Gõ Cửa Thiên Đường: Viết Thư Xin Lỗi

GÕ CỬA THIÊN ĐƯỜNG: VIẾT THƯ XIN LỖI

Một vài người trong số chúng ta rất khó xin lỗi. Chúng ta thật sự không biết phải bắt đầu từ đâu. Đây là một lá thư mẫu để bạn tham khảo và tự viết cho mình.

Kính gửi (có thể là cha, mẹ, hay bất kỳ người nào bạn muốn tha thứ),

Tôi xin lỗi vì nhiều năm nay tôi đã đổ lỗi cho (...) về việc (...)

Tôi đã thực sự nghĩ về điều này rất nhiều và bây giờ tôi nhận ra rằng (...) đã luôn luôn làm điều mà (...) tin rằng là tốt nhất cho tôi, còn tôi lại luôn tìm cách đổ lỗi cho (...) mọi chuyện nhằm lẩn tránh trách nhiệm về những lựa chọn của tôi đối với bản thân.

Tôi tự hứa với mình sẽ không như thế nữa và lá thư này là để (...) biết rằng tôi không còn giận (...) nữa. Tôi hy vọng rằng (...) cũng sẽ tha thứ cho tôi vì đã giữ trong mình sự tức giận phi lý đó quá lâu.

Thương yêu!

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Khi viết xong lá thư, bạn hãy ngồi thoải mái trong một căn phòng yên tĩnh. Hít thở vài hơi thật sâu và đọc to lá thư đã viết. Nếu bạn quả thật chân thành với những gì mình viết, bạn sẽ cảm thấy gánh nặng như được trút ra khỏi tâm can một cách nhẹ nhàng.

Giờ hãy để lá thư này vào rương báu vật để nếu có bao giờ cảm thấy cơn giận quay trở lại, bạn có thể lấy nó ra và đọc lại cho mình nghe để kiên định sự thay đổi.

Tất nhiên bạn có thể (cũng cần) viết cho càng nhiều người càng tốt nếu bạn cảm thấy muốn và cần tha thứ cho họ.

Có một sự thật hiển nhiên mà chúng ta nên nhớ là không ai hoàn hảo và sinh ra trong một môi trường hoàn hảo. Chúng ta thường quên điều này. Chúng ta cứ nghĩ mọi người không phải làm việc cực khổ như mình mà vẫn sống sung sướng hoặc chúng ta là những người bất hạnh và tuyệt vọng duy nhất, còn tất cả mọi người đều đang hạnh phúc và hân hoan. Không phải như thế! Sự thật là có những người trong chúng ta biết cách chấp nhận sai lầm của mình để tự tha thứ. Nhưng có những người lại giỏi tự làm khổ mình với bao suy nghĩ tiêu cực về bản thân. Ðể thay đổi điều này, bạn phải làm được ba bước sau:

  • Chấp nhận những thiếu sót và sai lầm của mình: Chấp nhận rằng ai trong chúng ta cũng có thiếu sót và phạm sai lầm. Nhưng những sai lầm ấy không được phép ngăn cản chúng ta tiến lên.
  • Tha thứ cho mình: Tức giận bản thân vì những gì đã làm trong quá khứ chỉ phí năng lượng.
  • Kiên định thay đổi đến cùng: Ðiều duy nhất khiến bạn nên tức giận với mình là khi bạn chỉ ngồi một chỗ mà không làm gì để thay đổi cả.

----Hãy nhớ----

Cuộc đời là một trường học vĩ đại. Bạn càng thành thật với chính mình bao nhiêu, bạn càng học được nhiều bấy nhiêu.

Giận chỉ làm tổn hao năng lượng vô ích

Tôi còn nhớ một thân chủ nữ khoảng 41 tuổi đến gặp tôi vì lo lắng cho khả năng có con; ở tuổi này cô rất muốn lập gia đình nhưng lại chưa tìm được người bạn đời như ý. Cô có một xưởng làm nến thơm xuất khẩu khắp thế giới nhưng dường như trong cuộc sống riêng cô không được thành công như thế. Khi bắt đầu trò chuyện, tôi biết thêm nhiều điều về quá khứ của cô. Hóa ra bố cô luôn muốn cô theo nghề luật sư và chưa bao giờ ủng hộ chuyện cô làm kinh doanh cả. Thế là, dù ông đã mất cách đây nhiều năm, cô vẫn giữ cơn giận trong lòng, vẫn muốn chứng minh cho ông thấy cô sẽ thành công như thế nào. Cô dồn hết nhiệt huyết và năng lượng cho công việc đến nỗi chẳng còn thời gian nào cho chuyện tình cảm. Tôi giải thích trước hết cô cần phải nhận ra mình vẫn còn tức giận bố. Sau đó, cô cần phải chấp nhận rằng chính nỗi tức giận này đã cản trở cô đạt được những điều cô muốn trong đời. Và sau cùng, cô cần học cách trút đi cơn giận dai dẵng và chuyển hóa nguồn năng lượng tổn hao đó thành năng lượng tích cực cho cô.

Ðể tức giận thật chẳng có gì khó. Chúng ta luôn có thể tìm ra một điều gì đó làm cho mình tức giận như: "Chẳng ai hiểu tôi cả! Tại sao hắn được lên chức mà tôi thì không? Tôi đang đi nghỉ mát mà trời lại mưa suốt ngày thế này! Tại sao tôi cứ phải rửa bát đĩa? Anh chồng quý hóa lại quên mất sinh nhật của tôi nữa rồi!"

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh