TRÍ TUỆ ĐÁM ĐÔNG PDF

Ý TƯỞNG CHỦ ĐẠO

Xã hội phương Tây đề cao sức mạnh ý chí của từng cá nhân riêng lẻ, nhưng trong những tình huống nhất định, các nhóm lại thật sự có thể đưa ra những quyết định đúng đắn hơn cả người thông minh nhất trong nhóm. Mặc dù các cá nhân trong một đám đông đều rất khác biệt, độc lập và không tập trung, nhưng những quyết định của họ khi được tập hợp lại thì lại có sự thống nhất đáng ngạc nhiên. Do vậy, sức mạnh của các nhóm có thể được sử dụng để tìm ra những câu trả lời chưa có lời giải và xác định cách thức phối hợp hành vi và hợp tác trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Những hoạt động hàng ngày của chúng ta, chính phủ và nền kinh tế của chúng ta đều chịu sự tác động từ sức mạnh của đám đông, và khi mọi việc xảy ra không như mong muốn thì thường do một trong những yếu tố then chốt của một đám đông thông minh đã bị thiếu mất hoặc không thể bộc lộ rõ ý kiến.

Trong cuốn Trí tuệ đám đông, nhà báo James Surowiecki đã khám phá hệ qu ả của ý tưởng nh ững đám đông l ớn thông minh hơn m ột vài cá nhân kiệt xu ất, cho dù h ọ có tài gi ỏi đến thế nào.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh