Bản Ngã Tâm Linh: Phần 1

BẢN NGÃ TÂM LINH: PHẦN 1

"Bản ngã tâm linh" méo mó, vi tế ẩn trong những sứ mệnh phi thường. Về bản chất của linh hồn, chúng ta không có một sứ mệnh to tát nào, không nhân danh một sứ mệnh nào mà ai đó đang gán cho chúng ta để thoả mãn bản ngã của chính họ, cũng như vỗ về chúng ta để đạt được lợi ích vi tế của họ theo cách nào đó (tìm giá trị bản thân qua việc ban phát tâm linh, ban phát sứ mệnh, mưu cầu vật chất, thành công, quyền lực,...tất cả những điều này đều dựa trên ý thức của sự tách biệt, tư duy tuyến tính lỗi thời, ám ảnh từ nỗi sợ hãi trong tiềm thức về việc không được công nhận giá trị bản thân). Chúng ta không ở đây để thay đổi thế giới hay vũ trụ, không gì hơn ngoài việc mở rộng ý thức của chính chúng ta, trọn vẹn trong đời sống cân bằng.

Sự nhầm lẫn trong mức độ ý thức bắt nguồn từ những hành vi cảm xúc không lành mạnh (trốn tránh đối diện thực tại, muốn khẳng định danh tính, tấn công những người khác biệt quan điểm) đưa chúng ta vào những ma trận tỉnh thức giả. Nhiều người vướng vào bản ngã tâm linh trên hành trình chuyển hóa của mình. Nó chiếm đoạt nhận thức tâm linh của chúng ta, ẩn sâu và ngụy trang dưới nhiều biểu hiện khác nhau. Tôi đã từng nhầm lẫn trong đó và rất có thể chính bạn cũng vướng vào nhận thức này.

Thay vì mang mức độ ý thức về việc trở thành con người khiêm nhường, sống một cuộc sống đời thường với lòng nhân ái, hòa hợp với thế giới xung quanh, "bản ngã tâm linh" lại đề cao sứ mệnh và nâng tầm quan trọng về bản thân.

Bản ngã tâm linh rất khó phát hiện bởi vì chúng ta có thể nhầm tưởng rằng đây là bản thể tâm linh. Trong nhận thức mới, chúng ta xù lên bảo vệ bản sắc tâm linh của mình và không muốn chấp nhận bất cứ điều gì khác biệt với quan điểm cá nhân.

Cái mà chúng ta gọi là bản ngã tâm linh cũng giống như bản ngã nói chung hình thành một cơ chế phòng vệ. Vậy bản ngã tâm linh có biểu hiện thế nào?. Cái bẫy đầu tiên mà chúng ta có thể gặp phải trên con đường tâm linh là biểu hiện tâm linh nhiều hơn là thực hành nó. Chúng ta tích lũy kiến ​​thức không ngừng, nhưng không đưa bất kỳ kiến ​​thức nào vào thực hành nhất quán.

Chúng ta có thể ăn mặc, phát ngôn hoặc hành động theo cách mà chúng ta coi là tâm linh nhưng không quan tâm đến việc thể hiện những giá trị hoặc bài học sâu sắc hơn có được từ việc thực hành tâm linh. Chúng ta có thể làm điều này một cách vô thức bởi vì việc đưa tâm linh biểu hiện dưới dạng hình ảnh dễ dàng hơn nhiều so với thực hành nó.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Tâm linh không gắn kết trong hình ảnh của một vị thầy hay người tu hành. Người càng tâm linh càng sống một cuộc đời bình thường không có sự khác biệt trong xác định danh tính.. Đây là nơi chúng ta học được rất nhiều thông tin tâm linh và bắt đầu thấy mình vượt trội hơn những người khác. Nó không phải là việc thực hành tâm linh một cách siêng năng và biểu hiện phô trương về nó. Đây là một cái bẫy bản ngã phổ biến mà chúng ta có thể quen thuộc.

Chúng ta có thể tuyên bố có khả năng tiếp cận đặc biệt với cái nhìn sâu sắc về tâm linh, tuyên bố rằng chúng ta có sức mạnh đặc biệt, hoặc tin rằng chúng ta không bị các khuynh hướng và bản ngã của con người xâm nhập; tin rằng chúng ta không thể làm điều gì sai lầm.

Chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy điều này ở các truyền nhân hoặc bậc thầy tâm linh tự xưng.

Lý do quan trọng để nhận thức được cái bẫy bản ngã này không nhất thiết là để chúng ta có thể đánh giá mọi người mà là để chúng ta có thể sáng suốt hơn đối với những người thầy mà chúng ta đang theo học và nhận được hướng dẫn từ họ.. Khi chúng ta nghĩ về những người tâm linh, thuộc tính đầu tiên có thể xuất hiện trong tâm trí là sự đồng cảm, nhận thức rõ hơn sẽ khiến chúng ta đồng cảm hơn.

Mua đá năng lượng:

Tuy nhiên, điều có thể xảy ra trên con đường tâm linh là chúng ta trở nên vô cùng thờ ơ với người khác. Chúng ta trở nên khó chịu vì họ không hiểu chúng ta, rằng họ không hiểu những khái niệm mà chúng ta xem là quan trọng và có ý nghĩa.

Điều này cực kỳ phổ biến trong hành trình bắt đầu thức tỉnh tâm linh bởi vì chúng ta trở nên siêu nhận thức về những niềm tin và danh tính sai lầm của chính mình, và vì vậy chúng ta cũng nhìn thấy những sự giả dối đó ở những người khác. Bí quyết ở đây là cần nhận ra rằng tất cả chúng ta đều có xu hướng đạo đức giả như thế nào.

Không có một người nào trên Trái đất này không phải là kẻ đạo đức giả theo một cách nào đó và chúng ta thường phải thu mình vào những vỏ bọc an toàn và biểu hiện nó trong những hoạt động, tương tác hàng ngày.

Đánh giá những người mà chúng ta cho là kém ý thức hoặc thua kém về nhận thức tâm linh có thể khiến chúng ta thoả mãn nhưng điều này thường khiến chúng ta mù quáng trước những mâu thuẫn của chính mình.

Mặc dù một số người chắc chắn nhận thức tốt hơn những người khác nhưng chúng ta không thể đánh giá mọi người dựa trên vẻ bề ngoài, chỉ vì ai đó không phù hợp với chúng ta ở một số cấp độ không có nghĩa là chúng ta không thể giữ được sự đồng cảm với họ.

"Trong hành trình sống, nơi sâu thẳm tâm hồn, mọi sinh linh luôn mang theo khao khát được là chính mình, như nòng nọc kia hoá ếch, như sâu kia hoá bướm, như một sinh linh nhiều thương tổn được tái sinh trong dáng hình của sự đồng bộ linh hồn. Đó là tâm linh." - Ellen Bass

FB: Mind Artsy

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh