Gõ Cửa Thiên Đường: Bạn Đặt Máy Tính Ở Đâu?

GÕ CỬA THIÊN ĐƯỜNG: BẠN ĐẶT MÁY TÍNH Ở ĐÂU?

Nhiều người trong chúng ta xem nơi đặt máy tính là bàn làm việc tại nhà. Thường nếu nhà chật, bạn sẽ mang máy tính vào phòng ngủ hoặc mang cả vào giường để làm việc.

Tôi có một thân chủ trong lĩnh vực thời trang. Cô gọi để nhờ tôi giúp thoát khỏi tình trạng khó ngủ mỗi đêm. Cô có thói quen làm việc trên giường. Ngay cả khi màn hình vi tính đã tắt và cơ thể cùng tâm trí cô cần được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng thì cô vẫn không thể ngưng làm việc được. Thay vì để mình từ từ đi vào giấc ngủ, trong đầu cô cứ liên tục xuất hiện những ý tưởng mới về thiết kế và những việc cần làm ngày mai.

Tôi giải thích rằng cô đã không tạo ranh giới rõ ràng giữa làm việc và nghỉ ngơi. Và việc không có ranh giới đó ngay trên giường ngủ đã khiến tâm trí của cô ngộ nhận rằng nó vẫn còn đang trong tình trạng làm việc cả khi nó cần nghỉ ngơi.

Khi thân chủ than phiền về chuyện mất ngủ và chuyện đi ngủ mà cứ nghĩ đến công việc, tôi luôn hỏi họ có thường xuyên làm việc tại nhà không và nếu có thì đặt máy tính ở đâu. Nếu giữa không gian ngủ và không gian làm việc không có một bức tường ngăn cách rõ ràng, tôi sẽ đề nghị họ phân biệt hai không gian này. Nếu phải làm việc trong phòng ngủ hay ngay trên giường, khi xong việc hãy đóng máy tính và để nó ra xa khỏi tầm mắt. Tôi đảm bảo bạn sẽ ngủ ngon hơn mỗi đêm và kết quả là ban ngày bạn sẽ cảm thấy năng động, hiệu quả hơn.

Phòng khách của bạn có mời mọc và mang lại sinh khí cho bạn?

Nếu phòng ngủ là nơi riêng tư thì phòng khách là nơi bạn chào đón mọi người đến với mình.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Ðầu tiên hãy nhìn vào cách sắp xếp đồ đạc trong phòng: Ø Bạn có nhìn thấy cửa ra vào từ chỗ bạn ngồi không?

Ø Bạn có đặt đồ vật nào quay lưng về phía cửa làm chặn nguồn năng lượng tích cực đi vào từ đó không? Nếu có, bạn có thể cảm thấy bị tách rời và cô độc.

Ø Bạn có đặt ghế theo hình chữ U để trò chuyện dễ dàng hơn không?

Cách đặt ghế cần giúp cho việc trò chuyện được dễ dàng. Nếu không, ngay cả khi chào đón khách vào nhà, bạn cũng không nhận được năng lượng tích cực mà họ mang đến.

Mua đá năng lượng:

Sau đây là một vài cách để thay đổi phòng khách của bạn:

Ø Những màu nhạt và tươi sáng giúp tăng cường giao tiếp xã hội và làm đả thông tư duy. Hãy đặt những chiếc gối sáng màu lên bộ sofa và treo một bức tranh nhiều màu sắc lên tường.

Ø Ðảm bảo không gian xung quanh thông thoáng, cả không gian bên trên và bên dưới đồ đạc, để năng lượng có thể di chuyển tự do.

Ø Lắp một vòi phun nước nhỏ ngay cửa ra vào cũng là cách để khuyến khích giao tiếp.

Ø Ðặt một chậu cây trong nhà để tăng sự ổn định và giúp cho mối quan hệ trong gia đình được gắn kết sâu sắc hơn.

Ø Những nơi có đường cong cho phép năng lượng di chuyển trong khi những nơi có góc nhọn làm năng lượng bị đứt gẫy. Vì thế bạn có thể làm mềm các góc phòng bằng cách đặt vào đó một chậu cây hay một bức ảnh.

----Hãy nhớ----

Không đặt những chậu cây hay chậu hoa giả trong nhà. Thậm chí bạn vẫn có thể đặt một chậu cây xương rồng hay cây trúc trong nhà vì chúng đều mang lại sức sống mà hầu như không cần bạn mất công chăm sóc.

DỌN DẸP NHÀ BẾP VÀ LÀM PHONG PHÚ KHÔNG GIAN ĂN UỐNG

Nhà bếp là nơi cần vận hành hiệu quả nhất trong nhà bạn. Theo phong thủy, bếp là linh hồn của ngôi nhà. Ðó nên là một không gian đầy đủ, nơi bạn đưa sự “thịnh vượng” vào cơ thể mình. Và nó cũng là nơi dễ tích tụ năng lượng cũ và trệ khí. Chúng ta thường bỏ quên những chai lọ dùng dở hoặc thức ăn còn thừa trong tủ lạnh. Tuy có những vật dụng mới, chúng ta vẫn giữ lại những vật dụng cũ dự phòng. Tất cả những đồ vật này tạo nên sự ứ đọng về năng lượng trong không gian nơi chúng ta chuẩn bị thức ăn, khiến nó không giàu sinh khí để phục vụ chúng ta. Nếu mua thức ăn từ ngoài về, bạn cũng nên để ý chuyển sang đồ đựng của mình để giảm thiểu năng lượng tiêu cực có thể tích tụ trong đó.

Nếu nhà bếp không hoạt động tốt, năng lượng sống của bạn cũng bị suy giảm. Bạn cần giữ gìn vật dụng kỹ lưỡng để khi nấu nướng bạn cũng tạo ra sự sung túc.

Vật dụng được làm từ đồ sứ và thép không rỉ (Kim) có tác dụng bảo vệ sức khỏe. Màu trắng, thường được dùng trong nhà bếp, phản ánh sự tươi tốt và tinh khiết. Ngoài ra, màu lục (màu của sự chữa lành và sung túc), với màu vàng nhạt vốn tượng trưng cho sức khỏe cũng là những màu bạn có thể dùng cho không gian bếp.

Trồng một cây cà chua hay cây dâu trên cửa bếp sẽ góp phần mang lại sự sung túc.

Phòng ăn hay bàn ăn là nơi bạn cung cấp thức ăn cho gia đình, những người đáng tin cậy và thân mật của bạn. Ðó là lý do nên chọn loại bàn hình tròn hay hình ô-van để giúp cho việc trò chuyện khi ăn dễ dàng, gần gũi hơn. Tôi cũng tin vào chuyện đặt ghế theo số chẵn để mang lại cảm giác hòa hợp. Ngoài ra, ánh sáng không hắt bóng sẽ tạo cảm giác minh bạch. Bạn nhớ đừng để thư từ, báo chí và những vật dụng cũ lên bàn để giảm đi năng lượng cũ kỹ, tiêu cực tích tụ.

Trong nhiều gia đình có con nhỏ, bọn trẻ hay làm bài tập trên bàn ăn (để người mẹ có thể vừa nấu ăn vừa theo dõi chúng). Tuy nhiên, chúng ta cần đảm bảo rằng khi bọn trẻ làm xong bài vở thì bàn ăn cũng được dọn dẹp sạch sẽ và ngăn nắp như lúc đầu.

Hãy biến phòng ăn và nhà bếp của bạn thành một nơi chốn long trọng, nơi bạn và gia đình ghi nhận sự sung túc của cuộc đời mà mình vinh phúc được hưởng.

PHÒNG TẮM CỦA BẠN CÓ GIÚP TÁI TẠO NĂNG LƯỢNG

Dòng chảy năng lượng của mỗi căn phòng rất quan trọng. Nếu một vòi phun nước nhỏ tại phòng khách sẽ làm tăng năng lượng tích cực thì một vòi nước bị rò rỉ trong phòng tắm sẽ làm thất thoát năng lượng đó. Một thân chủ của tôi luôn gặp khó khăn trong việc giữ tiền cho mình. Mỗi khi nhận được một khoản tiền, thế nào cô cũng có việc gì đó đột xuất để xài tiền cho đến khi hết sạch. Khi đến nhà, tôi tìm ra một lỗ rò rỉ trên bức tường trong phòng tắm và yêu cầu thợ đến trám lại. Sau đó, tình trạng tài chính của cô rõ ràng cũng thay đổi khả quan.

Một ống nước bị tắt có thể hàm nghĩa vật chất cũ (tiêu cực) đang tích tụ trong nhà và không cho năng lượng mới (tích cực) đi vào. Nếu cảm thấy có điều gì tắc nghẽn trong cuộc sống, bạn có thể rà soát trong nhà xem có gì bị rò rỉ hay ứ đọng và ngăn chặn năng lượng tốt lành.

Màu trắng được dùng trong phòng tắm nhiều nhất vì nó tượng trưng cho sự thanh lọc. Màu xanh lá cây là màu của sự chữa lành về tâm linh, thể xác và tinh thần, xanh dương là màu của sự xoa dịu, thư giãn và bình tâm nên bạn có thể dùng những màu này cho phòng tắm.

Dùng ánh sáng và gương để làm hưng phấn, kéo dài cuộc sống

Phong thủy hướng đến cải thiện sinh khí cho bạn. Một trong những nguyên lý cơ bản của nó là ánh sáng tự nhiên sẽ làm tăng sinh lực. Người Trung Hoa cổ có thể không biết đến hội chứng SAD (Rối loạn chức năng theo thời tiết), một hội chứng làm người ta bị trầm cảm vào mùa đông, nhưng chắc chắn họ hiểu được sự hứng khởi của ánh sáng mặt trời. Tuy không phải ai trong chúng ta cũng sống trong ngôi nhà đầy ánh sáng nhưng ta có thể tìm cách đưa càng nhiều ánh sáng vào nhà càng tốt. Cách đơn giản nhất là luôn lau chùi cửa sổ sạch sẽ. Cách thứ hai là cắt tỉa cây cối xung quanh để chúng không mọc quá gần nhà và che sáng.

Kính có tác dụng nhân đôi năng lượng bằng khả năng phản chiếu nên trong thuật phong thủy, kính giữ vai trò quan trọng. Kính có thể tạo nên phong thủy tốt (hay xấu). Dùng kính đúng chỗ sẽ giúp phản chiếu và làm tăng ánh sáng tự nhiên vào nhà. Kính còn làm cho không gian trông rộng hơn và phản chiếu cảnh đẹp của khu vườn hay góc nhà tĩnh lặng. Nhưng nếu đặt sai chỗ, kính sẽ phản chiếu những hình ảnh khó chịu và căng thẳng khiến bạn không thoải mái. Ví dụ, không đặt kính phản chiếu những hóa đơn chưa thanh toán trên bàn, hoặc con đường đông đúc ồn ào bên ngoài, hay khoảnh sân không được chăm sóc đàng hoàng của hàng xóm.

Ðừng treo kính quá nhỏ hay quá cẩu thả mà bạn chỉ nhìn được một phần gương mặt của mình. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy bản thể bị cắt xén và không trọn vẹn. Trong phòng ngủ, bạn cũng có thể treo một tấm gương để nó phản chiếu năng lượng vào mình chứ không hắt ra cửa. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý không để kính phản chiếu chính chúng ta vì theo người Trung Hoa, khi ta ngủ, linh hồn sẽ rời khỏi xác và có thể đi lạc vào trong gương, hoặc có thể sợ hãi khi nhìn thấy ảo ảnh của chính nó mà quay lại quấy rối giấc ngủ của chúng ta.

----Hãy nhớ----

Kéo rèm cửa mỗi sáng cho ánh sáng vào nhà và cân bằng lại những ngày ảm đạm ở chỗ làm. Cây cối cần ánh sáng để phát triển khỏe mạnh và bạn cũng thế.

Tạo nên sự hài hòa từ trong ra ngoài

Khi đến nhà thân chủ, tôi luôn tìm kiếm sự thông suốt cũng như cân bằng của toàn bộ ngôi nhà. Nếu bạn có thể làm cho phòng ngủ của mình thành nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và có những quan hệ tình cảm nhưng phòng khách lại không có vẻ gì chào đón và cởi mở thì kết quả bạn sẽ thấy mình có rất nhiều thời gian sống trong cô độc.

Khi bắt đầu nhìn lại từng căn phòng và điều chỉnh những gì ngăn trở trong không gian đó, bạn cũng cần phải chắc chắn rằng năng lượng từ phòng này có thể di chuyển thông suốt vào phòng khác để có được cảm giác cân bằng suốt từ trong ra ngoài, giúp bạn cân bằng những cảm xúc mà bạn cảm thấy thiếu/ hoặc thừa trong cuộc sống.

Những gì cần làm để làm tăng báu vật cho ngôi nhà

Thực hiện nghi thức thanh lọc những gì cũ kỹ không còn giúp ích trong hiện tại cả về tinh thần lẫn thể xác: hãy dùng nước, hương liệu hay bất cứ thứ gì có ý nghĩa với bạn.

  • Hãy cầu nguyện để chung sống hòa thuận với những người đã khuất trong ngôi nhà bạn đang ở và trân trọng sự có mặt của họ.
  • Hãy tìm những vị trí trong nhà mà bạn có thể dùng thuật phong thủy để làm năng lượng tích cực được luân chuyển thông suốt.
  • Hãy nghĩ về căn phòng mà bạn cảm thấy tĩnh tâm nhất. Nghĩ xem tại sao? Có phải vì màu sắc, ánh sáng, cảm giác cởi mở, an toàn mà căn phòng đó đem lại? Hãy đọc lại chương này và xem bạn có thể khuếch đại những điều này hơn không.
  • Hãy nghĩ về căn phòng hay làm cho bạn uể oải, không vui, hay tức giận. Nghĩ xem tại sao? Hãy đọc lại chương này để xem bạn có thể xua đi năng lượng tiêu cực và mang lại năng lượng tích cực cho căn phòng không.
  • Hãy nghĩ về một khía cạnh trong cuộc sống mà bạn luôn gặp vấn đề. Bạn có thể làm gì cho ngôi nhà hay văn phòng như thay đổi màu sắc, đặt một chậu cây, tạo ra một góc may mắn để chuyển đổi điều tiêu cực đó thành tích cực?

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh