Bài Thiền - Tha Thứ Cho Người Khác
Bài Thiền - Tha Thứ Cho Người Khác Bài Thiền - Tha Thứ Cho Người Khác

BÀI THIỀN - THA THỨ CHO NGƯỜI KHÁC

Bạn tha thứ không phải bởi người kia xứng đáng được tha thứ, mà vì bạn xứng đáng được bình an.

Để điện thoại ở chế độ máy bay và sử dụng tai nghe, sẽ giúp bạn thiền với hiệu quả và chất lượng tốt nhất.

Thiền định :

- Dẫn thiền :

Hãy ngồi hoặc nằm xuống trong tư thế thật thoải mái, và nhẹ nhàng khép mắt lại. Bạn hãy thả lõng trán, thả lỏng mi mắt, thả lỏng gò má, và thả lỏng xương hàm.

Hãy thả lõng vai, thả lõng hai cánh tay, thả lõng khuỷu tay, bàn tay và các ngón tay. Nhẹ nhàng dựng thẳng cột sống của bạn, đến các cơ quan bên trong cơ thể cũng được thả lỏng và không bị chèn ép.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Hãy thả lõng hông, thả lỏng đùi, thả lõng đầu gối, thả lõng cẳng chân, bàn chân và các ngón chân. Cơ thể của bạn hoàn toàn được thả lỏng.

Hít một hơi thật sâu, cảm nhận hơi thở đi vào cơ thể, rồi từ từ thở ra…….. Tiếp tục hít sâu, rồi thở ra thật chậm. Mỗi lần thở ra, hãy cho phép mình được thư giãn hơn, thư giãn hơn nữa…

- Nhập thiền :

Bây giờ hãy nhớ về một khoảnh khắc, hay một khoảng thời gian, mà ai đó khiến bạn tổn thương, có thể là cảm giác bạn bị hiểu lầm, bị chối bỏ, hay phản bội. Khi bạn cảm thấy mình không được tôn trọng, hay thất vọng về ai đó….Đó.. có thể là một sự việc, mà bạn chủ động nhớ về, hoặc bất cứ sự việc nào xuất hiện tự nhiên trong tâm trí của bạn lúc này. Khi đó chuyện gì đã xảy ra…………..

Cảm nhận sự tổn thương đó trên cơ thể của bạn… chỉ cảm nhận mà thôi..không phán xét, không phân tích………..Quan sát nhịp thở của bạn..khi nghĩ về những gì mà người đó đã làm……quan sát nhịp tim của bạn………quan sát cơ thể của bạn…có phần nào căng cứng..run rẩy..hay đau đớn không………..Chỉ cảm nhận thôi…không phán xét..không phân tích…………………

Và rồi, nếu cảm xúc nào xuất hiện…bất cứ cảm xúc nào…hãy để nó bung ra….đừng kiềm nén…

Bây giờ, bạn hãy hình dung người đó, đang ở trước mặt bạn…….gương mặt,và hình dáng của người đó…..thái độ của người đó ra sao……..và bạn cảm thấy như thế nào………………….

Nếu bạn cảm thấy tức giận, hãy tức giận…Nếu bạn cảm thấy đau khổ, hãy đau khổ..Hãy khóc hay gào thét, nếu cần…….Hãy cảm nhận nó,trên cơ thể bạn….hãy để những cảm xúc đó bung ra……

Bạn hãy nói bạn giận người đó như thế nào, bạn đã tổn thương, và đau khổ ra sao……Thực ra, bạn cần gì từ người đó…hãy nói bạn muốn người đó làm gì, để bạn cảm thấy dễ chịu hơn…

Bây giờ, hãy nhìn vào mắt người đó…cảm nhận xem, tại sao, họ lại đối xử với bạn như vậy……..hãy cảm nhận…………………Có thể bạn sẽ thấy,họ cũng có những đau khổ, hay nỗi sợ nào đó…..và có phải, nó cũng phản ảnh những đau khổ, những nỗi sợ hãi, chính bên trong bạn hay không…………………….

Chính là vậy…trong mọi mối quan hệ..chúng ta phản ánh lẫn nhau…cộng hưởng lẫn nhau…..Nếu sáng suốt nhìn nhận sự việc…..bạn sẽ thấy cả hai phía, đều là những người đau khổ…và đang làm tổn thương nhau……………………….

Nếu có thể,hãy nói tha thứ….tha thứ, không có nghĩa người đó xứng đáng được tha thứ…mà là để chính bạn được bình an……………..

Nhưng nếu bạn chưa thể tha thứ, cũng không sao cả….Hãy kiên nhẫn,và tiếp tục ở những lần thiền sau…………

Ôm ấp và vỗ về chính bản thân mình, vỗ về những thổn thức và nỗi đau của bạn…………………….

Hãy thở sâu………hình dung ánh sáng từ trên cao, đổ xuống cơ thể của bạn…..bao trùm lấy bạn….đi xuyên qua da thịt bạn…………bạn như tan ra một phần trong ánh sáng đó…..mọi căng thẳng cũng được tan ra…….Những cảm giác đau đớn, cũng được giải phóng khỏi cơ thể…..tan biến vào không gian……………..

Tiếp tục hít sâu……mỗi lần thở ra…..hình dung cơ thể của bạn….thư giãn và nhẹ nhàng hơn…

Và rồi, khi đã sẵn sàng, bạn hãy từ từ.. nhẹ nhàng… thoát ra khỏi trạng thái thiền………….

Biên soạn và đọc: Đường Tịnh Văn

Video: Hoàng Nhật Minh

Khoa học thiền nằm xem tại đây: https://khoahoctamlinh.vn/thien/phuong-phap-thien/khoa-hoc-thien-nam---can-bang-chua-benh-759.html

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=FWI20WQCSzE

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh