10 Điều Mọi Người Nên Biết Về Thuyết Luân Hồi

10 ĐIỀU MỌI NGƯỜI NÊN BIẾT VỀ THUYẾT LUÂN HỒI

Trên khắp thế giới, nhiều người - có lẽ là đa số - chấp nhận tin vào thuyết luân hồi như một phần trong tôn giáo của họ.

Tuy nhiên, nhiều người ở phương Tây không tin vào điều đó. Thực tế thì có nhiều người chế giễu ý tưởng này và coi đó là điều vô nghĩa.

Việc này phần lớn là do ở phương Tây, chúng ta say mê những lợi ích của kiến thức khoa học và ngày càng hoài nghi về các triết lý tôn giáo. Kiến thức mà khoa học cung cấp có thể được kiểm tra một cách có hệ thống để đảm bảo rằng nó có giá trị và đáng tin cậy. Đây là lý do tại sao nó có giá trị lớn như vậy.

Nhưng nó không phải là nguồn kiến thức duy nhất có giá trị và đáng tin cậy.

Những gì khoa học nhìn thấy chỉ giới hạn ở những gì thuộc về thế giới vật chất và trực quan. Thế giới nó chỉ bó hẹp như vậy. Nếu chúng ta giới hạn sự hiểu biết của mình về những gì khoa học có thể nhìn thấy , chúng ta đang tự che mù chính mình.

Hiện nay có rất nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, bất chấp sự khác biệt của chúng, cung cấp những hiểu biết chặt chẽ và hữu ích một cách đáng ngạc nhiên về bản chất của linh hồn và sự tiến hóa của nó.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nhờ sự kết hợp của các thông điệp dẫn kênh, những hiểu biết sâu sắc từ trải nghiệm cận tử , báo cáo về những trải nghiệm trong trạng thái thôi miên , trải nghiệm du hành vi tế trong lúc Thiền định , tập thở hoặc các chất tác động đến thần kinh , thông tin liên lạc với người đã chết và thậm chí nghiên cứu khoa học về những mô tả tự phát của trẻ em về tiền kiếp của chúng, đủ để ghép lại một bức tranh rất rõ ràng về thuyết luân hồi.

Bất kể phương tiện nào, thông điệp là nhất quán. Cho dù một người coi những thông tin như vậy là kiến thức thực tế hay là vô nghĩa tệ hại, nó phụ thuộc vào sự cởi mở của họ đối với các nguồn thông tin phi vật lý.

Thật thú vị, dựa trên sự tích lũy kiến thức này, giờ đây chúng ta có thể thấy rằng ngay cả trong những nền văn hóa phương Đông tin vào luân hồi, sự hiểu biết của nhiều người về nó vẫn bị nhầm lẫn bởi đủ các loại học thuyết tôn giáo hoàn toàn sai lầm.

Vì vậy, đây là 10 điều về luân hồi mà tôi nghĩ là hợp lệ và đáng tin cậy và tôi tin rằng tất cả mọi người - phương Đông hay phương Tây - sẽ có lợi khi biết:

Mua đá năng lượng:

1. Sự tồn tại của linh hồn.

- Linh hồn không chỉ là một huyền thoại hay một ảo ảnh hay một di tích của sự mê tín trước khoa học. Tất cả con người là sự kết hợp của thể chất, tình cảm, tinh thần và linh hồn bất tử.

- Linh hồn của bạn là bản chất tuyệt đối của bạn - câu trả lời thực sự duy nhất cho câu hỏi, "Tôi là ai?" Đó là con người thật của bạn, bất kể bạn cảm thấy thế nào, bạn tin gì hay bạn nhận thức như thế nào về bản thân.

- Linh hồn là thực thể có ý thức, linh hoạt bên trong bạn. Cơ thể vật lý chỉ là một phương tiện để sinh tồn trong thế giới vật chất và trải nghiệm sự tồn tại của vật chất.

- Linh hồn là ý thức, năng lượng, bản thể thuần khiết. Nó tồn tại ở mức độ phi thời gian, phi vật chất của thực tại. Nó là một mảnh của Thượng Đế hay Nguồn cội, một tia sáng của thần thánh và tình yêu, một mảnh của sự hoàn hảo tuyệt đối.

2. Linh hồn tiến hóa.

- Tất cả các linh hồn đều có sứ mệnh tiến hóa (trưởng thành, phát triển) thông qua trải nghiệm và nỗ lực của chính họ.

- Tiến hóa linh hồn là ngày càng trở nên tự nhận thức và tự có khả năng biểu hiện độc đáo của Thượng Đế.

- Bằng cách tiến hóa, linh hồn thay đổi tần số rung động và cải thiện nhận thức, từ sự ngây thơ lúc mới sinh cho đến mức độ ngày càng phát triển cao hơn của tình yêu, sức mạnh và trí tuệ. Trên thực tế, thứ được tạo ra sẽ gia nhập lại với Đấng sáng tạo - sau nhiều lần tiến hóa.

3. Linh hồn tiến hóa hiệu quả nhất ở dạng vật chất.

- Sự tiến hóa của linh hồn xuất hiện thông qua trải nghiệm và sự lựa chọn của cá nhân .

- Linh hồn tiến hóa một cách hiệu quả nhất bằng cách đối mặt với các thử thách và đưa ra các lựa chọn như một cá thể độc lập, đưa ra các quyết định lớn, nhỏ, và trải nghiệm tác động của mỗi lựa chọn.

- Để làm được như vậy, linh hồn tái sinh xuống trái đất - tức là linh hồn hợp nhất với một cơ thể vật lý trong suốt cuộc đời, từ khi sinh ra cho đến khi chết đi.

- Bằng cách đó, linh hồn sẽ trải qua cảm giác bị giới hạn về cơ thể vật lý và bị tách biệt khỏi những linh hồn khác và khỏi tất cả những gì hiện có. Đây thực sự là một ảo ảnh, một trò lừa của các giác quan, vì bản thân linh hồn không bao giờ thực sự bị giới hạn hoặc tách biệt. Nhưng ảo tưởng tạo ra đủ ham muốn, sợ hãi và những áp lực khác để khiến linh hồn trải qua những xung đột, tình huống khó xử và đưa ra những lựa chọn. Nó cũng đặt nhận thức, cảm xúc và quyết định của chính linh hồn dưới lăng kính của Thượng Đế, như nó vốn có.

- Những trải nghiệm và lựa chọn trong cuộc sống là bài học cho linh hồn khi cuộc đời đã hoàn thành. Sau khi chết, linh hồn và những vị thầy dẫn dắtsẽ xem xét lại những gì đã xảy ra trong cuộc đời và những bài học nào có thể rút ra từ đó.

- Linh hồn không chỉ xem xét kinh nghiệm và sự lựa chọn của chính mình mà còn khám phá ra những ảnh hưởng của những sự lựa chọn của chính mình đối với những người khác trong suốt cuộc đời.

Ví dụ, quyết định ăn cắp một khoản tiền tại một thời điểm có thể đã gây ra cho nạn nhân sự khó khăn và lo lắng đáng kể.

- Linh hồn học được rằng tất cả các lựa chọn đều có hậu quả nghiêm trọng, không chỉ cho bản thân mà cho tất cả những người có liên quan.

4. Linh hồn trải qua đầy đủ các trải nghiệm và lựa chọn có ý nghĩa bằng cách đầu thai.

- Một lần sống sẽ không đủ để trải nghiệm toàn bộ các hoàn cảnh cuộc sống và đưa ra mọi lựa chọn. Ví dụ, linh hồn cần trải nghiệm cuộc sống như cả nam và nữ; vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm; vừa là học sinh vừa là giáo viên… Do đó, linh hồn tái sinh nhiều lần để trải nghiệm toàn bộ cuộc sống.

- Việc trở thành con người lặp đi lặp lại, mỗi lần với một cơ thể khác nhau, hoàn cảnh sống khác nhau và các mối quan hệ khác nhau, cho phép linh hồn trải nghiệm đầy đủ các mặt và mối quan hệ có thể có và học tất cả những bài học mà linh hồn cần để tiến hóa.

- Trải qua nhiều trải nghiệm khác nhau, linh hồn dần nhận thức được bản thân hơn, khám phá ra nhiều khả năng thực sự của mình (tình yêu, sức mạnh, trí tuệ), và dần học cách vượt qua những giới hạn ảo tưởng của thể giới vật lý.

- Nói chung, linh hồn học tốt nhất thông qua quá trình “so sánh và đối chiếu”, không phải thông qua sự lặp lại mù quáng. Do đó, bất kỳ lần sống cụ thể nào cũng có thể hoàn toàn khác với lần sống cuối cùng. (Theo quan điểm của linh hồn, có rất ít giá trị trong việc lặp đi lặp lại cùng một kiểu sống - trừ khi, có một bài học cụ thể trong lối sống đó vẫn chưa được hoàn thành

- Mỗi 1 lần sống là một cơ hội để học những bài học cụ thể.

Ví dụ, một lần sống, con người có thể tập trung vào việc học cách tự chịu trách nhiệm nhiều hơn trong khi lần sống tiếp theo có thể tập trung vào việc sống tử tế hơn với người khác. Chẳng hạn, nếu trong một lần sống, linh hồn trải qua việc trở thành một người đàn ông có nhiều quyền lực đối với phụ nữ, thì kiếp sống tới sẽ trải nghiệm là trở thành một người phụ nữ bất lực.

- Linh hồn không ưa thích mặt đối lập của cùng một vấn đề, vì cả hai đều giúp vẽ ra các khía cạnh khác nhau của linh hồn.

5. Linh hồn không có quốc tịch, tín ngưỡng, chủng tộc hay giới tính.

- Không có cái gọi là linh hồn Do Thái hay linh hồn Trung Quốc hay bất cứ thứ gì khác. Chúng ta chỉ là những linh hồn, và với tư cách là những linh hồn, chúng ta có thể tự do trải nghiệm toàn bộ các nền văn hóa của con người trên khắp hành tinh.

- Chúng ta chọn vị trí sinh ra, chủng tộc và quốc tịch của mình để phù hợp với bài học mà chúng ta cần học, cho bất kỳ cuộc đời nhất định nào. Đôi khi chủng tộc và tín ngưỡng là một sự lựa chọn có chủ ý; khi khác, chúng chỉ là ngẫu nhiên với những gì cuộc sống diễn ra.

- Bởi vì linh hồn học hỏi thông qua trải nghiệm, một người vừa trải qua cuộc sống là một người lính Israel có thể quyết định trở thành một đứa trẻ mồ côi Palestine trong kiếp sống tới.

- Không có cái gọi là linh hồn nam hay linh hồn nữ. Giới tính là một hiện tượng sinh học, không phải là một hiện tượng tâm linh. Linh hồn có hai giới tính và vì vậy chúng ta phải chọn giới tính trước khi được tái sinh.

- Bởi vì chúng ta muốn trải nghiệm, so sánh và đối chiếu tất cả các quan điểm có thể có, chúng ta sẽ chọn trải nghiệm cuộc sống với tư cách là nam và nữ. Chúng ta có thể là nam trong đời này và kiếp sau là nữ. Hoặc chúng ta có thể là nam trong mười kiếp và nữ trong năm mươi kiếp tiếp theo. Tất cả tùy thuộc vào tự do ý chí. Ngay cả khi chúng ta có khuynh hướng mạnh mẽ về một giới tính nào đó, chúng ta vẫn sẽ có xu hướng hóa thân thành giới tính khác thỉnh thoảng, chỉ để duy trì một quan điểm cân bằng.

6. Linh hồn một khi đã tái sinh làm người sẽ không đầu thai làm động vật, trừ trường hợp đặt biệt .

- Trái với những lời dạy nhất định, linh hồn của con người chỉ đầu thai làm người.

- Điều đó không có nghĩa là chúng ta đã không trải nghiệm cuộc sống ở những dạng sống đơn giản hơn trước đó. Nhưng tại thời điểm cụ thể trong quá trình tiến hóa, chúng ta đã chọn làm người để tiến hóa thì sẽ không quay trở lại làm thú.

- Nhiệm vụ của linh hồn là mở rộng ý thức, và không có giá trị nào đối với linh hồn đã ở cấp độ con người chọn trải nghiệm cuộc sống làm thú. Có thể có những trường hợp ngoại lệ hiếm hoi khi một linh hồn bình thường là con người thử nghiệm với việc trở thành một chú cá heo, nhưng theo quy luật chung, chúng ta không trở lại làm côn trùng, làm bò ...

Chúng ta là những sinh mệnh thiêng liêng trong hành trình của 1 con người, học cách trở thành chính mình thông qua trải nghiệm làm người, các mối quan hệ với con người và sự lựa chọn của con người.

7. Mỗi một lần sống đều được lên kế hoạch trước.

- Trước khi sinh ra, linh hồn (cùng với những người hướng dẫn) sẽ quyết định những trải nghiệm và lựa chọn mà lần sống này sẽ gặp phải.

- Các hoàn cảnh và mối quan hệ phù hợp sẽ được lựa chọn và thiết lập với sự hợp tác và đồng ý của những linh hồn có liên quan.

Ví dụ, giả sử linh hồn muốn trải nghiệm lòng trắc ẩn đối với trẻ em. Linh hồn đó có thể lựa chọn rằng lần sống này sẽ trải nghiệm thời thơ ấu bị mẹ bỏ rơi. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tính cách khi trưởng thành muốn giúp đỡ trẻ em bị bỏ rơi. Và sẽ có một linh hồn khác sau đó sẽ đồng ý, vì tình yêu vô điều kiện, sẽ là người mẹ đã bỏ rơi linh hồn này trong thời thơ ấu.

- Hầu hết các sự kiện lớn trong cuộc đời đều được lên kế hoạch trước: sự ra đời, gia đình, trường học, các mối quan hệ, sự nghiệp, v.v. Điều này bao gồm cả thời đểm chết, tai nạn hay bệnh tật. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều chỗ cho những điều không theo kế hoạch có thể xảy ra. Những lựa chọn mà chúng ta đưa ra dựa trên thực tế quan trọng hơn nhiều so với “số phận”.

- Cơ thể cũng do linh hồn lựa chọn trước khi sinh ra. Các linh hồn nhận thức được bào thai nào là có thể tồn tại và bào thai nào không, và bào thai nào sẽ bị chấm dứt trước khi sinh ra. (Do đó, phá thai không thực sự là 'giết người'.)

- Một số kiếp sống được thiết lập một cách rõ ràng để linh hồn trải qua một kinh nghiệm học tập cụ thể (chẳng hạn như trở thành giáo viên), trong khi một số linh hồn khác sẽ học được điều gì đó từ mình. Ví dụ, chúng ta có thể chọn tái sinh với cuộc sống như một đứa trẻ được yêu thương đột ngột qua đời khi vẫn còn nhỏ, điều đó hoàn toàn là để giúp một linh hồn khác trải qua kinh nghiệm mất mát bi thảm.

8. Có luật nhân quả

- Nhưng nó không giống như nhiều người nghĩ.

- Nếu linh hồn A giết linh hồn B trong tiền kiếp, thì trong kiếp sau, linh hồn B sẽ giết linh hồn A. Đó là ảnh hưởng của nghiệp quả.

- Nhưng nghiệp không phải là sự thiết lập về công lý vũ trụ hay sự trừng phạt thần thánh. Từ quan điểm của Thượng Đế, không cần công lý vũ trụ vì không có cái gọi là bất công trong thiên hà này.

- Nghiệp thực sự là về việc học thông qua “sự vướng mắc”. Nếu tôi làm điều gì đó trong vi phạm tự do ý chí của bạn, chúng tôi sẽ vướng vào nhau. Cả hai chúng tôi đều cảm thấy thiếu cân bằng. Giống như chúng ta đã bị buộc vào nhau bởi một sợi dây. Cách duy nhất để khôi phục trạng thái cân bằng là xóa bỏ sự vướng mắc — bằng cách để bạn vi phạm ý chí tự do của tôi theo cách tương tự. Bằng cách đó, cả hai chúng tôi đều biết được cảm giác của thủ phạm và nạn nhân.

- Các linh hồn có xu hướng thực hiện các hành vi nghiệp quả trong giai đoạn đầu của hành trình linh hồn khi họ có ít kinh nghiệm về sự tồn tại của con người.

- Những hành vi nghiệp chướng điển hình là: giết người, hãm hiếp, phân xác, bỏ tù, bỏ rơi.

- Trong mọi trường hợp, một người áp đặt 1 điều gì đó lên người khác trái với ý muốn của người kia. Không có nghiệp quả xảy ra do sự ngẫu nhiên hay không phải do sự lựa chọn.

9. Luân hồi có điểm bắt đầu và điểm kết thúc.

- Trái với những lời dạy nhất định, chúng ta không bị ràng buộc vào bánh xe của luân hồi 1 cách vô tận, mà chỉ được cứu bằng cách từ bỏ thế giới và tìm kiếm sự giải thoát tâm linh.

- Toàn bộ hành trình tiến hóa thông qua luân hồi bắt đầu với chúng ta ở một cấp độ nhất định và kết thúc khi chúng ta đạt đến cấp độ khác. Nó mất thường khoảng hơn 400 kiếp sống. Từ lần sống đầu tiên đến lần sống cuối cùng, đòi hỏi hàng nghìn năm, tùy thuộc vào tự do ý chí.

- Về linh hồn, toàn bộ hành trình là con đường rõ ràng mà chúng ta biết chính xác những gì chúng ta đang làm. Mỗi cuộc đời là một cuộc phiêu lưu có chủ đích và được thực hiện vì tình yêu và mong muốn phát triển.

10. Không có sự khẩn cấp.

- Trái ngược với những gì nhiều người dạy về chủ đề này, không có sự cấp bách nào cần chúng ta phải nhanh chóng trở nên giác ngộ, hoặc hoàn tất vòng luân hồi của mình, coi đây như là kiếp sống cuối cùng của mình cả.

- Tiến hóa nhanh chóng qua một vài lần sống không phải là “tốt hơn” so với tiến hóa chậm qua nhiều lần sống.

- Tái sinh không phải là một thử thách để chúng ta phải làm mọi cách để đạt được kết quả là kết thúc luân hồi càng nhanh càng tốt.

- Chúng ta không bị “mắc kẹt” trong chu kỳ của cái chết và sự tái sinh của con người.

- Thế giới vật lý không phải là một cái hố địa ngục để phải cố gắng thoát ra ngoài.

- Thượng đế không mong muốn chúng ta cố gắng nhanh chóng kết thúc luân hồi để đi qua hành tinh khác sống.

- Từ quan điểm của linh hồn, là không có thời gian. Thời gian chỉ là một hiện tượng tri giác đối với chúng ta khi ở dạng vật chất. Các linh hồn theo nghĩa đen không quan tâm phải mất bao nhiêu ngàn năm để chuyển từ cấp độ linh hồn này sang cấp độ linh hồn khác. Đối với linh hồn, thời gian trôi qua là như nhau.

🍁 Lời cuối cùng

Tôi cũng sẽ bổ sung thêm một điều chỉnh nữa đối với một số giáo lý nhất định: các linh hồn thường không tái sinh ngay lập tức sau khi chết . Thông thường, có một khoảng thời gian vài năm hoặc vài thập kỷ giữa các kiếp sống gọi là đời sống sau cái chết, trong đó linh hồn cần hồi phục, xem xét những bài học rút ra từ kiếp trước và lên kế hoạch cho kiếp tiếp theo.

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi biết rằng chúng ta đã có một tiền kiếp, hoặc thậm chí nhiều tiền kiếp. Những người duy nhất chưa từng có tiền kiếp à những người đang ở giai đoạn đầu của vòng luân hồi. Những người duy nhất không quay trở lại tái sinh là những người ở cuối chu kỳ.

Luân hồi là quy luật của tất cả con người. Nó mang tính phổ quát. Đó là những gì tất cả chúng ta đang vận hành ở đây.

Người dịch: Dương Thị Quỳnh Châu

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh