Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 7: Chương 7

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 7: CHƯƠNG 7

Điều đó nghe có vẻ như là hoàn toàn không thể. Con rất tiếc. Con thật sự rất ghét phải dội nước lạnh vào những điều này, nhưng mà con không hiểu làm thế nào mà chúng con có thể đạt được điều đó cơ chứ.

Các con có sẵn lòng chứ?

Có chứ, nhưng mà tất cả điều đó nghe có vẻ áp đảo quá.

Bây giờ các con vẫn đang bị áp đảo đó thôi.

Câu hỏi ở đây là các con chọn bị áp đảo bởi điều gì: bởi những điều kiện hiện tại, cái mà có thể phá hủy cuộc sống của các con hay bởi những tư tưởng, quan niệm tuyệt diệu, cái mà có thể sẽ tái sáng tạo lại cuộc sống của các con.

Khi Người diễn đạt theo cách đó…

Đó chính là cách để diễn đạt điều đó, và đó chính là cách đó.

Đây chính là câu hỏi đặt ra trước mắt toàn bộ nhân loại ngay bây giờ.

CÁC CON CHỌN BỊ ÁP ĐẢO BỞI ĐIỀU GÌ?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Các con muốn bị áp đảo bởi thứ đang đe dọa đến các con hay là thứ được sản sinh ra từ các con.

Con đúng rồi đấy, điều này thật sự nghe có vẻ rất áp đảo. Và điều này nhất định là rất áp đảo. Bởi vì cùng với sức mạnh này - sức mạnh của tư tưởng của các con, sức mạnh của niềm tin mới của các con - các con có thể áp đảo, lấn át tất cả những điều tiêu cực trên thế giới này.

Thật ra, con ghét phải nói về điều này lại lần nữa, nhưng mà những điều Người nói trên chính là những gì các tổ chức tôn giáo bảo rằng mình có thể làm được. Con không muốn đập tan cái vấn đề này, nhưng mà có nhiều người tin rằng, lý do mà chúng con thất bại trong việc cố gắng tạo dựng cuộc sống mà chúng con hằng mong muốn trên hành tinh này không phải là vì tôn giáo đã làm cho chúng con thất vọng, mà là vì chúng conđã làm cho tôn giáo thất vọng.

Hãy nhìn lại vấn đề đó.

Mua đá năng lượng:

Tổ chức tôn giáo đã có mặt hàng ngàn năm rồi. Nó đã chạm đến cuộc sống của rất nhiều người, nhưng trong xã hội toàn thể của các con, tổ chức tôn giáo đã thay đổi một ít. Tất cả các con vẫn đang cùng nhau giải quyết các vấn đề mà các con đã phải đối mặt ngay từ lúc đầu. Những vấn đề về sự tham lam, ganh tỵ, giận dữ, sự công bằng và sự không công bằng, bạo lực và chiến tranh.

Phần lớn các tổ chức tôn giáo không những không dẫn dắt các con ra khỏi những hành vi đó, mà lại còn lún sâu vào. Trong một số trường hợp, nhiều tổ chức tôn giáo đã biện hộ cho những hành vi đó, thậm chí bằng cách đưa ra những tấm gương mẫu của chính họ để làm ví dụ.

Tôn giáo được hy vọng là sẽ mang thế giới của các con đến gần hơn với Thượng Đế, tạo ra một sự giao thiệp và gắn kết với Sự Thần Thánh. Tuy nhiên, nhiều tổ chức tôn giáo lại không làm được như vậy. Dù đã tác động đến cuộc sống của nhiều người theo cách đó, nhưng điều xã hội toàn thể của các con trải nghiệm không phải là sự gắn kết hay giao thiệp, mà là sự ly gián; không phải hợp nhất với Thượng đế, mà là tách rời ra. Trong một số trường hợp, tổ chức tôn giáo thật sự là đã dạyrằng các con bị tách rời khỏi Thượng Đế.

Tôn giáo được hy vọng là sẽ mang mọi người đến gần nhau hơn, tạo ra cảm giác một cộng đồng và hội nhập. Tuy nhiên, nhiều tổ chức tôn giáo đã không làm được như vậy. Dù tác động đến cuộc sống của nhiều người theo cách đó, nhưng điều xã hội toàn thể của các con trải nghiệm lại là điều hoàn toàn trái ngược. Trong thực tế, trong một số trường hợp, tổ chức tôn giáo đã tự tách bản thân nó ra khỏi cộng đồng và sự hợp nhất, và tự cho là Thượng Đế không bao giờ có ý định cho phép các chủng tộc khác nhau, các nền văn hóa khác nhau và các quốc tịch khác nhau có thể hòa lẫn với nhau, huống chi là kết hôn ngoại đạo và đồng sáng tạo.

Tôn giáo được hy vọng rằng sẽ mang đến thế giới sự tự do và một niềm vui to lớn hơn, nhưng có quá nhiều trường hợp, các tổ chức tôn giáo đã không làm như vậy. Trong thực tế, một vài tổ chức còn ngăn cản, giới hạn và kìm kẹp tinh thần của nhân loại bằng cách đưa ra một loạt danh sách rất dài về những gì các con phải làm và không được phép làm, về những gì các con phải mặc và không được phép mặc, những gì các con phải ăn và không được phép ăn, và các con phải xem xét những gì và không được phép nghĩ tới điều gì và cả những điều các con phải thích và tận hưởng và cả những gì các con không được phép thích hay tận hưởng.

Quả thực là một số tổ chức tôn giáo đã làm trở ngại và đè nặng lên niềm vui của nhân loại bằng cảm giác tội lỗi bằng cách tuyên bố rằng, nhiều thứ mà các con rất thích là xấu. Tiền bạc là xấu, sức mạnh, năng lực, tài năng là xấu, tình dục là xấu, âm nhạc và khiêu vũ, nhảy múa cũng là xấu, ở một số nơi bị người khác nhìn thấy cũng là xấu. Phải che kín mình lại! Phải giấu mình lại! Hãy bảo vệ bản thân mình! Và hãy cảm thấy xấu hổ về bản thân mình!

Đây là bài học của rất nhiều tôn giáo trên hành tinh của các con đã rao giảng. Đây chính là những lời dạy của họ. Nhưng thông điệp thật sự của Thượng Đế không phải là sự xấu hổ, hay sự không khoan dung, tính độc quyền, độc chiếm, hay sự chia rẽ và sự nô lệ hóa. Mà thông điệp thật sự của Thượng đế là niềm vui, sự chấp nhận, tán thành, là hợp nhất, là tự do, và là tình yêu vô điều kiện.

Phần lớn sự giết chóc, thống trị và phần lớn sự đàn áp và khủng bố trên hành tinh của các con được thực hiện dưới ngọn cờ của tổ chức tôn giáo và dưới danh nghĩa của

Thượng Đế. 200 năm của Các Cuộc Viễn Chinh Công Giáo là một ví dụ cơ bản, khoảng thời gian mà nhiều người đã bị sát hại dưới danh nghĩa của Chúa.

Đúng vậy. Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đã có nói trong bài diễn văn của mình dành cho những sinh viên trường đại học Georgetown vào tháng 10 năm 2001 rằng sự khủng bố quốc tế ngày hôm nay mà đã tiến đến và gây ảnh hưởng đến Hoa Kỳ, đã bắt đầu từ hàng ngàn năm trước.

Ngài Clinton còn nói “trong Cuộc Viễn Chinh đầu tiên, khi những quân nhân Công giáo chiếm giữ thành phố ở Do Thái, họ đã thiêu rụi giáo đường Do Thái (Jerusalem) cùng với 300 tín đồ Do thái ở trong đó, và sau đó, tiếp tục giết hại tất cả phụ nữ và trẻ em người Hồi giáo ở Temple Mount. Tôi có thể nói rằng, câu chuyện đó vẫn còn được truyền lại ở Trung Đông, và bây giờ chúng ta vẫn trả giá cho điều đó.”

Tình trạng điên loạn tôn giáo này vẫn đang tiếp tục tới ngày hôm nay, và bây giờ các con giết người cùng với lời cầu khấn “Allah hết sức tuyệt vời và vĩ đại!” Sự châm biếm tàn nhẫn và điều đáng buồn không kể xiết ở đây chính là một số người trong nhân loại thậm chí không thể nhìn thấy được sự mâu thuẫn.

Đây chính là kết quả mà các tổ chức tôn giáo mang tính độc quyền, trừng phạt, và báo thù đã gây ảnh hưởng tới các con. Các tổ chức tôn giáo này chẳng giải quyết được gì cả. Trong thực tế, nó chỉ làm các vấn đề đó khuyếch trương thêm thôi - những vấn đề mà đáng lý ra nó cần giải quyết.

Nhưng tôn giáo cũng đã tạo nên rất nhiều điều tốt đẹp cho thế giới. Hãy nhìn vào những việc làm từ thiện nhân đạo của họ. Hãy nhìn vào cuộc sống của hàng triệu người đã được tôn giáo tác động theo nhiều hướng tích cực.

Tôn giáo quả thực là đã tạo nên nhiều điều tốt đẹp cho thế giới. Nó đã tạo nên nhiều phước lành cho cuộc sống của nhiều người như một bàn tay giúp đỡ, như một tác nhân biến đổi cuộc sống của họ. Tuy nhiên, với vai trò là nguồn sức mạnh trong việc thay đổi xã hội, thì nó lại không làm tốt.

Tại sao các tổ chức tôn giáo của các con lại chẳng làm được gì trong việc nâng cao đạo đức, tiếp thêm động lực, và nâng cao phương thức hành động của nhân loại? Tại sao các tổ chức tôn giáo lại hoàn toàn thất bại trong việc tạo ra một sự chuyển đổi quan trọng trong tâm thức (nhận thức) của toàn bộ nhân loại trên khắp thế giới?

Đây chính là vấn đề mà nhân loại có thể chỉ ra được. Nhưng đây cũng chính là câu hỏi mà nhân loại không dám hỏi.

Vậy nếu như chúng con hỏi?

Các con sẽ nhận ra rằng điều đó không phải do thiếu sự nổ lực. Phần lớn các tổ chức tôn giáo đã cố gắng mang về sự thay đổi xã hội và một lối sống mới một cách rất chân thành.

Chỉ là thiếu sự hiểu biết mà thôi. Và cả bởi vì sự ngang bướng nữa.

Đa số các tổ chức tôn giáo đã không hề thay đổi quan điểm của mình trong nhiều thế kỷ, trong một số trường hợp là trong cả thiên niên kỷ.

Để Ta trình bày lại điều đó, để cho các con có thể hiểu rõ được hoàn toàn tầm ảnh hưởng của nó.

Ta nói là, phần lớn các tổ chức tôn giáo lớn đã không tiếp nhận thêm những ý tưởng, quan niệm mới mẻ đầy tuyệt diệu từ hàng trăm năm và hàng ngàn năm rồi.

Quả thực là cái ý tưởng về “những quan niệm mới” thì đều bị nguyền rủa, và xua đuổi.

Cuộc đối thoại này, cuộc đối thoại mà con đang đối thoại với Ta bây giờ, sẽ trình bày ra một số ý tưởng và quan niệm mới. Con có đủ dũng khí để khai mở bản thân mình để tiếp nhận những tư tưởng mới về chủ đề là Thượng đế không, ngay cả khi con nghĩ rằng có thể không đồng tình được với những tư tưởng đó?

Các tôn giáo lớn nhất của các con và cả những người lãnh đạo tôn giáo cương quyết từ chối tiếp nhận những tư tưởng đó. Họ không chịu công nhận rằng có nhiều thứ mà họ không biết - sự hiểu biết mà có thể thay đổi mọi thứ.

Tuy nhiên, sự thật là trong khi tôn giáo vẫn chưa trả lời hết được mọi câu hỏi, thì họ khăng khăng rằng mình có hết tất cả câu trả lời rồi.

Và vậy nên bây giờ các con phải đối mặt với một câu hỏi hết sức quan trọng. Và đây là một cách hỏi khác của câu hỏi trước đó Ta đã hỏi, cái câu hỏi mà nhân loại đang phải đối mặt ngay bây giờ.

Các con sẽ tiến vào những vùng biển mới chưa được thám hiểm chứ? Hay là các con sẽ để thủy triều cuốn các con trở lại các bãi đá ngầm, nơi đã từng phá tan hy vọng của các con tan tành thành những mãnh vụn hàng ngàn lần?

Các con sẽ trở về với những lời nói và những thành ngữ nguyên bản và những lối diễn giải theo từng chữ một, và sự áp dụng đúng nghĩa đen của tôn giáo cũ của mình, giống như những người ủng hộ thuyết chính thống của từng tôn giáo bắt các con làm hay là các con sẽ đương đầu khám phá, đề xuất, khuyến nghị và tạo ra một sự duy linh mới - nhưng không hề loại bỏ tất cả những cái cũ, mà cải thiện nó và mang nhân loại đến một tầm cao mới?

Các con có dũng khí để thực hiện Năm Bước đến Hòa Bình không?

Nếu con nói là mình đã sẵn sàng thì sao? Và nếu con nói con thừa nhận rằng nhiều niềm tin của chúng con - không chỉ niềm tin tôn giáo, mà cả những quan niệm của chúng con về kinh tế, chính trị, giáo dục, triết lý và nhiều nền văn hóa của chúng con

- cũng không còn dùng được hay giúp ích gì được nữa, thì sao? Vậy sẽ như thế

nào?

Vậy thì các con đã sẵn sàng để khám phá ra những gì có thể giúp ích cho các con. Vậy thì các con đã sẵn sàng cho những thiên khải mới.

Vậy thì các con đã sẵn sàng tạo dựng nên một ngày mai mới.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh