Trong Tĩnh Lặng, Tuệ Mới Nở Hoa

TRONG TĨNH LẶNG, TUỆ MỚI NỞ HOA

Mình thường được nhận xét là ít nói. Nhưng mình thấy hơn 90% cuộc hội thoại trên đời là vô nghĩa. Mình không biết người ta phải nói để làm gì. Trời hôm nay thế nào, ai đó có chiếc váy thật đẹp, hay ai đó kiếm được bao nhiêu tiền. Ai đó vừa kết hôn, hay người nổi tiếng nào vướng phải tin đồn. Ai đó vừa ra album mới... Những chuyện không liên quan đến mình thì mình biết gì để mà nói? Còn những chuyện liên quan đến mình thì mình tự quan sát bản thân, nói ra có ích gì?

Người ta luôn cần nói để chia sẻ điều gì đó, thể hiện hay thuyết phục. Mình không thuyết phục ai cả. Im lặng là bạn của mình.

Cuộc đời không cần sự "can thiệp" của mình thông qua lời nói. Mình cứ để mọi thứ tự diễn ra, cuộc đời tự chăm sóc cho chính nó. Mình chỉ nói khi cảm thấy điều đó là cần. Khi việc nói nằm trong phần-mình. Khi lời nói của mình có tác động thay đổi.

Nhiều bạn tìm đến mình để nhận lời khuyên. Nhưng chỉ những bạn ưng thay đổi mình mới trả lời. Còn lại thì nhiều người hỏi chỉ vì họ ưng hỏi, hỏi để được hỏi tiếp chứ không để được trả lời.

Tĩnh lặng có vẻ đẹp của nó. Vì trong im lặng người ta dễ trở nên thật bất an. Họ phải làm một cái gì để phá tan sự im lặng này, như thể nó không nên được phép tồn tại. Họ phải nói về thời tiết, hay về hôm nay ăn gì. Họ phải kiếm cớ để bấm điện thoại, lẩn trốn khỏi khoảng không vô lời. Như thể nói là cách duy nhất để kết nối.

Tĩnh lặng dù không có bất kỳ sự tấn công nào nhưng "con khỉ" tâm trí vẫn cảm thấy bị đe dọa. Sức mạnh của tĩnh lặng nằm ở tính nhu của nó. Dù không làm gì mà làm "hiện nguyên hình" bao nhiêu sự bất an, trống rỗng bên trong. Vì trống rỗng nên liên tục tìm kiếm để lấp đầy bằng muôn lời nói.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Tĩnh lặng là quá trình Chữa Lành hiệu quả nhất. Chỉ khi người ta ngừng lặp lại những lời vô nghĩa, đi lại những lối mòn dẫn tới cùng một kết quả, tìm kiếm chân lý qua người khác bên ngoài, người ta mới có thể tĩnh lặng để lắng nghe câu trả lời từ bên trong.

Trong tĩnh lặng, tuệ mới nở hoa.

Từ Tiên Alien

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh