Ô Xy

Ô XY

Muốn dạy con, yêu và dạy chính mình. Không cách dạy nào bằng cách làm gương.

Khi máy bay bị mất độ cao, áp suất khoang bị biến động bất ngờ, mặt nạ ô xy sẽ rơi ra. Điều này ai cũng biết vì trước khi cất cánh, chúng ta đều được xem tiếp viên hướng dẫn. Hướng dẫn cũng nói rõ là, nếu đi cùng trẻ em, bạn phải đeo mặt nạ cho mình trước rồi mới đeo cho trẻ.

Vì sao lại như vậy? Như thế có phải là ích kỷ không? Phải cứu trẻ trước chứ sao lại cứu mình?

Đơn giản là để đứa trẻ có thể vượt qua được tai nạn, có thể chúng sẽ cần nhiều trợ giúp hơn là chỉ một cái mặt nạ ô xy. Và nếu bạn đã ngất vì thiếu khí rồi thì bạn sẽ chẳng còn có thể giúp chúng được nữa. Vì thế nên các hãng hàng không mới khuyến cáo là phải lo cho mình trước thì mới có thể cứu và hỗ trợ được trẻ em trong suốt quá trình chuyến bay.

Giờ nhìn lại rất nhiều bố mẹ ngày nay. Bố mẹ bảo con: học ngoại ngữ đi, tiền đây, đi học đi trong khi bố mẹ một cắc chữ bẻ đôi không biết. Xong lại bảo, phải đọc sách nhiều vào con ạ, tiền đây, mua sách về đọc đi, trong khi bố mẹ cả năm chả mở được cuốn sách ra. Xong lại bảo con phải dậy sớm tập thể dục vì con béo quá rồi, trong khi bố thì xem phim cả đêm rồi ngủ tới chiều... Như thế thì khác gì bảo chúng nó đây mặt nạ ô xy đây, thở đi. Còn bố, mẹ thì chọn đường không thở. Chết sướng hơn.

Mình thấy được cái tốt đẹp cho con cái mà lại không thấy cái đó là tốt đẹp cho mình, thì thật phi lý và khó thuyết phục.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Thế nên cách yêu dạy con đúng đắn nhất là yêu và dạy chính mình, mang tới cho mình những thứ đẹp đẽ nhất, và song song trong quá trình đó thì giới thiệu cho lũ con biết thêm. Mình đọc sách, sướng, ghi chép, trao đổi thảo luận với bạn bè. Nó nghe được liền trộm sách mình đọc thì mình để hé, không khóa tủ, cho nó đọc trộm thoải mái luôn. Mình xếp hàng dài mấy tiếng mua cho được cặp vé concert nhưng lại vô tình có việc đột xuất phải bay khiến cho nó vui sướng phát điên vì được đi concert. Mình vò đầu bứt tai vì một thế cờ, có khi nó lại chỉ bảo cho mình luôn cũng nên. Thế thì, làm sao mà phải dạy con cái làm gì cho khổ. Chỉ phải dạy chính mình và kệ chúng nó thôi.

Tương tự với thái độ, tính cách. Cũng chả phải dạy dỗ làm gì cho mệt mỏi. Muốn con mình có thái độ thế nào, mình tập có thái độ đó thôi. Muốn nó cáu thì mình cáu, muốn nó chửi giỏi thì mình chửi nhiều trước mặt nó, muốn sau này nó đánh vợ thì mình cứ phải táng mẹ nó trước mặt nó nhiều lần, dần dần nó sẽ học được cách táng cho đúng, cho đau v.v... Muốn sau này chúng chạy theo tiền tài tới mòn mỏi thì mình phải chạy theo tiền tài tới hộc máu ra. Muốn chúng nó tham sân si thì mình phải thành trùm tham sân si. Chung quy trẻ con chúng nó như đầu máy ghi ấy, ghi hết và học hỏi không sót gì cả từ bố mẹ.

Dạy con dễ thế mà suốt ngày thấy người đời than khó là cớ làm sao nhỉ?

Nhất Không

Mua đá năng lượng:

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh