Đợi Chờ

ĐỢI CHỜ

Sự chuẩn bị cho tương lai bằng phép quán tưởng ở trong hiện tại chính là cách để lũy thừa cho niềm vui ở tương lai.

Vườn kiểu Nhật được thiết kế theo một nguyên tắc gọi là "miegakure" có nghĩa là "ẩn và hiện". Cách thiết kế này khiến người thăm vườn xong trở về sẽ không thể nhớ lại được. Chúng ta chỉ có thể thấy khi có mặt tại đó. Bởi vì thiết kế của cấu trúc khiến không có một điểm nào trong vườn mà chúng ta có thể thấy hết. Chúng ta phải đi, mỗi bước đi lại làm hiện lên cái mới. Bạn có thể nghe thấy tiếng nước chảy nhưng lại chẳng hề thấy cho tới khi bạn quành ở một góc nào đó. Bạn ngửi thấy mùi hương hoa ngào ngạt mà lại chẳng thấy hoa đâu cho tới khi bạn đi qua một bụi cây. Toàn bộ kiến trúc vườn kiểu Nhật xây dựng nhằm làm cho người thăm vườn phải chờ đợi và dự đoán. Vì tò mò, chờ đợi, dự đoán mà khách thăm sẽ phải kéo niệm về hiện tại, bởi vì luôn có điều ẩn giấu chuẩn bị hiện ra.

Cuộc đời chúng ta cũng vậy. Nếu chúng ta tò mò như trẻ nhỏ và mang niệm trở về hiện tại để tìm thì chúng ta sẽ thấy nhiều hơn. Chính sự tò mò, chờ đợi, dự đoán ấy lại làm cho niềm vui tăng lên nhiều. Thử xem nếu bạn có một chuyến du lịch mà bạn dành ra nhiều tháng để đọc, chuẩn bị, tìm hiểu về nơi bạn sẽ tới thì khi bạn bước chân vào chuyến đi ấy hẳn sẽ vui hơn nhiều. Cũng như thế với một món đồ chơi mà bạn phải dành dụm nhiều ngày tháng mới có thể mua được. Hay nhiều năm phấn đấu để được lên lên chức... Hay là sự chờ đợi nhiều ngày tháng để được gặp người yêu phương xa. Những sự chờ đợi ấy đều làm cho niềm vui khi có được nhân lên nhiều lần.

Sự chuẩn bị cho tương lai bằng phép quán tưởng ở trong hiện tại chính là cách để lũy thừa cho niềm vui ở tương lai.

------

Bạn có điều gì thú vị sắp xảy ra trong tương lai gần không? Hãy thử dùng phép quán tưởng để cho điều đó xảy ra trong tâm trí bạn. Rồi ghi lại chi tiết hình dung của bạn, từ chi tiết tới cảm xúc. Nhờ phép quán này, khi điều đó thực sự xảy ra, bạn sẽ có được niềm vui nhân lên nhiều lần. Nhưng hơn thế, bạn có thể thưởng thức được nhiều kiểu vui ngay ở trong hiện tại khi mà điều đó còn chưa xảy ra.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh