Kinh Nghiệm

KINH NGHIỆM

Người đi xin việc thì bị hỏi về kinh nghiệm. Kẻ đi tuyển dụng cũng chăm chăm nhìn vào kinh nghiệm. 10 năm thì hơn 5 năm. 5 năm thì hơn mới ra trường...

Kinh nghiệm là cái gì mà kinh thế?

Trong Hán Nôm, kinh nghiệm là Kiến thức hoặc khả năng đạt được nhờ thực hành từng trải. Chữ "Kinh" 經 có nghĩa là trải qua chịu đựng như trong câu Thân Kinh Bách Chiến (Thân này đã trải qua trăm trận).

Vậy có cách nào để có kinh nghiệm mà không cần phải trải qua và chịu đựng thật nhiều không? Hoàn toàn thay thế cho thực chiến thì không thể nhưng tạo môi trường để tăng khả năng thực chiến tới mức tối ưu mà không cần phải tham chiến thì có phương pháp.

Phương pháp này được hoá thân vào các trường đại học hàng đầu thế giới để đào tạo ra nhiều thế hệ doanh nhân, chính trị gia hàng đầu mà không cần họ phải thực sự trải qua chịu đựng. Phương pháp ấy gọi là Case Study, thông qua một hoàn cảnh tình huống trong kinh doanh, quản lý điều hành có thật mà soi xét, giả tưởng bản thân trong hoàn cảnh đó để tìm hướng giải quyết vấn đề. Trải qua tranh đấu trăm ngàn tình huống, khi ra trường, những sinh viên các trường này, dù tuổi đời còn trẻ nhưng công lực thực chiến lại rất cao thâm.

Nhiệm vụ của người Thầy không còn là cầm tay chỉ việc nữa mà là tạo một môi trường khốc liệt giả tưởng dồn nén và đập vỡ các học trò qua hàng trăm cuộc đụng độ khốc liệt (dù thất bại cũng không phải trả giá, nhưng kinh nghiệm thu về lại là kinh nghiệm thật).

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh