Những Điều Trường Học Không Dạy Ta

NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG HỌC KHÔNG DẠY TA

Rằng lý thuyết và kiến thức hàn lâm không phải là tất cả.

Những ai chỉ ngày đêm dùi mài kinh sử và sống trên "tháp ngà" sẽ dễ lầm tưởng rằng học chăm, điểm cao là mấu chốt để đạt được "thành công" trong cuộc sống, bất chấp định nghĩa thành công của họ là gì. Ngày nào chúng ta còn sống trong thế giới của loài người và ngày nào loài người vẫn là những sinh vật bị chi phối rất nhiều bởi cảm xúc, những kĩ năng mềm như tư duy phản biện, quản trị các mối quan hệ xã hội và trí tuệ cảm xúc còn đóng vai trò then chốt trên con đường tới thành công.

Trường học không dạy ta rằng hạnh phúc không đo được bằng giàu sang phú quý. Những mối quan hệ sâu sắc và giàu tình người mới đem lại hạnh phúc thực thụ.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Đây không phải là ý kiến chủ quan của tôi. Một trong những nghiên cứu dài hơi nhất về sự phát triển của con người do ĐH Harvard thực hiện đã theo sát cuộc sống của hàng trăm người từ năm này qua năm khác trong gần 80 năm. Kết luận của họ? Những mối quan hệ tốt giúp chúng ta hạnh phúc hơn và khỏe mạnh hơn. Và xét về quan hệ xã hội, chất lượng quan trọng hơn số lượng.

Đúng, suy cho cùng thì tiền tài địa vị có ích lợi gì không khi mà chúng ta luôn cảm thấy cô đơn hay bồn chồn lo lắng? Một núi vàng có ích gì khi bạn cảm thấy cuộc sống này không còn mấy ý nghĩa, rằng mình đã đến bờ vực của sự trầm cảm?

Mua đá năng lượng:

Trường học cũng không dạy ta suy ngẫm về đích đến cuối cùng của mình. Ra trường có công ăn việc làm ổn định, kiếm được nhiều tiền, lập gia đình, có thật nhiều trải nghiệm thú vị, những cái đó ai cũng muốn. Nhưng xong sao nữa? Sau khi thoả mãn được những nhu cầu đó thì chúng ta làm gì tiếp? Không trả lời được câu hỏi đó, ta sẽ có một nguy cơ rất thật phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng hiện sinh trầm trọng.

Trên hết, trường học không dạy chúng ta rằng trường học không dành cho tất cả mọi người.

Ý tôi là không phải người nào cũng nên dành 15-16 năm cuộc đời của mình trên học đường. Kiến thức chắc chắn là cần thiết nhưng kiến thức không chỉ đến từ nhà trường. Thật độc ác khi giữ suy nghĩ rằng mọi đứa trẻ đều phải đi cùng một con đường từ cấp 1 cho tới đại học để trở thành một công dân có ích và xứng đáng được tôn trọng.

Vì rốt cục thì con người không phải là một giống loài đồng nhất. Chúng ta sinh ra trong gia cảnh khác nhau, với những bộ gene và tính cách khác nhau, năng lực khác nhau. Nếu vậy thì không có lý do gì để gò tất cả vào cùng một khuôn, để rồi chúng ta xem thường những người đi theo con đường riêng của họ. Đã đến lúc nhà trường phải thật thà mà thú nhận rằng mình không dành cho tất cả, và rằng có vô số các con đường khác đều có thể đưa chúng ta về đích.

- NDL -

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh