Khám Phá Thế Giới Tâm Linh: Chương 15. Sức Mạnh Nội Tâm

KHÁM PHÁ THẾ GIỚI TÂM LINH: CHƯƠNG 15. SỨC MẠNH NỘI TÂM

Bản chất của sức mạnh là gì? Thế nào là người có sức mạnh thật sự?

Sức mạnh ở đây không phải là khả năng áp đặt ý chí chủ quan của bạn lên người khác.

Không có sự an toàn thật sự từ nội tâm trong loại sức mạnh áp đặt ấy. Kiểu sức mạnh mang tính áp chế như thế lệ thuộc vào thời gian, cho nên khi thời gian thay đổi, nó cũng thay đổi theo. Bạn có một cơ thể cường tráng không ai bì được? Bạn được phú cho một nhan sắc có thể làm “khuynh nước khuynh thành”? Bạn sở hữu một trí thông minh có thể điều khiển, khống chế người khác? Nếu mai kia chúng không còn, bạn sẽ làm gì?

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái trong thế giới này, tức là bạn đang sống với tâm trạng nơm nớp một nỗi sợ hãi của người không bao giờ thật sự thư thái và tận hưởng cuộc sống.

Không có sức mạnh trong nỗi sợ hãi, hay trong bất cứ hành động nào khởi phát từ nỗi sợ. Quân đội La Mã đã biến mất từ hơn ngàn năm trước, nhưng sức sống của những người bị các chiến binh La Mã sát hại vẫn tiếp tục định hình sự phát triển của loài người chúng ta. Vậy, ai thật sự có sức mạnh?

Bạn chỉ có sức mạnh với những gì bạn ủng hộ. Bạn ủng hộ việc có nhiều tiền hơn trong ngân hàng và sở hữu một ngôi nhà nguy nga, lộng lẫy hơn? Bạn muốn là một người bạn đời quyến rũ? Bạn cổ vũ cho việc áp đặt ý nghĩ của cá nhân lên người khác? Những hình thức ủng hộ đó thuộc về cái bản ngã (cái tôi) cố gắng thỏa mãn những ước vọng của nó. Vậy, bạn có quan điểm ủng hộ sự toàn hảo, vẻ đẹp, và lòng trắc ẩn của linh hồn? Bạn ủng hộ cho sức mạnh của tình yêu thương và sự sáng suốt của trí tuệ? Bạn ủng hộ cho lòng vị tha và tính khiêm nhường? Những hình thức ủng hộ này thuộc về bản ngã trùng khớp với linh hồn nó. Đây là quan điểm của bản ngã có uy lực đích thực.

Sức mạnh là nguồn năng lượng được hình thành từ những ý định của linh hồn. Nó là Ánh Sáng được định hình từ những ý định yêu thương và trắc ẩn (được định hướng bởi sự thông tuệ). Sức mạnh là nguồn năng lượng được tập trung cho việc hoàn thành những nhiệm vụ của linh hồn trên Trái Đất, và tập trung vào việc phát triển bản ngã thành một công cụ thích hợp của linh hồn để hoàn tất những nhiệm vụ đó. Sức mạnh là nguồn lực định hình ảo tưởng thành những hình ảnh chân thật của linh hồn, không phải hình ảnh của bản ngã (cái tôi).

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Điều này có nghĩa là gì?

Giữa các linh hồn có sự trao đổi năng lượng liên tục với nhau. Việc trao đổi năng lượng bị gián đoạn khi nhân cách bị phân mảnh. Năng lượng (sức mạnh) này bị thất thoát thông qua những mảnh nhân cách rời rạc. Nếu một phần nào đó trong bạn sợ bị mất việc làm, phần khác sợ đánh mất mối quan hệ, và phần khác nữa sợ đối đầu với một đồng nghiệp khó ưa, thì sức mạnh từ bạn chảy đi một cách thiếu kiểm soát. Đây là cách vận hành của những động lực năng lượng trong một bản ngã bị thất thoát sức mạnh.

Khi năng lượng tuôn chảy trong nỗi sợ hãi hoặc thiếu tin cậy, bạn trải nghiệm cảm giác đau đớn hoặc không thoải mái ở phần nào đó trên cơ thể liên quan đến trung tâm năng lượng khỏi hệ thống năng lượng của bạn qua trung tâm năng lượng thứ 3. Sự mất mát khí lực gây ảnh hưởng đến những bộ phận xung quanh trên cơ thể. Chẳng hạn, khí lực thất thoát thông qua trung tâm này có thể gây ra chứng khó tiêu. Nếu tình trạng này chuyển sang kinh niên hoặc cấp tính, nó có thể gây viêm loét dạ dày.

Chẳng hạn, khi bạn lo sợ “khả năng yêu thương” và “được yêu thương” của mình bị đe dọa, khi bạn sợ “bộc lộ tình cảm của mình” hoặc sợ “đón nhận tình cảm từ người khác”, bạn cảm thấy đau tức hoặc có cảm giác phập phồng ở vùng ngực, gần tim. Cảm giác giống hệt như cơn đau tim đó là trải nghiệm sức mạnh rời khỏi bạn trong nỗi sợ hãi và thiếu tin cậy qua trung tâm năng lượng thứ 4. Bạn bị mất đi người bạn đời, mất con, hay mất đi người thân thiết? Hãy rà soát trải nghiệm của bạn. Xác định rõ bạn đang cảm thấy gì. Bạn sẽ nhận ra cơn đau ở quanh vùng ngực. Đó là trải nghiệm khí lực rời khỏi cơ thể bạn qua trung tâm năng lượng ở vùng ngực. Cơn đau này giống như cơn đau tim, biểu hiện của việc thất thoát khí lực thông qua trung tâm năng lượng thứ 4. Việc thất thoát khí lực diễn ra kinh niên hoặc cấp tính qua trung tâm này có thể gây ra cơn đau tim thật sự. Nó không chỉ gây ra chứng nhồi máu cơ tim, đột quỵ, mà còn sinh cholesterol trong máu hoặc những trục trặc khác của cơ thể.

Tình trạng suy kiệt và hoạt động bất thường của cơ quan nào đó trong cơ thể hoặc bệnh tật đều có thể được hiểu là sự mất mát sức mạnh thông qua một trong những trung tâm năng lượng trong cơ thể. Chẳng hạn như, bạn mất sức mạnh khi bạn nổi cơn thịnh nộ trước sự bất công, khi bạn bị người khác đe dọa, khi bạn tự cô lập mình với mọi người do căm phẫn, cay đắng, thất vọng, tự ti hay ngạo mạn, khi bạn mộng tưởng về ai đó hoặc thèm muốn cái gì đó, khi bạn đau buồn, khi bạn tị hiềm với người khác,... Ẩn bên dưới tất cả những điều ấy là nỗi sợ “bị tổn thương”, sợ “không có khả năng đối phó với hoàn cảnh” nếu thiếu vắng người nào đó hay điều kiện nào đó, sợ “bị thiệt thòi” nếu không sinh lòng ghen tị. Bạn sẽ đánh mất năng lượng sống mỗi khi bạn lo sợ.

Bạn sẽ không ngừng mất đi sức mạnh nếu vẫn từ chối thừa nhận nỗi sợ của bạn, nếu bỏ lơ những cảm nhận của mình. Con đường hướng tới sức mạnh nội tại luôn đi qua những cảm nhận của con tim. Vì vậy, đè nén cảm xúc, hoặc xem thường những gì bạn cảm thấy, không bao giờ là thích hợp cả. Nếu bạn không biết mình đang cảm thấy gì, bạn không thể biết bản chất phân mảnh của bản ngã, và bạn không thể thách thức những khía cạnh, những dòng năng lượng không phục vụ cho sự phát triển của bạn.

Bằng cách duy trì nguồn sức mạnh, bạn không trở thành một hệ thống năng lượng tĩnh cứ tích trữ năng lượng cho riêng bản thân, mà trở thành một hệ thống năng lượng ổn định có khả năng đưa ra hành động và ý định một cách có ý thức. Bạn trở thành “thỏi nam châm” có sức hút mạnh mẽ đối với những người được bạn truyền năng lượng. Vấn đề là phương thức của dòng năng lượng tuôn chảy ra từ bạn như thế nào. Khi dòng năng lượng rời khỏi bạn (theo bất kỳ cách nào) không xuất phát từ lòng tin cậy, sôi nổi, nhiệt tình, nó không thể mang lại cho bạn cái gì ngoài cảm giác đau đớn, lo lắng, bực dọc. Như vậy, người được củng cố sức mạnh nội tại là người sẽ chỉ phát tỏa năng lượng yêu thương và tin cậy ra xung quanh.

Người được củng cố sức mạnh nội tại có những biểu hiện gì?

Họ rất khiêm nhường. Đây không phải là sự khiêm tốn giả tạo của người bề trên thể hiện đối với người thấp hơn. Người mạnh mẽ từ nội tâm hưởng ứng cái đẹp của mỗi linh hồn, hiểu được sự tái sinh của linh hồn trên Trái Đất qua mỗi bản ngã và qua những hành động của con người. Họ thường không gây hại cho ai, trân trọng và sùng kính sự sống (ở mọi dạng thức biểu hiện). Bạn có quan tâm đến Trái Đất không? Những người khiêm nhường thì không bao giờ gây tổn hại cho Bà Mẹ Trái Đất.

Tính vô hại có nghĩa là gì?

Vô hại nghĩa là bạn mạnh mẽ đến mức bạn không cần làm hại bất kỳ sinh vật nào; bạn có khả năng và tràn đầy sức mạnh đến mức ý tưởng phô trương uy lực qua việc làm tổn hại ai đó hay cái gì đó không tồn tại trong ý thức của bạn. Nếu không thực sự khiêm nhường, bạn không thể có loại sức mạnh nội tại này, bởi vì sức mạnh sẽ ra đi bạn khi bạn cảm thấy tình huống mà bạn đang gặp phải, hoặc người mà bạn đang ở bên, không đáng để bạn lưu tâm.

Linh hồn khiêm nhường bước đi trong một thế giới thân thuộc. Mọi người không phải là người xa lạ đối với họ, mà là những người cùng đồng hành trên Trái Đất. Linh hồn khiêm nhường không đòi hỏi nhiều hơn những gì mình cần, và những gì linh hồn cần đều được Vũ Trụ cung cấp. Linh hồn khiêm nhường hài lòng với nhu cầu đích thực của mình, và không bị đè nặng bởi những nhu cầu giả tạo.

Linh hồn khiêm nhường tự do yêu thương và tự do được là chính mình. Họ không có những chuẩn mực giả tạo để sống theo. Họ không bị cuốn vào những biểu tượng của sức mạnh ngoại hiện. Họ không cạnh tranh thiếu lành mạnh để có sức mạnh ngoại hiện. Như vậy không có nghĩa là họ không được quyền tự hào về những gì mình đã làm tốt, hoặc họ không nên tập trung mọi nỗ lực của mình nhằm đưa ra những kết quả tốt nhất có thể, hoặc họ không cần được những người bạn đồng hành khích lệ khi quyết định hành động phù hợp với hoàn cảnh.

Cạnh tranh có nghĩa là cùng nhau nỗ lực nhằm đạt được điều gì đó, hướng tới mục tiêu nào đó. Nếu điều bạn đang nhắm tới là danh tiếng, sự quan tâm, hay là một chiếc huy chương vàng thay vì huy chương thiếc, thì chính cái tôi (bản ngã) đang cổ xúy, thúc đẩy cuộc đua tranh ấy. Bạn đang cố gắng làm mạnh bản thân bằng thiệt hại của người khác, gia cố thế thượng phong của mình bằng cách đạp đổ người khác. Bằng cách cố đạt được phần thưởng này hay sự tưởng thưởng kia, bạn đòi hỏi thế giới phải đánh giá và công nhận giá trị của bạn trước khi bạn có thể hiểu đúng giá trị của chính mình. Làm vậy chẳng khác nào bạn để cho giá trị bản thân bị người khác mặc sức định đoạt. Bạn vẫn không có uy lực ngay cả khi sở hữu chiếc huy chương vàng lấp lánh!

Nếu điều bạn tìm kiếm là niềm vui trao đi một cách không do dự, trao đi tất cả những gì bạn có với mục đích tốt đẹp, với niềm vui và với ý thức rằng bạn và những linh hồn khác đang cùng nhau nỗ lực, thì cuộc tranh đua của bạn là sự bộc lộ năng lượng mạnh mẽ, thuần khiết từ linh hồn. Khi khi phẩm chất của linh hồn bất tử, vượt thoát khỏi ràng buộc thời gian (thay vì là bản ngã và thể xác bị giới hạn thời gian) được tôn vinh, khi việc bạn trao đi không bị ngăn trở bởi nỗi sợ bị tổn thương (mất đi lớp “vỏ bọc” bảo vệ bên ngoài), khi kích cỡ (to/nhỏ, cao/thấp…), màu sắc (huy chương vàng, bạc hoặc đồng; da trắng, đen hoặc vàng…) hay hình dạng (tầm vóc cao to hay dáng vẻ gọn gàng…) của những gì bạn nhận được hoặc không nhận được không còn là vấn đề, thì bạn sẽ biết đến uy lực của một linh hồn khiêm nhường.

Người tràn đầy sức mạnh nội tại là người vị tha. Lòng vị tha ở đây không thuộc về phạm trù đạo đức, mà là một động lực năng lượng, một sức mạnh. Hầu hết những ai thể hiện lòng bao dung, tha thứ thì không muốn người mà họ tha thứ quên rằng họ đã tha thứ và đã quên! Song, đây không phải là lòng vị tha thật sự, nó là một hình thức khống chế người khác (trong trường hợp này là người được tha thứ) một cách khéo léo nhằm phô trương thanh thế, uy lực.

Vị tha có nghĩa là buông bỏ những trải nghiệm đã qua. Nếu không tha thứ, cái trải nghiệm mà bạn không chịu buông bỏ ấy cứ đeo bám lấy bạn. Không tha thứ cũng giống như bạn chấp nhận đeo chết một cặp kính tối đen, thấy mọi thứ xung quanh đều méo mó, lệch lạc; và bạn phải nhìn sự sống qua lăng kính hoen ố mỗi ngày. Bạn mong muốn mọi người nhìn thế giới theo cách của bạn; song chỉ có bạn mới nhìn thấy nó. Bạn đang nhìn qua lăng kính yêu thương ô uế của mình.

Vị tha có nghĩa là bạn không bắt người khác phải chịu trách nhiệm đối với những trải nghiệm của bạn. Nếu bạn không thừa nhận trách nhiệm cho những gì bạn nếm trải, bạn sẽ bắt ai đó phải chịu “tội” thay. Và nếu bạn không thỏa mãn với những trải nghiệm của mình, bạn sẽ tìm hướng thay đổi nó bằng cách thao túng người khác. Chẳng hạn, “phàn nàn, kêu ca” là động lực muốn người khác phải chịu trách nhiệm cho những gì bạn trải qua và phải chỉnh sửa lại mọi thứ cho bạn.

“Phàn nàn” là một hình thức thao túng, nhưng bạn có thể thoát khỏi mặt tiêu cực này để chuyển sang bước kế tiếp, đó là nhận ra điều gì đó và chia sẻ với tinh thần góp ý, xây dựng mà không thao túng. Điều nguy hiểm không phải là sự chia sẻ của bạn, mà là ý định ẩn đằng sau. Trước khi chia sẻ, hãy tự hỏi: “Tôi có ý định gì khi chia sẻ điều này?”, “Hiện tôi đang tìm kiếm một sự phản hồi đặc biệt nào đó?”. Hãy dùng những câu hỏi này để đưa thái độ của bạn đi theo hướng đúng, trước khi chuyển ý định “chia sẻ” thành lời nói cụ thể. Khi bạn chịu trách nhiệm cho trải nghiệm của mình và chia sẻ với tinh thần bằng hữu, đó là sự vị tha.

Trái lại, khi bạn bắt ai đó chịu trách nhiệm cho những gì bạn trải nghiệm, bạn đang đánh mất đi sức mạnh. Bạn không thể biết được người khác sẽ làm gì. Vì vậy, khi bạn phụ thuộc vào người khác để có hạnh phúc, bạn liên tục sống trong nỗi sợ hãi rằng có thể họ sẽ không đáp ứng điều bạn mong đợi. Nhận thức cho rằng ai đó phải chịu trách nhiệm cho trải nghiệm của bạn là nền tảng cho ý tưởng: Vị tha là một ơn huệ mà người này trao ban cho người khác. Làm sao bạn có thể tha thứ cho người khác trong khi bạn bước ra khỏi sức mạnh thật sự của mình?

Khi tha thứ, bạn giải phóng năng lượng chỉ trích, phán xét của chính bạn cũng như của người khác. Bạn tỏa sáng. Bạn không bám víu lấy những trải nghiệm tiêu cực xuất phát từ những quyết định bạn đã đưa ra trong quá trình học hỏi trên trường đời. Biểu hiện của sự bám víu những điều đã qua là cảm giác hối hận, hối tiếc. Như vậy, hối tiếc mang tính tiêu cực đến hai lần. Bạn đánh mất sức mạnh khi bạn hối tiếc. Ai nhẹ nhàng hơn, thanh thản hơn - người mãi ôm giữ những chuyện đã qua trong tâm trạng đau buồn, sầu não hay là người có thể tươi cười trước quá khứ? Cùng một hoàn cảnh như nhau, cách phản hồi nào là vô hại? Trái tim vô tư, trong sáng thì luôn nhảy múa. Người ta không thể cười vui khi bị gánh nặng trì kéo. Chính trái tim nhảy múa là trái tim vô hại.

Nói vậy không có nghĩa là bạn không cần học hỏi từ những kinh nghiệm đã qua và không ứng dụng nó vào những khoảnh khắc phải đưa ra quyết định. Đây là lựa chọn có trách nhiệm.

Đối mặt trước vô vàn trải nghiệm, kinh nghiệm từ quá khứ, làm thế nào để đưa ra sự lựa chọn có trách nhiệm?

Người có nội tâm mạnh mẽ thường nhận thức và suy nghĩ rõ ràng, thông suốt. Họ nhìn nhận bằng sự thông tuệ nên họ có thể cảm nhận và hiểu được ảo tưởng, và để cho nó thực hiện vai trò của nó.

Sáng suốt là khả năng nhìn vượt qua khỏi những hoạt động của con người, thấy rõ trường lực mạnh mẽ của linh hồn bất tử.

Sáng suốt là có thể nhận ra và hiểu được những động lực phi vật chất khi chúng xuất hiện trong thế giới của thời gian và vật chất này, tức là làm cho bản ngã trở (nhân cách) nên lành mạnh, hàn gắn lại những mảnh rời của nhân cách và giúp cho linh hồn tiến hóa.

Sáng suốt là hiểu được luật Nhân - Quả và luật Hấp dẫn, hiểu được mối quan hệ giữa chúng với những trải nghiệm của bạn.

Sáng suốt là có thể thấy được vai trò của sự lựa chọn có trách nhiệm, để rồi đưa ra chọn lựa một cách có ý thức trong từng khoảnh khắc.

Sáng suốt là khả năng nhìn thấy linh hồn đang vận động trong thế giới vật chất. Đây là kết quả của việc chọn học hỏi thông qua sự thông tuệ thay vì học hỏi thông qua nỗi sợ hãi và nghi ngờ. Nó cho phép bạn sống với mọi người bằng lòng trắc ẩn thay vì bằng sự phán xét. Bạn có thấy người khác đang tạo Nghiệp cho bản thân bằng cách chọn dòng năng lượng giận dữ và tham lam? Bạn không lựa chọn giống như vậy cho riêng mình chứ? Bạn không cảm thấy mình dễ bị tổn thương? Bạn không công kích người khác? Sáng suốt sẽ mang đến lòng trắc ẩn thật sự và chia sẻ tình cảm quý mến với người khác. Nó cho phép năng lượng của trái tim tỏa lan.

Sáng suốt biến nỗi đau đớn thành sự chịu đựng. Nó nhận thấy động lực của bản ngã là nguyên nhân sinh ra nỗi đau; nhìn thấy mối quan hệ giữa động lực của bản ngã và trải nghiệm đau đớn đối với sự tiến hóa của linh hồn. Sáng suốt là nhận thức rằng tất cả mọi thứ đều được sắp đặt nhằm hướng tới sự toàn vẹn, và mỗi khía cạnh chung quy đều phục vụ cho mục đích học hỏi. Người mạnh mẽ từ nội tâm sẽ nhìn thấy sự toàn hảo trong mỗi tình huống và mỗi trải nghiệm tiến hóa của mỗi linh hồn, cũng như sự trưởng thành của mỗi nhân cách (bản ngã) liên quan. Họ nhìn thấy sự toàn hảo trong mỗi chi tiết nhỏ nhất ở khắp mọi nơi. Bất kể nhìn vào đâu, họ đều thấy bàn tay nâng đỡ, hỗ trợ của Tạo Hóa.

Sáng suốt làm tan biến nỗi sợ hãi. Nó cho phép bạn chọn con đường theo phương nằm dọc (con đường nhận thức) và đi luôn trên con đường đó. Nó cho phép bạn hiểu được những động lực ẩn bên dưới thói nghiện ngập của bạn - những thói nghiện này phục vụ cho mục đích gì và chúng hoạt động ra sao - từ đó đưa ra những lựa chọn giúp tước bỏ mãnh lực của thói nghiện và củng cố thêm sức mạnh cho bản thân. Nó cho phép bạn không chỉ thách thức thế lực mà bạn chưa hiểu rõ (như: sức cám dỗ của rượu, của ma túy, hoặc của việc quan hệ tình dục bất chính), mà còn thách thức những động lực bạn đã rành rẽ nguyên nhân và kết quả của chúng.

Nó cho phép bạn lựa chọn một cách có ý thức, biết rõ tại sao bạn lại chọn như vậy.

Sáng suốt cho phép bạn thấy thế giới vật chất tồn tại với ý nghĩa gì - là một môi trường học hỏi được đồng sáng tạo từ ý định của những linh hồn cùng chia sẻ với nhau môi trường đó. Vì vậy, nó cho phép bạn nhận ra hệ quả của những ý định hình thành nên thực tại cá nhân của mỗi người, và ảnh hưởng của những ý định này đối với việc kiến tạo những tầng nấc thực tại tập thể khác. Chẳng hạn, sự sáng suốt giúp bạn hiểu mối quan hệ giữa các quốc gia được định hình thế nào bởi năng lượng của bản ngã, và được định hình thế nào bởi năng lượng của linh hồn; đồng thời nhận ra rằng năng lượng linh hồn hiện đang bị thiếu ở mọi cấp độ.

Sáng suốt cho phép bạn nhận thấy tiến trình ra quyết định của bản thân có liên hệ mật thiết với sự tiến hóa chung. Bạn thấy mình đang tham gia vào sự tiến hóa của những động lực năng lượng chung thông qua những quyết định bạn đưa ra, ví dụ như: nguyên mẫu “quan hệ hợp tác thiêng liêng”, nguyên mẫu “người đàn ông/phụ nữ/người vợ chân chính”,...

Liệu rằng chỉ mỗi sự sáng suốt thôi đã đủ để dẫn dắt ta tiến đến sự toàn vẹn? Thế những “vết thương” nội tâm để lại sau những trải nghiệm cuộc đời sẽ được chữa lành bằng cách nào?

Người có nội tâm mạnh mẽ luôn sống trong tình yêu thương. Tình yêu là năng lượng của linh hồn, là yếu tố chữa lành nhân cách bị phân mảnh bởi vì không gì không thể được chữa lành bởi “liều thuốc tình yêu nhiệm màu”.

Yêu thương không phải là một trạng thái thụ động. Nó là một nguồn lực chủ động, là trường lực của linh hồn. Tình yêu không chỉ xoa dịu cho những mâu thuẫn, xung đột, và mang lại bình yên. Tình yêu còn mang đến một phương thức sống, phương thức tồn tại khác trong thế giới này. Tình yêu mang lại sự hòa hợp và thật tâm chia vui với niềm hạnh phúc của người khác.

Yêu thương là thể hiện sự quan tâm và thái độ ân cần, tử tế. Tình yêu mang đến Ánh Sáng, giúp giúp gột sạch những mối lo âu của con người. Trong Ánh Sáng của tình yêu, duy chỉ có tình yêu tồn tại mà thôi.

Giữa tình yêu thương, sức mạnh và sự chuyển hóa chất lượng trải nghiệm trong Ngôi Trường Trái Đất có mối quan hệ tương hỗ với nhau. Loại sức mạnh mà bạn đang cố gắng chuyển hóa ở bản thân là loại sức mạnh cũng cần được chuyển hóa ở quy mô toàn cầu. Hiện có rất nhiều người đang bị cuốn vào vòng xoáy bạo lực - cả trong ý nghĩ, lẫn hành động. Về cơ bản, tất cả đều sống với ý tưởng rằng: khi người ta cảm thấy yếu thế và thấy mình là nạn nhân, họ muốn dựa cậy vào người khác để cảm thấy mình được tiếp thêm sức mạnh, dù chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng thực chất không hề có sức mạnh thật sự trong lựa chọn ấy.

Thông qua sự tiến hóa của ý thức, bằng cách tập trung nhiều hơn vào những lựa chọn giúp củng cố sức mạnh nội tâm, bạn tạo ra khoảng cách cần thiết giữa bạn với những cảm xúc tiêu cực, và tự chữa lành bản thân bằng “phương thuốc” yêu thương.

Tình yêu là năng lượng của linh hồn. Vì vậy, trải nghiệm trao và nhận yêu thương, trải nghiệm sống một cuộc đời đầy ắp tình yêu sẽ làm thỏa mãn nhân cách bị phân mảnh. Đó là những gì mà con người không ngừng hướng tới. Trong khi đó, hướng tới tình yêu một cách vô thức có thể sinh ra giận dữ và sợ hãi. Điều này xảy ra khi con người không thấy rõ mình đang hướng tới cái gì, và đây là trường hợp của thói nghiện.

Chẳng hạn, nếu bạn hướng tới một mối quan hệ xác thân với ai, tức là bạn đang tìm kiếm tình yêu thương. Nhưng kiểu tình yêu đó là ảo tưởng. Bạn đang hướng tới tình yêu nhưng lại không thừa nhận như vậy, để rồi khơi dậy nguồn năng lượng yêu thương sẵn có, cho nên bên trong bạn hiện hữu một nguồn năng lượng giận dữ bởi vì yêu thương - một cấp độ năng lượng và cảm xúc - đang muốn chực trào ra nhưng lại không được mở lối.

Về mặt tâm linh và cảm xúc, sự nối kết tính dục với một người không thể khơi dậy những tình cảm chân thật. Hành vi ấy chính là ngõ cụt vĩnh viễn vì nó không giúp tạo dựng mối quan hệ hoặc làm nảy sinh tình cảm thật. Vì vậy, người trong cuộc tỏ ra hung hãn, thất vọng, và cuối cùng dẫn đến bệnh tật cảm xúc. Tâm bệnh lại sinh ra thân bệnh. Hãy nhớ, bạn luôn nhận được những gì bạn đòi hỏi và yêu cầu.

Đòi hỏi tình yêu thương tức là đòi hỏi năng lượng của linh hồn. Yêu thương cũng là sự quan tâm chân thành đối với người khác. Bạn không thể làm tổn hại người mà niềm hạnh phúc của họ là mối quan tâm của bạn.

Khi bạn vận dụng trí lực của mình hoặc toàn tâm chú ý đến người khác, đó là biểu hiện cho thấy bạn đang hướng tới tình yêu thương, nhưng lại thiết lập lộ trình đến đích thông qua những ý muốn của bản ngã, nghĩa là bạn đang tìm kiếm sức mạnh ngoại hiện. Ở đó chỉ có sự trống rỗng mà thôi! Bạn cố gắng vượt trội hơn người khác. Tuy nhiên, bạn không thể hơn được ai, làm vậy chỉ gây thất thoát sức mạnh của bạn. Càng cảm thấy ít uy lực, bản ngã càng muốn kiểm soát mọi thứ xung quanh. Người thật sự biết yêu thương không cố kiểm soát mà tìm cách nuôi dưỡng, không cố vượt trội mà chỉ muốn tiếp thêm sức mạnh bởi vì tình yêu là dòng chảy năng lượng dồi dào và phong phú của linh hồn liên tục tuôn chảy qua bạn.

Tính khiêm nhường, lòng vị tha, sự sáng suốt và tình yêu thương là những động lực mang lại sự tự do, thanh thản, là nền tảng củng cố vững chắc cho sức mạnh nội tại.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh