Hồi Sinh

HỒI SINH

"Mỗi ngày đều là sinh nhật" (Đạt Lai Lạt Ma 14)

Làm lại từ đầu tạo ra một động lực rất lớn. Cảm giác dễ dàng hơn nhiều khi thực hiện những thay đổi lớn với một cảm nhận rằng "con người cũ" của mình với những thói quen tồi tệ đã chết đi. Và hiện tại chỉ có con người mới mẻ vừa được "hồi sinh".

Đó là lý do vì sao người ta yêu thích Tết hay năm mới và 40% nhân loại sử dụng thời điểm năm mới để "hồi sinh" chính mình, thay đổi bản thân, lên kế hoạch mới. Dù cho 80% các kế hoạch này sẽ thất bại thì cũng có 1 trên 5 người là thành công. Đây là một tỷ lệ cao khi tiếp cận với thay đổi bản thân. Cao hơn rất nhiều với các thời điểm khác. Lý do là do động lực nội tại gắn liền với niềm tin, một kiểu hiệu ứng giả dược. Lựa chọn một thời điểm đầy lạc quan để bấm nút "tái khởi động" sẽ giúp tạo ra động lực để thực hiện thay đổi mong muốn. Đó là lý do mà lựa chọn đầu năm mới hay ngày sinh nhật để "tự hứa" với bản thân rằng mình sẽ thay đổi, để "lên kế hoạch" và bắt đầu thực hiện thì sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn.

Nghiên cứu cho thấy những người đặt Chủ Nhật là ngày đầu tuần thì tự nhiên trở nên linh hoạt hơn vào ngày này. Tương tự đối với những người đặt Thứ Hai là ngày đầu tuần.

Phép "hồi sinh" chủ động này cho phép ta tự tạo ra cơ hội mới với động lực mới, cho ta sức mạnh vượt qua trở ngại, cho ta sức bền và giúp ta trở thành phiên bản tốt hơn sau mỗi lần "hồi sinh".

Đức Đạt Lai Lạt Ma 14 nói: "Mỗi ngày đều là sinh nhật" phải chăng là ý nghĩa này?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

------

Hãy thử nhớ lại trong cuộc đời bạn, đã bao lần bạn Làm Lại Từ Đầu? Và lần nào tạo ra sự biến đổi sâu sắc nhất trong bản thân bạn?

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh