Hãy Cứ Ước Mơ - Hãy Cứ Dại Khờ
Hãy Cứ Ước Mơ - Hãy Cứ Dại Khờ Hãy Cứ Ước Mơ - Hãy Cứ Dại Khờ

HÃY CỨ ƯỚC MƠ - HÃY CỨ DẠI KHỜ

Trong một bài phát biểu vào buổi lễ tốt nghiệp, Steve Jobs thay vì chúc các tân cử nhân một sự nghiệp thành công, ông lại chúc: “Hãy cứ khát khao, hãy luôn dại khờ”. Từ đó cho đến nay, đây vẫn luôn là bài học đắt giá mà vị cựu chủ tịch đáng kính của Apple đã để lại cho nhân loại.

Càng lớn, ước mơ càng bé lại

Lần đầu bạn biết ước mơ, bạn đã ước mơ điều gì?

Đó là lần tôi quấn chiếc rèm cửa sổ vào người mình và ước mình sẽ được làm công chúa trong câu chuyện cổ tích, có bố là đức vua, mẹ là hoàng hậu, có người hầu kẻ hạ và sẽ sống hạnh phúc mãi mãi trong lâu đài với một chàng bạch mã hoàng tử.

Lần cuối cùng bạn dám ước mơ, bạn đã ước mơ điều gì?

Đó là lần tôi chuẩn bị nhận kết quả thi đại học, tôi đã gọi tên tất cả các vị thánh từ ông trời, Đức Phật, Thiên Chúa, Thánh Allah… tới những nhân vật cổ tích như ông Bụt, bà Tiên, ông già Noel… và cầu xin họ chỉ một lần này thôi, tôi thật sự muốn được vào học tại ngôi trường mà tôi hằng mơ ước đã lâu và tôi thật sự không muốn bố mẹ, thầy cô tôi thất vọng.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nhưng sau tất cả, hình như tất cả các vị thần đều đi vắng nên chẳng ai nghe thấy lời thỉnh cầu của tôi.

Hoặc cũng có thể, từ khi tôi biết tất cả đều không có thật và cuộc đời không như là mơ, tôi đã dừng ước mơ và sống thực tế hơn hẳn.

Hãy cứ khát khao, hãy luôn dại khờ

“Stay hungry. Stay foolish” là bản tiếng Anh của câu nói “Hãy cứ khát khao, hãy luôn dại khờ”. Lần đầu tiên nhìn tôi nhìn thấy câu nói này là ở trên tường của một quán cafe sách. Với vốn tiếng Anh ít ỏi của mình, tôi đã gọi câu nói đó là “Luôn đói bụng. Luôn ngu si”. Tôi đã tin là mình dịch đúng vì chẳng phải người ta vẫn kháo nhau “đói đến ngu người” hay sao.

Mua đá năng lượng:

Nhưng dường như chính tôi cũng cảm thấy cách dịch này thật kì lạ, và khi dùng nó để tra Google tôi lại tìm thấy những điều lớn lao hơn tôi nghĩ.

Trong một bài phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp, Steve Jobs - cựu chủ tịch Apple - thay vì chúc các tân cử nhân một sự nghiệp thành công, ông lại sử dụng câu nói: “Hãy cứ khát khao, hãy luôn dại khờ” để kết thúc bài diễn văn của mình.

Tại sao Steve Jobs lại nói như vậy?

Chúng ta bắt đầu ngưng ước mơ từ khi nào?

Từ khi chúng ta biết “Đời không đánh thuế ước mơ, bởi vì ước mơ vốn không có giá trị gì cả”. Ước mơ không giúp chúng ta qua được cơn đói, ước mơ không giúp chúng ta không gặp thất bại, ước mơ không giúp chúng ta vượt qua được những đau thương mà ta đang phải gánh chịu…

Vậy thì, người ta vẫn cứ khuyên nhau hãy cứ ước mơ để làm gì?

Vì còn ước mơ mới còn nỗ lực.

Hãy thử tưởng tượng, bạn đang trồng một cái cây, nhưng mãi mà nó chẳng lớn. Một ngày bạn còn mơ một ngày nó sẽ vươn rộng thân mình che bóng mát cho bạn, thì một ngày bạn còn nỗ lực chăm sóc, tỉa tót cho nó. Và biết đâu được, nó sẽ phát triển trong một tương lai không xa. Nhưng nếu một ngày, bạn không còn mơ đến việc nó sẽ cao hơn, sẽ ra thêm lá, sẽ mọc thêm cành nữa, thì tự nhiên bạn sẽ mặc nhiên bỏ mặc chờ nó chết, và tất nhiên nó sẽ chết.

Cuộc sống của bạn cũng như cái cây kia. Có đôi lúc, bạn sẽ cảm thấy hình như cả thế giới đều đang chống lại bạn. Cuộc sống của bạn là một chuỗi thất bại liên tiếp, bạn thua trên mọi mặt trận, bạn hoang mang, bạn mất tinh thần, bạn chết dần chết mòn với những sợ hãi và buồn chán…

Dẫu vậy, bạn cũng đừng ngừng theo đuổi ước mơ. Tài sản lớn nhất khi bạn còn trẻ không phải là tuổi thanh xuân, cũng không phải là dung mạo đẹp đẽ, không phải là sức lực dồi dào, mà là bạn có cơ hội để phạm sai lầm.

Nếu như khi còn trẻ bạn không thể theo đuổi những ước mơ cháy bỏng trong tim, làm theo những việc bản thân mình cảm thấy nên làm, đương đầu với mọi thử thách, vậy thì tuổi trẻ của bạn quả là đã phí hoài rồi.

Thời gian của các bạn là có hạn, nên đừng phí phạm bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng rơi vào bẫy của sự độc đoán, giáo điều của người khác. Đừng để những ý kiến ồn ào xung quanh đánh chìm tiếng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy dũng cảm để đi theo tiếng gọi của trái tim và linh tính. Chúng thực sự biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu. - Steve Jobs.

Steve Jobs: Hãy cứ khát khao, hãy luôn dại khờ - Ảnh 3.

“Hãy cứ ước mơ, hãy luôn dại khờ” chính là thông điệp mà Lazada muốn truyền tải đến những bạn trẻ đã hoặc đang có ý định từ bỏ ước mơ của chính mình. Hãy cứ mơ đi, vì cuộc đời chỉ có một lần để sống. Chẳng ai luôn cố gắng, mãi ước mơ mà vẫn hoài thất bại. Đừng để ai đánh cắp ước mơ của bạn và làm theo những gì trái tim mách bảo. Không có ước mơ nào là quá lớn nếu bạn thật sự dành tâm huyết và quyết tâm cho nó.

Dẫu con đường để đạt được ước mơ không hề dễ dàng thì bạn cũng hãy giữ cho mình sự dại khờ, ngây thơ, tinh khiết như con trẻ, để luôn khát khao, vươn tới. Bởi vì chỉ có mạo hiểm ước mơ và mạnh dạn theo đuổi ước mơ, bạn mới có được hạnh phúc.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=1n9974fs3HI

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh