thấy xấu hổ về việc đó. Không phải vì chúng ta đã làm bất cứ điều gì sai, chỉ vì ego làm chúng ta tin rằng chúng ta chính là hành vi của mình. Điều này trở thành một vòng lặp của cảm giác xấu hổ, tội lỗi nơi mà chúng ta cảm thấy bị mắc kẹt trong việc đưa ra những lựa chọn mới. Nhận thức cho phép chúng ta tiếp cận những sự lựa chọn mới. Những sự lựa chọn mới chính là sự chữa lành của chúng ta.

Hãy đặt câu hỏi cho những câu chuyện ego bạn tạo ra. Quan sát những câu chuyện đến và đi. Định hướng lại sự chú ý của bạn. Hít thở và đưa ra những sự lựa chọn mới.

Bạn biết phải làm gì. Hãy thực hiện ego work dưới đây.

👍 Dịch hình:

💜Ego: tôi đã đưa ra quyết định sai.

💚Con người cao hơn/linh hồn: có điều gì đó tôi cần phải học ở đây, với vấn đề này.

💜Ego: cuộc sống thật không công bằng

💚Soul:cuộc sống đem đến cho tôi chính xác điều tôi cần để trưởng thành và phát triển.

💜Ego: tôi không thể tin ai được.

💚Soul: người bạn đang khổ sở/vật lộn/vất vả để tin tưởng chính là bản thân mình.

💜Ego: họ phản bội tôi

💚Soul: họ cho phép bạn nhìn ra họ là ai ngòai câu chuyện bạn đã tạo ra về họ.

----

💗 Chú thích thêm từ Linh: đặc trưng của ego hay cơ chế hoạt động của nó là BLAME: đổ lỗi. Hoặc là cho bản thân, hoặc là cho người khác. Những câu chuyện của nó thường xoay quanh guilt, ai là người có lỗi, đánh trách, ai đúng, ai sai, ai xấu, ai tốt và kết quả là luôn có đối tượng để dán nhãn "kẻ tội đồ" và "nạn nhân". Hoặc là "Bạn có lỗi" (trigger phản ứng "fight", đấu tranh, phản kháng, kết tội, tâm lý nạn nhân) hoặc "Tôi có lỗi" (trigger cảm giác xấu hổ, nhục nhã, và dẫn đến phản ứng "flight", chạy trốn, bỏ chạy, hoặc đôi khi cũng là "fight", phản ứng lại vì ko muốn cảm thấy có lỗi). Chìa khóa để ngừng hay bớt việc vận hành dựa trên các lập trình của ego là việc ý thức được những câu chuyện của ego, quan sát với nhận thức của bản thân về tất cả những gì đang diễn ra trong bản thân mình (suy nghĩ, cảm xúc...) và khi bạn nhận ra là bạn chỉ là người đang trải nghiệm những điều đó và bạn không phải là cảm xúc hay suy nghĩ đó, bạn ngưng việc tiếp thêm năng lượng cho những thứ vốn chỉ như những đám mây đến và đi này và từ đó có thể ngưng được việc phản ứng theo lập trình. Và bằng việc bạn có khoảng không để quan sát, ý thức, bạn sẽ đưa ra được quyết định khác đi để phá vỡ được vòng lặp.

As always and eveything, điều này sẽ cần sự luyện tập. Trước khi đưa ra hàng tá "nhưng mà" (cái mà cũng là một phản ứng từ ego), bạn có thể cho mình thời gian để thẩm thấu, cảm, hiểu và đón nhận không? Mình sẽ không trả lời những câu hỏi kiểu nhưng mà, cơ mà nhé. Mình sẽ chia sẻ và làm video về ego work trong thời gian tới.

( Nguồn: Bảo Bình Tarot)

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh