Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 7: Chương 5

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 7: CHƯƠNG 5

Vậy là Năm Ảo Tưởng Sai Lầm Về Thượng Đế đã tạo ra khủng hoảng, bạo lực, giết chóc và chiến tranh.

Đúng vậy. Đó là điều đáng chú ý đấy.

Người cũng đã nói rằng có nhiều niềm tin về Cuộc Sống đã dẫn chúng con lạc lối.

Đúng vậy.

Chúng là gì vậy ạ?

Năm Ảo Tưởng Sai Lầm Về Cuộc Sống mà đã tạo ra khủng hoảng, bạo lực, giết chóc và chiến tranh là:

  1. Nhân loại bị tách rời lẫn
  1. Không có đủ những thứ nhân loại cần để đạt được hạnh phúc.
  1. Để có được những thứ mà các con nghĩ là không có đủ đó, con người phải cạnh tranh lẫn nhau.
  2. Một số người thì giỏi hơn những người khác.
  1. Giết hại lẫn nhau để giải quyết sự khác biệt đầy khốc liệt được tạo ra bởi tất cả những ảo tưởng sai lầm đó, là điều hoàn toàn thích hợp.

Năm Ảo Tưởng Sai Lầm Về Cuộc Sống, cộng với Năm Ảo Tưởng Sai Lầm Về Thượng Đế, đã dẫn đến vô số sai lầm chết người mà đã tạo ra, và đến thời điểm này vẫn đang tiếp tục tạo ra, một thế giới đầy sự giận dữ khó lường, sự bạo lực tàn bạo, và sự mất mát khủng khiếp, nỗi đau không nguôi ngoay, và cả sự khủng bố không ngừng.

Các con nghĩ rằng mình đang bị người khác khủng bố, nhưng sự thật là các con đang bị khủng bố bởi chính niềm tin của mình.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Đó chính là những gì các con phải thay đổi nếu các con muốn thực hiện ước mơ của mình về một thế giới sống trong sự hòa thuận, hòa bình, và hạnh phúc.

Ta đã nói hết lần này đến lần khác, không biết bao nhiêu lần rồi, các con không thể thay đổi tình trạng phẫn nộ, bạo lực, mất mát, đau khổ và khủng bố bằng những phương tiện chính trị hay kinh tế. Các con chỉ có thể tác động lên tình trạng này - cũng như các con có thể biến đổi nó một phần nào đó trong một giai đoạn ngắn ngủi, hoặc các con có thể làm gián đoạn nó - nhưng các con sẽ không thể loại bỏ nó nếu không có sự thay đổi trong niềm tin của các con.

Bởi vì “niềm tin tạo ra hành vi”.

Đúng vậy.

Như con đã nói trước đó, con muốn thảo luận về những niềm tin sai lầm, tất cả những điều đó, nhưng lát sau đã.

Tốt, bởi vì đó chính là luận điểm, là ý nghĩa của đoạn đối thoại này.

Mua đá năng lượng:

Nhưng trước tiên, trong phần đầu của cuộc đối thoại này, Người đã nói có năm điều mà chúng con có thể làm bây giờ, nếu thay đổi thế giới và phương hướng tự hủy diệt đang diễn ra là điều mà chúng con mong muốn. Người gọi những điều đó là “Năm Bước đến Hòa Bình”, nhưng không có điều nào trong số đó đa phần nghe có vẻ như là một kế hoạch hành động đối với con cả. Những điều đó nghe có vẻ đa phần như là những con đường triết học quanh co uốn khúc vậy. Thứ lỗi cho con nhé, con không có ý xúc phạm đâu. Con chỉ tự hỏi là liệu những thông tin kiểu này có giúp được mọi người và phục vụ thế giới ngay bây giờ được không thôi.

Mục đích của đoạn đối thoại này là để thức tỉnh nhiều người và để hàn gắn, chữa lành thế giới. Điều đó sẽ vừa giúp ích và phục vụ.

Ta không nói gì về năm điều các con có thể làm. Bây giờ, điều Ta đang nói ở đây chính là năm thứ các con có thể chọn.

Ta lặp đi lặp lại luận điểm về việc hành tinh các con chỉ có thể đạt được hòa bình, chỉ khi các con thay đổi được niềm tin của mình, là vì nếu các con không “hiểu” được vấn đề này, các con sẽ chẳng đạt được gì trên con đường hàn gắn hành tinh của mình.

Những gì các con cố gắng hàn gắn chính là những vết thương được tạo ra từ chính niềm tin của mình mà thôi. Niềm tin tận sâu nhất của các con, đã tạo ra những hành vi sản sinh ra những vết thương đó.

Khát vọng quan trọng trên hết của nhân loại chính là sự bình yên, hòa bình, và Ta đang chỉ ra cho các con thấy rằng những niềm tin hiện tại của các con không hề trả lại được hòa bình cho các con.

“Bình yên, hòa bình” không phải là điều gì đó mà các con làm. “Bình yên, hòa bình” chính là trạng thái biểu hiện của các con.

Không ai nói là, “tôi đang hành động bình yên”. Mà phải là “tôi bình yên, tự tại”. Và là chính là sự biểu hiện của linh hồn và tâm trí.

Người làm ơn nói lại một lần nữa nhé?

“Là” chính là sự biểu hiện của linh hồn và tâm trí. “Làm” (hành động) là sự biểu hiện của thân thể. Tất cả những trải nghiệm của thân thể đều nảy sinh từ những trải nghiệm của linh hồn hoặc tâm trí. Các con được chọn. Nếu con chọn tâm trí, cũng như tâm trí cảm nhận, vậy nên cơ thể của các con sẽ hành động. Nếu các con chọn linh hồn của mình, cũng như linh hồn cảm nhận, thì cơ thể sẽ hành động.

Linh hồn luôn cảm thấy vui, bởi vì linh hồn là niềm vui. Linh hồn luôn cảm thấy yêu thương, bởi vì linh hồn là tình yêu thương. Linh hồn luôn cảm thấy kết nối với những điều tuyệt diệu của cuộc sống, bởi vì linh hồn chính là điều tuyệt diệu của cuộc sống, được thể hiện ra mà thôi.

Và để luôn cảm thấy được như thế, các con phải vượt ra khỏi tâm trí của mình. Các con phải vượt ra “ngoài cái đầu” và đi vào trái tim.

Con nghĩ rằng Người sắp nói là đi vào linh hồn cơ chứ.

Trái tim chính là cây cầu bắc qua tâm trí và linh hồn. Đầu tiên hãy thoát khỏi tâm trí và đi vào không gian của trái tim mình và từ đó, nó cũng chính là bước nhảy vọt nhanh chóng vào linh hồn của các con.

Khi các con vào trong không gian của trái tim mình cùng với người khác, đó chính là lúc các con có thể có một cuộc chuyện trò của linh hồn thực sự với nhau. Khi các con vào trong không gian của trái tim cùng với chính bản thân mình, đó chính là lúc các con có thể trải nghiệm kết nối với linh hồn mình ở một cấp độ rất sâu sắc. Đó cũng là lúc các con có thể trải nghiệm sự giao thiệp với Thượng Đế.

Nếu các con cứ ở lại trong tâm trí mình, các con sẽ bị tác động, ảnh hưởng bởi cơ cấu của tâm trí. Nếu tâm trí bị làm cho nản chí hoặc yếu đi, cơ thể của các con sẽ hoạt động theo nhiều cách để phản ánh ra điều đó. Nếu tâm trí được nâng cao, củng cố, vững mạnh hay được hồi phục, thì cơ thể cũng sẽ hoạt động theo nhiều cách để phản ánh ra điều đó.

Nếu tâm trí bị giảm sút, bị nản lòng, mất hết can đảm, thất vọng, giận dữ, tổn thương, hay bối rối, thì cơ thể sẽ chứng minh trạng thái đó. Nếu tâm trí được hàn gắn, chữa lành, được mở rộng, không giới hạn, cởi mở, dồi dào, ngập tràn phấn khởi, bình yên và tràn đầy niềm vui, thì cơ thể sẽ hoạt động theo cách hoàn toàn khác.

Nhưng không phải là “tôn giáo lâu đời” cũng làm cho mọi người cảm thấy như thế đó sao? Không phải tôn giáo cũng nói về việc “hồi phục lại tâm trí” đó sao? Không phải tôn giáo cũng làm cho người ta cảm thấy hứng khởi, được mở rộng tâm trí, được cảm nhận sự không giới hạn, dồi dào, cởi mở, tràn đầy niềm vui, được chữa lành và cảm thấy vinh quang đó sao? Đó không phải hoàn toàn là sức lôi cuốn của tôn giáo sao? Đó không phải chính là lời hứa của tôn giáo đó sao?

Quả thực vậy. Nhưng các tôn giáo lâu đời của các con không thể nào giữ được lời hứa đó với toàn bộ nhân loại.

Tại sao lại như vậy? Nếu tôn giáo có thể làm cho từng cá nhân cảm nhận được sự nhập định, trạng thái mê li, vậy tại sao nó không thể hàn gắn thế giới cơ chứ?

Bởi vì tổ chức tôn giáo mà các con tạo nên, chính là một trải nghiệm độc nhất, riêng biệt trên quy mô lớn. Tôn giáo chỉ dành riêng cho những cá nhân hay nhóm tham gia nó, trải nghiệm nó. Các con vẫn chưa tìm được cách để cho tất cả mọi người - toàn bộ xã hội - trải nghiệm được trong cùng sự trải nghiệm bởi vì các con vẫn chưa tìm được cách để cho mọi người đồng tình về việc trải nghiệm cần được trải nghiệm.

Quả thực, các con bất đồng về câu hỏi này một cách rất bi đát đến nổi mà, chính việc bất đồng đó lại là nguyên nhân khiến các con gián đoạn chính sự nhập định của mình chỉ để phản bác, bác bỏ người khác vì họ không trải nghiệm sự nhập định của họ theo giống cách của các con.

Các con đã tranh cãi lẫn nhau, chiến đấu chống lại lẫn nhau, và giết hại lẫn nhau trong sự giận dữ về sự nhập định này.

Tại sao chứ? Tại sao chúng con lại làm thế? Và tại sao các tôn giáo không thể hàn gắn điều đó chứ?

Bản chất các tổ chức tôn giáo bao gồm rất nhiều điều và cũng không bao gồm rất nhiều điều. Điều này sẽ chẳng còn gì đáng phải bàn, nếu như các tôn giáo biết khoan dung, chấp nhận cho những điều khác biệt mà nó không bao gồm trong tôn giáo của mình nhưng lại có trong các tôn giáo khác, tuy nhiên, chuyện này hiếm khi nào xảy ra.

Các con trông cậy vào tôn giáo sẽ dạy cho mình lòng khoan dung, độ lượng, tuy nhiên tôn giáo mà các con trông cậy, lại không học được làm thế nào để thực hành lòng khoan dung đó, và như thế, tôn giáo chỉ dạy cho các con điều ngược lại mà thôi.

Con rất buồn vì điều đó. Và con đáng lẽ đã không tin được sự trầm trọng của vấn đề đã - và đang diễn rangày nay - nếu con chưa tình cờ tận mắt bắt gặp bằng chứng. Gần đây nhất, mà đối với con là cả một cứ sốc, một bài báo của Stephanie Simon viết trên trang Arizona Republic, và xuất hiện đầu tiên trên tờ Los Angeles Times, vào ngày 1 tháng 12 năm 2001, chính là bằng chứng cho những gì chúng ta đang thảo luận ở đây. Con muốn tái bản câu chuyện đó ở đây, đầy đủ, bởi vì con muốn thế giới tất cả đều được biết về bản chất của vấn đề này âm ỉ và nghiêm trọng như thế nào. Hầu hết những người được con cho xem câu chuyện này đều kinh hãi. Họ không thể thốt nên lời.

Đây là bài báo đó…

MỤC SƯ CHÁNH XỨ GIÁO HỘI TIN LÀNH LUTHERAN BỊ TẤN CÔNG

Tham Gia Sự Kiện Đa Tín Ngưỡng Gọi Là Heresy (Dị Giáo)

“Thành phố St. Louis - Đối với vị Linh mục chánh xứ Rev. David Benke, nghi lễ tại Sân Vận Động Yankee là một phước lành, một cơ hội để gia nhập với những lãnh đạo công dân và những lãnh đạo tôn giáo khác và mang đến sự an ủi cho những vết thương, nỗi đau tận cùng của quốc gia, do những cuộc tấn công khủng bố vào Trung Tâm Thương Mại Thế Giới và Lầu Năm Góc để lại. Ông tham dự với những người nổi tiếng và những nhà chính trị trên sân khấu để hát những bài ca yêu nước và cầu nguyện.

Ông ấy nghĩ, điều đó đơn thuần chỉ là nghĩa vụ của một linh mục chánh xứ mà thôi.

Nhưng một số tu sĩ, mục sư đồng môn lại nhìn theo một quan điểm rất khác. Họ xem sự tham dự của ông ấy trong sự kiện đa tín ngưỡng đó như là một sự dị giáo.

Sáu mục sư chánh xứ ở Giáo Hội Tin Lành - Thượng Hội Đồng Giám Mục Missouri đã đệ đơn cáo buộc chính thức vào tuần trước kêu gọi trục xuất ông Benke ra khỏi giáo hội.

Những người khác còn kiến nghị lật đổ, và hất cẳng mục sư giáo hội trưởng Gerald Kieschnick vì đã tha thứ cho sự tham dự của ông Benke trong sự kiện đó và bỏ qua cho bản thân mình về việc cầu nguyện với những giáo sĩ đến từ những giáo phái Tin Lành Lutheran khác, sau chuyến đi đến đống đổ nát của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới vào tháng 10.

Ông Benke “đã tham gia vào việc tôn thờ ngẫu tượng bằng cách tham dự với những người không phải đạo Thiên Chúa”, Linh mục chánh xứ Rev. David Oberdieck, một trong những người chống đối, đã nói với tờ báo St. Louis Post-Dispatch như thế. Ông Oberdieck không hề bình luận thêm nữa. Thứ Sáu, ông ấy chỉ nói cuộc tranh luận này là một “vấn đề nội bộ”, không nên phơi bày với “truyền thông thế tục”. Nhưng ông lại đứng về sự giải thích, cáo buộc Benke như một người tôn thờ ngẫu tượng.

Ông ấy và những tu sĩ khác đồng thời còn buộc tội ông Benke về tội “hợp nhất”, nghĩa là đẩy mạnh, mở rộng quan điểm rằng tất cả mọi tôn giáo đều bình đẳng như nhau. Đơn kiến nghị 10 trang chống lại ông Benke đã gọi sự tham dự của ông ấy trong nghi lễ New York là “một sự phạm tội quá đỗi chống lại tình yêu của Chúa Jesus” và sự tham dự đó đã đem lại “sự cảm tưởng rằng đức tin Thiên Chúa giáo chỉ là một trong số rất nhiều đức tin, mà mọi người đều có thể cầu nguyện đến Thiên Chúa (Thượng Đế)”.

Theo như những người chỉ trích này, thì bằng việc đứng bên cạnh “những kẻ dị giáo” như những người đạo Hồi giáo, những người Do thái, những người đạo Hindu, và cả những người Thiên Chúa giáo theo những giáo phái khác, Benke đã ngấm ngầm xác nhận, tán thành đức tin của bọn họ, và mang lại sự cảm tưởng rằng tất cả tôn giáo đều chỉ ra con đường bình đẳng như nhau đến với sự cứu rỗi.

Những nhà lãnh đạo giáo hội không cho họ được cầu nguyện công khai giữa công chúng với bất cứ ai đến từ đức tin khác, ngay cả những giáo hội khác của đạo Tin Lành. Họ chỉ tin tưởng đi lễ chỉ với duy nhất những ai thông dịch, diễn giải Những Kinh Điển và hiểu Thiên Chúa (Thượng Đế) hoàn toàn giống như cách của họ mà thôi.

“Chúng ta không thể đi theo một đường ray giao thiệp với ai đó, những ai mà nghĩ về lễ ban thánh thể theo một cách hoàn toàn khác”, Linh mục chánh xứ Rev. David Strand, một người phát ngôn cho giáo hội, có trụ sở ở ngoại ô thành phố St. Louis đã giải thích như thế.

Giáo phái Tin Lành lớn nhất quốc gia, Liên Hiệp Baptist Nam Phương 16-triệu-thành-viên, đã đốn đẽo ra một truyền thống tương tự. “Tôi không hề có lấy một cái xương đại-kết-thống- nhất-giáo-phái trong cơ thể mình”, Linh mục chánh xứ Rev. Paige Patterson, một chủ tịch trước đây của giáo hội đã thường nói như thế. Và quả thực, rất nhiều giới tu sĩ của giáo phái Bapist Nam Phương đã cố gắng tránh xa các buổi lễ đa tín ngưỡng sau những vụ tấn công ngày 11 tháng 9.

Nhưng ông Benke và ông Kieschnick cứ nhất định khăng khăng rằng nghi lễ ở Sân Vân Động Yankee không phải là buổi lễ thờ phụng chính thức và do đó buổi nghi lễ đó không ngăn cấm những thành viên của Thượng Hội Đồng Giám Mục Missouri tới.

Họ xem nó như một sự kiện thế tục, bao gồm một số lễ cầu nguyện, do Mayor Rudolph Giuliani, cựu Thị trưởng thành phố New York tổ chức, và được diễn viên Jame Earl Jones chủ trì mà thôi.

Khi đến lượt của ông Benke dùng micro, ông ấy chỉ đọc một bài cầu nguyện vắn tắt mở đầu và kết thúc cũng chỉ liên quan đến Chúa Jesus mà thôi. Những người ủng hộ đã khẳng định rằng ông ấy không hề cùng làm lễ với những người khác hay nhìn nhận hay tán thành quan điểm của họ hay gì cả, dẫu cho ông ấy đứng im lặng đầy tôn kính trong khi những nhà lãnh đạo tôn giáo khác phát biểu.

“Để ám chỉ điều đó, khi một giáo sĩ Hồi giáo cầu nguyện đến Allah (Thượng đế gọi theo tiếng Ả Rập của đạo Hồi), thì ông Benke cũng cầu nguyện theo cùng lúc đó… điều đó chính là một hành động lăng mạ ngụ ý cho những gì ông ấy đã làm”, ông Strand đã nói như thế.

Về phần buổi cầu nguyện ứng khẩu của ông Kieschnick với những giáo sĩ đến từ những

giáo phái khác, ông Strand cũng nói áp dụng lời cáo buộc biện hộ tương tự.”

Giờ con đọc câu chuyện đó và con lại nghĩ về bản thân mình. Con nghĩ rằng mình chắc hẳn thật khờ dại. Ý con là, con đã nghĩ rằng con là một người khá hiểu biết, tinh khôn, biết về những gì đã và đang diễn ra trên thế giới, nhưng giờ đây con nhận ra rằng mình không biết điều gì đang xảy ra xung quanh nữa.

Câu chuyện đó đã làm con rất sốc. Lần đầu con đọc được nó, con đã rất sốc, buồn và rất đau lòng. Con chỉ không biết… Con đã từng nghĩ rằng phải ở nơi nào đó khác trên thế giới, mới có thể phải tìm thấy sự không khoan dung của tôn giáo theo cấp độ cực đoan, và cuồng loạn như thế, chứ không phải ở đây.

Đã đến lúc các con phải công nhận một sự thật của nhân loại mà không ai muốn nhìn vào cả.

Một trong những vấn đề lớn nhất hiện nay trên thế giới là tổ chức tôn giáo. Các tổ chức tôn giáo chính là vấn đề.

Chúng không phải là giải pháp, mà là vấn đề.

Không phải tất cả mọi tôn giáo, mà là đa phần, hầu hết. Và chắc chắn là, đa phần hầu hết các tôn giáo lớn nhất.

Trường hợp mà các con đang gặp phải với đa số, hầu hết các tổ chức tôn giáo lớn nhất và có ảnh hưởng nhất chính là người mù đang dẫn dắt người mù.

Quả thật là vậy, ý con là một quốc gia đang ở giữa tột cùng của nỗi đau, mong muốn được trải nghiệm sự hợp nhất và thống nhất quốc gia trong thời khắc náo loạn, và tìm kiếm sự hỗ trợ tinh thần trong lúc cần một sự an ủi, động viên, thì lại bị chính các tôn giáo của mình làm cho thất vọng.

Một dân tộc chỉ mong muốn được nối vòng tay lại với nhau, bước cùng bước, mỗi người đều cầu nguyện, kêu gọi Thượng Đế theo sự hiểu biết của mình, và mỗi người đều hiểu biết được rằng, sự hàn gắn bắt đầu với sự biểu hiện của lòng khoan dung cho sự hiểu biết khác nhau của mỗi người, nhưng điều duy nhất họ nhận ra rằng chính là tổ chức tôn giáo ngăn cấm điều đó.

Các tôn giáo ngăn cấm lòng khoan dung. Người có thể hình dung không? Những tín đồ Baptists từ chối cầu nguyện với người Do thái, hoặc những tín đồ Công giáo. Những tín đồ Tin Lành thì lại từ chối cầu nguyện vớinhững tín đồ Tin Lành khác. Như thể là không đúng lúc, không đúng nơi hay không đúng người để cầu nguyện chung vậy.

Vì thế, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người trên khắp thế giới đều hỏi đang tự hỏi rằng “Có gì sai với việc ấy chứ”? Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi các nhãn dán và những bảng dán thông cáo “THƯỢNG ĐẾ, XIN HÃY CỨU VỚT CON RA KHỎI ĐÁM DÂN

CHÚNG CỦA NGƯỜI” bắt đầu xuất hiện. Ai trên thế giới này lại muốn tin vào một Thượng Đế, Người mà còn chưa đủ độ lượng, khoan dung được như bản thân họ - những người phàm trần cơ chứ?

Làm thế nào mà chúng con có thể bắt thế giới tự hàn gắn bản thân nó, trong khi mà tổ chức tôn giáo - được định ra để hàn gắn, chữa lành nổi đau cho mọi người - lại chẳng làm được gì cả, mà chỉ gây ra ngày càng nhiều sự tổn thương hơn, làm cho vết thương ngày càng hở rộng hơn, và truyền bá sự căm phẫn mà nó cho là chính đáng, truyền bá sự từ chối chấp nhận, sự khinh miệt, kỳ thị (người khác, tôn giáo khác…) và sự không khoan dung đầy dứt khoát, ngày càng xa hơn cơ chứ?

Tuy nhiên, làm sao mà các con có thể đổ lỗi cho tôn giáo được khi mà các tôn giáo

đều tin vào một Thượng Đế cũng làm những điều tương tự cơ chứ?

Sự hiểu biết của các con về Thượng Đế mới chính là vấn đề chính.

Ta sẽ nói lại một lần nữa, và như thế các con sẽ không thể bỏ sót điều này nữa…Vấn đề mà nhân loại đang chạm trán ngày nay đó chính là tinh thần và tâm linh.

Các con không hiểu các con là ai. Các con không hiểu Thượng Đế là ai. Các con không hiểu được thế giới hoạt động như thế nào. Các con không hề hiểu được tình yêu chính là nền tảng của tất cả sự sống, và cũng không thể hiểu được tình yêu vô điều kiện.

Các con hình dung, tưởng tượng rằng Thượng Đế là một vị thần nhỏ bé, nhỏ mọn, đầy lòng ghen tị, cái người mà bảo mọi người phải cúi đầu cầu nguyện, “Xin lỗi nhé, đi theo đường lối của Ta, còn không thì cút đi. Đi theo đường Ta thì lời cầu nguyện của ngươi Ta nghe thấy, còn không thì lời cầu nguyện của ngươi Ta không nghe thấy bởi vì ngươi không làm đúng. Ngươi đã không làm vui lòng ta.” Và như vậy, các con đã biến Ta thành một bản mô phỏng đặc tính tệ hại nhất của con người.

Các con cho là các con đang phấn đấu, để giống y như hình mẫu Thượng đế trong cuộc sống của các con… và nếu đây là mẫu Thượng đế mà các con phấn đấu để giống y như vậy, thì các con đã thành công rực rỡ rồi đấy.

Các con có thể cảm ơn tổ chức tôn giáo vì đã chỉ cho các con cách để đạt được như vậy.

Không phải tất cả tổ chức tôn giáo đều nằm trong phạm trù này đâu. Một số tôn giáo dạy khoan dung, độ lượng và cũng thực hành thực sự nữa. Một số cũng có dạy về một Thượng Đế bao gồm tất cả và cũng thực sự sống với lời dạy đó. Unity Church là một trong số đó. The United Church of Religious Science cũng là một trong số đó. Và vẫn còn nữa, như là Metropolitan Community Church, và vẫn còn số khác nữa. Thế nên không phải tất cả các tổ chức tôn giáo đều nằm trong phạm trù này đâu.

Con đánh giá rất đúng. Nhưng đa số tôn giáo lại nằm trong phạm trù này. Khi Ta nói “tổ chức tôn giáo”, hoặc “tôn giáo” nói chung, trong bối cảnh của đoạn đối thoại này, Ta muốn các con biết là Ta đang nói về những tôn giáo dạy các con theo chủ nghĩa độc quyền, độc nhất. Nói theo cách khác chính là “tôn giáo của chúng ta là tôn giáo thật sự duy nhất”.

Kiểu tôn giáo như thế mới chính là vấn đề.

Không phải tất cả tôn giáo, mà là kiểu tôn giáo như thế. Kiểu tôn giáo như thế dạy cho các con chủ nghĩa phân lập, ly khai, chia rẽ, và dạy cho các con về thần học mang tính chất riêng biệt, dành riêng cho từng tôn giáo.

Và cũng như Người đã nói, hầu hết các tôn giáo lớn trên thế giới, không may đã rơi vào phạm trù này.

Có thể còn không may hơn là con biết đấy. Bởi vì những tôn giáo này đều dựa trên những niềm tin tâm linh đơn giản không phải là sự thật, nhưng lại có một sức ảnh hưởng đến đối với xã hội nói chung - cả những tín đồ tin vào Thượng Đế và cả những tín đồ không tin đều bị ảnh hưởng như nhau - “và chúng ta sẽ chứng tỏ điều đó khi chúng ta tiếp tục đoạn đối thoại này.

Còn có nhiều vấn đề khác mà nhân loại phải đối mặt. Đó chính là vấn đề nạn đói, nghèo nàn, thiếu thốn, tội ác và tham nhũng, vấn đề rối loạn quân sự, lạm dụng quyền hành, tham ô, và còn rất nhiều vấn đề xã hội khác nữa. Nhưng tất cả những vấn đề này - tất cả những vấn đề này - ngọn nguồn của tất cả những vấn đề này chính là vấn đề tinh thần và tâm linh.

Đó chính là vấn đề. Đó chính là trọng điểm của cuộc thảo luận này. Vì nếu sự hiểu biết tinh thần và tâm linh của các con hoàn thiện, thì tất cả những vấn đề này đã không thể tồn tại.

Các con sẽ không để những vấn đề này xảy ra.

Nhưng nhiều tổ chức tôn giáo lớn nhất, có uy quyền nhất, có ảnh hưởng nhất sẽ không cho phép sự hiểu biết tinh thần và tâm linh đó được hoàn thiện, vì các tôn giáo đó sẽ không tạo cơ hội cho điều đó xảy ra. Tôn giáo không cho phép sự dự tính của các con mạo hiểm vượt qua các ranh giới trong học thuyết và chủ nghĩa do chính tôn giáo tạo ra.

Và như thế, ngay cả khi hành tinh của các con đang phải đối mặt với một vấn đề tinh thần và tâm linh ở một tỷ lệ khổng lồ, thì các con lại cố gắng giải quyết vấn đề bằng những phương tiện trần gian. Các con đổ xô nghiên cứu vòng quanh các dấu hiệu của căn bệnh tệ nạn toàn thế giới, hơn là nguyên nhân gây ra căn bệnh đó.

Các con đang cố gắng, mưu cầu đem lại sự vui tươi, phấn khởi, sự mở rộng, không giới hạn, sự dồi dào, chan chứa, sự hàn gắn và hòa bình cho cả toàn thế nhân loại. Nhưng các con lại đang cố gắng mang về sự mở rộng cho chính trị, kinh tế, giáo dục, với những chương trình xã hội, và ngay cả với bom nữa chứ.

Cách đó chẳng mang lại được gì đâu.

Các con cố gắng sửa chữa mọi thứ, nhưng thứ cần sửa thì lại không sửa. Các con cố gắng thay đổi mọi thứ, nhưng thứ cần thay đổi thì lại không thay đổi.

Các con chỉ ra mọi thứ nhưng các con không chỉ ra được những niềm tin cơ bản nhất của mình.Nhưng chính những niềm tin cơ bản nhất đó lại là nguyên nhân đã tạo ra vấn đề mà thế giới phải đối mặt ngày nay.

Đó cũng là lý do tại sao Năm Bước dẫn đến Hòa Bình lại liên quan đến Thượng đế, và tinh thần, chứ không phải là liên quan đến thân xác.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh