Gõ Cửa Thiên Đường: Cho Phép Mình Bộc Lộ Cơn Giận Trong Lòng

GÕ CỬA THIÊN ĐƯỜNG: CHO PHÉP MÌNH BỘC LỘ CƠN GIẬN TRONG LÒNG

Khi bạn thấy cơn tức giận bắt đầu dâng lên trong người, hãy cho phép bản thân trút bỏ nó đi ngay và không chấp nhất chuyện đang làm bạn khó chịu. Đi vào nhà tắm, mở vòi nước ra và hét to lên nếu bạn muốn. Cứ tự nhiên trút hết bực dọc ra khỏi người. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm ngay sau đó!

Vấn đề là giận dữ chẳng giúp ích gì cho ta cả. Thực ra, nó còn làm mọi thứ tồi tệ hơn bởi vì khi đó chẳng ai muốn hiểu bạn. Không ai lại đi thăng chức cho một người đang giận dữ cả. Và chắc chắn bạn sẽ phá hỏng cả kỳ nghỉ của mình. Mọi người sẽ tránh xa nhà bếp vì chẳng ai muốn giúp bạn rửa bát đĩa. Quan hệ của hai vợ chồng bạn thậm chí sẽ còn nhạt nhẽo hơn. Nói cách khác, giận dữ chẳng giải quyết được điều gì cả!

Cảm giác giận dữ, ghen tuông và bất an thường đi cùng nhau. Thay vì tức giận, bạn có thể xem lại các vấn đề của mình, vì có thể bạn đang ghen tuông hay bất an chứ không phải giận dữ thôi. Tôi có một thân chủ luôn tỏ ra tức giận vì nghĩ rằng tất cả mọi người dường như luôn đạt được điều mà cô xứng đáng hưởng. Khi cùng ngồi xuống để tìm ra nguyên nhân của vấn đề, chúng tôi phát hiện ra vì cô ta được sinh ra trong một gia đình lớn và là chị cả của sáu người em nên từ nhỏ lúc nào cô cũng có cảm giác bị bỏ rơi.

Ðôi khi chúng ta hoàn toàn có lý do để giận dữ, như trường hợp của Donna khi phát hiện ra, ngay trong đám ma của chồng mình, sự xuất hiện một gia đình "ngoài luồng" của chồng mà bà chưa bao giờ ngờ tới. Vợ chồng Donna có với nhau một người con trai và một người con gái, nhưng tại đám ma, một người phụ nữ xuất hiện và tự giới thiệu hai người con mà theo lời bà ấy, cũng là dòng máu của chồng Donna. Ngay lập tức, Donna cảm thấy tức giận vô cùng với người chồng đã mất và cả người phụ nữ đang đứng trước mặt mình, người mà bà nghĩ ngay rằng chỉ đang muốn lợi dụng dịp này để tranh giành tài sản với các con bà mà thôi. Cuối cùng, chính con gái Donna là người giúp mẹ hiểu ra rằng, dù những người lớn đã làm gì sai trái, người phải gánh chịu cơn tức giận không chỉ là Donna mà còn là hai đứa trẻ vô tội kia.

***

Ðiều chúng ta cần làm là tìm cách trút giận. Càng để nó lâu trong người thì chúng ta càng khó có được sự bình an trong tâm hồn. Cách đây không lâu, có một người đàn ông gọi tới chương trình trên đài, kể cho tôi nghe chuyện vợ mình bỏ đi với người khác. Ông cứ lặp đi lặp lại rằng ông tin chắc hai người đó rồi sẽ bỏ nhau và ông chỉ cảm thấy nguôi ngoai khi cho rằng vợ ông chắc chắn sẽ không tìm được hạnh phúc trong quyết định đó. Ông đã chọn cách níu kéo cơn giận thay vì chấp nhận sự thật để có thể trút bỏ nó đi.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nếu bạn không thể trút cơn giận, hãy thử nghĩ xem bạn có thể làm gì để thay đổi chuyện đó. Nếu bạn tức giận một chuyện ngoài tầm kiểm soát của mình như thời tiết, hay một chuyện bạn biết rõ là vớ vẩn, như chuyện không tìm thấy loại trái cây bạn muốn trong siêu thị, thì bạn cần phải học cách quên nó đi ngay. Nếu bạn không tự thuyết phục mình làm được chuyện đó, bạn hãy làm chuyện gì khác để không nghĩ đến nó nữa. Chạy bộ, tập thể dục, hay làm bất cứ chuyện gì để bình tâm lại. Có người đi làm vườn, có người đi nghe nhạc. Bạn cũng có thể đi mua hoa về nhà, tự thưởng cho mình một lần đi thư giãn ở spa hay chỉ đơn giản là đi tắm. Ðiều bạn cần tự nhủ là: “Tôi vui tươi, bình tâm. Tôi nhất định không bực dọc về những gì tôi không kiểm soát được.”

Nếu đó là một chuyện nghiêm trọng thì bạn cần tự nhủ rằng cơn tức giận sẽ không cải thiện được tình hình mà chỉ làm bạn căng thẳng hơn. Chuyện gì xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi và bạn không thể thay đổi được gì nên tốt nhất là hãy để nó qua đi. Nếu bạn cứ muốn đào xới thì sẽ chỉ tìm thấy những ký ức không vui mà thôi. Nếu đó là chuyện đang xảy ra trong hiện tại thì bạn vẫn có khả năng thay đổi nó thay vì để cho mình bị uất nghẹn và tức giận mà không làm gì cả. Nhất định không để cho cơn giận lấn át, bạn sẽ được tự do để kiểm soát tương lai.

“Mọi thứ không thay đổi, chỉ có cách nhìn của bạn thay đổi thôi”

- Carlos Castaneda

Mua đá năng lượng:

Chìa khóa để mở hiện tại nằm trong quá khứ

Nhiều người trong chúng ta vẫn bị quá khứ níu kéo nên không thể nào tập trung cho hiện tại. Chúng ta cứ lặp lại quá khứ, bởi có những con người và sự kiện quan trọng trong quá khứ đã tác động đến lối suy nghĩ của chúng ta, dù ta có nhận ra hay không. Nếu có ai đó trong gia đình mỗi ngày đều nhồi vào đầu bạn ý nghĩ rằng bạn là đứa ngu xuẩn và chẳng bao giờ làm nên trò trống gì thì bạn nghĩ tác hại của chuyện đó sẽ như thế? Có nhiều khả năng chính bạn cũng bắt đầu tự cảm thấy như thế và mất đi tự tin vào khả năng tự quyết định một cách sáng suốt. Nếu bạn quả có suy nghĩ như vậy thì chắc chắn bạn sẽ trở nên như vậy.

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhận thức rằng người khác thường thốt ra những lời đó một cách vô tình, hoặc nếu họ cố tình, bạn cũng không thể làm gì để thay đổi họ. Bạn chỉ có thể tha thứ cho những lỗi lầm của họ và kiên định với bản thân rằng bạn sẽ không cho phép bất kỳ ai tác động đến cách bạn nhìn nhận bản thân. Bạn có thể viết một lá thư như ở trang 41 để thực sự tha thứ cho ai đó trong quá khứ và chịu trách nhiệm với hiện tại lẫn tương lai của mình.

Hoặc ngược lại, nếu có ai đó trong quá khứ liên tục nói rằng bạn xinh đẹp, bạn sẽ lớn lên với một cái nhìn tích cực về bản thân - ít nhất là về ngoại hình của mình. Bạn cũng có thể nói cảm ơn người đó bây giờ và giữ vững niềm tin đó.

Bạn có bao giờ cố gắng duy trì một công việc nhàm chán bởi vì bố mẹ bạn dạy rằng công việc ổn định quan trọng hơn niềm vui trong công việc? Bạn có để cho người khác buộc mình làm thế nọ thế kia vì lúc trước bố bạn cũng luôn làm như thế với mẹ bạn không?

Hãy nhìn lại danh sách những điều tích cực và tiêu cực trong cuộc đời lần nữa rồi khẳng định xem ai và điều gì trong quá khứ có thể là nguyên nhân để bạn chịu đựng những ý nghĩ với cảm xúc tiêu cực. Hiểu được điều này bạn sẽ hiểu được vấn đề của mình để từ đó tìm ra cách giải quyết và đi tiếp.

Nhìn chung, ai trong chúng ta cũng có một vài câu chuyện rất riêng về cuộc đời mình. Có thể đó là một câu chuyện bạn tưởng tượng ra hoặc là một câu chuyện cổ tích bố mẹ gieo vào đầu bạn. Bởi đó là một câu chuyện được mường tượng nên bạn hoàn toàn có thể thay đổi kết cục câu chuyện theo ý mình. Bạn chỉ cần kể cho mình một câu chuyện hoàn toàn mới và lặp đi lặp lại đến khi nào thấy tin vào nó. Thay đổi câu chuyện đời mình là bước đầu tiên giúp bạn thay đổi bản thân.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh