Gõ Cửa Thiên Đường: Cho Phép Bản Thân

GÕ CỬA THIÊN ĐƯỜNG: CHO PHÉP BẢN THÂN

Bạn có quyền trở thành bất kỳ ai bạn mong muốn nhất. Bạn chỉ cần cho phép mình có quyền đó. Muốn được như vậy, bạn hãy thử làm như sau:

Hãy tưởng tưởng bạn đang ngồi trên bãi biển. Hãy nhìn vào những con sóng đang vỗ ngoài xa kia. Nếu có thể cưỡi trên đầu ngọn sóng thì bạn muốn nó đưa bạn đến đâu? Giờ hãy tưởng tượng bạn đang cưỡi trên đầu con sóng đó và bạn có thể đi rất xa, rất nhanh như ý bạn muốn. Bạn có thể làm được việc này; cũng như bạn có thể cưỡi giấc mơ để đi đến mọi nơi bạn tưởng tượng. Hãy quan sát điều đó xảy ra trong trí não và lặp lại sự mường tượng này cho đến khi bạn thực sự tin vào nó.

Tôi không phải là người đầu tiên cũng như người sau cùng nói với bạn rằng suy nghĩ của bạn có chứa năng lượng. Tuy nhiên, việc gửi đi những suy nghĩ tích cực chỉ là bước đầu tiên. Suy nghĩ tự thân nó không đủ để đem lại cho bạn những điều bạn tìm kiếm. Bạn còn phải chú tâm và nỗ lực từ bản thân.

Ðừng phí sức vì những chuyện vụn vặt

Ðầu tiên, hãy nhìn lại những gì bạn tự đánh giá về bản thân và lắng nghe tiếng nói từ bên trong vốn luôn mách bảo điều bạn thực sự muốn có (cũng như điều bạn muốn từ bỏ). Hãy nhìn vào bản liệt kê những điều bạn muốn thay đổi. Một số điều sẽ có vẻ dễ thực hiện hơn những điều còn lại. Ví dụ, nếu bạn đã viết: “Tôi ghét mái tóc của mình” thì đừng tiêu hao năng lượng vào ý nghĩ đó nữa mà hãy đi ra tiệm để cắt, nhuộm hay uốn tóc, tùy bạn. Tại sao phải phí thời gian để đau khổ vì một điều mà bạn có thể thay đổi thật dễ dàng như thế? Nếu quá sợ thay đổi một điều dù đơn giản nhất, bạn sẽ không bao giờ có được năng lượng tích cực cần thiết để thay đổi những điều lớn hơn và thực sự quan trọng.

Nhiều người trong chúng ta dành quá nhiều thời gian để ghét bỏ hay suy tư về những điều vụn vặt thay vì tìm cách giải quyết. Những việc này làm nghẽn mạch tinh thần và cảm xúc trong bạn. Nói như vậy không có nghĩa là mái tóc hay việc chơi tennis không đủ quan trọng với bạn, nhưng rõ ràng không có lý do gì bạn phải đau khổ vì những việc như thế. Nếu bạn muốn thay đổi kiểu tóc, hãy làm ngay. Nếu bạn muốn cải thiện khả năng đánh tennis của mình, hãy đăng ký đi học ngay. Hãy làm thay vì trì hoãn và đừng phí năng lượng vào những điều vụn vặt.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Ðặt ra thứ tự ưu tiên rõ ràng “bất cứ ai có thể vừa lái xe vừa hôn một cô gái đẹp thì chẳng qua anh ta đã không hôn cô ấy một cách chăm chú đáng có.” - Albert Einstein.

Trong cuộc sống chúng ta luôn làm nhiều việc cùng lúc. Ví dụ, chúng ta vừa rửa chén vừa nghe điện thoại, nhưng đó là do chúng ta không cần suy nghĩ khi rửa chén. Nếu trong lúc rửa chén chúng ta cần phải cọ rửa một vết bẩn khó chùi thì tự động chúng ta ngừng nói chuyện và khi đã làm xong việc đó, có thể chúng ta sẽ nói với người kia trong điện thoại rằng: “Xin lỗi mình bị mất tập trung chút xíu. Cậu vừa nói gì vậy?” Khi muốn thay đổi, chúng ta cần phải tập trung làm một việc trong hiện tại thôi. Chúng ta cần có kế hoạch rõ ràng để tránh làm quá nhiều việc cùng lúc và như thế, vừa tổn hao năng lượng mà không việc nào thật mỹ mãn.

Hãy xem lại danh sách những việc cần thay đổi và chọn ra một mục. Ðây sẽ là điều bạn cần chú tâm trước tiên. Ðây là một mục quan trọng nhưng không nên là mục khó nhất mà bạn muốn đạt được. Bạn nên chọn: “Tôi muốn có một công việc tốt hơn” trước khi chọn: “Tôi muốn cảm thấy an tâm về mặt tài chính.” Bởi vì, nếu có được một công việc tốt, về lâu dài bạn cũng sẽ cảm thấy an tâm về mặt tài chính. Hãy làm việc đầu tiên trước, bạn sẽ xây dựng được nền tảng vững chắc cho tương lai của mình.

Thêm nữa, khi đạt được thành công với việc đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tự tin hơn về bản thân, về năng lực và tương lai của mình. Như thế, bạn sẽ suy nghĩ tích cực hơn.

Mua đá năng lượng:

----Hãy nhớ----

Hãy sử dụng trí não của mình như một tia laser để định vị chính xác mục tiêu.

Kiên định trọn quá trình

Bốn nguyên tắc cơ bản giúp chuyển hóa cuộc đời và giúp bạn đạt được những gì bạn muốn:

  • Hiểu được ý muốn của mình.
  • Xác nhận ý muốn đó bằng cách hình dung bằng trí não và khẳng định bằng lời nói.
  • Biết cách đạt được điều đó.
  • Lên kế hoạch thực hiện và kiên định suốt quá trình.

Khi đã quyết định sẽ chú tâm vào việc gì, bạn phải kiên tâm với ý định đó, từ tâm trí đến cảm xúc. Nếu tiếp tục nghi ngờ và lo sợ bất kỳ điều gì, bạn sẽ không hoàn toàn kiên định và một lúc nào đó sẽ tự làm hỏng việc của mình mà thôi.

Tôi nhớ rất rõ một thân chủ tên Janet. Cô tin chắc rằng mình sẽ không bao giờ vào được trường Y dù cô đủ thông minh để làm việc đó. Cô liên tục đạt được điểm cao trong suốt thời gian học Cao đẳng và bài thi MCAT (Sát hạch đầu vào trường Y) của cô cũng rất tốt. Tuy nhiên, mỗi lần phỏng vấn, cô đều thể hiện bản thân rất kém. Cô biết mình đã chuẩn bị kỹ nhưng vẫn không thể hiện được con người thông minh, tận tụy và có năng lực của mình trước những vị giám khảo. Khi Janet đến gặp tôi, tôi biết thêm rằng bố Janet vẫn luôn đả kích tham vọng này của cô và làm cô cảm thấy mình không đủ giỏi để trở thành bác sĩ. Dù cô không nhận ra, nhưng lời nói của bố cô đã khắc sâu trong tiềm thức và ngăn cản cô đạt được ước muốn.

Khi tôi kết nối tâm linh với người bố của cô đã mất cách đây vài năm, ông đã thông qua tôi để xin lỗi con gái và cho biết ông luôn tìm cách làm cô nhụt chí bởi vì chính ông luôn sợ nắm bắt cơ hội. Ông lo rằng nếu quyết tâm làm điều đó, cô sẽ gặp thất vọng. Ông nghĩ rằng mình đang che chở cho cô khỏi gặp thất bại. Sau này, cô nói chuyện với cô của mình và biết rằng bố cô từng làm lính quân y trong thủy quân lục chiến và luôn muốn đi học ngành y nhưng ông không bao giờ có đủ tiền vì còn phải lo toan cho vợ và con gái.

Với những thông tin đó Janet đã thay đổi toàn bộ tham vọng và thái độ của cô về bản thân. Cô nhận ra mình đã sống trong một giả định không đúng về bố và về bản thân và thay vì sợ thất bại như bố, cô trở nên tràn đầy quyết tâm để thành công và làm cho bố tự hào về mình.

Tất cả chúng ta đều thích bám lấy những suy nghĩ và niềm tin cũ. Chúng ta cứ nhồi nhét chúng vào gác xếp trong trí não. Hãy dọn sạch căn gác đó, mở cửa cho trí não thông thoáng và mặt trời soi rọi vào từng ngóc ngách bên trong. Tôi tin rằng không phải ai cũng cần nói chuyện với nhà tâm linh để được giúp đỡ và vượt qua những ngờ vực, sợ hãi của bản thân. Nếu có thể tự đánh giá về mình một cách trung thực nhất, bạn cũng có thể tự biết được ai hay điều gì trong quá khứ đang cản trở bạn xây dựng tương lai tốt đẹp hơn và hành động để thay đổi hoàn cảnh.

Khi đi trong bóng mây, bạn cảm thấy u ám và dè dặt, bạn đang gửi đi năng lượng tiêu cực và sẽ có một ngày u ám. Khi bước ra khỏi đám mây và đắm mình trong ánh nắng chói chang của mặt trời, bạn sẽ thấy mình cao lớn hơn, bạn sẽ mỉm cười với xung quanh và mang thêm ánh sáng cho đời. Hãy đọc lại

Chìa khóa # 4 và để biết cách làm cho không gian xung quanh mình tràn ngập ánh sáng và màu sắc của sự phồn thịnh.

----Hãy nhớ----

Hoa nở dưới ánh mặt trời và bạn cũng thế.

Nhiều người khi mong muốn điều gì đó thì lại hành xử ở góc độ tiêu cực. Họ xin những điều họ không muốn thay vì là những điều họ muốn xảy đến. Xin làm ơn cho con đừng bị mất việc! Xin làm ơn cho con đừng bị thất bại trong quan hệ này! Hãy nhớ rằng khi mong ước một cách tiêu cực như thế thì bạn khó mà đạt được những gì tích cực trong đời. Trên thực tế, có khả năng bạn sẽ gặp phải chính những điều tiêu cực đó bởi tâm trí của bạn cứ nghĩ đến và truyền bá những năng lượng đó cho vũ trụ.

----Hãy nhớ----

Nếu bạn muốn tạo thói quen mới thì đó phải là những thói quen tốt và tích cực.

Nếu tính bi quan đã ăn sâu vào cốt cách của bạn thì hãy thẳng thắn nhìn lại bản thân để xem điều bạn muốn thay đổi là gì. Khi tự tin vào khả năng thay đổi bản thân bằng quá trình tư duy tích cực, bạn càng dễ tạo ra những thay đổi đối với thói quen, lối nghĩ tiêu cực lâu nay đã in sâu vào trí não.

Những cách giúp bạn tư duy tích cực:

Tránh rơi vào vòng suy nghĩ lẩn quẩn “ngộ nhỡ.. thì sao”?

Quan hệ với những người ủng hộ giấc mơ và hoài bão của bạn.

Tìm hiểu về những người thành công và tập trung nghĩ đến thành công.

Vẽ một bức tranh chi tiết trong đầu về hình ảnh của bản thân một khi bạn đạt được mục tiêu.

Hãy “nhìn” bằng đôi mắt của trí não

Chúng ta dành phần lớn thời gian nhìn ngó hết xung quanh mà lại không tự nhìn vào chính mình mỗi ngày. Bình thường, quan sát là cần thiết vì bạn có thể bất cẩn va vào tường hay bị xe đụng lúc nào không biết. Tuy nhiên, khi phấn đấu để đạt mục tiêu, chúng ta rất cần tĩnh tâm, bỏ ngoài tai những tiếng ồn và tập trung trí não để “ngắm” sự thành công của bản thân.

“bất cứ điều gì mà não của chúng ta có thể hình dung và tin tưởng thì nó có thể thực hiện được.” - Napoleon Bonaparte

Ðầu tiên bạn cần biết rõ mục tiêu của mình là gì. Mỗi sáng thức dậy, hãy dành một chút thời gian để hình dung bản thân khi đã đạt được điều mình muốn. Hãy nhìn thật rõ bạn trong không gian mới đó. Phòng làm việc của bạn sẽ trông như thế nào? Bạn sẽ ăn mặc như thế nào? Bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Hãy mường tượng mình càng cụ thể càng tốt. Hãy sử dụng hết các giác quan: "Tôi sẽ cảm thấy, ngửi thấy, nghe thấy, nhìn thấy, nếm thấy sự thành công của mình như thế nào?" Bạn có bao giờ nghe nói: “Tôi muốn điều đó đến mức có thể ngửi được nó” chưa? Bạn cần phải hình dung đến mức độ như vậy, sao cho bức tranh trong đầu càng trở nên sống động và hiện thực, mà bạn là tâm điểm của bức tranh đó.

Giờ hãy khẳng định những gì bạn nhìn thấy. Hãy nói ra hoặc tự nhủ những gì bạn thấy.

Vai diễn này trong trí não chẳng mang lại cho bạn giải Oscar nào về diễn xuất đâu, nhưng bạn sẽ nhận được một món quà đặc biệt khác. Khi tư duy như vậy, bạn đang luyện cho trí não tập trung vào thành công. Hầu hết mọi người không dành thời gian để làm việc này nhưng nếu bạn càng nhìn thấy rõ mình thành công trong tâm trí thì khả năng bạn thành công trong thực tế sẽ càng nhiều. Hãy làm việc này một cách thường xuyên và mỗi lần hãy thêm vào những chi tiết mới. Nói cách khác, hãy tiếp tục biên kịch, thêm thắt, đánh bóng và làm giàu câu chuyện của mình. Trí não của bạn có khả năng chuyển đổi những viễn cảnh trong tâm trí thành thực tế sống động.

Tư duy của bạn chứa đựng sức mạnh của ý muốn. Ðó là cách những người thành công trong cuộc sống nhìn về tương lai. Bạn cần phải kiên định trong việc sẵn sàng dẹp bỏ mọi nỗi sợ và tự nhủ cho dù có e sợ thì mình vẫn dấn bước vì con đường này sẽ mang lại kết quả tốt đẹp.

Bạn không thể tự nhủ: “Thôi được, nếu tác giả bảo làm thì mình làm, nhưng mình không tin sẽ có kết quả gì.” Nếu bạn nghĩ vậy thì quả thật sẽ chẳng có kết quả gì. Và bạn cần tự vấn vì sao bạn không tin. Bạn nghĩ rằng bạn không xứng đáng? Hoặc bạn nghĩ mình không may mắn? Hoặc bạn lo rằng dù có đạt được mục tiêu, bạn vẫn không hạnh phúc? Có lẽ bạn cũng chẳng biết mình muốn gì? Cho dù lý do là gì, nếu không thật sự tin mình có thể thành công thì bạn sẽ tiếp tục tìm kiếm lý do để biện bạch thay vì phấn đấu đạt mục tiêu. Vì vậy, bạn cần phải thay đổi những tư tưởng và niềm tin tiêu cực này.

Tôi lấy thí dụ trường hợp bạn là một nhà thầu độc lập và làm việc ở nhà. Bạn muốn có một căn nhà lớn hơn để có hẳn một phòng làm việc đường hoàng. Bạn hãy xác quyết ý muốn của mình bằng cách hình dung mình đang ở tại phòng làm việc trong ngôi nhà mới, bạn nhìn rõ thiết kế của nó, chỗ bạn ngồi, cách bạn trang trí và lặp lại những điều mình trông thấy đại loại như: “Tôi có một phòng làm việc mới nơi tôi có thể làm việc tốt hơn và vui vẻ hơn mỗi ngày.” Một khi đã có được niềm tin, bạn hãy xác định sẽ làm thế nào để đạt được mục tiêu. Bạn có thể nhìn thấy rõ một con đường, chẳng hạn: “Tôi sẽ tận dụng mọi quan hệ để có được một hợp đồng với giá trị X và làm tăng uy tín của mình để sau đó tiếp tục có được nhiều hợp đồng hơn và kiếm đủ tiền thực hiện ý định của mình.”

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh