Bảy Quy Luật Tinh Thần Của Thành Công: Chương 2. Quy Luật Cho

BẢY QUY LUẬT TINH THẦN CỦA THÀNH CÔNG: CHƯƠNG 2. QUY LUẬT CHO

Vũ trụ vận động thông qua sự trao đổi rất năng động... cho và nhận là những mặt khác nhau của cùng một dòng năng lượng trong vũ trụ.

Và khi tự nguyện cho đi những thứ đang tìm kiếm, ấy là chúng ta đang giữ cho sự giàu có của vũ trụ luân chuyển trong cuộc sống của chính mình.

Thân này thuyền nhỏ mỏng manh đã bao lần Người tát cạn rồi lại đổ đầy cuộc sống mát tươi mãi mãi. Sáo này cây sậy khẳng khiu Người đã mang qua núi, qua đồi, qua bao thung lũng, và thổi nên bao giai điệu mới mẻ bất tử... Tặng vật Người ban vô biên vô tận, nhưng để đón xin, tôi chỉ có đôi tay bé nhỏ vô cùng này. Thời gian lớp lớp đi qua, Người vẫn chưa ngừng đổ rót, song lòng tôi thì hãy còn vơi.

— Rabindranath Tagore, Gitanjali

Quy luật tinh thần thứ hai của thành công là Quy luật Cho. Quy luật này còn được gọi là Quy luật Cho và Nhận, bởi vũ trụ vận động thông qua sự trao đổi năng động. Chẳng có gì là bất biến. Cơ thể bạn trao đổi năng động và không ngừng với cơ thể vũ trụ; còn tâm trí bạn cũng tương tác một cách linh hoạt với tâm trí vũ trụ; năng lượng của bạn chính là biểu hiện của năng lượng vũ trụ.

Dòng chay cuộc sống thực chất là sự tương tác hài hòa của tất ca các yếu tố và lực cấu thành nên sự sống. Sự tương tác hài hòa này của các yếu tố và thành phần trong cuộc đời bạn tuân theo Quy luật Cho. Bởi cơ thể bạn, trí óc bạn và vũ trụ đều luôn trong trạng thái trao đổi năng động không ngừng; việc ngừng trao đổi năng lượng chẳng khác nào chặn đứng mạch máu lại. Bất cứ lúc nào máu ngừng lưu thông, nó sẽ tự đông, đóng cục và làm tắc nghẽn mạch máu. Đó là lý do tại sao bạn phai cho và nhận để luôn luân chuyển sự giàu có và thịnh vượng - hay bất cứ thứ gì bạn muốn - trong cuộc sống.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Từ “affluence” (sự giàu có) bắt nguồn từ từ gốc “affluence”, nghĩa là “chay tới”. Do đó, từ “affluence” có nghĩa “chay tràn đầy”. Tiền thực sự là biểu tượng của thứ năng lượng sống mà chúng ta trao đổi và thứ năng lượng sống mà chúng ta sử dụng như là hệ qua của những gì chúng ta mang đến cho vũ trụ. Một từ khác dùng để chỉ tiền là “currency” (tiền tệ) cũng phan ánh ban chất chay trôi của năng lượng. Từ “currency” có nguồn gốc từ tiếng Latinh “currere” nghĩa là “chạy” hay “chay”.

Do vậy, nếu chúng ta ngừng lưu thông tiền tệ - nếu chúng ta chỉ muốn nắm giữ và tích trữ tiền - thì bởi nó là năng lượng sống nên chúng ta cũng sẽ chặn vòng chu chuyển khiến nó không quay lại được với cuộc sống chúng ta. Để giữ cho nguồn năng lượng đó luôn đến được với chúng ta, chúng ta phai duy trì nguồn năng lượng ấy luôn lưu thông. Cũng giống như dòng sông, tiền cũng phai chay, nếu không nó sẽ bắt đầu tắc nghẽn, đình trệ, chết nghẹt và kìm hãm sinh lực của chính nó. Lưu thông sẽ giữ cho nó sống và có giá trị.

Bất cứ mối quan hệ nào cùng đều là cho và nhận. Cho sinh nhận, và nhận sinh cho. Thứ gì lên cao ắt sẽ hạ xuống; thứ gì ra đi ắt sẽ quay lại. Trên thực tế, nhận cũng giống như cho, bởi cho và nhận là các mặt khác nhau của cùng một dòng năng lượng trong vũ trụ. Nếu bạn chặn dòng chay của một trong hai thứ đó thì có nghĩa bạn đã can thiệp vào trí tuệ tự nhiên.

Trong mỗi hạt giống là tương lai của hàng ngàn cánh rừng. Nhưng hạt giống đó không phai để cất đi; nó phai mang sức sống của mình đến với manh đất màu mỡ. Bằng cách ấy, nguồn năng lượng vô hình của nó sẽ tuôn chay để hiển lộ thành vật chất hữu hình.

Càng cho đi, bạn sẽ càng nhận lại được nhiều bởi bạn sẽ giữ được sự giàu có của vũ trụ luôn vận động trong cuộc sống của mình. Trên thực tế, bất cứ thứ gì có giá trị trong cuộc sống chỉ càng nhân lên khi nó được cho đi. Cái không được nhân lên khi đem cho thì không đáng cho cũng không đáng nhận. Nếu cho đi, bạn cam thấy mất một thứ gì đó thì rõ ràng món quà ấy chưa thực sự được cho và sẽ không được nhân lên. Nếu bạn cho đi một cách miễn cường, thì chẳng có chút năng lượng nào đằng sau hành động đem cho.

Như vậy, chính chủ ý đằng sau hành động cho đi và nhận lại của bạn là điều quan trọng nhất. Nó phai luôn mang lại hạnh phúc cho ca người cho và người nhận, bởi hạnh phúc là nhân tố hỗ-trợ- cuộc-sống và duy-trì-cuộc-sống, do vậy sẽ tạo ra sự gia tăng về giá trị. Khi hành động cho đi là vô điều kiện và xuất phát từ trái tim, những gì nhận lại sẽ tỷ lệ thuận với những gì đã cho đi. Đó là lý do tại sao hành động cho đi phai vui vẻ - bạn phai cam nhận được niềm vui sướng từ tâm trí mình trong chính hành động cho đi. Có như thế, năng lượng ẩn sau việc cho đi mới nhân lên nhiều lần.

Thực ra, việc thực hiện Quy luật: Cho rất đơn gian: nếu bạn muốn có niềm vui, hãy mang niềm vui đến cho người khác; nếu bạn muốn được yêu thương, hãy học cách yêu thương người khác; nếu bạn muốn được quan tâm và thấu hiểu, hãy học cách quan tâm và thấu hiểu người khác; nếu bạn muốn được giàu có về vật chất, hãy giúp người khác trở nên giàu có về vật chất. Thực tế, cách dễ dàng nhất để đạt được những gì bạn muốn là giúp người khác đạt được những gì họ muốn. Nguyên tắc này đúng với mọi cá nhân, tổ chức, xã hội và quốc gia. Nếu bạn muốn được ai đó cầu cho bạn mọi điều tốt lành trong cuộc sống, hãy học cách lặng lẽ cầu những điều tốt lành trong cuộc sống cho mọi người.

Thậm chí ý nghĩ cho đi, ý định cầu chúc hay một lời cầu nguyện giản đơn lại có sức mạnh tác động đến người khác. Có điều này là bởi khi quy về trạng thái ban chất, cơ thể chúng ta là một bó năng lượng và thông tin khu biệt trong một vũ trụ năng lượng và thông tin. chúng ta là những bó ý thức khu biệt trong một vũ trụ ý thức. Từ “ý thức” không chỉ hàm ý năng lượng và thông tin mà còn hàm ý năng lượng và thông tin cũng sống động như tư duy. Do vậy, chúng ta là những bó tư duy trong một vũ trụ tư duy. Và tư duy thì có kha năng chuyển đổi.

Cuộc sống là vũ điệu bất tử của ý thức, ý thức lại tự bộc lộ ban thân nó là sự trao đổi năng lượng động của những xung năng giữa thế giới vi mô và thế giới vĩ mô, giữa cơ thể con người và cơ thể vũ trụ, giữa tâm trí con người và tâm trí vũ trụ.

Khi học cách cho đi thứ bạn tìm kiếm, bạn sẽ khởi nguồn và dàn dựng một vũ điệu với những bước nhay đầy tinh tế, mạnh mẽ và sinh động tạo nên nhịp đập bất tử cho cuộc sống.

Cách tốt nhất để thực hiện Quy luật Cho - để khởi động toàn bộ quá trình luân chuyển - là hãy quyết định mang đến một thứ gì đó cho bất cứ ai mà bạn gặp vào bất kỳ lúc nào. Món quà đó không nhất thiết phai có giá trị vật chất; nó có thể là một bông hoa, một lời chúc hay một lời nguyện cầu.

Thực tế, những món quà cho đi có giá trị nhất chính là những thứ phi vật chất. Quan tâm, chăm sóc, quý mến, thấu hiểu và thương yêu là những món quà quý giá nhất bạn có thể cho đi mà chúng không lấy đi thứ gì ở bạn. Khi bạn gặp một ai đó, bạn có thể thầm gửi cho họ một lời cầu chúc hạnh phúc, mong cho họ đầy niềm vui và tiếng cười. Cách cho đi lặng lẽ như thế có rất nhiều sức mạnh.

Một trong những điều tôi được dạy khi còn bé, và chính tôi dạy lại con cái mình là không bao giờ được đến nhà ai mà không mang theo thứ gì đó - không bao giờ tới thăm ai mà không mang cho họ chút quà. Có thể bạn sẽ nói, “Làm sao tôi có thể cho họ trong khi còn chưa đủ cho chính ban thân mình?” Bạn có thể mang một bông hoa. Một bông hoa thôi. Bạn có thể mang một mẩu giấy hay tấm thiệp thể hiện tình cam của mình đối với người mà bạn đang đến thăm. Bạn có thể mang theo một lời khen. Bạn có thể mang theo một lời cầu nguyện.

Với bất cứ nơi nào bạn đến, bất cứ ai bạn gặp, hãy quyết định cho. Nếu cho đi, bạn sẽ được nhận lại. Theo tác động kỳ diệu của quy luật này bạn càng cho đi, bạn sẽ càng nhận được lòng tin. Và bởi bạn nhận được nhiều hơn nên bạn cũng sẽ có thể cho đi nhiều hơn.

Ban chất thực sự của chúng ta là ban chất của sự giàu có và dư da; khi sinh ra, chúng ta đã giàu có bởi tự nhiên đáp ứng cho chúng ta mọi nhu cầu và khát vọng. Chúng ta không thiếu thứ gì bởi ban chất vốn có của chúng ta thuộc tiềm năng thuần khiết và kha năng vô hạn. Do vậy, bạn phai hiểu rằng bạn vốn đã giàu có rồi, bất kể bạn có nhiều tiền hay ít, bởi ngọn nguồn của mọi sự giàu có là tiềm năng thuần khiết - đó là nhận thức được làm thế nào để thực hiện được mọi nhu cầu, kể ca niềm vui, tình yêu thương, nụ cười, hòa bình, hòa hợp và tri thức. Nếu bạn tìm kiếm những điều này trước - không chỉ cho chính ban thân bạn, mà cho ca người khác - thì tất ca những điều khác cũng sẽ tự nhiên đến với bạn.

ÁP DỤNG QUY LUẬT CHO

Tôi sẽ thực hiện Quy luật Cho bằng cách cam kết tuân theo các bước sau:

  1. Bất cứ nơi nào tôi đến và bất cứ người nào tôi gặp, tôi đều sẽ tặng họ một món quà. Món quà đó có thể là một lời khen ngợi, một đóa hoa hay một lời cầu nguyện. Ngày hôm nay, tôi sẽ tặng quà cho những người tôi gặp, và như vậy tôi sẽ bắt đầu quá trình luân chuyền niềm vui, sự giàu có và dư da trong cuộc sống của mình cũng như trong cuộc sống của những người khác.
  2. Hôm nay, tôi sẽ vô cùng biết ơn khi nhận được tất ca những món quà mà cuộc sống mang lại cho tôi. Tôi sẽ nhận những món quà từ thiên nhiên: ánh mặt trời và tiếng chim hót hay mưa xuân hoặc tuyết đầu mùa. Tôi cũng sẽ mở rộng lòng mình để nhận từ những người khác, dù đó là món quà vật chất, tiền bạc, hay một lời khen, một lời cầu nguyện.
  3. Tôi sẽ cam kết luôn giữ cho sự giàu có luân chuyển trong cuộc sống của mình bằng cách cho đi và nhận lại những món quà quý giá nhất: sự quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu và yêu thương. Mỗi lần gặp ai đó, tôi sẽ thầm chúc cho họ hạnh phúc, tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh