Huấn Từ Của Kim Thân Cha Dịp Đầu Xuân Giáp Tý (1984)

HUẤN TỪ CỦA KIM THÂN CHA DỊP ĐẦU XUÂN GIÁP TÝ (1984)

Này các con! Đầu xuân năm nay, Cha không giáng ngự thiền đường. Cha cũng miễn luôn cái buổi chầu lễ giao thừa theo thông lệ. Các con có biết tại sao vậy không? Tại sao vậy các con? Thường khi theo thông lệ vào buổi giao thừa, một số ít đứa có cơ duyên trong các con đã tổ chức buổi chầu lễ đầu năm. Các con hành cái nghi thức này để thể hiện lòng tôn kính đối với Cha. Cha biết các con tôn kính Cha và biểu hiện lòng tôn kính ấy bằng những nghi thức chúc tụng, ca ngợi, đảnh lễ, v.v..., thì điều này cũng tốt thôi con!

Nhưng mà năm nay, Cha muốn các con biểu hiện lòng tôn kính, tưởng nhớ Cha một cách sâu sắc và có nội dung chất lượng hơn là những nghi thức bề ngoài. Cha muốn các con tôn kính, tưởng nhớ Cha bằng cách biết tôn kính và tưởng nhớ linh hồn mình. Đấy con! Mà thật vậy! Các con có thấy không? Từng phút, từng giây trong cuộc sống hàng ngày, không biết bao lần, các con đã yếu đuối, đã khinh rẻ, đã lãng quên linh hồn con, bằng cách để cho những bản chất xấu xa của cái Ta thấp hèn trong con vươn lên làm chủ, khống chế con. Và đấy cũng là các con đang đọa đày, khinh rẻ, lãng quên ông Thượng Đế trong con đó thôi. Khi các con khinh rẻ, lãng quên ông Thượng Đế trong các con, thì đấy là các con chưa biết tưởng nhớ, tôn kính Thượng Đế như con nghĩ.

Vậy năm nay, thay vì các con tưởng nhớ Thượng Đế bằng một nghi thức bên ngoài, thì các con hãy quay vào trong, đối diện với mình, cải sửa những sai lầm, lo quét những rác rưởi trong tâm tánh, lo vun bồi phát triển sự sáng suốt để làm sáng ông Thượng Đế trong con. Cha vẫn thường nói với các con, tưởng nhớ Cha tức là tưởng nhớ linh hồn mình, và làm sáng linh hồn mình, tức là làm sáng danh Thượng Đế. Cái nghi thức bề ngoài thì nó cũng có cái nghĩa của nó, nhưng nó chỉ thật có giá trị khi hình thức ấy có kèm theo nội dung chất lượng thực tiễn. Mà năm nay, Cha muốn các con biết nghĩ đến phần nội dung chất lượng hơn nữa để mà tưởng nhớ Thượng Đế.

Và cũng trong tinh thần đó, Cha quyết định không giáng ngự thiền đường. Thường khi, nhân dịp đầu năm, thì những con biết Cha đã nô nức đổ về thiền đường để mong được diện kiến Cha vài phút giây ngắn ngủi vào buổi xuân về. Phải thấy rằng cái lượng người ở thành phố và ở các tỉnh, các nơi xa xôi đã đổ về thiền đường càng lúc càng gia tăng vào những dịp tết năm qua, sự kiện ấy khiến cho Cha động lòng. Cho nên, dù trong Cơ Quy Ẩn, mấy năm qua, Cha cũng đã viếng thăm thiền đường vào dịp đầu xuân để mà ban ơn chúc phúc cho tất cả các con. Và rồi cái sự kiện ấy đã khiến cho số lượng người càng lúc càng đổ về thiền đường tràn ngập, như các con thấy Tết năm rồi chẳng hạn, số lượng người đã chen chúc tràn ngập thiền đường không còn chỗ đứng. Ấy là chưa kể bao nhiêu đứa đến trễ và lỡ dịp dự lễ. Nếu không, thì chắc thiền đường không còn sức chứa.

Sự kiện này chắc chắn phải còn diễn ra năm nay với một số lượng người lớn lao hơn nữa. Và dĩ nhiên, thiền đường chắc chắn không còn cách nào tiếp đón được một lưu lượng người lớn lao như thế nữa. Phải thấy vậy! Cho nên đến với các con trong tình huống này quả thật là bất tiện. Trong cái tình huống này, thần lực Cha phải phân tán vào việc bảo vệ và giữ gìn an ninh trật tự để cho buổi lễ được diễn tiến tốt như các con thấy. Nhưng rồi, đa số các con lại không thể tiếp thu được bao nhiêu minh triết qua cái buổi diện kiến ngắn ngủi này. Không được bao nhiêu minh triết! Mà thật vậy! Cha thấy các con tề tựu về tràn ngập thiền đường. Đa số vì biết Cha và cũng có tâm thành ngưỡng mộ Cha, rồi cũng có một số đứa vì hiếu kỳ, muốn đến để tìm hiểu, nhưng Cha phải nói rằng, cái số người mà biết tưởng và biết nhìn Cha bằng cái nhìn minh triết, thì thật chưa bao nhiêu.

Cha muốn các con biết tưởng và biết nhìn Thượng Đế minh triết hơn! Các con phải biết kính tin Thượng Đế hơn nữa. Cha cho rõ, con kính tin Thượng Đế trong cái tinh thần vọng cầu, ỷ lại vào sự phò trợ để được việc cho tư kỷ thì đấy là mê tín Thượng Đế và tà kiến. Còn con kính tin Thượng Đế mà biết lo phát triển trí tuệ, tình thương và ý chí, con biết lo phát triển cái ông Thượng Đế trong con, biết tự phấn đấu vươn lên trong nghịch cảnh, thử thách, đắng cay để học hỏi và tự giúp mình tiến hóa, biết lo luôn luôn phục vụ cho Cơ Tiến Hóa của mình và của mọi người thì đấy là con biết chánh tin Thượng Đế và đấy là chánh kiến. Nếu con mê tín Thượng Đế thì con sẽ còn kẹt mãi trong chỗ yếu đuối, ngu muội, vô minh, khó tiến bộ.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nếu con biết chánh tín, con sẽ sáng suốt, thăng hoa, tiến bộ luôn luôn. Dĩ nhiên, Thượng Đế luôn sẵn sàng dẫn tiến các con trên cuộc hành trình đăng đẳng của các con. Và Thượng Đế cũng sẵn sàng giúp đỡ các con qua những bài học khó khăn, những chặng chông gai thử thách. Nhất là với những con biết Thượng Đế, tưởng đến Thượng Đế. Nhưng Thượng Đế giúp đỡ ở đây là nằm trong ý nghĩa hỗ trợ cho các con tiến hóa, nghĩa là Thượng Đế sẽ cùng học bài với con chứ Thượng Đế không học dùm con. Thượng Đế giúp đỡ các con bằng cách cùng các con lướt dặm qua những thử thách chông gai chứ Ngài không đi dùm con. Ngài cùng đi với các con, cùng chia xẻ trên những chặng chông gai thử thách của các con, chứ Ngài không đi dùm các con. Con phải học, con mới biết. Con phải đi, con mới tới. Con thấy vậy không? Đấy cho nên, đầu niên này Cha quyết định không giáng ngự thiền đường. Đấy cũng là dịp để các con tư duy về Thượng Đế và biết nhìn Thượng Đế, tưởng đến Thượng Đế một cách minh triết hơn.

Tưởng Thượng Đế là phải biết tưởng đến linh hồn mình. Biết nhìn lại mình, biết nghiêm túc, tự phê, tự kiểm. Biết lo chừa cải những sai lầm, lo vun bồi sự sáng suốt để mà tiến bộ. Tiện đây Cha cũng nói điều này, Cha có theo dõi và ban ơn trong những kỳ đại hội Vô Vi vừa qua ở hải ngoại. Cha cũng có chú ý phần phát biểu của các con trong đại hội. Các con đã phát biểu một số ấn chứng của mình sau một thời gian thực hành Pháp Lý Vô Vi. Thì đây cũng là dịp tốt để các con trao đổi kinh nghiệm tu học. Thực ra, thì không riêng gì các kỳ đại hội, mà ngay cả trong những buổi họp mặt để trao đổi học hỏi thì Cha thấy các con phái Vô Vi cũng hay phát biểu về một số ấn chứng hành pháp của mình, chẳng hạn như được mở đệ tam nhãn hay được thấy màu sắc điển quang, được thấy linh ảnh hay được thấy cảnh này cảnh kia, được xuất hồn, xuất vía, hoặc là được thấy Tiểu Thiên Địa hay thấy Tề Luân Hư Cảnh v.v... Các con đã hành pháp, lo công phu do đó các con được mở trí, được thấy nhiều điều và khám phá nhiều điều.

Tuy nhiên ở đây, Cha muốn nói với các con rằng, trong muôn vạn cái thấy đó, trong muôn vạn khám phá đó, trên con đường tu học của các con thì không có cái thy nào quan trng bng cái thy được nhng sai lm ca mình. Không có cái khám phá nào đáng kbng cái chkhám phá được nhng rác rưới, nhng bế tc ca chính mình. Những cái thấy này, những khám phá này thật hết sức quan trọng, hết sức hữu ích cho linh hồn trên con đường tiến hóa của nó. Nếu không thấy được những sai lầm, những chỗ kẹt để mà chừa cải, để mà khai thông thì thật khó tiến. Cha cho rõ, mọi tầng giới, mọi đẳng cấp, mọi trình độ tiến hóa dù là Tiên Phật đi nữa thì đều cũng vẫn cần cái thấy đó, còn cần cái khám phá đó nếu không thì không thể tiến được. Vẫn phải cần nó luôn luôn cho tới khi đạt chân lý. Cha có nghe các con tự phê, tự kiểm và dũng tâm tự mổ xẻ những sai lầm, những rác rưởi của mình. Điều này thật là đáng khuyến khích. Thấy được những sai lầm của mình đã khó, mà dám bộc bạch mổ xẻ những sai lầm ấy trước nhiều người thì lại càng khó hơn nữa. Cho nên đấy là cái dũng đáng ghi nhận. Tuy nhiên, Cha phải cảnh giác các con chỗ này. Các con đã dám bộc bạch lỗi lầm thì phải dũng tâm cải sửa.

Có dũng nhn li mà chưa có dũng sa sai y cũng là chưa thc dũng. Mà rồi coi chừng! Coi chừng cái dũng nhận lỗi đó nó sẽ biến dạng sang một hình thái ngã mạn trược khác hơn đó con. Cái ta thấp hèn của các con sau khi nó chịu tổn thương tự ái vì con dám mổ xẻ những sái quấy của nó, nó sẽ hài lòng và cảm thấy được vuốt ve khi người ta khen nó dũng. Vì thường thường không ai dám khoe cái xấu và tự nhận lỗi lầm trước mọi người. Còn nó thì dám tự đặt lên bàn mổ và do đó mọi người phải thán phục cái dũng của nó. Nó hài lòng chỗ đó để rồi kẹt vô chỗ đó đó con! Các con coi chừng cái chỗ này. Cha thấy các con rất dễ vấp phải cái chỗ này. Cho nên, Cha nhắc các con phải cảnh giác cái phàm ngã của các con. Bởi vì các con phải biết rằng cái tính kiêu ngạo nó vừa nhượng bộ qua một bước thì nó sẽ tìm cách tấn công con ngay bước khác.

Mua đá năng lượng:

Cha thấy cũng cần phải nhắc nhở thêm các con phái Vô Vi. Các con hành thiền để tự điều chỉnh bản thể, thu nạp thêm phần khí điển của Trời Đất để tự quân bình, để có sức khỏe thể xác và sức khỏe tinh thần. Có sức khỏe thể xác và sức khỏe tinh thần cũng để phục vụ cho Cơ Tiến Hóa, để biết cống hiến nhiều hơn trong kiếp sống của mình, để biết yêu thương đồng loại nhiều hơn, biết sống hữu ích, vị tha, biết mình vì mọi người, mọi người vì mình chứ đừng ngồi thiền ở trong tinh thần vọng cầu, mê tín, ỷ lại, trong tinh thần cầu an, tư kỷ. Có vậy thì cái phần trí tuệ của các con mới phát triển và các con mới tiến hóa được. Còn ngược lại, các con sẽ rơi vào chỗ hẹp hòi, chậm tiến và khó đạt kết quả tốt trên con đường tiến hóa đăng đẳng của các con.

Đầu xuân năm nay, Cha không đến với các con bằng hữu thể nhưng Cha đã đến với các con bằng những lời minh triết. Nếu các con hiểu và tiếp thu được thì đấy cũng là ân huệ quá đủ để dẫn tiến các con trong buổi đầu năm. Hạt giống minh triết Cha ban rải đã nhiều suốt mấy năm qua. Những gì Cha ban rải nếu các con hiu và chu hành thì tưởng cũng quá đủ để dn tiến các con vti cõi gii thoát. Cha nhắc lại các con phải hành. Nếu lãnh hội mà không hành thì không thể tiếp thu thật sự. Lãnh hội được những siêu lý, những minh triết từ Cha và chịu hành, chịu sống với những siêu lý đó, những minh triết đó thì con khi phi đi tìm Kim Thân Cha làm chi con, vì Cha đã có sn trong con.

Con khỏi phải vọng Cha, cầu Cha ban ơn phúc vì ơn phúc đã đến với con rồi đó con. Con khỏi phải tìm diện kiến Cha để đảnh lễ Cha, để biểu hiệu cái tấm lòng tôn kính, tưởng nhớ của con đối với Thượng Đế làm chi nữa con. Vì con đã biết đảnh lễ, biết tôn kính, biết tưởng nhớ Cha trong tư tưởng, lời nói hành động của con, và Thượng Đế phải chứng con điều đó. Đức Kim Thân Ngọc Đế không cần con tìm, diện kiến Ngài để đảnh lễ hoặc biểu hiện những hình thức bề ngoài để tỏ lòng tôn kính, tưởng nhớ Ngài. Nếu con biết tưởng nhNgài thì hãy sng vi nhng minh triết mà Ngài rao ging. Và biết lo phát trin không ngng trí tu, tình thương và ý chí trong cung cách sng ca con hng ngày hu đi kp Thiên Cơ.

Cha cho rõ, sắp tới đây khi Cha xuất hiện, đấy là giai đoạn mở đầu một kỷ nguyên khoa học mới tạm gọi là khoa Trường Sinh Học. Đấy là một môn khoa học dẫn dắt nhân loại, khám phá những khía cạnh mới lạ của con người mà ngành khoa học kỹ thuật từ trước đến nay chưa có khả năng và trình độ khám phá tới. Đây là môn khoa học cao siêu, ưu việt, vượt lên mọi thứ khoa học hiện hữu, kể cả ngành khoa học không gian đang hiện tại chiếm ở vị trí hàng đầu. Cha cho biết như vậy. Khoa Trường Sinh Học này hiện nay được các khoa học gia đang tập tành, nghiên cứu, thăm dò ở một vài nơi trên thế giới. Thì đấy cũng là những dấu hiệu sơ khởi do sự chuyển động của Thiên Ý. Tức là do sự chuyển động của quy luật tiến hóa.

Thế giới rồi đây sẽ có dịp thấy rằng con người hoàn toàn có khnăng làm chmôi trường, làm chthiên nhiên, làm chvn mng mình và hòa điu cùng vn vt, nhbiết cách phát trin cho đến vô cùng phn đin năng sinh hc sn có trong mi con người. Đấy! Và rồi đây khoa Trường Sinh Học sẽ được học hỏi, nghiên cứu, dựa trên nền tảng căn bản, ấy là nền tảng trí tuệ, tình thương, ý chí của con người đó con. Cha cho rõ, đất nước Việt Nam này tuy nhỏ bé, nghèo nàn, chậm tiến nhưng sẽ có đại cơ duyên để rao giảng môn khoa học ưu việt này trên toàn thế giới. Vậy Cha mong sao các con biết phát trin khdĩ trình độ trí tu, tình thương và ý chí tc là Bi Trí Dũng để điu kin tiếp thu tt cái môn khoa hc ưu vit này mà chắc chắn rằng nhân loại trên thế giới sẽ phải biết đến ở một tương lai gần đây.

Thôi thì Cha dừng ở đây và ban ơn cho tất cả các con.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh