Bàn Luận Về Nền Giáo Dục Hiện Đại

BÀN LUẬN VỀ NỀN GIÁO DỤC HIỆN ĐẠI

☀Sáng nay tôi lại được kết thêm một người bạn mới làm nghề giáo. Từ cảm hứng ở bạn, tôi viết bài này để nói lên quan điểm cá nhân về nền giáo dục hiện đại.

🌳 Một xã hội văn minh là một xã hội biết chú trọng phát triển công tác giáo dục.

☀️ Giáo dục là kim chỉ nam để nhận biết xã hội ấy đang phát triển ở trình độ nào.

🌳 Nói không quá khoa trương thì người làm công tác giáo dục là nhân tố cốt lõi quyết định sự tăng trưởng của cái cây linh hồn.

☀️ Nghề giáo là một công việc rất cao quý. Bởi họ là những con người trực tiếp góp phần ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tương lai nhân loại

🌳 Trẻ em hay có xu hướng bắt chước theo những hành động, lời nói của người lớn. Ông bà ta hay nói: “dạy con từ thuở lên 3”. Mỗi đứa trẻ là một trang giấy trắng (nhân chi sơ tính bổn thiện), việc tô vẽ để trang giấy hình thành nên bức tranh thế nào chính là công tác vĩ đại của những người nhận nhiệm vụ đó. Đối với con trẻ, bố mẹ - thầy cô là những người quan trọng nhất để quyết định bức tranh cuộc đời chúng mang ý nghĩa gì.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

☀️ Điểm lại quá trình phát triển của giáo dục, ta thấy:

- Xã hội phong kiến với tư tưởng trọng nam khinh nữ, chỉ có người nam mới đủ tư cách đi học

- Trong thời chiến loạn, việc đi học lại là một vấn đề rất xa xỉ.

- Còn ở xã hội hiện đại, đa phần mọi trẻ em đều có cơ hội được đến trường học tập.

Mua đá năng lượng:

🌳 Tuy văn hoá nhân loại ngày càng được cải thiện, mỗi cá thể được sống trong điều kiện đủ đầy, nhưng tại sao con người ngày càng sống ích kỉ hơn, vật chất hơn, thiếu tình người hơn????

☀️ Con người hiện đại đều có xu hướng vun vén thật nhiều cho lợi ích cá nhân, mấy ai vì lợi ích chung của cộng đồng mà suy nghĩ.

🌳 Trước đây con người chỉ chú trọng cho sự sinh tồn cơ bản nhất thì nay mỗi ngày 3 bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng vẫn không làm hài lòng cái tâm muốn nhiều hơn và nhiều hơn nữa….

☀️ Những chứng bệnh như trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, rối loạn nhân cách, …. đang âm thầm lặng lẽ len lõi với tần suất ngày càng trầm trọng vào trong mỗi cá thể???

🪱🪱🪱 Nguyên nhân do đâu???

Dưới đây là quan điểm của cá nhân tôi.

🌳 Ngành giáo dục hiện đại tuy đã có nhiều cải tiến hơn so với trước đây nhưng vẫn chưa thoát ra được những khuôn mẫu cũ. Cái khuôn mẫu đặt thành tích làm trọng vẫn ám ảnh và gây áp lực trên vai học sinh.

☀️ Mỗi đứa trẻ có mỗi tư duy nhận thức không giống nhau. Việc quá coi trọng thành tích, điểm số tạo nên khoảng cách, hình thành nên những tư tưởng lệch lạc, bắt đầu cho một tiến trình phân biệt “tôi giỏi a dốt”, “tôi hay anh dở” trong nhận thức của những đứa trẻ.

🌳 Tuy nói rằng xã hội hiện nay dân chủ, công bằng. Nhưng có thực sự như vậy, hay đó chỉ là cái mặt nạ bên ngoài, là một sự che đầy đầy văn minh nhưng dối trá. Tư tưởng phân biệt đã tồn tại sâu trong tâm hồn ngay từ khi còn là một đứa trẻ thì dùng cách thức nào để sửa chữa?

☀️ Những đứa trẻ với thành tích học tập tốt luôn với tâm thái tự tin ngẩng cao đầu. Những đứa trẻ thành tích lẹt đẹt tuy không bị kì thị rõ rệt nhưng các e cũng nhận ra được sự đối xử khác biệt thông qua thái độ. Từ đấy hình thành trong tâm hồn sự tự ti, nhút nhát. Chúng chỉ còn cách thông qua những cách thức tiêu cực, điên rồ để được chú ý hơn.

🌳 Đồng thời, những “bé ngoan Bác Hồ” vẫn phải giữ vững hình tượng tốt giỏi, không dám lơ là bởi nếu tụt hạng sẽ bị chê cười, làm bố mẹ thầy cô thất vọng => áp lực hình thành kéo theo chuỗi ngày đeo cái mặt nạ con ngoan trò giỏi => bệnh tâm lý bắt đầu ươm giống.

☀️ Giáo dục hiện đại vẫn chỉ chú trọng vào giảng dạy kiến thức từ chương, đào tạo những đứa trẻ trở thành những nhà phát minh vĩ đại, những doanh nhân thành công, những kĩ sư bác sĩ lành nghề,….

🌳 Nhưng cái gốc cơ bản nhất để trở thành một cá nhân biết quý trọng trọng bản thân, nhận biết đúng đắn những cảm xúc tư tưởng của chính mình thì vẫn chỉ là những bộ môn sơ sài, chưa được chú trọng.

☀️ Ngay đến bộ môn giáo dục công dân mà trước đây tôi từng học qua cũng chỉ hướng con người trở thành một công dân tốt, một người đạo đức chỉnh tề, một người có ích, làm lợi cho xã hội. Nhưng làm thế nào để trở thành người có đạo đức đúng đắn thì đâu có nêu ra biện pháp cụ thể gì, thay đổi từ đâu!!!

🕊🕊🕊 Đến năm 31t, tôi may mắn gặp được thầy tôi và tham gia 3 khoá học:

🪁 LẮNG NGHE( trước đây chưa ai dạy tôi cách lắng nghe đúng đắn)

🪁 LUYỆN GIỌNG NÓI( nói thì ai chẳng nói được nhưng nói bằng cái tâm thì mấy ai làm được. Giọng nói thế nào cũng thể hiện rõ nội tâm của một con người)

🪁 THẤU HIỂU TÂM LÝ ĐỐI TƯỢNG GIAO TIẾP BẰNG CON MẮT QUAN SÁT( chúng ta thường chỉ chiếu cố đến cảm xúc của cá nhân mình. Nhưng mấy ai quan tâm đến cảm xúc của người khác. Trong khi mọi đau khổ của thế gian bắt nguồn từ những mối quan hệ giữa người với người. Việc bạn thấu hiểu tâm ý người khác giúp bạn thuận lợi hơn trong cách bạn dùng thái độ nào để đối đãi trong giao tiếp).

♥️♥️♥️ Tôi rất biết ơn vì thầy đã giúp tôi thành một con người thực thụ, chỉ là người đúng nghĩa đen của một con người.

🦋 Theo ý kiến cá nhân tôi, nếu nền giáo dục hiện đại có thể đưa thêm những bộ môn về tâm lý hay tâm linh trở thành những chủ đề chính chốt trong đào tạo giáo dục thì sự phát triển của nhân loại có thể sang trang mới.

🦋 Con người cần được giáo dục và nhận thức rõ phương hướng phát triển chủ đạo nào làm nên ý nghĩa cuộc sống. Cái gì nên được ưu tiên đào tạo và cái gì chỉ là phụ đạo bổ trợ.

🦋 Trẻ em là tương lai của nhân loại.

Tương lai ấy nằm trong tay người lớn chúng ta.

Ngoài việc truyền thụ những tri thức từ giáo trình, người giáo viên nếu biết uyển chuyển đưa vào công tác giảng dạy những hiểu biết đúng đắn trong cách uốn nắn tâm hồn thì người ấy thực sự hiểu sâu sắc sứ mệnh vĩ đại của mình.

🐝🐝🐝 Chúc các bạn đang làm công tác giảng dạy luôn có một cái tâm sáng suốt để ươm trồng nên những cây cổ thụ rợp bóng mát🥰🥰🥰

Thân ái♥️♥️♥️

FB: Hương Bella Lương

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh