Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 10: Chương 11

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 10: CHƯƠNG 11

Neale: Giờ làm ơn để con quay ngược lại với môt điều khác. Như Ngài từng nói trước đây rằng Ngài sẽ mô tả một vài định luật tâm linh cơ bản của sự sống và điều đó sẽ làm cho chúng con dễ dàng hơn trong việc hiểu về chính cuộc sống, và cái chết. Và trong khi Ngài đã đề cập nhiều điều vậy thì có bất kỳ một định luật cơ bản của sự sống mà Ngài có thể tiết lộ để giúp chúng con hiểu sâu hơn trong một lúc không ạ?

Thượng Đế: Ừ, Và nó là...

HỒI TƯỞNG THỨ SÁU

Bạn và Thượng Đế là một. Giữa hai người chẳng có sự chia lìa nào cả

Trong khi điều này đối với nhiều người thì nó là một thông tin vô cùng cơ bản, khi con áp dụng định luật cơ bản này của cuộc sống VÀO cuộc sống. Con tạo ra một chỗ chứa mà bên trong nó con có thể giữ mọi hồi tưởng trước đây, con đã mang bản thân con đến đây, cũng như những cái sắp đến.

Ngụ ý của Hồi tưởng thứ sáu vô cùng to lớn. Nếu con nắm rõ việc Con và Thượng Đế là một và giữa 2 người chẳng có sự chia lìa nào cả thì nó thay đổi hoàn cảnh mà trong đó con trải nghiệm mọi thứ trong cuộc sống của mình về những điều đã xảy ra trong cuộc đời của con, đang xảy ra và sẽ xảy ra.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Để sử dụng những ví dụ rõ ràng từ những điều mà chúng ta đã nói ở đây, một sự hiểu biết về sự hợp nhất của con với Thần thánh làm cho con ít thấy gian nan hơn để nhớ và chấp nhận sự thật là con chính là tác nhân gây ra cái chết của chính mình, hoặc là cũng không có nạn nhân hay kẻ xấu trên thế giới này. Điều này có thể làm cho con đường của con đến sự Hoàn thiện ít gập ghềnh hơn, và cái chết của con sẽ yên bình hơn.

Giờ thì hiển nhiên là, cá thể đó là “con” không đại diện cho toàn bộ Thượng Đế. Nhưng con có mọi đặc tính, mọi khía cạnh, mọi yếu tố của Thần thánh bên trong con.

Thượng Đế là con, thần thánh hóa to hơn. Thật vậy, Thượng Đế là mọi thứ. Không có thứ gì mà không phải là Thượng Đế cả.

Con đã thường được nghe cái triết lý rằng với Thượng Đế, con là một con sóng của đại dương. Chính xác cùng một thứ như vậy. Chỉ là kích thước nhỏ hơn.

Mua đá năng lượng:

Cái triết lý đó đúng thật là đã được sử dụng nhiều lần và nó không thỏa đáng.

Vậy thì giờ chúng ta định nghĩa cái “đại dương” này vậy. Chúng ta cùng nhau đề xuất rằng Thượng Đế là đấng sáng tạo nhé. Rất ít người tin vào Thượng Đế lại đi tranh cãi về điều này ha.

Nếu đúng là Thượng Đế chính là đấng sáng tạo, thì điều này có nghĩa rằng con cũng là một đấng sáng tạo. Thượng Đế tạo ra mọi sự sống, và con tạo ra mọi cuộc sống của con. Nó đơn giản thế đó.

Nếu con nghĩ theo cách đó, con có thể giữ nó vào trong nhận thức của mình.

Con và Thượng Đế đang tạo ra mọi thời gian - con thì ở cấp độ vi mô, còn Thượng Đế thì ở cấp độ vĩ mô. Con rõ cái này chưa?

Vâng, con hiểu rồi. Vậy thì chẳng có sự chia cách nào giữa con sóng và đại dương. Không hề. Con sóng là một phần của đại dương, nó hoạt động theo một cách nào đó. Con sóng làm y hệt cái mà đại dương làm nhưng ở một cấp độ nhỏ hơn.

Điều này cực kì chính xác. Con là ta, con làm theo cách của con. Ta ban cho con sức mạnh để hành động như cách mà con đang làm. Sức mạnh của con đến từ ta. Không có đại dương, con sóng không có sức mạnh để làm thành một con sóng. Không có ta con không có sức mạnh để là con. Và không có con, thì sức mạnh của ta chẳng hiện hình.

Sự an lạc của con làm cho ta được định hình. Sự an lạc của nhân loại khiến Thượng Đế xuất hiện.

Giờ đó là một câu phát biểu. Cuộc sống chính là Thượng Đế, được định hình.

Điều quan trọng mà ta cần phải hiểu đó là chẳng phải là chỉ có một cách duy nhất khiến cho Thượng Đế định hình trong cuộc sống. Một vài con sóng rất nhỏ, chỉ gợn lăn tăn trong khi đó có những con sóng to hơn, cuồn cuộn hơn. Nhưng dù là to hay nhỏ, thì chúng vẫn mãi là những con sóng. Chẳng có khi nào mà chúng chẳng phải là một con sóng trên đại dương cả. Và trong khi từng con sóng rất khác nhau nhưng chẳng có con sóng nào tự tách nó ra khỏi đại dương.

Khác biệt hoàn toàn không có nghĩa là tách biệt. Những từ ngữ kia là không thể thay thế được.

Con khác biệt với Thượng Đế nhưng con không hề bị tách biệt với Ngài. Sự thật là việc các con không hề bị chia lìa khỏi Thượng Đế chính là lý do tại sao các con không bao giờ có thể chết.

Con sóng đánh vào bờ, nhưng nó không hề bị tan biến đi. Nó chỉ là thay hình đổi dạng, rồi cuốn mình về lại với đại dương.

Đại dương cũng không trở nên “nhỏ hơn” mỗi lần sóng dạt vào bờ. Thật vậy, những con sóng nối tiếp nhau là minh chứng và chúng tiết lộ sự uy nghi của đại dương. Rồi thì bằng việc cuộn mình trở lại biển cả, nó khôi phục lại vẻ đẹp lộng lẫy uy nghi của đại dương.

Sự hiện diện của những con sóng là bằng chứng cho sự tồn tại của đại dương.

Sự hiện diện của các con là bằng chứng cho sự tồn tại của Thượng Đế.

Con nên gắn cái câu này lên trên tủ lạnh. SỰ HIỆN DIỆN CỦA

CÁC CON LÀ BẰNG CHỨNG CHO SỰ TỒN TẠI CỦA THƯỢNG ĐẾ.

Thật là một miếng dán tuyệt vời. Cách giải thích này cực kỳ đơn giản nhưng cực kỳ đáng yêu.

Vậy thì khi chúng ta nói rằng “Thượng Đế, và một mình Thượng Đế” chọn thời điểm mà chúng ta phải chết, là thật ra chúng ta đang nói rằng con người chính là một phần của quá trình đó.

Ừm, chính xác là như thế đó.

Vậy là khi con chết, cái chết của con đang xảy ra thông qua con, chứ không phải là nó đến với con.

Đúng vậy. Bây giờ con đang nhìn vào nó theo một cách khác. Con đang thay đổi lập trường của mình. Điều này sẽ thay đổi nhận thức của con. Và nó cũng sẽ thay đổi trải nghiệm của con. Nhận thức tạo ra trải nghiệm.

Nhưng vẫn có một điều cuối cùng mà con vẫn chưa hiểu thông được. Tại làm sao mà con lại sẽ chọn mình cái chết?

À, điều đó thì đơn giản thôi.

Bởi vì con đã làm xong. Kết thúc. Hoàn thành.

Có những người họ nói rằng thấy mới tin Ta thì nói với con rằng tin thì mới thấy.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh