Lựa Chọn

LỰA CHỌN

Martin Luther King Jr. nói: "Hận thù là một gánh nặng quá lớn, vì thế tôi quyết định chọn Yêu thương".

Đối với một người bình thường, 70-80% suy nghĩ hàng ngày là tiêu cực. Than vãn, ghét điều này, tức điều kia, khó chịu, buồn bã, lo lắng.... chiếm chủ đạo, chồng chất và đè nặng. Khổ là thế mà vẫn tiếp tục sống như thế. Là vì sao? Lý do rất đơn giản là vì Không Biết. Phức tạp hóa lên thì gọi là Vô Minh chứ thực ra thì chỉ là không biết mà thôi. Chứ biết rồi thì chỉ có điên mới đi chọn hận thù thay vì yêu thương, chọn tiêu cực thay vì tích cực.

Ruby Sales, một nhà hoạt động vì công lý suốt cuộc đời đấu tranh chống phân biệt chủng tộc nói: "năng lượng cả đời tôi đấu tranh chống bất công không đến từ Hận Thù đối với Sự Bất Công mà đến từ Tình Yêu đối với Công Lý. Khi nghĩ tới Sự Bất Công, tôi thấy Đau Khổ, nhưng khi nghĩ tới Công Lý, tôi thấy Tình Yêu và Tình Yêu ấy bao trùm tất cả, kể cả người ở phía bên kia chiến tuyến".

Vậy thì mỗi khi có điều gì tiêu cực nổi lên trong tư duy, hãy ngừng lại, nhận diện, gọi tên, định hình điều ấy, rồi lựa chọn đường đi cho chính mình.

------

Tự Kiểm xem bạn có những nguồn nào mang tới yêu thương mỗi ngày? Tình yêu nào dẫn đường đưa bạn đi về phía trước?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Bạn có biết: Thiền Định giúp bạn rèn luyện thói quen nhận diện tư duy, cảm xúc và ngừng lại trước khi lựa chọn phản ứng? Chỉ cần có 5 giây ngừng lại nhận diện và lựa chọn phản ứng (hành động, lời nói) thì phần lớn sai lầm dẫn tới đau khổ của cuộc đời bạn là có thể tránh được.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh