Gõ Cửa Thiên Đường: Tự Đánh Giá Quan Hệ Của Mình

GÕ CỬA THIÊN ĐƯỜNG: TỰ ĐÁNH GIÁ QUAN HỆ CỦA MÌNH

“Mỗi người, tất cả sự kiện trong cuộc đời, hiện diện là do bạn. Việc bạn chọn lối ứng xử nào với những yếu tố đó là tùy bạn”

- Richard Bach, tác phẩm Ảo giác

Khi các mối quan hệ đều tốt đẹp, chúng ta như được tiếp thêm sức mạnh; khi chúng tồi tệ, chúng ta trở nên suy yếu và tuyệt vọng. Những ai trân trọng giá trị của chúng ta và tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta chính là bạn tâm giao của ta hay là những kho báu mà chúng ta cần biết yêu quý và nuôi dưỡng. Còn những ai lấy đi hết sự lạc quan và làm chúng ta tự cảm thấy bị giới hạn là những người cản trở chúng ta đến với thành công.

Nếu bạn đi tù thì rõ là bạn không có quyền chọn người ở cùng xà lim với mình. Nhưng bạn có để ý rằng đôi khi trong cuộc sống có những quan hệ do bạn tự quyết định nhưng lại khiến bạn như đang "chịu án tù chung thân" với họ? Nếu rơi vào cảnh ngộ này thì có lẽ đã đến lúc bạn nên tính chuyện "vượt ngục" rồi đấy!

Bạn tâm giao là gì?

Trong tuyển tập Hội luận của mình, Plato miêu tả bạn tâm giao là một nửa mất đi của ta mà chỉ khi ghép lại mới làm cho ta trở nên hoàn thiện. Nhà ngoại cảm nổi tiếng Edgar Cayce miêu tả bạn tâm giao là một người khác giới trong kiếp trước đã ở cùng ta mà đến kiếp này ta phải tìm lại cho được. Còn tôi, tôi tin rằng bạn tâm giao là người mà ta đã chia sẻ cuộc đời từ trước và giữa hai người có một mối liên hệ tương đồng sâu sắc. Ðôi khi tôi cũng ví von rằng bạn tâm giao là người có trong tay chiếc chìa để mở ổ khóa của ta. Nếu cứ luôn phải đấu tranh cho một mối quan hệ, bạn có thể dám chắc rằng đây chưa phải là chiếc chìa bạn cần tìm, cho nên dù có cố gắng xoay trở thế nào cũng không làm sao mở được ổ khóa.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Khi gặp gỡ người sẽ là bạn đời của mình, mọi thứ sẽ tự động trở nên vừa vặn. Bạn sẽ cảm thấy giống như đang nhìn trong gương vì bạn có thể nhận ra những gì đang phản chiếu lại. Ngay tức khắc giữa hai người sẽ có một mối liên kết tự nhiên mà sâu sắc. Khi lần đầu tiên gặp người vợ tương lai của mình, tôi cảm thấy như đã biết người này từ trước. Tôi biết con người cô ấy ra sao trong tình cảm và cô ấy suy nghĩ như thế nào. Tôi biết giữa chúng tôi đã có một mối quan hệ tình cảm và tâm linh từ trước mà tôi có thể nhìn thấy được tương lai của chúng tôi khi ở bên nhau.

Bạn và người bạn tâm giao của mình có thể bất hòa nhưng cả hai người đều muốn những điều giống nhau trong cuộc đời. Người này sẽ giúp người kia trở nên tốt đẹp nhất, sẽ chăm sóc nhau và sẽ cảm nhận niềm vui thực sự khi nhìn thấy người kia ngày càng hoàn thiện.

Tôi tin rằng một trong những cách đích thực nhất để biết bạn đã gặp được người bạn đời là khi cả hai luôn muốn điều tốt nhất cho nhau và muốn già đi bên nhau. Tất nhiên, cuộc hành trình cả hai sẽ đi qua không phải lúc nào cũng bằng phẳng; có thể sẽ có những lúc một trong hai người hoặc cả hai cùng muốn quay đầu hay có những đoạn gập ghềnh khó đi. Nhưng nếu đó thật sự là người bạn đời của bạn, bạn sẽ cảm thấy mình muốn làm tất cả những gì có thể để quay trở lại cuộc hành trình, dù có phải nhờ đến sự trợ giúp của nhà tư vấn hay chỉ đơn giản là học cách bày tỏ nhu cầu, cảm xúc của mình một cách rõ ràng hơn và học cách lắng nghe người kia nhiều hơn.

----Hãy nhớ----

Mua đá năng lượng:

Ðể tránh nhầm lẫn giữa bạn tù và bạn tâm giao, hãy chiêm nghiệm bản thân và những giá trị mình đề cao. Muốn nhận ra một người bạn tâm giao, trước tiên bạn phải thấu hiểu bản thân.

Bạn tâm giao và bạn tù đều ở quanh ta

Bạn tâm giao hay bạn tù có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào trong đời ta, chứ không chỉ trong quan hệ tình cảm nam nữ. Nhiều người nghĩ rằng bạn tâm giao cũng là bạn đời. Thật ra, chúng ta có thể có nhiều người bạn tâm giao khác nhau trong mỗi khía cạnh cuộc sống và không biết bao nhiêu người bạn như thế thì gọi là nhiều.

Trong kinh doanh, chúng ta thường có khái niệm bậc thầy, là những người có thể dìu dắt và giúp chúng ta thành công trong sự nghiệp mình đã chọn. Hay đôi khi chúng ta cũng có những người bạn đồng nghiệp có thể làm việc dễ dàng và hiệu quả với nhau, là những người nghĩ ra ý tưởng hay và làm chúng ta bộc lộ khả năng sáng tạo. Họ cũng được coi là những người bạn tâm giao. Tương tự, những người bạn gắn bó với ta lúc khốn khó nhất là những người chúng ta luôn tin cậy khi cần, những người có thể làm ta cười và nâng ta đứng dậy khi vấp ngã, những người mà ở bên cạnh ta mãi sẽ không bao giờ chán.

Hãy lấy Natalie và Karen làm thí dụ. Ðây là hai bạn trẻ có cửa hàng bán thực phẩm gần nhà tôi. Tôi gặp và trò chuyện với họ khi đến đấy mua hàng. Tôi biết bố mẹ họ cũng là bạn của nhau. Hai người gần như lớn lên cùng nhau nên họ cư xử với nhau như hai chị em. Tất nhiên, không phải cứ bố mẹ thân với nhau thì con cái cũng trở thành bạn của nhau, nhưng trong trường hợp của Natalie và Karen, họ quả nhiên trở thành bạn tâm giao của nhau. Giờ đã là hai người phụ nữ trưởng thành, họ càng hiểu, tin tưởng, cũng như chia sẻ với nhau những niềm tin cốt yếu trong cuộc sống. Khi rời cửa hàng, tôi đã chúc họ may mắn và bảo họ rằng tôi tin chắc công việc kinh doanh mới của cả hai người sẽ tiến triển tốt đẹp.

Có thể, lúc nhỏ bạn có một người cô hay một người chú mà bạn rất thích đến chơi vì họ làm cho bạn cảm thấy mình là người thật đặc biệt. Hoặc có thể, bạn luôn cảm thấy gần gũi một người anh chị em nào trong nhà hơn những người khác. Tôi tin rằng bạn yêu thương anh chị em mình như nhau nhưng đôi khi bạn vẫn cảm thấy gần với người nào giống mình hơn. Ðôi khi các bậc cha mẹ cũng nhìn vào đứa trẻ và nói: “Trông nó giống hệt tôi. Cứ nhìn nó là tôi lại thấy mình.” Không phải cha mẹ không yêu thương những đứa con của mình như nhau, nhưng không phải đứa con nào cũng là tâm giao của họ.

----Hãy nhớ----

Một người bạn đời nên là người bạn tâm giao, nhưng không phải tất cả bạn tâm giao đều là bạn đời.

Bạn chọn bạn tâm giao hay bạn tù?

Bạn tâm giao là người giúp bạn trưởng thành. Hầu hết, những người bạn chào đón trong đời đều làm cho cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn lên nhờ nguồn năng lượng tích cực của họ. Họ giúp bạn mở mang trí tuệ và tình cảm, khích lệ bạn phát triển tiềm năng tối đa. Nhưng nếu bạn đang có một mối quan hệ tiêu cực làm mình thấy nặng nề, có lẽ bạn cần xem lại tại sao bạn gặp phải những người đó và có muốn dính líu với họ trong đời nữa không.

Chúng ta thường không có thời gian để suy nghĩ cặn kẽ về những người xung quanh. Chúng ta rất thường xuyên để các mối quan hệ kéo dài lê thê chỉ vì mọi chuyện đã trở nên quen thuộc, hoặc vì chúng ta đã đầu tư nhiều thời gian và sức lực vào đấy ngay cả khi đó là những mối quan hệ khó chịu hay thậm chí làm tổn hao tinh thần và sức khỏe của chúng ta.

Sharon là một người phụ nữ thông minh và hấp dẫn ở tuổi ngũ tuần. Từ hơn 25 năm nay, bà vẫn giữ quan hệ với một người đàn ông đã có gia đình. Trong ngần ấy năm, ông ta vẫn tiếp tục nói với bà rằng ông ấy sẽ bỏ vợ và bà tiếp tục tin ông ấy. Vì mù quáng bám lấy niềm tin, bà đã không còn sáng suốt. Bà luôn băn khoăn nếu chấm dứt mối quan hệ này, biết đâu đúng lúc đó ông tạ lại thực hiện lời hứa bấy lâu nay và bà đánh mất cơ hội.

Khi người tình của bà đột ngột mất vì đau tim, Sharon thậm chí không thể đến dự đám tang. Lúc đó, bà mới nhận ra rằng bao nhiêu năm nay bà đã sống để chờ đợi những mảnh vụn mà ông ban phát và chính bà đã từ bỏ cơ hội có một gia đình riêng cho mình. Khi đến gặp tôi, bà đang trong tình trạng vừa đau khổ vì sự ra đi của người tình, vừa hoang mang vì nhận ra giờ bà chẳng có một cuộc sống riêng tư. Khi câu chuyện bắt đầu đi xa hơn, tôi biết được bà đã lớn lên mà không có bố nên luôn luôn tìm cách có được cảm giác đó với người tình của mình và mòn mỏi đợi chờ một người không dành cho mình.

Khi tôi nói với Sharon rằng bố của bà không bao giờ có thể là người tình đó và bà đã áp đặt những kỳ vọng tuổi thơ thiếu thốn của mình lên một người đàn ông mà vốn dĩ sẽ làm bà thất vọng, bà nhận ra sự thật và bật khóc nức nở. Nhưng rốt cục đó lại là giây phút làm thay đổi cuộc đời bà - giây phút cho phép bà trút bỏ vết thương trong quá khứ mà bà không thể thay đổi được để có thể thay đổi tương lai. Tôi bặt tin Sharon vài tháng sau đó cho đến một hôm, tôi nhận được điện thoại của Sharon kể rằng bà đã gặp một người đàn ông tuyệt vời, người yêu thương trọn vẹn bà và họ đang lên kế hoạch chung sống chung trọn đời.

Một phụ nữ khác, Andrea, cũng bị trói buộc trong một mối quan hệ tù túng đến nỗi cô hầu như lúc nào cũng nghĩ đến anh ta. Thật không may, tình cảm của cô không hề được trân trọng và một ngày người đàn ông đó tự nhiên biến mất khỏi cuộc đời cô, không một lời giải thích hoặc thậm chí một lời tạm biệt. Andrea bị bỏ rơi với vết thương lòng không thể hàn gắn nổi. Ðó là lý do cô đến gặp tôi. Tôi đã giúp cô nhận ra rằng dù cô có nghĩ mình yêu anh ta như thế nào, người đó không bao giờ có thể trở thành bạn đời của cô. Ngoài ra, cô đã không hề nhận diện anh ta một cách rõ ràng. Cô đã bị cảm xúc che mắt và không thấy rằng anh ấy không hề đáp lại mình. Nói cách khác, mối quan hệ này phần lớn là do trí tưởng tượng của cô mà ra. Khi nhìn ra những điều làm mình trở nên mù quáng, cô bắt đầu ngưng không mơ tưởng nữa và đối mặt với thực tế. Thay vì chỉ nhìn thấy những điều đã mất, cô bắt đầu nhìn thấy những gì học được để có được sự lựa chọn tốt hơn trong mối quan hệ về sau. Bạn tâm giao, như tôi đã nói, muốn và luôn giúp chúng ta phát triển, nhưng ngay cả bạn tù cũng có thể giúp ta nếu ta sẵn sàng lắng mình để nhận ra những gì học được từ họ. Cần can đảm loại bỏ tất cả những gì làm bạn mù quáng để nhìn rõ bản thân và những người gắn bó trong cuộc sống của mình. Ðó là cách trên hết để giúp chúng ta thay đổi cuộc sống, trở nên phong phú và ngọt ngào hơn.

Bạn gắn bó với những ai trong đời

Nếu bạn đang thắc mắc về giá trị của các mối quan hệ trong đời thì hãy bình tâm để kiểm tra gia tài của mình. Ai là những người bạn gắn bó trong cuộc sống? Có phải họ:

  • Nhạy cảm.
  • Chăm sóc.
  • Biết yêu thương.
  • Tương trợ.
  • Nâng đỡ bạn khi bạn sa sút.
  • Làm cho bạn cảm thấy quan trọng.
  • Tôn trọng các ranh giới của bạn.
  • Chấp nhận chính bản thân bạn.

Ðây chính là những con người bạn nên quý trọng Nhưng nếu họ:

  • Ích kỷ.
  • Thị
  • Hách dịch.
  • Tiêu cực.
  • Thích kiểm soát.
  • Nghiện ngập.
  • Dựa dẫm.
  • Lạm dụng.
  • Chèn ép bạn.
  • Luôn cho mình là đúng.
  • Từ chối gắn bó và trách nhiệm.

Trong trường hợp này bạn đang rước lấy "đồ phế thải" nên tống khứ càng sớm càng tốt.

***

Hãy liệt kê tất cả những người quan trọng trong mọi lĩnh vực đời sống, những người mà bạn chọn gắn bó về thời gian. Bây giờ, bạn liệt kê các điểm tích cực và tiêu cực của từng người vào các cột riêng.

TÊN NGƯỜI ĐÓ

Những phẩm chất tích cực

Những phẩm chất tiêu cực

+

-

+

-

+

-

+

-

Ðể giúp đánh giá chính xác các mối quan hệ của mình, hãy cân nhắc các câu hỏi sau:

Ø Bạn cảm thấy thế nào khi ở bên cạnh từng người này?

Ø Khi nghĩ về anh ta hoặc cô ta, bạn có cảm thấy hào ứng và tràn đầy nhiệt huyết hay chỉ cảm thấy đơn điệu?

Ø Bạn có đang hưởng lợi từ mối quan hệ? Ø Bạn có đang cho đi?

Ø Nó có đáng với năng lượng cảm xúc mà bạn tiêu tốn không? Ø Bạn có học được gì từ người này?

Ø Bạn vẫn đang học hỏi được?

Khi nhìn lại những điểm tích cực và tiêu cực này trên giấy, bạn cần phải quyết định liệu mối quan hệ này cần được gìn giữ như một báu vật hay cần phải trút bỏ đi ngay. Trong trang tiếp theo, tôi sẽ giải thích làm thế nào để giải thoát mình khỏi đau đớn và/ hoặc các mối quan hệ tiêu cực, dù bạn bị ràng buộc chặt chẽ thế nào về mặt cảm xúc với những người đó.

Trút bỏ đôi khi là một quá trình đau đớn, nhưng nó là giải pháp sau cùng để giải thoát. Tuy nhiên, thường người ta chỉ cố gắng nới lỏng chứ không cắt đứt hoàn toàn các mối quan hệ đó. Bạn có thể vẫn biện bạch và muốn níu kéo những kỷ niệm tốt đẹp, như một buổi tiệc sinh nhật vui tươi hay một món quà người đó tặng bạn thường làm vơi đi những điều không hay trước và sau đó.

Cách duy nhất để minh bạch với bản thân là ghi nhớ tất cả các mối quan hệ nhưng xác định sẽ không lặp lại những sai lầm.

----Hãy nhớ----

Khi gặp một người mới, chúng ta đều “rung cảm.” Vấn đề là chúng ta thường không lắng nghe những rung động này. Hãy bắt đầu lắng nghe những điều trái tim bạn mách bảo để tránh khỏi vướng vào mối quan hệ không lành mạnh cho mình.

Bạn có nhìn thấy điều gì đang lặp lại không?

Mô-típ là bất kỳ điều gì cứ lặp đi lặp lại, như những đường kẻ dọc ngang trên giấy dán tường trong phòng bạn. Ðôi khi, do bạn đứng quá gần hoặc chỉ đang nhìn một góc tường nên bạn không nhìn ra được mô típ của nó. Ðiều bạn cần làm là bước lùi lại để nhìn bao quát hơn. Các mối quan hệ trong cuộc sống cũng thế.

Nếu bạn cứ bị hút vào cùng một loại người, ví dụ, những bạn hữu cứ sai khiến bạn như sếp, hoặc những ông sếp luôn làm bạn cảm thấy thiếu sót - nếu những người mà bạn có quan hệ thân mật thường không có mặt khi bạn cần, không đáp lại tình cảm của bạn, hoặc không yêu mến đúng mực, bạn có thể đang lặp lại một mô-típ. Có phải bạn đã lớn lên với một chị gái hách dịch hoặc một người anh luôn chèn ép bạn? Có phải bố bạn quá kín đáo hoặc thường xuyên vắng mặt trong tuổi thơ của bạn, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng? Nếu đó là những mối quan hệ gần gũi nhất (mặc dù không phải là tốt đẹp nhất), bạn có thể đang lặp lại chúng mà không nhận ra.

Quá nhiều người trong chúng ta không muốn nhìn thẳng vào các mô-típ tiêu cực. Các bài học có thể đang ở ngay trước mắt, nhưng chúng ta quay lưng và từ chối nhìn nhận. Có lẽ giống như người phụ nữ đã không chịu rời bỏ người tình đã có gia đình - bạn cũng có người bố bỏ rơi mình từ nhỏ nên luôn bị hút vào những người đàn ông không bao giờ ở bên mình hoặc những người từ chối trách nhiệm với mình. Có lẽ bố bạn trở nên có sức hút khi say rượu, nên một cách vô thức, bạn đánh đồng việc say rượu với sự duyên dáng và bị hút vào những kẻ nghiện rượu. Bố bạn thậm chí có thể là một người vô trách nhiệm, không giữ được chỗ làm và không chu toàn được cho bạn. Có phải những kẻ nghiện rượu nói năng hoạt bát trong cuộc đời của bạn hiện giờ có cùng một mô-típ đó không?

Hoặc có trường hợp bạn cứ dính vào những người phụ nữ "tầm gửi" luôn lệ thuộc quá mức vào mình. Bạn thử dừng lại để nghĩ xem, có ai trong số những người này gợi bạn nhớ đến mẹ mình không? Bạn có yêu mẹ mình quá nhiều không? Bạn có cố gắng đóng vai “người đàn ông nhỏ” của mẹ khi còn nhỏ để có thể để bù đắp sự trống vắng hay thiếu hụt của người bố trong gia đình không?

Brad là một anh chàng đồng tính duyên dáng và có tài. Anh lớn lên với một người mẹ luôn bảo bọc mình quá mức. Brad rất có khiếu chơi đàn dương cầm và luôn mơ ước trở thành nghệ sĩ dương cầm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mẹ anh lại không cho rằng đó là một nghề tốt. Bà luôn chê bai khiếu âm nhạc của anh và làm mọi cách để cản trở anh thành công trong lĩnh vực này.

Mối quan hệ đầu tiên của Brad hóa ra lại là một bản sao của mẹ anh. Người đàn ông này cũng là kiểm soát và tìm cách bảo bọc Brad. Ông cũng quyết định rằng Brad nên trở thành nhà thiết kế nội thất. Thực ra, Brad cũng là một nhà thiết kế rất có tài, nhưng anh rất ghét công việc đó. Phải mất nhiều năm điều trị tôi mới khiến anh nhận ra mô-típ đã và đang cản trở anh sống thật với bản thân mình. Khi nhận ra sự thật, Brad đã quyết dấn thân theo đuổi giấc mơ của mình và giờ anh đã trở thành một nghệ sĩ dương cầm chuyên nghiệp rất thành công.

Nếu bạn nhận ra mình đang lặp lại những sai lầm và đang có thêm những người bạn tù, hãy tự hỏi mình liệu họ có đang thay thế vị trí của một ai đó trong quá khứ. Một cách vô thức, có thể bạn nghĩ rằng lần này bạn có thể thay đổi quan hệ quá khứ và làm mọi chuyện tốt đẹp hơn. Thực chất, bạn chỉ nhìn mọi thứ qua lăng kính của mối quan hệ trong quá khứ, nghĩa là bạn không thể nhìn mối quan hệ hiện tại đúng với bản chất được.

Chúng ta nhận thế nào thì cho đi thế ấy

Tôi có một thân chủ tên Sarah. Ba tháng trước đám cưới, Sarah đến gặp tôi. Sarah là một cô gái tóc vàng dễ thương với đôi mắt xanh tươi sáng nhưng trông lại không có cái vẻ vui tươi và phấn khởi ở người sắp lập gia đình. Tôi hỏi: “Cô có biết tại sao mình sắp kết hôn không?” Tuy bất ngờ vì câu hỏi của tôi nhưng cô thú nhận không thể trả lời được. Tôi bảo rằng cô đang phạm một sai lầm lớn và một ngày không lâu sau đám cưới, cô chắc chắn sẽ thức dậy với suy nghĩ giá chi mình đã không quyết định như vậy. Sarah bị sốc, cô ấy không thể tin rằng tôi lại nói ra một điều như vậy, nhưng tôi tin rằng tận đáy lòng cô biết điều tôi nói là đúng - nếu không cô đâu có tìm đến tôi để tìm cách khẳng định cho quyết định của bản thân?

Quả nhiên, mấy tháng sau cô quay lại gặp tôi và bảo rằng: “Giá như tôi nghe lời anh thì đã không vướng phải quá nhiều phiền toái và tổn thất về tiền của như vậy.” Ðiều Sarah đã không nhận ra từ đầu là cô không có một tuổi thơ lành lặn nên luôn mong muốn có một mái gia đình. Cô đã quyết định lấy người chồng đó không phải vì bản thân anh ấy mà bởi vì cô muốn trở thành một thành viên của gia đình anh ấy. Hiện cô đã quyết định ly dị nhưng vẫn nhìn nhận lại mối quan hệ đó, để hiểu cốt lõi của vấn đề và không phạm sai lầm tương tự.

Một vấn đề nữa khi để những mô-típ tiêu cực lôi kéo một cách vô thức là khi đối diện với bạn tâm giao thực sự, chúng ta có thể không nhận ra họ và sẽ vô tình đi qua họ.

Trong trường hợp của Sandra, cô đã lấy người đàn ông mà bố cô chẳng bao giờ chấp nhận. Ông liên tục phê phán và soi mói những thiếu sót của anh ta. Mặc dầu anh ta là một người hoàn toàn tử tế và là một người chồng tốt nhưng với thời gian, Sandra cũng bắt đầu nhìn chồng mình bằng con mắt của bố và kết cục cô đã quyết định ly dị. Chính người bố độc đoán không thể chấp nhận chuyện có người đàn ông khác trong cuộc đời cô nên không chấp nhận bất kể người nào cô chọn. Cho đến khi ông mất đi và không còn có thể tiếp tục gieo rắc những suy nghĩ phê phán tiêu cực của mình, Sandra mới nhận ra rằng cô đã phạm một sai lầm nghiêm trọng. Cô lấy hết can đảm để thú nhận sai lầm của mình với người chồng cũ và may mắn thay, anh ấy vẫn yêu cô nên cả hai cuối cùng đã tái hợp với nhau. Bài học qua câu chuyện này là chúng ta có thể tự làm mình khổ sở hơn khi cho phép những người thân, dù đó là ai, can thiệp vào cuộc sống của mình.

Chúng ta ai cũng có khuynh hướng chọn những gì quen thuộc, nhưng nếu cái quen thuộc là tiêu cực, chúng ta phải thay đổi. Nếu nhận ra mình đang tái hiện lại một mô-típ tiêu cực trong quá khứ, bạn sẽ bắt đầu nhìn ra sự ảnh hưởng của người bố nghiện rượu, người mẹ lệ thuộc, người chị luôn bắt nạt hay người em luôn phê bình của mình một cách thực tế hơn. Bạn sẽ thay đổi câu chuyện vẫn luôn ở trong tiềm thức của mình. Bạn sẽ thay đổi câu chuyện bạn vẫn luôn nói với mình, chuyển đổi tâm thức để thay đổi cuộc đời bạn.

Tha thứ và buông bỏ

Esther đến gặp tôi vì cô không thể chấp nhận một điều là gần ba mươi năm cô đã không hề nói chuyện với bố mình. Và giờ ông đã không còn trên cõi đời này nữa. Dù vấn đề giữa hai người là gì, Esther chưa bao giờ cố gắng khắc phục, mà cô chỉ đơn thuần xóa tên ông ra khỏi cuộc đời mình. Bởi vì cô mà các con của cô chưa bao giờ biết mặt ông ngoại. Khi tôi tiếp xúc với linh hồn của bố cô, ông thú nhận rằng sai lầm lớn nhất đời ông là đã đánh mất con gái và cháu ngoại. Vì cả hai người đều cố chấp và bướng bỉnh nên không ai tha thứ cho ai về chuyện trong quá khứ. Tệ hại hơn nữa là nó đã làm chia cách cả quan hệ mẹ con của Esther. Bố Esther cảm thấy vô cùng hối tiếc và thành thật hy vọng rằng cô có thể tha thứ cho ông và sửa chữa lỗi lầm trước khi quá muộn.

----Hãy nhớ----

Ðừng bao giờ sợ nhìn nhận mình sai. Ðừng bao giờ ngại phải xin lỗi.

Neil là một người đàn ông tử tế nhưng mỗi lần anh đứng trước một mối quan hệ nghiêm túc đòi hỏi sự gắn bó thì anh sẽ làm một điều gì đó thật ngu xuẩn để phá hỏng quan hệ đó. Anh đã làm chuyện này nhiều lần và những lúc như vậy, anh biết mình đã làm tổn thương người kia. Tuy nhiên, hình như anh không thể thay đổi cái nếp tự phá hủy quan hệ mà chính mình tạo ra. Mọi chuyện dần sáng tỏ khi tôi biết được chuyện Neil bị mẹ bỏ rơi từ bé. Trong tiềm thức, Neil thà là người bỏ rơi người khác hơn là người bị bỏ rơi. Cuối cùng, anh cứ làm tổn thương người khác vì chính bản thân anh cũng từng bị như thế. Việc để một cơn giận lưu trú trong tiềm thức sẽ khiến bạn bị rơi vào vòng lẩn quẩn tiêu cực không lối thoát và không cho bạn nhận ra người bạn đời có thể mình đã gặp được.

Nếu biết được căn nguyên của những điều đang cản trở bạn, bạn sẽ có thể tha thứ cho những lỗi lầm của mình. Và khi đã tha thứ cho mình, bạn cũng sẽ dễ dàng tha thứ cho những người đã làm tổn thương bạn.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh