Khám Phá Thế Giới Tâm Linh: Chương 7. Ý Định Và Sức Mạnh Ý Chí

KHÁM PHÁ THẾ GIỚI TÂM LINH: CHƯƠNG 7. Ý ĐỊNH VÀ SỨC MẠNH Ý CHÍ

Không phải tất cả mọi dạng thức - được định hình, tạo dáng - đều thuộc về vật chất. Chẳng hạn, suy nghĩ cũng là một dạng thức, nhưng suy nghĩ được hình thành từ đâu?

Suy nghĩ là năng lượng - là Ánh Sáng - được định hình bởi ý thức. Không dạng thức nào tồn tại mà không có ý thức. Có Ánh Sáng, ắt hẳn ý thức sẽ thực hiện công việc khuôn tạc “hình hài” cho Ánh Sáng ấy. Đây chính là sự sáng tạo.

Năng lượng liên tục rót xuống từ đỉnh đầu của bạn và lan tỏa khắp toàn thân. Bạn không phải là một hệ thống tĩnh. Bạn là một thực thể Ánh Sáng động, để cho dòng năng lượng tuôn chảy qua bạn vào mỗi khoảnh khắc. Việc này diễn ra thông qua mỗi ý nghĩ, mỗi ý định của bạn.

Ánh Sáng tuôn chảy qua hệ thống năng lượng của bạn là năng lượng từ Vũ Trụ - Ánh Sáng của Vũ Trụ. Sau đó, chính bạn là người tạo “hình hài” cho Ánh Sáng ấy. Bạn cảm thấy gì, bạn nghĩ gì, bạn hành xử ra sao, bạn trân trọng, đề cao cái gì, bạn sống như thế nào đều phản ánh cách thức bạn định dạng cho nguồn Ánh Sáng chảy qua bạn. Nghĩa là Ánh Sáng được chuyển thành suy nghĩ, cảm nhận và hành động (những dạng thức này phản ánh hình thể của bản ngã - một thực thể tồn tại trong chiều không gian và thời gian) .

Bạn thay đổi cách thức định hình Ánh Sáng đang chảy qua bạn bằng cách thay đổi ý thức.

Chẳng hạn, bạn thách thức một mẫu hình suy nghĩ/cảm nhận/hành xử mang tính tiêu cực (như là giận dữ), và chủ động thay thế nó mẫu hình tích cực (như lòng trắc ẩn, vị tha); hoặc bạn thách thức sự thiếu kiên nhẫn, và chủ ý lựa chọn cách thấu hiểu, trân trọng những nhu cầu của người khác. Việc thay đổi ý thức như thế này hình thành nên những dạng thức suy nghĩ, cảm nhận và hành động khác nhau. Từ đó làm thay đổi trải nghiệm của bạn.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Mỗi trải nghiệm và mỗi thay đổi trong trải nghiệm của bạn đều phản ánh một ý định cụ thể nào đó. Ý định không chỉ là niềm mong muốn, khát khao. Nó còn là cách sử dụng sức mạnh ý chí. Chẳng hạn, bạn không thích tình trạng hôn nhân như hiện tại, bạn muốn mối quan hệ với vợ/chồng của mình phải khác đi, nếu chỉ dừng lại ở mức độ “mong muốn” thì sẽ không cải thiện được điều gì. Khi bạn thật sự khao khát làm mới lại mối quan hệ, sự thay đổi sẽ bắt đầu từ ý định thay đổi hết sức mãnh liệt. Mối quan hệ sẽ thay đổi như thế nào còn phụ thuộc vào ý định của bạn.

Nếu bạn mong muốn mối quan hệ vợ chồng của mình được thuận hòa, êm ấm và tràn ngập tình yêu thương, ý định đó sẽ mở ra cho bạn những nhận thức mới. Bạn thấy rõ cách biểu lộ tấm chân tình của người kia. Bạn nhận ra người ấy đang thiếu vắng tình yêu. Ý định đó sẽ hướng bạn quay về sự hòa hợp và yêu thương để bạn có thể thấy rõ điều gì nên làm để cải thiện mối quan hệ, và nó có khả thi không.

Nếu bạn đi đến quyết định chấm dứt mối quan hệ hôn nhân, thì sự chấm dứt sẽ bắt đầu bằng ý định “chấm dứt”. Ý định này tạo ra trong bạn một nỗi bồn chồn không yên. Càng lúc bạn càng cảm thấy ít thân mật, ít khắng khít với người bạn đời của mình. Bạn cảm thấy mình từ từ dễ mở lòng với những người khác - trước đây chưa từng như vậy. Bản ngã bậc cao của bạn bắt đầu tìm kiếm một “hình bóng” khác. Khi đối tượng mới xuất hiện, bạn sẽ bị cuốn hút về phía người ấy. Nếu bạn chấp nhận người đó (đây cũng là một ý định), thì một hướng đi mới mở ra trước mắt bạn.

Nếu trong bạn chất chứa những ý định “gây xung đột, mâu thuẫn”, bạn sẽ bị giằng xé bởi hai động lực đối nghịch với nhau. Trong trường hợp không nhận biết được tất cả những ý định của mình, thì ý định mạnh nhất sẽ thắng. Chẳng hạn, bạn có ý định (chủ ý) “muốn cải thiện cuộc sống hôn nhân”, nhưng đồng thời cũng tồn tại một ý định vô thức là “muốn kết thúc cuộc hôn nhân”. Nếu cái ý định vô thức “muốn kết thúc cuộc hôn nhân” mạnh hơn ý định “muốn cải thiện cuộc sống hôn nhân”, động lực “bất an, không thỏa mãn, v.v.” sẽ lấn lướt ý định có ý thức “muốn đời sống vợ chồng thuận hòa, êm ấm và tràn ngập tình yêu thương”. Cuối cùng, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ “giữa đường đứt gánh”.

Mua đá năng lượng:

Tuy nhiên, khi ý định có ý thức “muốn cải thiện cuộc sống hôn nhân” mạnh hơn ý định vô thức “muốn kết thúc cuộc hôn nhân”; thêm vào đó, nếu chồng/vợ bạn chủ động khuyến khích, ủng hộ bạn nữa thì thành công sẽ là chắc chắn. Song, hai luồng ý định đối nghịch vẫn cứ lởn vởn trong đầu bạn, chúng tạo ra sự hoang mang và đau khổ cho bạn (có lẽ cho cả người kia).

Bạn bắt đầu cởi mở trước những nhận thức mới mẻ về tình yêu và sự hòa hợp trong cuộc sống hôn nhân; đồng thời, cảm giác bồn chồn, bất an, thiếu thỏa mãn và dễ mở lòng với đối tượng khác cũng đang trỗi dậy mạnh mẽ.

Đây là trải nghiệm của nhân cách bị phân mảnh. Nhân cách bị phân mảnh (người đang rơi vào tâm trạng bất an, giằng xé nội tâm) luôn đấu tranh với chính mình. Hệ giá trị, nhận thức và hành động của nhân cách bị phân mảnh thường không hòa nhập với nhau. Nó không ý thức được về tất cả những phần bên trong nó. Nó sợ những khía cạnh trong chính nó đe dọa những gì nó đang tìm kiếm và những gì nó đạt được.

Trong một kiếp đời tồn tại, nhân cách bị phân mảnh thấy những tình huống bên ngoài mạnh mẽ hơn bản thân mình. Chẳng hạn, nhân cách phân mảnh bị giằng xé giữa ý định có ý thức “muốn cải thiện cuộc sống hôn nhân” và ý định vô thức, mạnh hơn là “muốn kết thúc cuộc hôn nhân”. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, bất chấp mọi nỗ lực - ngay cả những nỗ lực khéo léo nhất, thiện chí nhất - nó cảm thấy có nhiều điều diễn ra không theo dự tính. Nhưng thực ra không phải vậy! Những điều đó đã thể hiện chính xác như đã… dự định! Bởi vì người trong cuộc đã nuôi ý định “mâu thuẫn với nhau”, cho nên có nhiều xáo trộn trong dòng chảy Ánh Sáng tuôn đổ qua anh/chị ấy.

Khi hai luồng ý định mâu thuẫn gần như mạnh ngang ngửa nhau, nếu chúng ta không sẵn sàng, hoặc không có khả năng nhận ra khía cạnh nào đó ở bản thân đang phản đối cái ý định có ý thức kia, kết quả sẽ là stress nặng nề và tổn thương cảm xúc nghiêm trọng. Điều này có thể gây ra những trạng thái của bệnh tâm thần phân liệt và bệnh tật cho thể xác. Trong những trường hợp ít nghiêm trọng hơn, nỗi đau đớn có thể chỉ đơn thuần là cơn đau ở bộ phận nào đó trong cơ thể bạn.

Nhân cách bị phân mảnh là nhân cách (bản ngã) cần được chữa lành. Khi nhân cách trở nên có ý thức và hòa nhập, nó sẽ chữa lành những phần trong linh hồn của nó (những phần này được tái sinh để được chữa lành). Ánh Sáng tuôn chảy qua một nhân cách nguyên vẹn sẽ được tập trung thành một luồng sáng rõ rệt. Những ý định của nhân cách nguyên vẹn rất mạnh mẽ và hiệu quả. Khi đó, nhân cách nguyên vẹn trở thành “tia laser”, một luồng tia Ánh Sáng đồng pha, loại tia sáng mà trong đó mỗi bước sóng đều củng cố cho nhau một cách chính xác.

Song, nhân cách nguyên vẹn không giống như tia laser còn tia laser thì giống như nhân cách nguyên vẹn. Việc phát minh ra tia laser vào giữa thế kỷ 20 phản ánh rằng bên trong thế giới con người đang sống có một dạng động lực vốn là trọng tâm cho những gì loài người chúng ta đang tiến hóa tới.

Chúng ta đang tiến hóa trở thành những cá nhân toàn vẹn, nghĩa là những cá nhân nhận biết được bản chất của mình là những thực thể Ánh Sáng. Bằng ý thức, sự thông thái và lòng trắc ẩn của mình, chúng ta “nhào nặn” dáng hình cho Ánh Sáng này. Hiện tượng ánh sáng đồng pha là một hiện tượng mới mẻ đối với kinh nghiệm của loài người. Nó phản ánh dạng động lực năng lượng mới của con người toàn vẹn. Nói cách khác, những thành tựu khoa học không phản ánh năng lực nghiên cứu của các cá nhân, hay của các quốc gia, nó phản ánh năng lực tinh thần của loài người.

Ý định không chỉ gây ảnh hưởng lên các mối quan hệ của bạn, mà còn đi vào lời nói, hành động, từ đó gây ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống. Chẳng hạn, nếu bạn mong muốn thay đổi công việc hiện tại, thì sự thay đổi đó bắt đầu bằng ý định thay đổi. Khi ý định “muốn rời bỏ công việc hiện tại” xuất hiện trong ý thức của bạn, bạn bắt đầu cởi mở hơn trước khả năng làm việc ở nơi khác, hay làm công việc khác. Bạn dần cảm thấy ít thoải mái với những việc đang làm. Bản ngã bậc cao của bạn bắt đầu tìm kiếm công việc kế tiếp cho mình.

Khi cơ hội xuất hiện, bạn sẵn sàng đón nhận nó. Có lẽ bạn cần thêm thời gian để thích nghi với hoàn cảnh mới, bởi vì bản chất của con người là chống lại sự thay đổi. Nếu bạn chấp nhận thay đổi, ý định của bạn sẽ hiển hiện rõ ràng, cụ thể ra bên ngoài qua thái độ, hành vi.

Những quyết định kiểu như “Làm việc ở đâu?”, “Sống đời với ai?”, và “Sống ở đâu?” không phải là loại quyết định duy nhất bạn đưa ra, cũng không phải là những quyết định có ảnh hưởng nhất đối với cuộc đời bạn. Trong từng khoảnh khắc cuộc sống, bạn đều ra những quyết định dưới dạng “thái độ của bạn về Vũ Trụ, về người khác, và về chính mình”, rồi đúc kết lại những kinh nghiệm/trải nghiệm sống cho bản thân. Bạn là thực thể đưa ra quyết định.

Việc bạn chọn thách thức “cơn giận dữ” của mình và thay thế nó bằng “sự thấu hiểu” không làm thay đổi thái độ nóng giận ngay lập tức, nhưng thông qua cảm nhận của bạn, những thái độ đó được đưa vào nhận thức; đến khi bạn ra quyết định một cách có ý thức, có trách nhiệm, và khôn ngoan, thì thái độ sẽ phản ánh đúng theo quyết định. Cuối cùng, tiến trình ra quyết định sâu sắc nhất - tiến trình định hình cho dòng Ánh Sáng chảy qua bạn - sẽ trở nên trùng khớp với sự chọn lựa có ý thức của bạn.

Bạn tạo ra thực tại cho mình bằng những ý định của chính bạn.

Ý định hình thành nên thực tại như thế nào?

Ý định định nên “hình hài” cho Ánh Sáng trong thực tế cuộc sống. Mỗi ý định (như: giận dữ, tham lam, ghen tị, nhân từ, trắc ẩn, hiểu biết…) đều đưa dòng năng lượng vào thực tế, định hình Ánh Sáng trong thực tại vật chất.

Thực tại vật chất không phải là một trạng thái chết và rỗng không. Mọi dạng thức vật chất - cũng như mọi dạng thức phi vật chất - đều là Ánh Sáng đã được định dạng bởi ý thức. Không dạng thức nào tồn tại tách rời khỏi ý thức. Không hành tinh nào trong Vũ Trụ lại không có ý thức chủ động, mặc dù có thể chúng ta không nhận ra “ý thức” của chúng.

Mối quan hệ giữa thực tại vật chất và những chọn lựa bạn thực hiện trong cuộc đời bạn là gì?

Thực tại là một cấu trúc đa lớp. Hai con người không thể có thực tại giống hệt nhau được.

Lớp đầu tiên của thực tại là thực tại cá nhân. Đây là cuộc đời của riêng bạn, là phạm vi ảnh hưởng của bạn. Ở lớp này, những quyết định bạn đưa ra là hiệu quả nhất và được cảm nhận trực tiếp. Bằng cách lựa chọn cảm thấy “nhân từ” thay vì “lạnh lùng”, bạn sẽ thay đổi tần số ý thức của bạn, dẫn đến thay đổi trải nghiệm. Trong thực tại cá nhân, bạn có thể chọn trở nên “ích kỷ” hay “rộng lượng”; bạn chọn cách đối xử “nhẫn tâm” hoặc là “bao dung” với chính mình và với mọi người; bạn chọn hướng “chỉ phục vụ cho mình” hay “phục vụ người khác” và “phục vụ Trái Đất”. Mỗi quyết định như vậy đều định hình cho Ánh Sáng tuôn đổ qua bạn, và tạo nên thực tại từ bên trong bạn. Rồi thực tại cá nhân bắt đầu lan tràn vào thực tại cá nhân của những người xung quanh, trở thành thực tại gia đình.

Lớp thứ hai của thực tại là thực tại gia đình. Khi các linh hồn cá nhân đến với nhau, họ tạo thành một trường năng lượng nhóm - một sự liên kết năng lượng linh hồn thành một nhóm. Vì vậy, những quyết định bạn đưa ra trong thực tại cá nhân của bạn (như quyết định “rộng lượng trao đi” hay “nhỏ nhen, ích kỷ”, quyết định “giận dữ” hay “thông cảm”) sẽ góp phần vào việc định hình nên thực tại mà bạn chia sẻ với gia đình bạn. Điều này cũng đúng đối với mỗi thành viên trong gia đình. Chẳng hạn, “tính đáng tin cậy” hay “tật say xỉn” của cha bạn, “tính nhút nhát” hay “sự quyết đoán” của mẹ bạn, hoặc “tính ghen tị” hay “sự sẵn lòng ủng hộ” của chị gái bạn, v.v. đều góp phần tạo nên cấp độ thực tại cá nhân của bạn. Khi bạn đi vào lớp thực tại gia đình, bạn đang di chuyển vào bầu không khí được hình thành bởi những con người cùng sống với bạn. Mặc dù lớp thực tại gia đình vẫn mang tính cá nhân, nhưng bạn đang bắt đầu bước ra khỏi sự riêng tư của thực tại cá nhân.

Lớp thực tại kế tiếp là thực tại trường học/nơi làm việc. Lớp thực tại này cũng là sản phẩm do các linh hồn đến với nhau sáng tạo nên, và nó mang tính vô ngã (không thuộc về riêng ai) hơn lớp thực tại gia đình. Không phải tất cả những nhận thức có ý nghĩa quan trọng đối với thực tại cá nhân cũng quan trọng đối với thực tại trường học/nơi làm việc. Chẳng hạn, bạn khám phá ra rằng khi bạn cầu nguyện thì bạn có được câu trả lời, nhưng nhận thức này không cần thiết ở trong trường đại học, hay trong cơ quan của bạn. Dường như không thích hợp khi chia sẻ nhận thức này với người ngồi cạnh bạn trong giảng đường, hoặc với nhân viên lễ tân.

Lớp thực tại tiếp theo nữa là thực tại cộng đồng, bao gồm những người mà bạn tiếp xúc trong cuộc sống (như nhân viên bán vé máy bay, những người ở tiệm tạp hóa, tài xế xe buýt, những thương gia trong thành phố bạn sống,…). Những niềm tin bạn nắm giữ với tư cách là thành viên trong lớp thực tại này và những lớp thực tại có tính vô ngã khác đều không riêng tư như những niềm tin bạn nắm giữ trong thực tại cá nhân. Bạn chỉ chia sẻ những niềm tin riêng tư khi bạn cảm thấy chúng trùng khớp với niềm tin của tập thể.

Nói cách khác, khi bạn bước ra khỏi thực tại cá nhân, bạn tiến vào vùng năng lượng được chia sẻ, được hình thành bởi nhiều cá nhân. Đây là bầu không khí do làn sóng rung động (vibrations) từ năng lượng linh hồn mỗi cá nhân hình thành nên. Chẳng hạn, hầu hết mọi người đều biết đến “thành phố”/“khu vực đô thị”, “châu Âu”/“nước Mỹ”. Đây là những dạng nhận thức tập thể, nhưng không phổ quát bằng nhận thức về “nước” và “không khí”.

Không phải tất cả mọi người trên hành tinh này đều biết rằng có một nơi gọi là “châu Âu”. “Châu Âu” là nhận thức chiếm đa số, song không phải là nhận thức phổ quát như “không khí”. Tương tự, việc nhận được câu trả lời nhờ vào khẩn cầu không phải là một nhận thức chiếm đa số trên hành tinh này. Vì vậy, bạn có quyền nói với những người bạn gặp ở tiệm tạp hóa rằng bạn đã nghe thấy câu trả lời khi bạn cầu nguyện, nhưng vì lý do an toàn, có thể bạn quyết định không chia sẻ nhận thức đó, bởi lẽ có thể họ sẽ không chấp nhận điều đó.

Lớp thực tại kế tiếp là thành phố nơi bạn sinh sống, kế nữa là vùng, miền trong quốc gia bạn đang sống, và tiếp theo là nền văn hóa hay quốc gia/dân tộc của bạn. Mỗi quốc gia là một khía cạnh thuộc về tinh thần của Mẹ Đất Gaia - linh hồn của Trái Đất; mỗi quốc gia đều tự phát triển bản ngã (cái tôi) và tinh thần/linh hồn của riêng mình. Chẳng hạn, “động lực nhóm - nước Mỹ”, “động lực nhóm - Canada”, và “động lực nhóm - Greenland”, v.v. là những khía cạnh của Mẹ Đất Gaia. Những linh hồn cá nhân nào tham gia vào sự tiến hóa của những khía cạnh của Mẹ Đất Gaia sẽ định hình nên động lực năng lượng nhóm của họ, cũng như cho sự phát triển của riêng họ (căn cứ vào chất lượng nguồn năng lượng Nghiệp của quốc gia).

Giả sử nước Mỹ là một đơn vị năng lượng đang tiến hóa với một ý thức cụ thể. Những linh hồn cá nhân đến nước Mỹ sẽ mở rộng thêm cho nó. Họ tạo ra những hành động, những dạng thức tư duy, tạo ra nguyên nhân và kết quả. Đó là cách nước Mỹ tích Nghiệp cho mình. Mối quan hệ giữa những linh hồn cá nhân với quốc gia của họ giống như mối quan hệ giữa các tế bào với cơ thể. Như một sự phụ thuộc lẫn nhau, ý thức của bạn ảnh hưởng đến mọi tế bào trong cơ thể bạn, và mỗi tế bào trong cơ thể bạn ảnh hưởng đến ý thức của bạn. Mỗi cá nhân trong “ý thức tập thể - nước Mỹ” có thể được xem là một “tế bào” của nước Mỹ.

Ngôi Trường Trái Đất và Trái Đất không phải giống như nhau. Trái Đất vẫn là một hành tinh dẫu có con người sinh sống trong đó hay không. Hành tinh này tồn tại với hai mục đích: Nó có sự tiến hóa của riêng nó, và một phần trong sự tiến hóa của nó bao gồm việc cung cấp nơi cư trú cho loài người. Từ bấy đến nay, Trái Đất đồng ý tương tác với loài người và cho phép sự phát triển của loài người hòa vào ý thức của riêng Trái Đất. Một phần của thỏa hiệp là vật chất sẽ được đồng sáng tạo trên hành tinh này bằng ý thức của Trái Đất. Do Trái Đất ngày nay đã có những cư dân có khả năng sáng tạo, cho nên Trái Đất phản hồi lại năng lượng của những cư dân ấy. Loài người chúng ta và Trái Đất đã hình thành một hệ thống phản hồi qua lại lẫn nhau theo cách như vậy.

Càng xa khỏi lớp thực tại cá nhân, các lớp thực tại càng trở nên vô ngã hơn. Lớp thực tại kế tiếp là chủng tộc của bạn. Nếu bạn là người da đen, thì bạn - linh hồn của bạn - đã chọn dự phần vào sự tiến hóa của “chủng tộc da đen”. Những trải nghiệm hoan hỉ, giận dữ, thông thái, nhân từ của bạn góp phần định hình cho nguồn động lực năng lượng vô ngã này.

Lớp kế tiếp là giới tính. Nếu bạn thuộc giới nữ, bạn đã chọn dự phần vào sự tiến hóa của nữ giới trong “bức tranh tổng thể loài người”.

Bạn có thể hình dung cấu trúc này như hình kim tự tháp ngược, với thực tại cá nhân nằm ở đáy kim tự tháp. Theo đó, những lớp thực tại càng ở bên trên thực tại cá nhân sẽ càng bao hàm nhiều người hơn và càng không thuộc về riêng ai. Lớp trên cùng, lớp bao hàm rộng nhất và vô ngã nhất là lớp nhân loại, trải nghiệm làm người.

Là một cá nhân, bạn vừa dự phần vào những trải nghiệm nhóm, đồng thời bạn vẫn có những trải nghiệm của riêng mình. Giống như bạn vừa là một người đàn ông (thuộc lớp thực tại giới tính), bạn cũng có thể là một người cha, một người chồng (thuộc lớp thực tại gia đình); hoặc bạn là một phụ nữ, bạn cũng giữ vai trò là người vợ, người mẹ của gia đình;… Tất cả những trải nghiệm này diễn ra đồng thời. Một vài trải nghiệm trong số đó là những trải nghiệm tập thể, và một số khác là những trải nghiệm cá nhân. Chẳng hạn, bạn có trải nghiệm cá nhân là “người cha”, và một nghề nghiệp là “cầu thủ bóng chày” trong một đội bóng. Đã là một thành viên trong nhóm, bạn góp phần vào hệ thống năng lượng chung của nhóm.

Bạn đóng góp cho sự hình thành và sự tiến hóa của những ý thức tập thể mà bạn dự phần vào. Ví dụ, bạn là người Pháp, bạn sẽ đóng góp vào sự tiến hóa của “ý thức nhóm - người Pháp”. Nếu bạn theo đạo Công giáo, bạn sẽ đóng góp vào sự tiến hóa của “ý thức nhóm - Công Giáo”.

Nói cách khác, động lực hình thành nên thế giới thực tại không chỉ vận hành ở một cấp độ.

Trong khi bạn ở trong thực tại cá nhân của riêng bạn, bạn cũng tham gia hình thành cả thực tại vô ngã (trường học/nơi làm việc, cộng đồngb…). Giống như khi bạn tham gia xây dựng một tòa nhà và tòa nhà ấy vẫn tồn tại rất lâu sau khi bạn hoàn thành xây dựng nó; tương tự như vậy, bạn tham dự vào sự tiến hóa của động lực năng lượng nhóm, và động lực năng lượng nhóm ấy sẽ vẫn còn tồn tại sau khi bạn ra đi.

Xây dựng một tòa nhà là một nỗ lực của tập thể. Nhiều linh hồn đã tham dự vào việc xây dựng nên thực tại đó - tòa nhà. Tòa nhà được xây dựng bằng năng lượng nhóm, chứ không chỉ bằng năng lượng của riêng cá nhân một người nào. Vì vậy, nó tồn tại độc lập với từng cá nhân đã xây nên nó. Cũng như bạn đang góp phần mình cho sự tiến hóa của nước Mỹ, và khi bạn từ giã cõi đời này, nơi được gọi là nước Mỹ vẫn sẽ tiếp tục tồn tại.

Bạn có liên hệ với các lớp thực tại của bạn; và thông qua những lớp thực tại ấy, bạn hình thành nên trải nghiệm sống cho mình. Khi bạn đi từ trải nghiệm - cá nhân đến trải nghiệm - gia đình (trải nghiệm lớn hơn, bạn là thành viên trong đó), bạn đi vào động lực năng lượng nhóm. Động lực năng lượng nhóm - gia đình nằm trong động lực năng lượng nhóm lớn hơn là cộng đồng; và động lực năng lượng nhóm - cộng đồng lại nằm trong động lực năng lượng nhóm - quốc gia. Những động lực năng lượng nhóm được nâng cấp lên theo hệ thống. Toàn bộ hệ thống “kim tự tháp ngược” là linh hồn/tinh thần của nhân loại.

Linh hồn/tinh thần của nhân loại đôi khi được gọi là vô thức tập thể (collective unconscious), nhưng không phải vậy. Nó là linh hồn/tinh thần của loài người. Linh hồn của bạn là sự thu nhỏ linh hồn của loài người, là một phần tử nhỏ nằm trong một tổng thể to lớn. Linh hồn bạn có nhiều năng lượng và sức mạnh cá nhân. Là một phần tử nhỏ, bạn được thừa hưởng toàn bộ sức mạnh của tổng thể - đã định cỡ thành một dạng thức cá nhân với những tần số nhất định nào đó. Bạn tạo ra những dòng năng lượng tập thể, giúp cho sự tiến hóa của toàn thể loài người. Ở giữa thực tại cá nhân và những lớp thực tại vô ngã là vô số trải nghiệm/kinh nghiệm khác nhau tạo điều kiện cho linh hồn cá nhân học hỏi (trong phạm vi nhóm) và góp phần cho sự tiến hóa của nhóm (ví dụ như, sự tiến hóa của quốc gia, tín ngưỡng,…); ngoài ra còn có cả những trải nghiệm/kinh nghiệm cá nhân bao hàm trong trải nghiệm/kinh nghiệm chung của loài người.

Khi bạn di chuyển từ lớp thực tại nhân loại xuống thực tại giới tính, trải nghiệm của bạn giảm từ chỗ là một phần trong sự tiến hóa/tiến bộ của nhân loại, nay trở thành một phần trong sự tiến hóa của năng lượng giới (nam/nữ). Đi xuống lớp kế tiếp, bạn trở thành một phần trong sự tiến hóa của chủng tộc người da trắng, da đen, hay da vàng. Xuống lớp bên dưới nữa, bạn trở thành một phần tiến hóa trong “trường năng lượng - nước Mỹ”, “trường năng lượng - nước Pháp”, v.v. Xuống tiếp, bạn trở thành một phần tiến hóa của quân đội, giáo viên, người cha, v.v. Đi từ bên trên “kim tự tháp - thực tại” xuống, thực tại riêng của mỗi cá nhân dần dần hiện ra thật rõ nét.

Từ lớp trên cùng - lớp nhân loại - trở xuống, mỗi lớp sẽ định vị bạn càng lúc càng cá nhân hơn, riêng biệt hơn và đặc thù hơn. Ý thức vô ngã nhất - thực tại nhân loại - là lớp đầu tiên. Ý thức này tiếp nhận những thuộc tính cá nhân. Chính những thuộc tính cá nhân ấy làm bạn trở thành một phần của nước Mỹ, hay nước Pháp; trở thành người đàn ông Mỹ da màu, hoặc là người phụ nữ Pháp da trắng. Đây là những trải nghiệm và những đặc điểm cá nhân phục vụ cho sự tiến hóa của toàn thể loài người.

Tương tự như vậy, trường đại học cũng là một dạng động lực nhóm. Mỗi khoa/chuyên ngành của trường (kinh doanh, y, luật,…) là một hệ thống năng lượng nhóm; song, nó có ít năng lượng nhóm hơn (do có ít linh hồn đóng góp hơn). Những gì xảy ra trong các khoa này ảnh hưởng tới toàn thể trường đại học đó. Rồi trong phạm vi từng khoa sẽ có trải nghiệm theo từng lớp học - dần dần mang tính cá nhân hơn -, và sau đó nữa là trải nghiệm của từng sinh viên - mang tính cá nhân rõ rệt.

Thực tại của mỗi cá nhân được tạo nên bởi những ý định của người ấy cùng với những ý định của người khác. Thực tại vật chất là sự hòa trộn, kết hợp các lớp thực tại phù hợp. Nó là một dạng ý thức quy mô lớn, thay đổi linh hoạt mà trong đó mỗi cá nhân tồn tại độc lập với nhau, đồng thời cũng phụ thuộc lẫn nhau.

Giờ đây, chúng ta - với tư cách là một cá thể riêng lẻ, và là một “tế bào” nhỏ của nhân loại - bắt đầu nhận ra tác động của ý thức đối với tiến trình hình thành nên thực tại cuộc sống.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh