Thuật Lãnh Đạo

THUẬT LÃNH ĐẠO

"Lãnh đạo phải như nước, linh hoạt để phù hợp nhưng có quyền năng cảm hóa và biến đổi" (Tôn Tử).

Sau đây là 5 bài chia sẻ quan trọng về Lãnh đạo để Cảm hóa

1. Lãnh đạo trong thời đại mà mọi thứ thay đổi quá nhanh cần tập trung vào CON NGƯỜI (Jim Hemerling)

Để thành công trong thế giới ngày nay, mọi tổ chức cần phải ở trong chế độ "luôn luôn biến đổi", Hermerling, Trưởng bộ phận Con người và Tổ chức của Boston Consulting Group cho biết. Nghe có vẻ mệt mỏi nhỉ? Nhưng bản thân Hemerling luận rằng, ở thời đại này, chỉ có thể đặt con người lên ưu tiên hàng đầu thì mới có thể sống còn được mà thôi.

2. Lên kế hoạch siêu dài hạn (Ari Wallach)

Ari Wallach là nhà dự đoán tương lai trong suốt 20 năm qua. Ông luận rằng, thời gian để thực hiện mọi việc giảm rất nhanh với sự tiến bộ kĩ thuật. Trước đây, các nhà quản lý thường có kế hoạch cho 10-20 năm nhưng tới thời điểm hiện tại, các nhà quản lý lại thường chỉ lên kế hoạch cho 6 tháng. Thoạt nghe thì thấy có lý. Nhưng Ari luận rằng, lên kế hoạch ngắn hạn ép các nhà quản lý thực hiện các giải pháp ngắn hạn và tạm thời quá nhiều, gây hại cho cả tiến trình văn minh về lâu dài. Vì thế, ông cho rằng hãy nên lên kế hoạch "siêu dài" bằng cách tưởng tượng ra thế giới tương lai với nhiều viễn cảnh khác nhau và sau đó soi chiếu lại các quyết định ngắn hạn để xem các quyết định này có đang giết chết cả doanh nghiệp trong các thế hệ tiếp theo hay không.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

3. Làm thế nào để sáng tạo tập thể (Linda Hill)

Linda Hill là giáo sư ĐH Harvard, tác giả cuốn sách "Thiên tài Tập thể: Nghệ thuật và thực hành sáng tạo để dẫn đầu". Bà và các cộng sự dành 10 năm để nghiên cứu và phỏng vấn các thiên tài sáng tạo tại Google và Pixar cũng như nhiều công ty sáng tạo khác trên toàn cầu. Mục đích của nhóm nghiên cứu là tìm ra chìa khóa của sáng tạo tập thể. Bởi vì sáng tạo cổ điển dựa trên nền tảng của việc dùng vật chất để tạo động lực sáng tạo có thể vận hành trong quá khứ nhưng ở thời điểm của hiện tại và tương lai khi sáng tạo là động lực của phát triển thì khoảnh khắc "Aha" của một cá thể người chẳng còn có nhiều ý nghĩa nữa.

4. Câu đố về động lực (Dan Pink)

Dan Pink là người viết bài nói cho cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore. Ông luận rằng: các phần thưởng cổ điển (ví dụ như bổng lộc) có thể làm cho người lao động làm việc nhiều hơn khi công việc là đơn giản. Nhưng bổng lộc lại là cách ngu xuẩn nhất để động viên người lao động khi mà nhiệm vụ của họ là sáng tạo. Để tăng cường sáng tạo, người lao động cần ngộ ra là công việc của họ làm đem lại sự an vui cho chính họ khi họ lao động. Cảm giác có ích, cảm giác là một phần của một điều gì đó toàn thể, to lớn và có ý nghĩa là chìa khóa của động lực. Ông lấy ví dụ là Đại từ điển Encarta của Microsoft được viết bởi những người ăn lương chẳng là gì so với Wikipedia được viết bởi vô vàn người không hề được trả lương.

Mua đá năng lượng:

5. Lãnh đạo kiểu bộ lạc (David Logan)

David Logan là nhà tư vấn, ông giảng dạy về Thuật lãnh đạo tại Chương trình USC Executive MBA. Ông luận rằng cho dù ta có biết hay không thì tất cả chúng ta là một phần của một hay nhiều bộ lạc. Các bộ lạc có nhiều dạng phát triển, từ loại băng nhóm tội phạm cho tới ban nhạc hay cộng đồng. Nếu có thể đưa bộ lạc của mình tới tầng lớp và tâm thế cao của sự phát triển thì thật đáng ngạc nhiên là doanh nghiệp và cá nhân có thể vượt qua được những khó khăn tưởng chừng không thể làm được.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh