Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 7: Chương 3

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 7: CHƯƠNG 3

Tất cả hành vi đều được tạo nên bởi niềm tin sao?

Đúng, tất cả hành vi.

Không có gì đại loại như “phản ứng tự nhiên” sao?

Ngay cả thế, những phản ứng đó vẫn được dựa trên những gì mà các con tin tưởng rằng đang xảy ra, sắp xảy ra và sẽ xảy ra.

Tất cả các hành vi đều được đỡ đầu bởi niềm tin.

Các con sẽ không thể tạo ra một sự thay đổi lâu dài trong hành vi, mà không chỉ ra những niềm tin đứng sau làm nền tảng cho hành vi đó.

Ta sẽ lặp lại điều đó một lần nữa, vì sự ngắn gọn vắn tắt của lời tuyên bố này đi ngược lại với sự quan trọng của nó.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Ta nói là:

Các con không thể tạo ra một sự thay đổi lâu dài trong hành vi, mà không chỉ ra những niềm tin đứng sau làm nền tảng cho hành vi đó.

Vậy ra, niềm tin của chúng con là điều mà xã hội cần phải tập trung vào.

Chính xác. Và đây chính xác là điều mà đa số xã hội của các con vẫn chưa tập trung vào - ngoại trừ những xã hội mà hiện nay đang gây ra và đã tạo ra nhiều sự thay đổi đột ngột nhất trong lịch sử.

Nhưng nếu chúng con -

Hãy lắng nghe Ta. Ta đang nói với con một điều rất quan trọng đây.

Mua đá năng lượng:

Điều Ta nói là… những xã hội mà hiện nay đang gây ra, và đã gây ra nhiều sự thay đổi đột ngột nhất trong lịch sử trên thế giới của các con là những xã hội đã tập trung vào niềm tin.

Hầu hết nhân loại đều cố gắng thay đổi nhiều thứ bằng cách tập trung vào các hành vi. Họ cứ nghĩ là họ có thể làm mọi thứ trở nên tốt hơn bằng cách làm cái gì đó. Thế nên, mọi người đang chạy lòng vòng cố gắng tìm ra xem mình có thế làm gì. Sự tập trung đó đều là nghiêng về làm cái gì đó, hơn là về tin cái gì đó.

Những lực lượng cực đoan, cấp tiến trong xã hội của các con đã luôn cố gắng thay đổi nhiều thứ bằng cách sử dụng sức mạnh của tư tưởng, chứ không phải hành động, vì họ biết rằng tư tưởng sản sinh rahành động. Hướng một người nghĩ theo một cách nhất định, và thế, các con có thể hướng họ cư xử, hành động theo một cách nhất định. Không dễ dàng gì làm điều đó theo cách khác đâu.

Lấy giết chóc làm ví dụ nhé. Con có thể hiếm khi bảo được ai đó ra ngoài và giết một người nào đó chỉ đơn giản bằng cách bảo họ làm như thế. Các con phải cho họ một lý do. Và “lý do” tồn tại chỉ trong tư tưởng. Và tư tưởng thì luôn dựa trên Niềm Tin. Vậy nên, nếu con muốn bảo một người đi giết một ai đó, cách nhanh nhất để làm điều đó chính là cho họ một niềm tin mà có thể khuyến khích, ủng hộ hành động đó, và có thể đứng đỡ đầu và bảo đảm cho chính hành động đó.

Đại loại như?

Một niềm tin như thế có thể là “việc giết chóc là điều Thượng Đế mong muốn, đó là thực hiện Ý Nguyện của Thượng Đế, và người đó sẽ được ban thưởng trên thiên đường vì đã thực hiện đúng theo ý Nguyện của Người.”

Đó có thể là một niềm tin rất hùng mạnh, một sự động cơ, một sự khuyến khích rất hùng mạnh.

Và như thế, trong khi hầu hết thế giới các con đang cố gắng mang về sự thay đổi bằng cách bảo mọi người phải LÀM những gì, thì những người thực sự biết cách tác động, khuyến khích người khác lại đang mang về sự thay đổi bằng cách bảo mọi người phải TIN những gì.

Con có hiểu không?

Wow, có chứ.

Thế giới của các con đang phải đối mặt với những vấn đề khổng lồ ngay bây giờ và các con phảigiải quyết nó ở cấp độ niềm tin. Các con không thể giải quyết vấn đề ở cấp độ hành vi được.

Hãy cố gắng thay đổi niềm tin, chứ không phải là hành vi.

Sau khi các con thay đổi niềm tin, bản thân hành vi cũng sẽ tự nó thay đổi.

Nhưng chúng con là một xã hội rất thiên về xu hướng hành động. Thế giới Phương Tây, nói riêng, luôn luôn tìm giải pháp trong hành động, chứ không phải trong sự trong sự tĩnh lặng, trầm tư mặc tưởng hay trong triết lý.

Để thay đổi hoặc ngăn chặn hành vi của người khác, các con có thể thực hiện bất cứ hành động nào các con muốn. Nhưng nếu các con không thay đổi niềm tin mà đã sản sinh ra hành vi đó, thì các con sẽ chẳng thay đổi hay ngăn chặn được gì cả. Các con có thể thay đổi một niềm tin theo hai cách. Hoặc là bằng cách mở rộng nó, hoặc là thay đổi nó hoàn toàn. Nhưng các con phải thực hiện một trong hai hoặc là các con sẽ chẳng thể thay đổi được hành vi.

Các con chỉ đơn thuần làm gián đoạn nó thôi.

Nói một cách khác, hành vi sẽ trở lại.

Tất nhiên là thế rồi. Con không thấy rằng lịch sử của các con cứ tự nó lặp lại đó sao?

Con thấy chứ, và đúng là thất vọng thật.

Chủng loài các con cứ làm điều tương tự hết lần này đến lần khác bởi vì chủng loài các con vẫn chưa thay đổi được những niềm tin cơ bản của mình về Thượng Đế và về Cuộc Sống - trong nhiều thiên niên kỷ.

Các con được dạy về niềm tin hầu như ở mọi trường học trên hành tinh của mình, gần như trong mọi nền văn hóa, theo dạng này hoặc dạng khác. Thường thì các con thể hiện niềm tin như “những sự thật thực tế”, nhưng tuy nhiên chúng chẳng qua cũng chỉ là niềm tin mà thôi.

Điều này sẽ không trở nên quá tồi tệ, và sẽ không sản sinh ra những kết quả khủng khiếp như vậy, nếu những gì các con tin, những gì các con được dạy là những sự thật thực tế. Nhưng niềm tin đó của các con không phải là sự thật. Các con dạy con của mình những điều không phải là sự thật, vàbảo chúng rằng “đây chính là sự thật.”

Vì phần lớn là các con không cố ý làm như thế. Các con không biết rằng những điều đó là những sự sai lầm. Chẳng qua chúng cũng chỉ là những gì mà mà các con đã được dạy mà thôi. Vì thế các con cho rằng chúng đều là thật, là đúng. Điều đó cũng tựa như việc “những tội lỗi của người cha sẽ đổ lên đầu con cái, ngay cả đến thế hệ thứ 7” (cha ăn mặn, con khác nước).

Trong một số trường học - cụ thể là một số trường đạo, nơi mà những đứa trẻ được khuyến khích quan sát cuộc sống thông qua lăng kính của những học thuyết tôn giáo và những định kiến xã hội cụ thể trong những năm đầu đời - và kết quả của điều này sản sinh ra sự lai tạo của những hành vi hết sức tiêu cực, phản ánh từ những niềm tin sai lầm đáng chú ý.

Các con dạy những đứa trẻ tin vào một Thượng đế cố chấp, không khoan dung, và vì thế Ông ấy sẽ tha thứ cho những hành vi cố chấp, và không khoan dung của chúng.

Các con dạy những đứa trẻ tin vào một Thượng đế đầy giận dữ, và vì thế Ông ấy sẽ tha thứ cho những hành vi giận dữ của chúng.

Các con dạy bọn trẻ tin vào một Thượng đế luôn báo thù, và vì thế Ông ấy sẽ tha thứ cho những hành vi báo thù của chúng.

Và sau đó, các con đưa những đứa trẻ của mình, đến chiến đấu với những con quái vật trong chính sự sáng tạo của các con. Không phải ngẫu nhiên mà số lượng giới trẻ, thanh thiếu niên trong các phong trào cực đoan lại vượt xa so với số lượng “chiến sĩ” cao nhất.

Khi các con mang những người trẻ tuổi nhất trong số các con từ những trường đạo hoặc từ những học viện quân sự trực tiếp sang lực lượng chiến đấu, rồi hứa hẹn và đảm bảo với chúng rằng chúng đang đấu tranh vì “một nguyên nhân cao cả hơn” hay “một mục đích to lớn hơn” hoặc Thượng Đế đang đứng về phía chúng, thế thì bọn chúng sẽ nghĩ gì đây?

Vậy có phải chúng đang mâu thuẫn với những người lớn, giáo viên, những nhà hiền triết, và những vị thầy của chúng không?

Tuy nhiên, nếu các con không cẩn thận, chính những đứa trẻ của các con sẽ hủy hoại các con.

Vậy chúng con phải thay đổi niềm tin, đức tin của bọn trẻ.

Đúng. Nhưng các con không thể thay đổi niềm tin, đức tin của bọn trẻ nếu các con không thay đổi được niềm tin, đức tin của những người đang giảng dạy cho thế hệ trẻ. Và điều đó có nghĩa là những người đó chính là tất cả các con. Vì các con đang dạy bọn trẻ không chỉ đơn thuần ở trường, mà cả mọi khoảnh khắc trong cuộc sống của chúng.

Đây là thứ mà các con phải hiểu: Toàn bộ cuộc sống của các con chính là một sự giảng dạy. Mọi thứ các con nghĩ, nói và làm đều dẫn dắt cho người khác.

Các con tưởng rằng người khác không biết những gì các con đang nghĩ hay sao? Các con tưởng rằng chúng không nghe thấy những gì các con đang nói hay sao? Các con đang hy vọng rằng chúng sẽ không dõi theo những gì các con đang làm ư?

Bọn trẻ, đặc biết rất háo hức hăng say học hỏi về cuộc sống, và chúng học được nhiều nhất về cuộc sống là từ bản thân cuộc sống. Và chúng biết được điều này bằng trực giác. Đó là lý do chúng quan sát rất tỉ mỉ và cẩn thận. Bọn trẻ chẳng bỏ sót gì cả. Các con nghĩ rằng các con đùa giỡn và lừa phỉnh được chúng hay sao? Hãy nghĩ lại đi.

Chúng thấy đươc nỗi sợ hãi. Chúng thấy được sự giận dữ. Chúng thấy được hành động đạo đức giả. Chúng thấy được việc nói một đằng, làm một nẽo. Và, đúng như thế, chúng thậm chí biết khá nhiều về những gì các con đang nghĩ. Chúng biết nhiều hơn là các con nghĩ đấy.

Thế nên chúng con phải thay đổi niềm tin, đức tin của chúng con trước khi chúng

con mong đợi niềm tin, đức tin của con cháu mình thay đổi.

Đúng, Và nếu các con không làm như vậy, các con sẽ chỉ có thể đứng nhìn và xem những đứa trẻ của mình làm những điều khủng khiếp mà không tài nào tưởng tượng được

- và sẽ ngạc nhiên, tự hỏi bản thân mình rằng chúng có được những ý tưởng như thế từ đâu.

Cũng giống như việc xảy ra một vài năm về trước, có một đám thanh niên trẻ tuổi bắt một nam sinh đồng tính tên Matthew Shepard đến một quãng đường ngoại ô vắng vẻ phía ngoài thành phố Laramie, Wyoming, và trói thằng bé vào một cái hàng rào, đánh đập thằng bé một cách tàn nhẫn, và bỏ lại ở đó cho đến chết phải không?

Đúng vậy, giống như những người thanh niên trẻ tuổi đó.

Chúng cảm thấy rằng thằng bé đáng bị như thế.

Đúng.

Chúng thậm chí còn không cảm thấy rằng những gì chúng làm là không hề thích hợp.

Dựa trên hình mẫu thế giới của các con, thì không có ai làm bất cứ điều gì không thích hợp cả.

Bây giờ, ở đây có một lời tuyên bố vô cùng quan trọng đây rồi.

Đúng vậy. Vậy hãy lặp lại nó nhé.

Ta nói…

Dựa trên hình mẫu thế giới của các con, thì không có ai làm bất cứ điều gì không thích hợp cả.

Vậy nên những gì chúng con phải làm là thay đổi hình mẫu thế giới.

Chính xác. Đó là điều mà Ta đã và đang nói ở đây.

Và chúng con phải thay đổi niềm tin của mọi người, bởi vì hình mẫu thế giới đều dựa trên niềm tin.

Chính xác.

Con cháu của chúng con chỉ đơn giản là bắt chước chúng con. Tất cả mọi người đều chỉ theo gương lẫn nhau. Chúng con tất cả cũng đều làm những gì chúng con nhìn thấy người khác làm mà thôi.

Thế con có biết tấm gương này nói với tấm gương kia điều gì không?

Không ạ.

“Tất cả mọi người đều như vậy đấy.”

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh