Tử Niệm

TỬ NIỆM

Hãy đừng Đợi Sống nữa. Hãy bắt đầu Sống đi.

Các nhà khoa học tại Đại Học Kentucky công bố nghiên cứu cho thấy khi hướng con người suy nghĩ về cái Chết thì kết quả là họ cảm thấy hạnh phúc hơn. Kết quả của nghiên cứu này được công bố trong cuốn sách "Khủng Hoảng Tiện Nghi" và kết luận là: "Chết là một sự kiện gây sang chấn tâm lý nhưng khi con người đặt tâm trí để tư duy về cái Chết thì dường như tâm trí tự động chuyển sang chế độ tìm kiếm các ý nghĩ hạnh phúc".

Nghĩ rằng tuần sau mình chết thì lập tức bạn sẽ bắt đầu hưởng thụ ngay lập tức hiện tại bởi vì bạn thoát ra khỏi ảo tưởng đầu tiên là mọi thứ là mãi mãi. Bạn bắt đầu ngừng không coi thường khoảnh khắc nữa. Bạn bắt đầu nhận ra thời gian là hữu hạn và bắt đầu tinh tấn vắt ra niềm vui từ từng khoảnh khắc sống. Ở một khía cạnh khác, nghĩ về cái Chết cũng làm chúng ta yêu quý mọi người xung quanh hơn. Các nhà khoa học cũng nhận ra rằng những người nghĩ về cái Chết thì trở nên biết ơn hơn với cuộc sống mà họ đang có.

Năm 2020, đại dịch Covid trên một khía cạnh nào đó lại chính là tiếng chuông Chánh Niệm, đánh thức chúng ta quay trở về với ý niệm Chết : Tử Niệm. Covid làm cho chúng ta nhận ra và hưởng thụ những thứ lúc trước chúng ta còn chẳng thèm để ý tới ví dụ như tự do đi lại, tự do gặp gỡ hay chỉ đơn giản là tự do đi ăn một món ăn ngon hay đi xem phim.

Nghĩ về cái Chết giúp ta có Chánh Niệm về sự sống một cách rõ ràng hơn. Tất cả rồi sẽ kết thúc. Mùa Hạ rồi sẽ qua đi. Mùa Xuân rồi cũng hết. Lũ trẻ rồi sẽ lớn. Thú cưng rồi sẽ chết. Người ấy rồi cũng không còn bên ta.

------

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Hãy thử liệt kê ra 3 điều bạn sẽ làm nếu tuần sau bạn chết.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh