Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 5
Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 5 Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 5

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 4: CHƯƠNG 5

Con không muốn chỉ ra toàn những thứ “có vấn đề” thôi đâu ạ. Con muốn nói nhiều hơn về cách mà chúng con có thể dễ dàng thay đổi mọi thứ chỉ bằng một cú “sang số” đơn giản trong ý thức tập thể của mình.

Việc đó dễ thôi, cực dễ.

Nhưng các con không thể “thay đổi mọi thứ” trừ khi các con biết mình muốn thay đổi cái gì. Vì vậy nên có một cuộc trao đổi về những thứ đang không ổn, điều này sẽ giúp cho nhân loại biết nơi nào cần phải cải thiện. Cách này đặc biệt phù hợp cho những người có tâm trí kiểu “không nhìn cái xấu, không nghe cái xấu, không nói về điều xấu”, và thường không xem xét những vấn đề thực tế này.

Đúng, nhưng con có thể nghe thấy hàng dài người nói, “Chờ chút! Chúng con đã tiến bộ rồi này!”. Họ sẽ nói chúng ta nên nhìn xem loài người đã tiến xa thế nào. Và họ cũng đúng thôi khi nhấn mạnh rằng bây giờ còn khá hơn trước đây nhiều.

Vậy con sẽ nói gì với họ?

Con sẽ nói, “Đúng, nhưng liệu chỉ thế thôi sao? Chẳng lẽ chúng ta chỉ có thể nói như thế về những gì thế giới đang trải nghiệm ư? “Mọi thứ không tệ như trước đây đâu!” Chúng ta không thể nói rằng giống loài mình là cuối cùng cũng đã trở nên một chủng loài văn minh sao?” Sau đó, con sẽ mời họ trở thành người phán xử và chỉ ra những cái không nhiều người biết hoặc nghĩ đến. Hoặc “muốn” nghĩ đến.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Ví dụ?

Ví dụ như hơn 1.5 tỉ người không có điện dùng trong thế kỷ 21. Hay hơn

  • tỉ người không tiếp cận được với nước sạch hay hơn 5 tỉ người không có nhà vệ sinh.

Một vài vấn đề dường như bất tiện nhưng những điều kiện này lại có mối liên quan lớn với nhau. Hơn 19,000 trẻ em tử vong mỗi ngày vì bệnh truyền nhiễm như bệnh sốt rét, tiêu chảy và viêm phổi. Sau đó là vấn đề mà đáng lẽ chúng ta có thể giải quyết sau 1 đêm, đó là mỗi giờ, có hơn 650 trẻ em chết vì nạn đói. Trong khi đó, 85 người giàu nhất thế giới nắm giữ số tài sản lên đến hơn 3.5 tỉ USD, lớn hơn cả tài sản của 1 nửa nhân loại cộng lại.

Nhiều người khăng khăng rằng đó không phải vấn đề và con số thống kê cuối cùng không liên quan đến số liệu trước đó. “Vậy thì,” con sẽ nói với những kẻ biện hộ rằng “Các bạn nghĩ sao? Như thế này có phải được gọi là giống loài văn minh không?”

Mua đá năng lượng:

Và con nghĩ họ sẽ trả lời thế nào?

Ồ, thực ra con đã từng phải thảo luận kiểu này rồi và nhiều người đã rất phòng ngự. Đặc biệt nếu họ nằm trong số ít những người nắm giữ hoặc kiểm soát số lượng tài sản và tài nguyên lớn nhất thế giới. Họ nói rằng những người “có” đang làm hết sức để giúp những người “không có”. Nhiều người trong số họ đã làm hết sức thật. Vấn đề không nằm riêng ở cá nhân ai mà là ở “hệ thống” xã hội. Chính là do cấu trúc nền kinh tế và cách chúng con xây dựng nó.

Giống loài của con còn trẻ lắm, các con vẫn đang loay hoay tìm lối đi.

Kết quả là có nhiều người miêu tả nhân loại là loài “văn minh” trong khi các cộng đồng trên thế giới không những chưa thể hòa hợp mà còn đang sản xuất ra vũ khí hủy diệt hàng loạt đe dọa lẫn nhau. Và con cứ băn khoăn: Thế này mà văn minh à?

Nhiều người miêu tả nhân loại “văn minh” bất chấp thực tế là chúng con vẫn đang giết hại lẫn nhau như là một cách dạy dỗ người khác rằng giết người là không ổn tí nào - vẫn không thể nhìn thấy sự ngang trái ở đây. Và con cứ băn khoăn: Có lí nào lại như thế?

Nhiều người miêu tả nhân loại này “văn minh” dù chúng con vẫn khẳng định rằng Thượng Đế thương yêu chẳng hề muốn những kẻ đồng giới yêu và cưới, hoặc thậm chí nếu họ cùng giới tính nhưng khác chủng tộc, tôn giáo, khác bộ lạc, hoặc văn hóa. Và con cứ băn khoăn: Định nghĩa của con người về tình yêu là thế này sao?

Nhiều người miêu tả nhân loại “văn minh” bất chấp chúng con đang giết hại và ăn thịt những sinh vật đang sống sờ sờ, rồi giả vờ như chúng không có khả năng nhận thức “nỗi đau” theo cái cách mà chúng được nuôi lớn và rồi bị tàn sát - hoặc điều đó cũng chả quan trọng vì con người thống trị chúng và có thể làm bất cứ thứ gì họ muốn theo bất cứ cách nào và bất cứ khi nào. Con cũng cứ băn khoăn: Nhân văn của con người chẳng qua là như thế sao?

Nhiều người miêu tả nhân loại “văn minh” trong khi chúng con hút thuốc, rồi hấp thụ những chất gây ung thư, phớt lờ sự thật rằng biết bao nhiêu người đang phải chịu đựng những tổn hại chúng con đang tự gây ra cho chính mình. Chúng con vẫn lạm dụng rượu, ma túy, rồi giả vờ coi chúng là những thứ mình kiểm soát được, trong khi chẳng ai làm gì được hết, chỉ biết giường mắt xem nó làm cho nhân cách cốt lõi thành nên méo mó. Và con tự hỏi: Đó có phải thước đo trí tuệ của chúng con không?

Những tình trạng này hiện ra mồn một trước mắt các con theo một cách không thể nào né tránh, rõ ràng và chấn động cho thấy đây chính là Thời Điểm Hoàn Hảo Để Tiến Bộ.

50 năm trước, thậm chí là 20 năm trước, trước khi sự phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội chưa diện ra, những điều kiện này đã tồn tại nhưng có ít người chú ý hơn.

Con hiểu những gì Ngài nói. Thời điểm “đã chín mùi”, loài người thật sự có thể làm gì đó ngay bây giờ. Tất cả mọi người giờ đều có thể biết, từng người một - không chỉ lắc nhắc vài người đây đó trong các tổ chức vận động, các học viện, hay văn phòng chính phủ - từng cá nhân có thể nhận thức được vấn đề là gì và nó đã lan rộng như thế nào.

Ngài có tưởng tượng được 1,6 tỉ người không có nước sạch, trong 25 năm đầu của thế kỷ 21, đang sống trên Trái Đất vậy mà cư dân của hành tinh này vẫn coi mình là loài tiến hóa cao không?

Vậy là con có thể thấy được rằng con không thể giải quyết những vấn đề mà mình không nhận biết - vì thế hãy ăn mừng đi vì con biết và hãy nói thường xuyên về chúng. Bởi vì nó tạo ra cái bầu không khí hoàn hảo để những tình trạng này được nêu ra và tìm ra cách giải quyết.

Chính xác! Hoặc nói theo cách khác, nhu cầu là mẹ của phát minh. Con hi vọng rằng con người sẽ trở thành một trong những trải nghiệm thành công và lý thú nhất của sự sống trong vũ trụ này. Con cũng hiểu rằng tương lai này chỉ cách chúng con MỘT QUYẾT ĐỊNH.

Và cái QUYẾT ĐỊNH này là gì?

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Poe-Oj5fi5U

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh