Khám Phá Thế Giới Tâm Linh: Phụ Lục

KHÁM PHÁ THẾ GIỚI TÂM LINH: PHỤ LỤC

NHỮNG PHÁT HIỆN KỲ LẠ VỀ NƯỚC

Trong nền văn minh cổ, nước luôn có mặt trong hầu hết các lễ hội quan trọng (từ lễ khai sinh, cưới xin cho tới tiễn đưa người chết). Bởi người ta cho rằng nước sẽ mang tới phước lành, sự thịnh vượng, sức khỏe hoặc chuyển tải những nguyện cầu của chúng ta tới các linh hồn ở thế giới bên kia. Nhiều người tin rằng những hoạt động này là mê tín hoặc chỉ mang tính truyền thống. Nhưng giáo sư người Nhật, Masaru Emoto, đã tiến hành những thử nghiệm và cho rằng có thể tổ tiên chúng ta hiểu về sức mạnh của nước nhiều hơn chúng ta ngày nay.

Giáo sư Masaru Emoto, tác giả “Lời nhắn nhủ của nước”

Dựa trên rất nhiều thử nghiệm về nước, tiến sĩ Emoto cho rằng đã khám phá ra nước - một chất có hơn 1 tỷ năm tuổi và là thành phần cơ bản của rất nhiều thực thể sống trên hành tinh này - có ý thức, có thể tiếp nhận, ghi nhớ và giao tiếp với môi trường giống như bất kỳ sinh vật nào khác. “Chúng ta biết rất ít về nước. Không hiểu được tầm quan trọng và không biết ứng xử đúng với nước thì chúng ta không thể sống khỏe mạnh với nó được”. Đó là những điều cơ bản mà cuốn sách Lời nhắn nhủ của nước (Masseges from Water) của tiến sĩ Emoto muốn gửi tới chúng ta.

Tìm hiểu về nước là điều cực kỳ quan trọng. Bởi chúng ta đang sống trên một hành tinh nước bao phủ đến 2/3 bề mặt, và quan trọng hơn nữa - 70% cơ thể chúng ta là nước. Như giáo sư Masaru Emoto kết luận: “Về cơ bản, chúng ta là nước”.

Giáo sư Emoto tin rằng nước có khả năng chữa bệnh và ông đã bỏ công sức để nghiên cứu, làm sáng tỏ những bí mật về khả năng đó. Năm 1994, ông bắt đầu cuộc nghiên cứu sử dụng công nghệ phân tích cộng hưởng từ (Magnetic Resonance Analyser - MRA - sử dụng trong y học để đo khả năng của con người đối với sự cộng hưởng hoặc rung động trước những tần số sóng nhất định nào đó, cũng như là kiểm tra những chất có khả năng chữa bệnh trong thiên nhiên) để đo đạc những tính năng của nước. Nhiều người cho đây là một việc phi khoa học nhưng giáo sư Emoto tin rằng để khám phá ra ý thức của nước, cần có sự chuyển đổi tư duy và phương pháp tiếp cận.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Cùng với nhóm làm việc của mình, giáo sư Emoto đã thu thập rất nhiều mẫu nước từ nhiều nơi ở Nhật Bản cũng như trên thế giới. Việc quan sát nước hàng ngày được thực hiện trong phòng lạnh và ông đã chụp ảnh vào thời điểm khi mẫu nước đá thí nghiệm bắt đầu tan chảy.

Ông đặt mỗi mẫu nước vào 100 chiếc đĩa có nắp đậy, để ở nơi lạnh âm 5 độ C trong vòng 2 giờ đồng hồ. Khi chuẩn bị chụp ảnh, ông lấy các mẫu nước ra (lúc này, nó đã bị đông thành những tinh thể băng và đặt dưới kính hiển vi phóng đại từ 200 đến 500 lần để chụp. Khi nhiệt độ tăng lên khoảng 0 độ C (khoảnh khắc trước khi những băng tan), chúng sẽ thể hiện những cấu trúc tinh thể nhất định. Trong cuốn sách của mình, giáo sư Emoto viết: “Không thể tìm ra những hình ảnh tinh thể giống nhau, thậm chí trong cùng một loại nước… Nhưng có một xu hướng trong tất cả những mẫu này là chúng đều tạo thành một mạng lưới tinh thể.”.

Trong suốt 4 năm rưỡi, nhóm làm việc của ông đã chụp được khoảng 10.000 bức ảnh về tinh thể nước. Sau khi quan sát quá trình tinh thể hóa vài ngàn lần, giáo sư Emoto cho rằng mỗi tinh thể dường như rất cố gắng để trở nên đẹp hơn. “Nó cố gắng tự làm tinh khiết”, ông viết. Nước sạch sẽ cho ra cấu trúc tinh thể sáu cạnh, còn nước kém sạch cho ra những cấu trúc tinh thể bị vỡ hay méo mó, có lẽ có trở ngại nào đó đã ngăn cản quá trình tạo cấu trúc. Điều này có thể giải thích vì sao một số mẫu nước ở thành thị lại không có cấu trúc tinh thể đẹp bằng nước từ vùng nông thôn xa xôi.

Giáo sư còn cho rằng nước có chứa Hado, đơn vị nhỏ nhất của năng lượng. Nền tảng của nó là năng lượng của ý thức con người. Rung động của nước có thể lưu lại dưới dạng tinh thể.

Mua đá năng lượng:

Giáo sư Emoto đã mở nhạc cho những mẫu nước “nghe”. Ông lần lượt đặt một chai nước cất giữa hai chiếc loa và bật các loại nhạc khác nhau. Khi được nghe nhạc của Bach, Mozart, và Beethoven, nước dường như càng tạo ra những cấu trúc tinh thể trong và đẹp. Nhưng khi tiếp xúc với nhạc pop, nhạc sôi động, thì nó không thể tạo ra các tinh thể đẹp.

Xa hơn nữa, giáo sư Emoto còn kiểm tra ảnh hưởng của những lời tụng niệm, cầu nguyện đối với nước. Kết quả là tất cả những mẫu nước được tiếp cận với lời nguyện cầu đều có tinh thể rõ ràng và đẹp một cách kỳ lạ! “Nước có khả năng ghi nhớ những rung động âm thanh và cho kết quả khi tinh thể hóa. Những rung động của âm thanh có chứa năng lượng tích cực hoặc tiêu cực phụ thuộc vào nội dung thông tin trong đó. Và nước đã phản ánh những gì nó nhận được.”, giáo sư Emoto nhận xét.

Tinh thể từ mẫu nước bị ô nhiễm (ảnh trái) và Tinh thể từ mẫu nước được nghe giáo sư Emoto cầu nguyện (ảnh phải)

Theo giáo sư Emoto, chữ viết và hình ảnh cũng chứa đựng làn sóng rung động, ý thức, giá trị và cảm xúc của chúng ta trong đó (ví dụ, từ “ma quỷ” mang cảm xúc tiêu cực) và nước cũng có thể tiếp nhận những điều ấy qua hình ảnh, chữ viết. Bằng chứng là khi ông gắn một mảnh giấy có viết từ “ma quỷ” vào một chai nước; sau 24 giờ, ông thấy cấu trúc nước đã bị biến dạng, có màu đen và không có sự tinh thể hóa. Ngược lại, dùng từ “thiên thần” hay “tình yêu thương” trong thử nghiệm tương tự, nước đã cho ra những tinh thể đẹp với 6 cạnh.

Những thiết bị điện tử cũng có thể ảnh hưởng tới nước. Khi giáo sư Emoto đặt một cốc nước trước màn hình máy tính đang chạy trong 4 giờ, đã không có tinh thể nào được tạo thành. Nhưng đặt một chai nước gần chỗ ti-vi đang chiếu bộ phim mang nội dung tích cực, nước trong chai cũng có những tinh thể đẹp. Giáo sư Emoto kết luận: Nước hấp thụ và chịu ảnh hưởng của môi trường xung quanh. Và phương tiện không quan trọng bằng năng lượng mà nó truyền tải. Thông tin tích cực sẽ tạo ra nhưng tinh thể đẹp 6 cạnh, thông tin tiêu cực sẽ tạo ra điều ngược lại. Như vậy có nghĩa là nếu chúng ta biết truyền đạt đến nước những cảm xúc, thông điệp tốt đẹp, những tinh thể nước sẽ trở nên đẹp hơn và vì vậy chất lượng của nước sẽ tốt theo.

Tinh thể nước hình thành khi được nghe một bản nhạc êm dịu

Tiến sĩ Emoto đề nghị chúng ta nên quan tâm đến nước trong chính cơ thể chúng ta bằng cách truyền năng lượng tốt cho nước trong cơ thể. Những suy nghĩ và cảm xúc tích cực có thể ảnh hưởng tới lượng nước trong cơ thể, rồi ảnh hưởng tới sức khỏe chúng ta. Áp lực - nguyên nhân của nhiều chứng bệnh - là kết quả của dòng năng lượng xấu mà chúng ta truyền vào nước trong cơ thể.

Giáo sư Emoto nói thêm: “Chúng ta nên đối xử tốt với những sinh vật sống có thành phần cấu trúc là nước, đó là Sự Sống trên Trái Đất này. Chúng ta nên tạo năng lượng tích cực tuôn chảy giữa chúng ta và những sinh vật khác. Đáng buồn là nước trên Trái Đất ngày càng trở nên ô nhiễm nặng nề do sự cẩu thả và vô ý thức của con người. Nhưng chúng ta có khả năng cải thiện chất lượng của nước ô nhiễm bằng cách tỏ thái độ biết ơn với nước”.

Với những gì tìm hiểu được, giáo sư Emoto hy vọng mọi người quan tâm đến tầm quan trọng của nước, từ đó thay đổi quan điểm và các hoạt động của mình đối với nước - nguồn gốc và cũng là điều cốt yếu của sự sống.

(Nguồn: báo Giáo Dục và Thời Đại)

Với phong cách hòa nhã, hài hước và hiểu biết uyên thâm, Gary Zukav đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người nhận ra tiềm năng vĩ đại của nội tâm họ. Ông cống hiến cuộc đời mình cho sự chuyển hóa ý thức con người. Ông gọi chuyển hóa này là sự tiến hóa về tâm linh, nó chạm vào trái tim nội tâm của nhân loại. Đây là sự chuyển hóa dựa trên nền tảng trưởng thành về mặt tâm linh, sự lựa chọn có ý thức, và lòng sùng kính, trân quý sự sống.

Ông đã tham gia 34 lần trên chương trình truyền hình The Oprah Winfrey Show. Sách của ông hiện được in và được xuất bản bằng 24 ngôn ngữ với 6 triệu bản.

Một số tác phẩm của tác giả:

  • The Dancing Wu Li Masters: An Overview of the New Physics (1979)
  • The Seat of the Soul (1989)
  • Soul Stories (2000) - một quyển sách bán chạy khác (theo New York Times)
  • The Heart of the Soul: Emotional Awareness (2002) và The Mind of the Soul: Responsible Choice (2003) - hai quyển sách bán chạy, đồng tác giả với Linda Francis - người bạn đời tâm linh của tác giả
  • Soul To Soul: Communications from the Heart (2007)
  • Spiritual Partnership: The Journey to Authentic Power (2010)

Quý độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin tại trang web: www.seatofthesoul.com

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh