Tinh Hoa Giáo Dục. Chương 30: Con Đường Của Tình Yêu Và Hạnh Phúc Bất Tận (P2)

TINH HOA GIÁO DỤC. CHƯƠNG 30: CON ĐƯỜNG CỦA TÌNH YÊU VÀ HẠNH PHÚC BẤT TẬN (P2)

V. SỐNG THỬ VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRƯỚC TIỀN HÔN NHÂN

Khi con lớn, đã yêu và xác định được đối tượng lập gia đình, lúc này bố mẹ cần chuẩn bị tâm lý cho con. Góp ý cho con để hiểu hơn về đối tượng kia, vì bố mẹ đã trải qua rồi, bố mẹ ở ngoài nên có cái nhìn khách quan khi nói chuyện, nhìn nhận, tương tác với người yêu của con. Bố mẹ chỉ đưa ra góp ý, còn quyết định cuối cùng ở con, hạnh phúc hay khổ đau con cần tự trải nghiệm và nhận lấy bài học của mình.

Đến lúc này nếu con vẫn muốn cưới người con trai, gái đó bạn hãy để cho chúng sống thử từ sáu tháng đến một năm. Sống thử trước hôn nhân có nhiều mặt tích cực, khi đó con bạn có thể nhận ra được nhiều bài học. Tất nhiên để tiến đến sống thử được với nhau, những giai đoạn trước đó mà tôi đã trình bày ở trên bạn cần làm cho tốt thì mới mang lại hiệu quả cao nhất. Vì lúc này con bạn đã có kiến thức, đã được giáo dục giới tính để có thể tự bảo vệ chính mình, tâm sinh lý ổn định, có bản lĩnh, bạn đã hỗ trợ con có hành trang cần thiết giờ chúng cần được trải nghiệm thực tế.

1. Bài học về tảng băng trôi

Khi yêu các em sẽ thấy tình yêu toàn màu hồng, chúng sẽ cảm nhận mọi thứ đều tốt đẹp, đó là vì chúng chỉ biết được bể nổi của tảng băng trôi. Cái bề nổi thì ai cũng nhìn thấy, còn phần chìm chỉ khi nào sống thử với nhau mới biết được.

Việc đầu tiên bạn cần làm là tuyệt đối không được cho các em ở chung với mình trong thời gian chúng sống thử. Đồng thời không giúp đỡ hay hỗ trợ bất kỳ một khoảng kinh phí nào, thậm chí bạn có thể tạo thêm khó khăn.

Các em cần tự đi trên đôi chân của mình, tự chủ và tự chịu trách nhiệm cho cuộc đời của bản thân, chúng phải tự đi thuê nhà riêng, tự đi làm để trả tiền nhà, tiền ăn uống sinh hoạt, tiền đi du lịch. Lúc này những bài học của các em mới thực sự bắt đầu, khi sống thử hai người sẽ có cái nhìn chính xác hơn về người kia. Thay vì trước đây lúc nào cũng nhìn họ ở điểm họ đẹp nhất, tử tế nhất, nhìn qua những gì họ làm cho mình, tặng cho mình. Giờ đây các em sẽ được nhìn người kia qua những gì làm với chính bản thân họ, cũng như cách họ đối xử với những người xung quanh. Lúc đó, kể cả khi hai người yêu nhau từ lâu lắm rồi, thì tới khi sống thử với một người, các em cũng sẽ đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, kiểu như: “Không ngờ anh/em là người như vậy,… không ngờ và rất nhiều điều không ngờ.”

Bên cạnh đó khi lối sống của hai người va chạm với nhau, sẽ dẫn đến mâu thuẫn. Từ đó các em học những bài học mới về mối quan hệ như cách giải quyết mâu thuẫn, cách thương lượng những giới hạn, cách nhìn người. Quan trọng hơn nữa, các em sẽ hiểu hơn về chính bản thân, mình cần gì và không thể chấp nhận được điều gì ở người yêu.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Sống thử có thể nói là một đợt tập dượt, một mô hình mô phỏng của hôn nhân. Các em phải học cách cân đo đong đếm về chi tiêu, phải cân bằng công việc và phân công việc nhà, phải học cách giữ cho bản thân bình tĩnh sau một ngày làm, để vẫn có thể vui cười nói chuyện với người mình yêu thay vì “giận cá chém thớt.”

Dù kết quả của sống thử là gì thì các em sẽ có được những bài học, kinh nghiệm vô cùng quý báu để trưởng thành.

Trường hợp trong lúc sống thử có xảy ra chuyện không như mong đợi mà tệ nhất có thể dẫn đến có thai ngoài ý muốn, lúc này bạn cũng hãy vui vẻ đón nhận đứa cháu của mình về nuôi, chăm nó thật tốt. Hoàn toàn vui vẻ và thảnh thơi đón nhận cháu bạn nhé, đừng đặt bất kỳ cảm xúc hỷ nộ ái ố, tham sân si nào vào. Nhưng liệu chúng có “dám” mang con về cho bạn nuôi không, chúng có đủ dũng khí chăng hay đó là sự cắn rứt lương tâm, bởi vì tất cả mọi thứ đã được trang bị, đã được dạy dỗ, vì đã được bạn tôn trọng và tin tưởng. Đó là giáo dục trong sự tự do, cởi mở, nhưng trong cởi mở đó lại có cái “khuôn” vô hình, đứa trẻ được tự do trong cái khuôn đó, chứ không phải là tự do theo kiểu muốn làm gì thì làm.

2. Bài học về yêu thương

Khi các em được sống chung với người mình yêu một thời gian, chúng sẽ phải học lại bài học về “tình yêu”. Tình yêu thực sự không quá phức tạp, mà ở đó sự yêu thương được kết nối và cấu thành bởi một số yếu tố căn bản như sau.

Mua đá năng lượng:

Yêu nhau cần tôn trọng nhau, chẳng hạn trong đời sống khi có một vấn đề gì đó, đáng lẽ người chồng có thể tự quyết được nhưng lại đặt câu hỏi để xem ý kiến của vợ thế nào, đó là tôn trọng. Trong hôn nhân gia đình sẽ có rất nhiều vấn đề sẽ xảy ra, nếu hai bên tôn trọng lẫn nhau thì mọi vấn đề có thể sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa. Ngược lại, khi chồng không tôn trọng vợ hay vợ không tôn trọng chồng, thì đó là sự coi thường và không người nào muốn sống chung, yêu thương người coi thường mình cả.

Tình yêu cần thấu cảm, “thấu” trong từ xuyên thấu, như việc mà bạn chụp cắt lớp một người bên trong, người ta có gì mình biết hết. “Cảm” là cảm nhận, sau khi nhìn thấu rồi thì cảm nhận. Cảm nhận bằng xúc cảm, bằng xúc giác, bằng tất cả các tế bào trên cơ thể. Đấy như là sự cộng hưởng, cộng hưởng rồi mới chia sẻ được, có nghĩa là khi mình điều chỉnh tần số của mình về bằng với tần số rung động của cảm xúc đó thì mình sẽ đồng cảm được với họ. Cảm xúc của họ sẽ truyền sang mình, như vậy mình có cảm nhận giống với cảm nhận của người ta, đó là thấu cảm. Nếu không có khả năng thấu cảm thì làm sao chồng hiểu được vợ, vợ hiểu được chồng, khi không hiểu nhau thì làm sao người ta có thể yêu thương nhau trọn vẹn được.

Yêu nhau cần biết chấp nhận, bài học này hẳn khó hơn rất nhiều. Yêu những gì mình yêu, thích những gì mình thích, việc đó ai mà không làm được. Tuy nhiên, tình yêu dù có sâu sắc, dù một nửa kia có tuyệt vời đi nữa cũng sẽ có rất nhiều điểm trái ngược. Người phụ nữ sống bằng trái tim thiên về cảm xúc, người đàn ông dùng trí não thiên về lý trí. Nữ giới muốn được lắng nghe, thấu hiểu còn nam giới lại muốn họ nghe theo lời mình nói. Nữ giới thích ngăn nắp, nam giới tính hay bừa bãi. Người nữ thường hay sống vì người khác, mà đánh mất đi chính mình. Nam giới họ luôn sống cho chính mình, nhưng nhiều khi trở nên vị kỷ thái quá. Có vô vàn việc hai phía sẽ không giống nhau thậm chí có vẻ đối nghịch, hay nói theo cách của tiến sĩ John Gray thì “Đàn ông đến từ sao hỏa, Đàn bà đến từ sao kim”, hấp dẫn nhau nhưng lại rất khác nhau. Như thế bạn có dám chấp nhận những điều đó không? Bạn có yêu được những tính xấu, những điều chưa tốt ở người kia được không? Bài học ở đây là gì và bạn làm sao để dung hòa được hai yếu tố tưởng chừng như rất đối nghịch để tìm đến điểm cân bằng và sống với nhau vui vẻ, hạnh phúc.

Yêu nhau thì nên biết chia sẻ buồn vui, vinh nhục, sướng khổ,… cùng nhau. Chẳng hạn, khi vợ có chuyện gì đó buồn buồn và người chồng hiểu được trạng thái của vợ thông qua quan sát. Người chồng có thể nói ra vài ba câu an ủi, động viên chạm tới đúng tâm hồn của vợ, thì người vợ thấy được chồng cảm nhận được nỗi buồn của mình và người vợ có thể bộc bạch hết nỗi lòng của mình ra cho lòng nhẹ đi. Chia sẻ có nghĩa là nỗi buồn được chia ra nhiều phần, vì vậy sẽ vơi đi. Nếu được lắng nghe, thấu hiểu thì mới có tác dụng, còn không có lẽ cũng chẳng có ích gì. Có chia sẻ nỗi buồn nào cũng sẽ nhẹ bớt từ đó dễ dàng có thể vượt qua, còn niềm vui lại được nhân lên. Trong cuộc sống có lúc thăng lúc trầm, lúc thuận lợi lúc khó khăn, vợ chồng biết chia sẻ có thể cùng nhau chèo lái vượt qua tất cả.

3. Bài học về tình yêu vị kỷ và sở hữu

Nếm trải giai đoạn thứ hai, lúc này các em sẽ nghiêm túc hơn trong tình yêu, trưởng thành hơn để nghĩ đến một cuộc hôn nhân dài lâu. Đây là khoảng thời gian trước hôn nhân lúc đang sống thử với nhau, hoặc cũng có thể các em sẽ có một mối tình dài để tìm hiểu nhau thật kỹ trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Giai đoạn này tình yêu không chỉ có màu hồng mà còn có màu xám, những cung bậc cảm xúc của nhân sinh như hỷ, nộ, ái, ố tất cả sẽ được trải nghiệm đủ cả trong giai đoạn này.

Các em sẽ học bài học trong tình yêu sở hữu sẽ chỉ mang lại cho con người ta đau khổ, ràng buộc, ích kỷ, luyến ái. Vì đây là kiểu tình yêu thường bị cuốn hút bởi các cảm xúc mạnh mẽ bao gồm sự hấp dẫn về thể xác, công việc, sự lãng mạn, ở người bạn tình. Gốc rễ của tình yêu này xuất phát từ sự tham lam, ích kỷ, nhục dục, sự sở hữu nên thường không thể bền vững, nó tan biến rất nhanh và thay đổi liên tục, lúc nhiều lúc ít theo các điều kiện khác nhau. Tình yêu như thế này có thể trở mặt ngay thành sự ghét bỏ mà ta vẫn thường thấy. Điều đáng nói thậm chí nó còn không phải là tình yêu, mà thực ra chỉ là cảm giác nghiện ngập, bám víu, trao đổi, đòi hỏi và đòi hỏi không ngừng. Hiển nhiên, loại thứ nhất không thực sự là tình yêu, mặc dù trong khá nhiều trường hợp người ta vẫn tưởng đó là yêu. Nhưng thực chất đó là sự vị kỷ, nó áp đặt hình thức yêu của một người lên người khác.

Khi nếm trải kiểu tình yêu này, các em sẽ dần đặt câu hỏi: Tại sao mình không hạnh phúc? Chúng sẽ so sánh, vì từ trước đến giờ mình đã lớn lên trong tình yêu minh triết của bố mẹ, được tự do, thoải mái bung lụa, sáng tạo và hạnh phúc; còn tình yêu mình trải nghiệm bây giờ lại là sự đóng khung, ràng buộc, lo lắng, mệt mỏi. Nên chúng sẽ nhận ra bài học bởi những kiến thức được trang bị từ trước, sẽ buông “nỗi đau” xuống và nâng dần tâm thức của mình lên cao. Nói tóm lại, chúng cần biết khổ đau trước khi được cảm nhận hạnh phúc, cần biết mặt tối của tình yêu sở hữu từ đó mới khát kháo tìm đến tình yêu cao thượng hơn, để chuẩn bị bước vào một cuộc hôn nhân thực sự bền vững và hạnh phúc.

Đây là giai đoạn khó khăn, dễ tổn thương và đau khổ với nhiều bài học. Chúng đến với nhau bởi tình yêu và trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc vỏn vẹn chỉ trong hai chữ tình yêu và lại đánh mất nhau. Lúc này thường sẽ có hai trường hợp sẽ xảy ra: Một là chúng sẽ bỏ nhau để tìm một người khác và nếu tìm được, yêu nhau và chúng sẽ lại quay về giai đoạn cũ “sống thử lần hai, ba, bốn,… ”. Hai là khi đánh mất nhau một thời gian, chúng mới biết trân quý giá trị của người kia với mình thế nào, sau đó chúng lại tìm đến nhau và tiến tới hôn nhân.

Tình yêu là vậy, yêu không chỉ là yêu, trong tình yêu lại còn có tình yêu sâu hơn nữa.

Hoàng Yến

VI. NHỮNG CHUẨN BỊ CẦN THIẾT ĐỂ KẾT HÔN

Qua giai đoạn sống thử một thời gian những chàng trai cô gái vẫn muốn tiến đến hôn nhân cần có ít nhất hai điều cần chuẩn bị.

Thứ nhất, kết hôn là một bước ngoặt trong cuộc đời một người, thậm chí vận mệnh của người đó có thể thay đổi 180o. Những sự việc, tâm lý chưa bao giờ được trải nghiệm và chứng kiến có thể dồn dập ập đến sẽ gây tổn thương đến cả người nam lẫn nữ. Nên cần lên kế hoạch chuẩn bị cho các em như kiểm tra sức khỏe, sinh lý hai phái đã ổn định chưa. Tâm lý có điều gì bất ổn, đủ tỉnh táo để đón nhận bất cứ điều gì, thậm chí là khó tưởng tượng nhất. Kế hoạch tài chính của hai bên thế nào, có tự lập được chưa, đã thực sự đủ đảm bảo để một người có thể chăm sóc cho cả gia đình, để nuôi con không. Vì khi đứa trẻ ra đời thường người mẹ sẽ nghỉ việc một thời gian dài tối thiểu ba năm thậm chí có thể nhiều hơn để chăm sóc, nuôi dưỡng con và phục hồi cơ thể của bản thân.

Thứ hai, phải trang bị trước những hiểu biết cần thiết để đón nhận, nuôi dưỡng và giáo dục được trẻ em. Chúng ta biết rằng những đứa trẻ ở đây được sinh ra từ một mức độ ý thức cao hơn, thấu cảm hơn. Chúng được tích hợp và chấp nhận thực tế đa chiều, mang theo những di sản ở một nơi có rung động rất cao. Chúng ta gọi chúng là những đứa trẻ đến từ Thiên Đường. Bọn trẻ này có những đặc điểm rất khác biệt, chúng có những cách giao tiếp và kết nối hoàn toàn mới, với một lý do đó là để giúp đánh thức nội tâm chúng ta thực sự lắng nghe theo những cách mới. Những giao thức ngoại cảm, một điều hoàn toàn mới mẻ đối với người lớn chúng ta.

Trong nhận thức của mỗi người cần hiểu rằng, với vai trò người làm bố mẹ có nghĩa là chúng ta đang được vinh dự tiếp đón những vị khách đến từ Thiên Đường. Những vị khách rất đặc biệt và lạ lùng với ngôn ngữ giao tiếp hoàn toàn mới. Để có thể tiếp đón những vị khách tuyệt vời này tốt nhất, chúng ta thực sự cần có những chuẩn bị kỹ lưỡng.

Trước hết người lớn chúng ta, cần lập trình lại bản thân để tạo cho bọn trẻ có cơ hội phát triển mạnh mẽ mà không phải gặp những giới hạn và tổn thương của chính chúng ta, hay bố mẹ, ông bà, tổ tiên từ kinh nghiệm, giáo điều hà khắc, thành kiến trong quá khứ.

Quan trọng hơn cả là cần thay đổi lại tư duy giáo dục những đứa trẻ. Chúng ta chỉ cần cho chúng không gian học tập phù hợp với nhu cầu, môi trường để các em thỏa sức trải nghiệm, vật dụng để vui chơi, cho đứa trẻ những gì chúng cần để khám phá, tự do phát triển và thể hiện bản thân theo cách riêng của mỗi em và trong đó chúng ta không can thiệp vào quá trình nhận thức tự nhiên của các em. Nếu chúng ta chủ ý lấy hiểu biết chủ quan của chúng ta về thế giới, lấy tâm thức chưa hoàn thiện của mình để dạy, can thiệp vào tự do ý chí của các em, đứa trẻ cũng sẽ mang một tâm thức không hoàn thiện.

Đứa trẻ sinh ra, đã được dẫn dắt bởi “vị thầy” bên trong của nó, hơn ai hết chúng biết cần làm gì, học những bài học nào cho phù hợp với bản thân nhờ sự chỉ dẫn này. Và chỉ cần thuận theo vị thầy đó, đứa trẻ sẽ biết cách đi đến kịch bản cuộc đời tốt nhất cho bản thân - đấy là giáo dục thuận tự nhiên. Vì vậy, trừ những lúc đứa trẻ đi sai đường lạc lối, chúng ta mới cần can thiệp nhằm điều chỉnh lại hành vi của bọn trẻ cho đúng đắn, ngay thẳng. Còn lại, hãy dành nhiều thời gian đứng từ xa quan sát, để thấu hiểu hơn những ngôn ngữ mới mẻ của những đứa trẻ đến từ Thiên Đường có ý nghĩa và thông điệp chúng mang đến là gì. Chơi với trẻ, lắng lòng lại để nghe các em nhiều hơn, như thế mới có thể hiểu về thế giới tâm hồn trẻ thơ - có hiểu biết, mới có thể yêu thương.

Tột cùng của giáo dục thuận tự nhiên, là không cần một phương pháp giáo dục nào nữa.

VII. SỰ KẾT HỢP TRONG HÔN NHÂN

Chúng ta sẽ không đưa bất kỳ điều gì vào một tiêu chuẩn nhất định, để áp dụng chung cho tất cả mọi người. Bởi vì, như thế đã là đóng khung, hạn chế sự sáng tạo của con người, hơn nữa tâm thức của mỗi người mỗi khác nên sẽ không áp dụng một quy tắc chung cho tất cả được.

Nhưng độ tuổi kết hôn đối với nam giới và nữ giới nên là từ 28 tuổi trở lên là lý tưởng. Việc này không nhất định đưa vào pháp luật để đảm bảo nam nữ 28 tuổi trở lên mới được kết hôn, tuy nhiên đó nên là sự nhận thức trong tâm thức mỗi người. Vậy tại sao lại là tuổi 28 trở lên. Bởi vì, từ độ tuổi này cơ thể vật chất của cả nam giới lẫn nữ giới mới thực sự phát triển hoàn thiện. Về kiến thức cả hai giới cũng đã được chuẩn bị đầy đủ mọi hành trang, hiểu biết cần có cho việc lập gia đình, nuôi dạy con. Ở độ tuổi này có sự trưởng thành và chín chắn hơn, khi ít nhiều cũng đã có kinh nghiệm trong tình yêu, đã trải qua một vài câu chuyện tình lãng mạn, một số tổn thương trong tình yêu, cũng có thể có được một hai thậm chí là ba bốn lần sống thử với người này người kia, đã có kinh nghiệm va chạm. Tâm thức đã ổn định, đủ chín chắn và trưởng thành để đi vào cuộc sống hôn nhân thực sự.

Nữ giới thiên về trái tim, sống bằng cảm xúc, tâm hồn họ như một đứa trẻ vui cười, buồn khóc, dễ hờn dễ giận, thậm chí là thích hờn thích giận để được quan tâm, chăm sóc, yêu thương và dỗ dành từ nam giới. Nam giới cần chú ý đặc tâm lý này ở bạn đời, nên nhiều khi thấy người phụ nữ hờn giận, đừng tranh cãi hơn thua, đừng dùng sức mạnh, lý trí của phái mạnh áp chế người nữ. Mà hãy dùng trí tuệ đó để thấu cảm, nhường nhịn, bảo vệ người nữ, để người nữ hơn một chút hoặc kém một chút thì họ sẽ cảm thấy được yêu thương, được bảo vệ.

Nam giới mang tính dương, biểu đạt của sự chủ động, bung tỏa còn nữ giới mang tính âm biểu hiện cho sự thụ động, thu vào nên người đàn ông luôn ở thế là người đi chinh phục còn người nữ ở phía được chinh phục. Khi người nam chinh phục thành công người nữ, tức là đã cưới người nữ về làm vợ thì đó mới chỉ là sự gắn kết bề ngoài giữa hai thể xác với nhau, là sự kết dính bên ngoài giữa vợ và chồng.

Còn một phần nữa là sự kết nối giữa hai trái tim tâm hồn, sẽ không ai chiếm giữ và ràng buộc được. Nên trong mối quan hệ vợ chồng sự kết nối bên trong là quan trọng hơn cả. Để làm được điều đó, đối với người nam nếu trước khi cưới anh ta đối xử với người nữ tốt thế nào, yêu chiều cô ấy ra sao, nhạy cảm với nhu cầu của cô ấy, yêu thương, chăm sóc, cưng chiều người con gái mình yêu như công chúa. Sau khi cưới nếu anh ta không còn làm được như vậy nữa, người nữ sẽ cảm thấy hụt hẫng, cảm xúc trở nên tiêu cực. Một khi cảm xúc của người nữ bị tổn thương thì mọi lời nói, ánh nhìn, món ăn cô ấy nấu, ly nước cô ấy lấy cho bạn, đều chuyển thành năng lượng tiêu cực và lúc đó chính người nam sẽ lại nhận lấy hết năng lượng này.

Người phụ nữ không cảm nhận được năng lượng nam tính thánh linh của người đàn ông một cách thỏa đáng. Mà năng lượng nam tính thánh linh có trong người nam chính là sự quan tâm, bảo vệ, lắng nghe, chia sẻ, tạo không gian an toàn cho nữ tính thiêng liêng tuôn chảy và phát triển trong tình yêu, yêu thương người nữ như yêu thương chính bản thân mình. Nhưng nếu không nhận được năng lượng này thì người nữ sẽ trở nên khô khan, trống rỗng, héo mòn và cứng nhắc. Ngược lại, khi nữ tính thiêng liêng không được đánh thức, thì người nam cũng không nhận năng lượng tình yêu thuần khiết của người nữ, họ sẽ cảm thấy bí bách, tự ti, nhu nhược và kém cỏi.

Nhưng người đàn ông vẫn luôn bảo vệ người nữ như bảo vệ chính mình, chăm sóc người nữ như chăm sóc mình, nhạy cảm với những nhu cầu của người nữ như nhu cầu của mình, quan tâm đến cảm xúc của người nữ như cảm xúc của mình, yêu thương người nữ như yêu thương chính mình. Khi người nữ cảm nhận được yêu thương, trân trọng. Lúc đó năng lượng nữ tính của họ được bung tỏa, họ mềm mỏng như lụa, nhẹ nhàng như bông, ngọt ngào như mật, uyển chuyển như nước, cuốn hút như hương thơm của các loài hoa. Tình yêu bên trong họ được bung tỏa, họ sống trọn vẹn với chính mình, với cảm xúc thật của bản thân. Họ tràn đầy năng lượng và mọi thứ họ làm sẽ xuất phát từ tình yêu, từ sự tự nguyện trong trái tim tâm hồn họ. Nên mọi thứ họ chạm đến, nghĩ tới và hành động đều mang năng lượng của tình yêu. Họ biết mình nên làm điều gì, họ yêu công việc và biết công việc phù hợp với đặc tính bên trong của mình. Họ sẽ trở nên giàu có từ nội tâm, làm bằng đam mê và sở thích.

Lúc này bằng tất cả năng lượng của tình yêu tuôn chảy trong trái tim, họ tự nguyện trở lại chăm sóc bạn, họ khéo léo, nhẹ nhàng họ sẽ biết cách đưa người đàn ông đi lên, khơi dậy được thế mạnh của người đàn ông. Khi người đàn ông nhận được nguồn năng lượng nữ tính thiêng liêng, tình yêu của người nữ. Người đàn ông ngày càng trở nên mạnh mẽ, nam tính, uy nghiêm, quyết đoán và trí tuệ hơn.

Là đàn ông hãy học cách yêu thương nữ giới, khi bạn biết cách làm cho người phụ nữ hạnh phúc, họ sẽ giúp bạn thành công.

Quan hệ tình dục, điều này là một phần trong cuộc sống hôn nhân, việc mà người phương Đông trốn tránh và không dám đối diện hàng trăm thậm chí hàng ngàn năm qua. Quan hệ là cách mà cơ thể được chăm sóc, được yêu thương, được phục hồi, đó là sự hòa hợp cân bằng năng lượng âm dương. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho bạn đời mình thăng hoa, trong những lần quan hệ, phái nữ thường sẽ chịu thiệt thòi hơn, do những tư tưởng, giáo điều họ bị áp đặt trong hàng ngàn năm qua khiến người nữ chỉ biết im lặng bởi họ có cảm giác tội lỗi khi đưa ra yêu cầu đáp ứng các mong muốn của bản thân. Còn người nam cũng được dạy một cách lệch lạc rằng, mình hiển nhiên được phục vụ bởi nữ giới. Do đó, người nam chưa đủ nhạy cảm với những cảm xúc của người phụ nữ, không chăm sóc và quan tâm đúng mức, họ thường chỉ biết thỏa mãn nhu cầu của bản thân bỏ mặc cảm xúc của người nữ.

Người nam không quan tâm cảm xúc người nữ, không yêu chiều cô ấy trong lúc quan hệ, chỉ biết nghĩ cho bản thân, thì đó không còn là nhân dục nữa mà là vật dục. Vì lúc này không có sự kết nối, yêu thương, tôn trọng, thấu cảm giữa hai bên. Người đàn ông không có cảm xúc họ vẫn quan hệ được, nhưng người phụ nữ không có cảm xúc thì không thể. Điều này dẫn đến sự cam chịu và tổn thương tâm hồn lẫn thể xác bên trong người nữ.

Người nữ cần đặt ra ranh giới cho mình, cần biết lên tiếng và nói không với những mối quan hệ một chiều, thiếu đi sự tôn trọng, kết nối, chia sẻ và những hành vi bị hạ thấp bản thân. Bởi việc im lặng không chỉ gây bất lợi cho nữ giới mà còn cản trở việc chữa lành cho nam tính thánh linh. Cả hai đều đau đớn nếu tình trạng này vẫn còn tiếp tục diễn ra.

Do đó, người nam nên học cách chăm sóc và quan tâm người nữ trong chuyện quan hệ tình dục, nên biết cách yêu chiều, nhẹ nhàng, từ tốn tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái. Không như người nam, vì ít trường hợp người nữ chủ động nói ra ý muốn của mình, nên hãy quan tâm, thấu cảm để nhận biết người nữ cần gì và cô ấy thích điều gì để chủ động đáp ứng một cách hợp lý. Có như vậy người nữ mới thăng hoa về mặt cảm xúc khi làm chuyện ấy. Khi người phụ nữ được lắng nghe, thấu cảm, chăm sóc họ trở nên ngọt ngào và nữ tính bên trong họ trỗi dậy. Lúc này họ sẽ yêu thương và quan tâm chăm sóc người đàn ông. Nhận được năng lượng của tình yêu, tính nữ thiêng liêng người đàn ông sẽ thêm sự mạnh mẽ và can trường. Tính nam trong người họ được đánh thức. Lúc này âm dương giao hòa trọn vẹn có thể chuyển sang dục theo Thiên Đạo.

Đến giai đoạn thứ ba người ta đã kinh qua nhiều bài học, nhiều trải nghiệm họ đã gom cho mình đủ những điều kiện khác nhau để có một tình yêu đẹp và một cuộc sống hôn nhân bền vững. Lúc này người ta sẽ nhận được một loại tình yêu ở mức độ cao hơn, đó là loại tình yêu muốn cho đi tự do đến đối tượng yêu thương, là kiểu tình yêu xuất phát từ sự giàu có nơi tâm hồn, trọn vẹn trong con tim. Kiểu tình yêu trong sáng và thánh thiện, một tình yêu chỉ có sự dâng hiến và cho đi. Trong tình yêu này có sự cảm thông sâu sắc, thấu hiểu, tôn trọng, chia sẻ với nhau, từ đó nảy sinh ra cảm xúc, rung động giữa hai con tim, có sự kết nối giữa hai tâm hồn. Đó là tình yêu có sự dung hòa về trí tuệ và tâm hồn, thoát khỏi những yếu tố về thể xác hay mong muốn dục vọng. Thoát khỏi khổ đau phiền não, ghen tuông, ích kỷ của cái tôi muốn sở hữu, đạt đến cảnh giới an nhiên, tự tại, hạnh phúc đủ đầy.

Tình yêu trong tỉnh thức thì không còn những ham muốn về dục vọng.

Hoàng Yến

Nếu muốn mua sách giấy các bạn có thể đặt hàng tại đây:

https://tiki.vn/tinh-hoa-giao-duc-di-san-cho-muon-doi-sau-p116565377.html

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh