Diêm Sinh

DIÊM SINH

Làm bạn đường cùng con cái của mình như thế nào trên một chặng đường ngắn ngủi đi chung?

"Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...". Chắc nhiều người đã từng hát qua câu hát này. Lửa này là lửa lý tưởng, soi sáng, sưởi ấm, đam mê và đem lại năng lượng vượt khó tới lạ kỳ.

Thế mà hàng ngày chúng ta lại thoải mái tự nhiên dội nhiều xô nước vào những ngọn lửa nhỏ bé còn le lói trong lòng con trẻ. Thái độ của chúng ta khi nhìn học bạ, điểm số bài kiểm tra, rồi buột mồm nói những câu nói so sánh, miệt thị con cái mình, đôi khi chính xác như khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta cũng bị bố mẹ ông bà của chúng ta đối xử như thế. Cái tập tính luẩn quẩn này cứ đè nặng lên và luân hồi mãi từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Khoa học chứng minh là đứa trẻ nào cũng có những điểm độc đáo và thiên tài riêng, bẩm sinh như thể trong lòng chúng vốn có hạt giống quý. Thế nhưng bố mẹ chúng thì lại muốn cái cây khác cơ. Mảnh đất có hạt giống nghệ thuật thì lại bị gò phải mọc ra cây Ngân hàng, Ngoại thương... Mảnh đất có hạt giống tình thương và chữa lành lại bị gò phải mọc lên cây Kỹ sư, Tiến sĩ... Những cái cây mọc lên từ sự gò ép, đến từ những cái hạt của bố mẹ chứ không phải của lũ con, trở thành những cái cây bất hạnh.

Việc của chúng ta lẽ ra chỉ là hỗ trợ, đi theo, ngắm nhìn và hưởng thụ chúng. Thấy chúng gom gom đống lá đống củi, ta chỉ nhẹ nhàng đánh xòe cái diêm lên giúp chúng châm ngọn lửa ấy, nuôi dưỡng ngọn lửa ấy và chúng sẽ tự soi sáng, tự tìm ra lối đi tự nhiên, đam mê và lâu bền. Và như thế, chúng sẽ mạnh mẽ và hạnh phúc. (Còn thành công, thành trĩ, thành sẻ, thành đại bàng gì thì kệ chúng, lúc chúng thành thì cũng xác định là các phụ huynh sắp hoặc đã lên bàn thờ rồi, vậy thì quan tâm làm chi)

Đừng cố gắng sửa cái sai lầm của mình bằng việc cố gắng luân hồi nhanh vào thể xác của con cái mình, những mong làm lại cuộc đời làm gì. Vô ích thôi.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Hãy chỉ làm bao diêm, đi bên cạnh đời con và sẵn sàng châm lửa bất cứ lúc nào. Thế thôi.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh