Gõ Cửa Thiên Đường: Câu Chuyện Của Bạn Là Gì?

GÕ CỬA THIÊN ĐƯỜNG: CÂU CHUYỆN CỦA BẠN LÀ GÌ?

Dưới đây là hai phiên bản của cùng một câu chuyện. Hãy đọc và chú ý cách kể trong phiên bản đầu tiên với cách thay đổi kết cục trong phiên bản thứ hai.

Phiên bản 1

Bạn bè của tôi đều nói tôi là người vui tính bởi vì tôi luôn làm cho họ cười ngặt nghẽo khi tự đem mình ra pha trò. Từ nhỏ mẹ tôi luôn nói tôi phải có cá tính bởi vì rõ ràng tôi không đẹp bằng người khác. Tôi vui vì mình có nhiều bạn nhưng đôi khi tôi cũng ước rằng mình không phải cố gắng nhiều như thế để trở thành tâm điểm của mọi người. Tôi chỉ lo rằng nếu tôi để cho mọi người biết mình cũng có lúc buồn và yếu đuối thì họ sẽ chẳng còn thích tôi nữa.

Phiên bản 2

Tôi từng nghĩ rằng mình phải làm sao để trở thành tâm điểm của sự chú ý vì ngay từ nhỏ mẹ tôi luôn bảo tôi không đẹp bằng những đứa con gái khác.

Nhưng giờ tôi nhận ra rằng tuy mình không đẹp, rõ ràng nhiều người cũng thấy tôi có duyên. Tôi lại thông minh và luôn ân cần với mọi người. Khi tôi nhất quyết không mang mình ra làm trò cười để gây chú ý, tôi nhận ra rằng mọi người thật sự thích tôi vì tôi là tôi và họ không hề muốn tôi tự đối xử với bản thân như thế. Tôi biết mẹ đã cố giúp tôi không bị tổn thương về ngoại hình. Tôi ước gì mẹ đã khéo léo hơn nhưng tôi tin mẹ tôi đã làm điều bà cho là tốt nhất. Tôi tha thứ cho mẹ vì mẹ đã không biết cách nào khéo léo hơn và tôi tha thứ cho mình vì đã không yêu quý bản thân nhiều hơn.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Bạn có tự kể về mình một câu chuyện buồn kiểu như Phiên bản 1 không? Nếu có, hãy bắt đầu viết lại Phiên bản 2 với kết cục có hậu theo ý bạn. Bạn cần phải viết ra và lặp lại câu chuyện cho đến khi nó trở thành chân lý về bản thân mình.

CÂU CHUYỆN CỦA TÔI, PHIÊN BẢN 1 CÂU CHUYỆN CỦA TÔI, PHIÊN BẢN 2

Không lỗi lầm nào không sửa chữa được

Ðôi khi chúng ta bị trói buộc bởi những lựa chọn sai lầm trong quá khứ và tin rằng bất kỳ lựa chọn nào trong tương lai cũng sẽ có khả năng bị sai lầm như thế. Nếu chúng ta cứ sống trong cái vòng lẩn quẩn của những ý nghĩ tiêu cực thì chúng ta sẽ không đưa ra được lựa chọn nào tốt hơn và càng như thế, chúng ta càng trở nên tê liệt vì chính những nỗi sợ của mình.

Mua đá năng lượng:

Nếu đó là lối suy nghĩ đang khống chế bạn, hãy tập cách nghĩ như Thomas Edison, người đã nói rằng: “Nếu tôi tìm ra 10.000 cách mà tất cả đều không thành, tôi vẫn chưa thất bại. Tôi không bao giờ nhụt chí, vì một thử nghiệm sai là một bước đi tới thành công.” Edison đã tìm ra được một chân lý vô cùng quan trọng. Ðôi khi chúng ta nghĩ rằng mình mắc lỗi nhưng đó thật sự không phải là lỗi. Ðó chỉ là một điều tất yếu bạn phải trải qua trên con đường đi tới thành công mà thôi. Ở trang 32, tôi có chỉ cho bạn cách để trút đi nỗi sợ mỗi khi nó manh nha xuất hiện. Hãy đi mở vòi nước để xả hết nỗi sợ và tiếp tục công việc bạn phải làm.

Tôi tin rằng quá khứ của chúng ta đã có từ trước khi chúng ta ra đời và chúng ta không bao giờ ngừng học hỏi. Bất luận điều gì xảy ra với mình, hãy rút ra bài học và tiếp tục đi tới. Như vậy, bạn sẽ nhìn nhận quá khứ một cách bình thản, không để những lỗi lầm có cơ hội lập lại trong hiện tại và tương lai của mình.

Hãy quyết tâm không tái phạm sai lầm, tha thứ cho mình và tiếp tục sống. Hãy tự nhủ: “Tôi cho phép mình tự tha thứ vì những lỗi lầm đã mắc phải. Tôi đang trút bỏ cảm giác tội lỗi. Tôi không còn đổ lỗi cho mình vì những chuyện đã qua.”

----Hãy nhớ----

Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc, nhưng có đạt được điều đó hay không còn tùy nỗ lực của mỗi người. Chừng nào còn chưa giải quyết những vấn đề cảm xúc còn tồn đọng trong quá khứ thì chúng ta còn cho phép chúng cản trở đường đi của mình.

Hãy soạn ra sứ mệnh cho cuộc đời mình

Khi đã nhìn ra mình đang ở đâu và đã làm gì, hãy soạn ra cho mình một sứ mệnh cuộc đời để quyết định bạn sẽ tiếp tục đi về đâu. Hãy viết càng rõ ràng và cụ thể càng tốt, không chỉ về mục tiêu mà cả về cách thức để đạt được mục đích. Sau đó, bạn sẽ dùng sứ mệnh này để tự nhắc nhở mỗi khi nghĩ rằng mình đang đi chệch hướng. Bạn sẽ không muốn đi chệch mục tiêu cuộc đời và càng không muốn đánh mất bản thân. Cho nên điều cần nhất là bạn hãy luôn thành thật với chính mình trong mọi hoàn cảnh.

Ðể giúp bạn nhận ra sứ mệnh cuộc đời mình, trong các chương sắp tới chúng ta sẽ xem xét năm khía cạnh cuộc đời - môi trường sống, những mối quan hệ trong cuộc sống, tài sản, sức mạnh tâm linh, trạng thái thể chất và cảm xúc của bạn.

Bạn đang trong cuộc hành trình làm giàu kho báu của chính mình, vì vậy cần tập trung để đi đúng đường mặc dù trên đường đi có lúc bạn có thể loạng choạng hoặc muốn đốt cháy giai đoạn. Tôi cam đoan rằng đến cuối hành trình bạn sẽ tìm được phần thưởng xứng đáng.

Sứ mệnh cuộc đời tôi là...

Danh sách những hành động được chọn để cho vào rương báu vật:

  • Nói một lời khẳng định và đốt bỏ những suy nghĩ tiêu cực.
  • Nói một lời khẳng định và cho nước cuốn đi những nỗi sợ.
  • Liệt kê những ưu điểm của bản thân và những điều làm bạn hạnh phúc.
  • Liệt kê những vấn đề của bản thân và những điều bạn muốn thay đổi.
  • Nhìn lại quá khứ để xem nó ảnh hưởng thế nào đến hiện tại.
  • Tự khẳng định và tha thứ cho bản thân về những lỗi lầm quá khứ.
  • Quyết tâm vui sống.

Soạn ra sứ mệnh cuộc đời mình.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh