Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 10: Chương 15

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 10: CHƯƠNG 15

Neale: Đã từ lâu con được nghe chuyện những đức tin của mình đều có ảnh hưởng đến chính cuộc sống của con. Con cho rằng con chỉ nghĩ là có một vài luật khác áp dụng sau khi chết. Nhưng con có hơi ngạc nhiên khi nghe rằng thậm chí sau cái chết, con cũng đang tạo ra hiện thực cho chính mình.

Thượng Đế: Thì ta rất vui khi chúng ta có với nhau cuộc trò chuyện như thế này.

Chờ chút. Vậy thì chuyện nói lên được điều gì về bố của con? Bố con tin rằng chẳng có thứ gì xảy ra sau cái chết. Hoàn toàn không có gì.

Nếu con chết trong trạng thái với niềm tin chắc chắn rằng KHÔNG có cuộc sống sau cái chết, một khi con nhận ra rằng mình đã chết thì con sẽ ngay lập tức đi đến tầng hai, ở nơi đó con sẽ trải nghiệm cảm giác không có sự sống.

Làm sao con có thể trải nghiệm “không có sự sống”?

Con sẽ được trải qua cảm giác không có một thứ gì cả. Ở đó chỉ đơn giản là sẽ chẳng cái trải nghiệm gì. Mọi thứ sẽ vẫn tiếp diễn, nhưng con thì sẽ không hề có khả năng nhận thức được chúng.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nó sẽ chính xác giống như bây giờ nếu như khi con đang ngủ, thì mọi việc vẫn diễn ra xung quanh con đấy thôi.

Vậy thì hết hy vọng rồi chăng? Bố con đã mất đi với việc ông hoàn toàn tin chắc rằng ở đó chẳng có gì, không có đức tin vào bất kỳ điều gì, không trải nghiệm bất cứ thứ gì, sau cái chết... vậy thì... chẳng có hy vọng nào dành cho ông.

Một lần nữa nhé, khi con chết trong tình trạng đó giống như là một giấc ngủ. Để trải nghiệm điều gì đó khác hơn, thì con chỉ cần đơn giản thức dậy mà thôi.

Làm sao mà ông ấy thức dậy được chứ?

Mua đá năng lượng:

Tin tốt là mọi người đều thức dậy. Cũng giống như trên cõi trần này, con không thể ngủ mãi mãi được vì thế mà con cũng không thể mãi mãi ngủ vùi trong cõi sống sau cái chết được. Đó không đúng kế hoạch.

Các linh hồn sẽ giác ngộ thông qua sự giúp đỡ của những người thân yêu và các thiên thần. Rồi thì nó sẽ tự hỏi đây là đâu, tại sao không có thứ gì diễn ra hết vậy, chuyện gì đã xảy ra. Nó sẽ đặt hai và hai thứ cùng với nhau và trong khoảnh khắc ấy linh hồn sẽ đi vào có ý thức để nhận thức được tầng hai của cái chết.

Nó sẽ giống như thế nào? Bố con đã trải nghiệm qua điều gì?

Thì là cái mà ông ấy chọn để trải nghiệm.

Liệu rằng ông ấy có mong ước tạo ra điều gì không? Bất cứ điều gì?

Dĩ nhiên. Nhưng nếu ở đó có sự hoang mang, thì trải nghiệm có thể sẽ mang chút hoang mang. Đại loại là nhanh chóng tạo ra một tình huống hỗn loạn mà có thể hiểu hoặc không tài nào hiểu nổi.

Điều đó nghe chẳng hề thú vị chút nào.

Đừng lo lắng. Đó không phải là một điều gì “xấu” đâu. Nó chỉ là để lập lại mục tiêu mà thôi. Nó giống như là bấm đổi kênh bằng một cái điều khiển từ xa của tivi vậy thôi. Không có gì nguy hiểm đáng lo ngại cả. Con chỉ có mỗi việc quyết định là con muốn xem kênh nào thôi.

Nếu con bắt đầu cảm thấy bị choáng ngợp và bắt đầu có ước muốn có được sự giúp đỡ, con sẽ ngay lập tức trở nên có ý thức về những người thân yêu của con, những thiên thần, những linh hồn đang bay lượn quanh con và dẫn lối cho con, họ đang chờ con nhận ra sự có mặt của họ.

Trong bất cứ việc gì, con sẽ nhanh chóng tạo ra một bức tranh, từ hàng ngàn bức tranh trong tâm trí của con, và con sẽ bắt đầu sáng tạo từ đó.

Nhưng giờ điều quan trọng cho con phải hiểu đó là không có bất cứ kịch bản nào mà ta đã vẽ ra cho con có dính líu đến Sự thật tối thượng. Đó là trải nghiệm của Tầng thứ ba. Những kịch bản mà ta mô tả là của 2 tầng đầu tiên, những tầng sơ khai trong trải nghiệm sau cái chết của con.

Được rồi, vậy thì ở tầng đầu tiên của cái chết, cái xảy ra là cái mà con sẽ nhận ra rằng, con đã không còn ở trong thân xác của mình nữa. Ở trong tầng thứ hai, con sẽ trải qua bất cứ thứ gì mà con đã tưởng tượng hoặc là quyết định chuyện gì sẽ xảy ra khi con đã chết. Vậy thì ở tầng thứ ba thì sao? Giờ Ngài sẽ mô tả nó cho con nghe chứ? Chuyện gì sẽ xảy ra với con?

Con sẽ hòa nhập với Bản Thể của mình và bắt đầu để trải nghiệm Sự thật tối thượng ở trong tận Cốt Lõi của Chính mình.

Ý Ngài muốn nói đến Thượng Đế?

Con có thể gọi Sự thật tối thượng là bất cứ thứ gì mà con muốn. Một vài người gọi nó là Bản thể. Số khác gọi nó là Alla. Một vài người gọi nó là Tất cả. Người ta gọi nó là gì không quan trọng vì nó là giống nhau.

Cái gì nếu đó chính xác là cái mà con luôn luôn nghĩ rằng nó sẽ xảy ra.

Cái gì nếu nó chính xác là cái mà con luôn luôn nghĩ rằng nó sẽ xảy ra.

Cái gì nếu cái con luôn luôn nghĩ sẽ xảy ra ngay lập tức sau khi con qua đời nếu cái mà con nghĩ là mình sẽ được hòa mình với Thượng Đế? Con sẽ không được trải nghiệm điều đó ở tầng hai của cái chết sao?

Ừ, thì cái Ý TƯỞNG về việc con sẽ được trải nghiệm trong tầng hai.

Đó là bởi vì trong tầng này, con vẫn đang điều khiển tâm trí mình.

Đây sẽ là một trải nghiệm thoải mái và đầy vinh quang mà con có thể tạo ra, trong trí tưởng tượng của mình. Nhưng rồi, ở tầng cuối cùng của cái chết, con sẽ được trải nghiệm điều đó thực sự mà không phải như cái mà con đã tưởng tượng điều đó sẽ xảy ra.

Nhưng mà con đúng đấy. Con đang nắm được vấn đề. Nếu cái mà con luôn luôn tin rằng sẽ xảy ra là ngay khi con chết lập tức con được về Nhà với Thượng Đế, thì con sẽ được vậy.

Đây chính là hy vọng cao nhất của thế giới, và điều này thì có thật.

Mẹ con thì không hy vọng, mà bà biết là vậy. Mẹ con biết rằng bà ấy sẽ gặp tất cả các thiên thần, và biết là bà đang được trở về Nhà.

Và đó chính xác là những gì mà bà ấy được trải nghiệm. Và rồi bà đi đến tầng tiếp theo của cái chết và trí tưởng tượng của bà ấy đã biến thành một thực tế thậm chí là còn rộng lớn hơn.

Bà ấy đã cảm nhận được sự hiện hữu của Thượng Đế. Ngài đã từng ở đó để chào đón bà chứ?

Ta nói với con rồi đấy thôi, Ta ở đó để đón chào tất cả mọi người.

Không thể chết mà thiếu bóng Thượng Đế mà. Ta sẽ luôn luôn ở đó.

Ta sẽ ôm con vào lòng, an ủi con, chào đón con, và khiến cho con vững tin rằng con chính là sự hoàn hảo theo cách của riêng mình, và sẵn sàng tuyệt đối để bước vào Vương quốc của Thiên đường. Rồi ta sẽ trả cho con về lại với những linh hồn của những người yêu thương con, về với những thiên thần là những người sẽ hướng dẫn con chặng đường còn lại, đưa con vào địa hạt của tâm linh... hay bất cứ thứ gì mà con gọi là thiên đàng “thật sự”, đối lập với cái mà con từng tưởng tượng.

Ở đó con sẽ làm công việc mà con từng đến đó để làm.

Con có việc phải làm ở Thiên đàng à?

Đừng lo lắng. Nó sẽ như là một vở kịch thôi. Con sẽ được công diễn trong Khu Vườn của các Thượng Đế. Nó thực sự là “thiên đường”. Ta sử dụng từ “làm việc” để con hiểu rằng đó là “hoàn thành cái mà con bày ra để làm”.

Và đó là những gì mà con sẽ “bày ra để làm” ở trên thiên đàng.

Khi chúng ta bước vào khám phá địa hạt tâm linh, chúng ta sẽ nhìn qua chúng nhé. Nhưng giờ phải biết chuyện này: con sẽ không rời khỏi sự hiện hữu của Ta cho đến khi Ta làm thế, và con sẽ phải hồi đáp lại với Chất Vấn Linh Thiêng.

Chất vấn Linh Thiêng?

Ừ, nhưng ta sẽ nói với con về điều này sau. Điều này có lẽ là phần quan trọng nhất của cuộc nói chuyện này và ta muốn đặt một vài viên đá làm móng trước đã.

Được thôi... nhưng giờ đó là hai điều mà Ngài đã nói nó rất quan trọng mà Ngài đã phải trì hoãn để nói ở phần sau. Trước đó Ngài đã nói Ngài có một câu trả lời cho một câu hỏi mà có thể làm con bị shock. Ngài nói là Ngài muốn đặt “nền tảng” cho nó. Giờ đây, Ngài đang nói với con rằng Ngài sẽ tiết lộ cho con biết cái gì là “sự chất vấn linh thiêng”, nhưng là chỉ sau khi Ngài “đặt một vài viên đá làm móng” cái đã. Vậy thì Ngài thật sự đang kích thích trí tò mò của con đây.

Chà, cái chết là một điều ly kì mà. Nó thú vị, ly kỳ và hoàn toàn tuyệt vời.

Vậy thì nếu Thượng Đế đã ở đó để chào đón Mẹ của con, vậy thì nói cho con biết đi là, Thượng Đế nhìn trông giống như thế nào? Ý con là, khi lần đầu tiên con gặp Ngài, liệu con sẽ nhận ra Ngài chứ?

Con muốn ta trong giống như thế nào?

Con thích Ngài ở trong hình dạng thế nào thì con gặp Ngài trong

hình dạng thế ấy?

Ừ cũng như tất cả mọi thứ thôi, con sẽ có bất cứ thứ gì mà con chọn.

Ừ, ừ, một lần nữa cũng là ừ.

Nếu như con chọn ta trông giống như Moses, thì ta sẽ giống như Moses. Nếu như con mong ta sẽ giống như Jesus, thì ta sẽ giống như Jesus. Nếu con ước rằng ta trông giống như Muhammad, thì ta sẽ giống như Muhammad. Ta sẽ xuất hiện trong bất kỳ hình dáng nào mà con muốn, hay điều ấy sẽ làm cho con thấy thoải mái với Sự hiện diện của Ta.

Vậy thì nếu như con chẳng hề có bất kỳ hình tượng riêng nào cho chuyện Thượng Đế thì sao?

Thế thì ta sẽ là một cảm xúc. Đó sẽ là một cảm xúc tuyệt vời nhất mà con từng có được. Đó sẽ là thứ cảm xúc giống như là con đang được đắm mình trong nguồn sáng ấm áp, như là con đang trong vòng tay tràn đầy yêu thương.

Hoặc như là con thấy mình đang nằm trong một tổ kén, hoặc là con như đang lơ lửng không trọng lực trong những thùng chứa phát quang của sự hiển nhiên, chấp nhận vô điều kiện. Con sẽ được trải nghiệm cùng một cảm giác như là ta lần đầu xuất hiện trước con trong hình ảnh cụ thể. Sau cùng sẽ tan thành cảm xúc, con sẽ không bao giờ thấy cần phải thấy ta trong hình hài cụ thể một lần nào nữa hay là dưới bất cứ hình dạng nào.

Nhưng giờ đây, hãy ghi nhớ những điều mà ta đã nói. Đó là không thể chết mà vắng bóng Thượng Đế, nhưng cũng không phải là không thể nghĩ đến việc không ta. Con có thể nghĩ bất cứ điều gì mà con mong muốn trong tầng hai của cái chết. Vì vậy, năng lượng Bản thể thuần khiết của con có thể đang bao bọc lấy con và con cũng có thể chọn để mình bỏ qua nó, bỏ đi trải nghiệm, hay ta còn gọi nó là ảo giác, không thèm đếm xỉa đến bất kỳ điều gì.

chứ?

Con sẽ không bao giờ làm như vậy. Tại sao con phải làm như thế

Con đã từng làm vậy nhiều lần trong suốt cuộc mình. Thì có gì làm con nghĩ rằng con sẽ không làm như thế sau khi con chết đi?

Bởi vì con sẽ hiểu nhiều hơn. Khi con chết, con sẽ mong rằng con sẽ hiểu biết hơn. Với lại, khi con chết đi, Ngài sẽ khiến con thấy mọi thứ rõ ràng hơn rằng Ngài là Thượng Đế và rằng con được Ngài yêu thương, đó chính là trải nghiệm con đang có đó là Ngài, chào mừng con quay về Nhà.

Nghe ta nói này. Cái chết là một khoảnh khắc của sự sáng tạo. Đó là một sự điều chỉnh năng lượng tại khoảnh khắc mà con gọi là cái chết đó mà cái năng lượng đồng điệu đó với cái mà con bước vào trong thời khắc ấy, nó phát sinh ra một hiệu ứng khớp với thế giới phi vật chất mà con chỉ vừa bước vào. Vì vậy mà con có thể tiếp tục cái trải nghiệm con được tạo ra, thậm chí là như con chuyển tiếp vào một địa hạt khác.

(Nó diễn ra giống như hệt khi con vừa chào đời vậy, chỉ là ngược lại mà thôi. Khi con sinh ra thì năng lượng mà con mang đến từ thế giới tâm linh được chuyển hóa thành vật chất bằng quá trình hòa hợp năng lượng, phát sinh một hiệu ứng khớp với cõi trần mà con vừa đi vào.)

Hãy nhớ lại điều mà ta từng nói trước đây: cái chết là một cửa ngõ, và năng lượng con mang bên mình khi bước qua cánh cửa đó sẽ quyết định điều sẽ diễn ra ở phía bên kia. Giờ đây con có thể sáng tạo lại thứ gì đó mới mẻ vào bất cứ lúc nào mà con chọn (cũng giống như con có thể làm trong khi sống) nhưng ban đầu con sẽ tìm thấy cái con mong tìm thấy ở đó, đầu tiên, cái con mong tìm thấy ở đó.

Nếu như con không tin vào Thượng Đế, và đi vào cái chết mà không hề tin vào Thượng Đế. Thượng Đế sẽ ở đó và con sẽ không trải nghiệm việc tồn tại Thượng Đế - việc này cũng chẳng kém hơn là mấy cái mà con từng làm trong suốt cuộc đời mình đâu.

Con phải biết rằng Thượng Đế tồn tại là để cho con được trải nghiệm được cảm giác tồn tại của Thượng Đế.

Nếu con nhìn vào một bông hoa và biết rằng Thượng Đế là ở đó, thì con sẽ thấy được Thượng Đế ngự trị trong ấy. Ngược lại, con sẽ thấy nó chỉ là một bông hoa không hơn, không kém. Con còn thậm chí có thể thấy nó chỉ là một nhúm cỏ dại.

Nếu con nhìn trong ánh mắt người khác và biết rằng Thượng Đế là ở đó, con sẽ thấy được Thượng Đế ngự trị trong ấy. Ngược lại, nếu con chỉ thấy đó là những người bình thường không hơn không kém. Con thậm chí còn có thể thấy đó chỉ là một kẻ độc ác.

Nếu con nhìn trong đôi mắt của chính mình và biết rằng Thượng Đế là ở đó, con sẽ thấy được Thượng Đế ngự trị trong ấy. Ngược lại, con sẽ chẳng thấy gì hơn là một người đang loay hoay để tìm xem kẻ đó là ai. Con còn thậm chí còn có thể thấy một người mà không thể có được câu trả lời cho câu hỏi kia.

Ý của Ngài là Thượng Đế không cứu vớt con ra khỏi sự “mu muội” của con chăng?

Thượng Đế vẫn đang “cứu vớt” con ra khỏi sự mu muội của con từng ngày. Con không hay biết điều này hay sao?

Con cho là vậy.

Con có biết không?

Thì, đôi lúc.

Nó cũng ngay lập tức giống như vậy sau cái chết. Thỉnh thoảng người ta biết điều đó, và thỉnh thoảng thì lại không. Và khi con tin, vì vậy nó sẽ diễn ra vì con.

Trời, thật là một cái thông điệp. Con chắc chắn là mình đã mong chờ một điều gì đó hơn là như vậy. Con đã mong chờ Ngài nói với con rằng sự hiện diện của Thượng Đế trong đời sống sau cái chết sẽ đóng vai trò “quyền năng hơn”, xóa tan đi hết mọi bế tắc trong đức tin và lấp đầy khoảng khắc ấy với Sự màu nhiệm tuyệt đối.

Thượng Đế sẽ phủ đầy khoảnh khách ấy với Sự màu nhiệm tuyệt đối, vì ở đó không có gì nhiệm màu hơn là Biểu hiện của sự sáng tạo tinh khiết, và Thượng Đế sẽ đồng ý cho con tạo ra khoảnh khắc của cái chết theo ý muốn của con.

Điều này xảy ra trong tầng hai của cái chết. Trong tầng ba con sẽ đến lúc biết được sự một Chân lý lớn hơn về con - và rồi con sẽ nhớ lại một lần nữa làm sao mà con tạo ra được nó. Vì con chính là một phần của Thượng Đế mà con đã ở đây để nói chuyện với ta. Nhưng thậm chí là nếu con tiếp tục tưởng tượng rằng con không phải là như vậy thì con vẫn có thể tạo ra bất cứ trải nghiệm nào mà con muốn.

Và giờ đây khi con đã hiểu được điều này: Trải nghiệm đầu tiên sau cái chết là những điều mà con đang tạo ra ở đây và ngay lúc này. Và rằng con sẽ tiếp tục tạo ra nó sau đó và ở đó, với suy nghĩ của con về nó và với hy vọng của con.

Hy vọng góp một vai trò.

Hãy nhớ điều mà ta đã nói với con trước đây. Nếu như con tràn đầy hy vọng rằng sẽ có ai đó tới giúp đỡ con thì con sẽ được bao quanh bởi những thiên thần và những người thân yêu của con. Nếu con tràn đầy hy vọng rằng mình sẽ được gặp Muhammad thì Muhammad sẽ dẫn đường cho con. Nếu con ôm ấp nhiều hy vọng rằng chúa Jê su sẽ ở đó, thì chúa Jê su sẽ ở đó. Hoặc thánh Krishna, Hoặc là Đức Phật. Hoặc chỉ đơn giản lả Bản thể của Tình yêu thuần khiết.

Hy vọng đóng một vai trò tuyệt vời trong “cái chết” và “sự sống “ (dĩ nhiên, chúng là giống nhau). Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng. Đừng bao giờ. Hy vọng là một thông cáo của ước muốn lớn nhất của con. Đó là tuyên bố của một giấc mơ huy hoàng nhất. Hy vọng chính là suy nghĩ, tạo ra Thần thánh.

Thật là một phát ngôn tuyệt vời. Hy vọng chính là suy nghĩ, tạo ra thần thánh. Quả thật là một phát ngôn hoàn hảo tuyệt vời!

Bởi vì con rất thích câu nói này, thế thì đây là “100 từ là hình mẫu của mọi loại sự sống” mà ta đã hứa với con.

Ồ, vâng, một trong những lời hứa của Ngài bị trì hoãn!

Hy vọng là cánh cửa dẫn đến đức tin, đức tin là cánh cửa dẫn đến sự hiểu biết, sự hiểu biết là cánh cửa dẫn đến sự sáng tạo, và sự sáng tạo là cánh cửa dẫn đến sự trải nghiệm.

Trải nghiệm là cánh cửa dẫn đến sự biểu thị, sự biểu thị là cánh cửa dẫn đến sự trở thành, sự trở thành là hoạt động của mọi loại sự sống và là nhiệm vụ duy nhất dành cho Thượng Đế.

Điều con hy vọng, cuối cùng con sẽ tin, điều con tin, cuối cùng con sẽ biết, điều con biết, cuối cùng con sẽ tạo ra, điều con tạo ra, cuối cùng con sẽ trải nghiệm, điều con trải nghiệm, cuối cùng con sẽ biểu thị nó, điều con biểu thị ra, cuối cùng con sẽ trở thành. Đây là công thức của mọi loại sự sống.

Nó chỉ đơn giản là như thế.

Con yêu thích làm sao khi mà thông tin về sự sống được Ngài đưa ra một cách xúc tích thế này. Quả là một món quà. Những bài thơ như của Robert Frost mang đến cho chúng ta như một món quà. Và những bài hát, những vở kịch, những tác giả, những thông điệp, và những bậc thầy. Con yêu một bài thơ khác, Lisel Mueller. Một bài thơ theo thể tự do có tựa đề là “Hy vọng”

Nhà thơ ấy nói rằng hy vọng “là sự di động chạy từ đôi mắt đến tận cái đuôi của một con chó”. Điều đó không thật tuyệt sao? Chẳng phải là đã nắm được điều đó sao? Đây là một ngoại lệ từ sự nghiệp thơ vĩ đại của bà:

HY VỌNG

... là sự di động từ đôi mắt đến tận cái đuôi của một con chó.

Nó từ cái miệng bơm phồng cái phổi của đứa bé vừa được chào đời. Nó là một món quà phi thường, ta không thể hủy hoại nó trong ta

Sự tranh cãi bác bỏ đi cái chết, chính cảm hứng tạo dựng tương lai Đó là tất cả cái mà ta biết về Thượng Đế.

Bạn trải nghiệm một thế giới ba chiều, nhưng bạn không sống trong một chiều. Sự thật tối thượng nó còn phức tạp hơn những gì mà bạn có thể tưởng tượng được.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh