Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 10: Chương 14

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 10: CHƯƠNG 14

Neale: Con biết đây là một Câu hỏi của Thời đại: Chuyện gì xảy đến sau cái chết của chúng ta? Nhưng con phải trực tiếp hỏi và con hy vọng Ngài sẽ cho con một câu trả lời trực tiếp.

Thượng Đế: Ta sẽ như vậy. Dĩ nhiên là ta sẽ làm thế. Nhưng nó sẽ không phải là một câu trả ngắn. Nó sẽ không như vậy. Chà, vậy thì con sẽ lên thiên đường hoặc con sẽ xuống địa ngục tùy theo cách mà con đã sống.

Ta không thể trả lời cho con chỉ với vỏn vẹn một câu với loại câu hỏi như thế này.

Không, cái đó Ngài nên chừa phần lại cho nhà thờ thôi.

Ta không có ý kiến.

Vậy thì câu trả lời của Ngài là?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Hãy để ta bắt đầu bằng chuyện ta sẽ nói rằng có một điều giống nhau chắc chắn xảy ra với mọi người và đó là các con sẽ được trải nghiệm cái chết của mình theo cách mà các con gọi là những tầng, hoặc những giai đoạn. Và tầng đầu tiên thì mọi người đều trải qua như nhau.

Trong tầng thứ nhất ngay vào lúc con vừa chết, con sẽ ngay lập tức chiêm nghiệm lại toàn bộ cuộc sống mà con đã đi qua. Cái này thì ai cũng như ai. Rồi cũng sẽ có một thời gian ngắn con cảm thấy mất phương hướng vì con nhận ra là mình không còn trong thân xác của mình nữa, mà thay vào đó là con bị tách lìa khỏi nó.

Mà cũng sớm thôi thì con cũng biết là mình “đã chết” nhưng con chưa vẫn chưa kết thúc cuộc sống của chính mình đâu. Trong chính khoảnh khắc đó, con sẽ nhận thấy và hiểu thấu đáo, có lẽ đó là lần đầu tiên, là con không phải là cái thân xác này, rằng cái thân xác này là thứ mà con có thể có, chứ nó hoàn toàn không phải là con. Ngay lập tức, con sẽ di chuyển đến tầng thứ hai của cái chết. Và đó là nơi mà từng cá nhân hướng theo con đường của mình.

Theo cách nào?

Mua đá năng lượng:

Nếu như đức tin mà con luôn mang theo bên mình trước khi mình qua đời có bao gồm cả việc rằng cuộc sống chắc chắn tiếp tục, thì con sẽ đạt được điều đó khi con đã “chết”, con sẽ biết ngay lập tức rằng điều gì đang xảy ra, và con sẽ hiểu ngay. Tầng thứ hai rồi thì sẽ là trải nghiệm của bất cứ thứ gì mà con tin nó xảy ra sau khi chết. Điều này sẽ xảy ra ngay lập tức.

Chẳng hạn nếu như con tin vào luân hồi, con có thể trải nghiệm những khoảch khắc từ kiếp trước mà kí ức của con đã không nhận thức được về nó.

Nếu như con tin rằng con sẽ được ôm ấp trong vòng tay yêu thương vô bờ bến của Chúa trời, thì con sẽ trải nghiệm được điều đó.

Nếu như con tin rằng Sẽ có Ngày phán quyết hay Thời khắc luận công tội để được lên thiên đường hoặc xuống địa ngục vĩnh viễn -

Vâng, Ngài nói đi, chuyện gì sẽ xảy đến?

Thì nó chính xác như những gì mà con muốn, ngay khi con di chuyển qua trạng thái thứ nhất của cái chết và con nhận thấy là mình không còn sống với cái thân xác này nữa, con sẽ đi đến tầng thứ hai và sẽ trải qua việc con bị phát xét, chính xác như những gì con đã tưởng tượng mình sẽ bị như vậy. Và phán xét sẽ diễn ra y chang như điều mà con nghĩ rằng nó sẽ diễn ra như thế ấy.

Nếu con nghĩ rằng mình xứng đáng lên thiên đàng sau khi mình chết, con sẽ ngay lập tức trải qua được điều ấy. Nếu con nghĩ rằng mình đáng bị đọa địa ngục, con sẽ ngay lập tức trải nghiệm được nó luôn.

Con từng tưởng tượng thiên đàng ra sao thì nó sẽ hiện ra chính xác như thế ấy, mà địa ngục cũng y vậy thôi. Nếu con chẳng có ý niệm đặc biệt về chuyện gì cả, thì con sẽ tạo ra nó ngay tại chỗ ấy luôn. Rồi thì, những nơi ấy ngay lập tức hiện ra cho con.

Con sẽ ở mãi trong những trải nghiệm đó bao lâu là tùy theo ý của con.

Vậy thì, con có thể thấy mình ở địa ngục!

Để ta nói rõ nhé. Địa ngục không hề tồn tại. Chẳng có nơi nào như vậy đâu. Vì thế mà, chẳng có chỗ đó để mà cho con tới.

Bây giờ... con có thể TẠO RA một “địa ngục” tư nhân cho chính con nếu như con chọn nó, hoặc giả là con tin rằng mình “đáng” bị như vậy chăng? Có đấy. Vì thế mà có thể tống mình xuống “địa ngục”, và rồi cái “địa ngục” kia sẽ hiện ra chính xác như con muốn hoặc thấy như vậy - nhưng con sẽ không ở đó quá lâu hơn khi con chọn cái khác đâu.

Người nào mà lại đi chọn ở chỗ đó chứ?

Con sẽ phải ngạc nhiên lắm. Có rất nhiều người với hệ thống đức tin tôn giáo rằng họ chính là kẻ tội đồ và họ phải bị trừng phạt vì “những lầm lạc” của họ. Vì thế họ sẽ thật sự ở trong ảo ảnh của “địa ngục”, họ nghĩ rằng mình đáng bị như vậy, đó là cái mà “đang đến” với họ, đó là việc mà họ phải làm.

Tuy nhiên nó sẽ không có vấn đề gì cả bởi vì họ chẳng phải bị khổ não gì hết. Họ chỉ đơn giản là quan sát chính mình từ một khoảng cách riêng và thấy cái đang xảy ra thôi - một thứ giống như là đang xem một đoạn băng hướng dẫn.

Nhưng nếu như không có khổ não, thì cái gì đang xảy ra?

Khổ não, làm gì có cái đó.

Con xin lỗi?

Cái đang xảy ra là họ sẽ thấy mình đang bị khổ sai, nhưng phần còn lại của họ đó là nhìn thấy mà chẳng cảm thấy gì. Thậm chí là không chút đau buồn. Họ chỉ đơn giản là đứng nhìn thôi.

Sử dụng phép liên tưởng khác, thì nó giống như là việc con đang nhìn mấy đứa nhỏ chơi tró “đóng giả” một vài trò ở trong bếp thôi. Đứa nhỏ xuất hiện với vẻ mặt “khổ não”, tay thì ghì chặt vào đầu hoặc ôm bụng rên la, hy vọng là được mẹ cho nghỉ học ở nhà. Mẹ nó thì hoàn toàn biết là chẳng có việc gì cả. Không có sự khổ não diễn ra.

Đây không phải là phép liên tưởng chính xác nhưng nó gần như vậy để hiểu qua cảm giác đó.

Vậy thì những người giám sát đó sẽ nhìn chính mình trong cái “địa ngục” tự tạo đó nhưng họ sẽ biết rằng nó không có thật. Và khi họ học được cái mà họ cảm thấy là mình cần được học (đó là, nhắc lại cho bản thân mình điều mà họ đã quên đi), họ sẽ “thả” họ ra và tiếp tục đi vào tầng ba của cái chết.

Thế còn những người tạo ra “thiên đàng “cho chính mình thì sao?

Họ rồi sẽ đi đến tầng thứ ba chứ?

Cuối cùng là có. Họ sẽ nhớ hết toàn bộ rằng chính họ đã tạo ra trải nghiệm “thiên đàng” để nhớ lại, rồi thì họ sẽ nhận ra cùng một điều mà họ nhận ra khi họ kết thúc cuộc sống ở cõi trần thế này.

Điều gì ạ?

Đó là chẳng còn gì để làm nữa rồi.

Vì thế mà họ sẽ đi tiếp.

Họ sẽ đi tiếp. Đi vào tầng ba của cái chết. Nhưng giờ ta chưa muốn mô tả chúng liền. Giờ đầu tiên ta cùng xem thử những chuyện mà có thể có “tầng thứ hai” cho con nhé.

Ồ, vâng. Con biết rồi, vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra tiếp?

Con sẽ cảm thấy hoang mang và không chắc chắn vì những điều đang xảy ra. Điều này là nguyên nhân khiến con xử lý mọi việc theo một cách hoàn toàn khác. Con sẽ nhận ra rằng con không phải là thân xác này, rằng con đã “chết” (chuyện này xảy ra với tất cả mọi người ở Tầng một) nhưng vì con không chắc chắn được đó là cái gì, hay bất cứ thứ gì xảy đến tiếp theo, con có thể sẽ tốn nhiều thời gian để cố gắng tìm ra giải pháp để “tiến lên”.

Con sẽ được giúp đỡ chứ ạ?

Con có thể nhận được mọi sự giúp đỡ.

Vào những lúc sau khi con đã “chết” con sẽ thấy mình được sự giúp đỡ từ những thiên thần đáng yêu nhất và những linh hồn tốt bụng, bao gồm cả linh hồn của những người đã từng là những người quan trọng trong đời con.

Bố con? Mẹ con? Và cả anh trai con nữa ư?

Những người con yêu thương nhất sẽ ở gần con nhất. Họ sẽ chung quanh con.

Thật tuyệt vời.

Sự có mặt của thiên thần và những người thân yêu của con sẽ là sự hỗ trợ vô cùng to lớn dành cho con, hỗ trợ con tiến về “mục tiêu” và hiểu chính xác cái gì đang xảy ra với con, và những “lựa chọn” của con là gì.

Con đã từng nghe qua việc tái hợp với những người thân yêu của mình và họ sẽ giúp ta “vượt ải” và con thật sự rất vui khi biết là điều này có thật.

Con còn có thể ý thức được sự tồn tại của những người thân yêu của mình trước khi con chết nữa kia.

Trước khi con chết?

Ừ, rất nhiều người trong khi vẫn còn tồn tại với thể xác này, họ tuyên bố với những người khác trong căn phòng rằng họ đang thấy những người mình yêu thương, hoặc những người ấy đã trở về thăm họ.

Còn những người khác trong phòng thì lại thuyết phục họ rằng việc thấy người đã khuất như là thấy một thứ gì đó - và họ ĐANG thấy một vài điều, những điều rất thật, nhưng đó là những điều mà những người khác không thể thấy được bởi vì lập trường của họ bị giới hạn. Lập trường của con mở rộng vô hạn sau khi “chết” - và thường là trong những khoảnh khắc trước khi con chết.

Thật là thú vị! Giờ đây Ngài đang làm cho cái chết nghe có vẻ vô cùng thú vị.

Điều đó thú vị mà. Thật sự, cái chết của con có thể là một trong những khoảnh khắc thú vị trong cuộc đời của con đấy chứ. Mọi thứ đều phụ thuộc vào điều mà con tin. Cũng như khi còn sống, khi chết điều con tin sẽ là cái mà con được trải nghiệm.

Ví dụ, nếu như con không trải nghiệm được sự có mặt của các linh hồn vào ngay lúc mà con ra đi, nó sẽ là bởi vì con đã không mong mỏi điều ấy, và bởi vì cũng có khả năng là sự hiện hữu của họ đã nằm ngoài đức tin của con. Nhưng nếu như con mang rất nhiều hy vọng rằng những gì tràn ngập yêu thương kia sẽ xuất hiện, con sẽ ngay lập tức cảm nhận được họ ngay.

Con hiểu rồi. Vậy thì việc tạo dựng đức tin rõ ràng xung quanh cái chết là vô cùng quan trọng.

Tạo dựng đức tin rõ ràng xung quanh mọi thứ cũng vô cùng quan trong trong cuộc sống nữa. Đức tin của con không chỉ là ảnh hưởng đến cái sự chết của con, mà là toàn bộ sự sống của con.

Cái chết là một điều li kỳ. Nó rất thú vị, li kỳ và hoàn toàn tuyệt vời.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh